What's new

Gà 8 - 1: Những Dự Định Phượt Quanh Hà Nội

Status
Not open for further replies.
Gà chọi đi học lóm của người khác thôi,nhưng tốt cho xế,mong anh em đọc xong thì tuân thủ theo nhé,gà chọi ko dám dạy bảo hay bắt ai phải làm cả,chỉ muốn tốt cho cả đoàn và cho bản thân chúng ta.vì 1 chuyến đi an toàn và vui trọn vẹn.cám ơn mọi người.

Nội qui chung của chuồng gà cho cung đường:
- Một ngày nên đi tối đa 250km. Thường thì khởi hành sớm và sẽ kết thúc chuyến vào lúc 7h30 ( trễ nhất theo dự kiến).Tối đa 1 ngày 11h tiếng đồng hồ cho 250km nên không việc gì phải gấp gáp. tốc độ nên hạn chế 50-60km/h tiện cho việc thư thả ung dung chụp ảnh khi cần.
- Một ngày chạy nên có trên 6 chặng nghỉ. Vì là đi hưởng thụ nên không gấp về thời gian. Việc tính toán sao cho phù hợp và đủ theo lộ trình thì dẫn đầu và chốt cùng xế nên bàn bạc nhau vào tối hôm trước ngày đi.
Quy tắc cho thành viên trong đoàn:
- Bám theo dẫn đoàn. Nếu đã lạc dẫn đoàn thì nên xác định vị trí của mình. Hoặc chờ chốt, hoặc chờ ở ngã rẽ mà bản thân không xác định được phương hướng.
- Thành viên tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn khi đang chạy trên cung đường. Nếu tụt sau chốt thì cố gắng vượt qua chốt hoặc báo cáo ngay khi có vấn đề xảy ra.
- Tùy ý chụp cảnh. Chúng ta đi để thưởng thức không phải lấy thành tích hay chứng tỏ. Cần báo cáo cho chốt để chốt thu xếp chờ ta hoặc cho dẫn đoàn khi ta muốn chụp cảnh. Tốt nhất rủ cả dẫn đoàn dừng lại chụp ở nơi nào đó thuận tiện cho cả đoàn. Kiến nghị tuy có thể không được thông nhưng điều này chứng tỏ quyền lợi thành viên trong đoàn.
- Buổi tối sau giờ cơm nên có 1 buổi họp nhỏ giữa các xế với nhau bàn về chi tiết các địa điểm của cung đường ngày kế tiếp, đề phòng bất trắc và cảnh báo rủi ro trong cung.
- Nắm bắt tình hình của chính xe mình sau mỗi chặng nghỉ, hoặc tình hình sức khỏe để có biện pháp thay tài ( có nhiều cô tuy là nữ mà chạy rất chì )
Điều dẫn đoàn cần chú ý:
- Luôn chú ý theo dõi các thành viên phía sau và chú ý điểm danh ai đã vượt.(nhưng đừng ai vượt để dẫn đoàn đỡ phân tâm,điều này đã được bôi đen ở trên)
- Phán đoán chính xác khi nào xe cần nghỉ ( phán đoán dựa theo xe của đoàn hoặc xe có vấn đề trong đoàn hoặc do xăng và các trường hợp bất khả kháng...) tạo điều kiện cho xe xả hơi cho người thư thái thưởng thức cảnh và lấy sức đi tiếp.lúc nghỉ ngơi là chị em xế có thể vận dụng tay hoặc chân đê mát xa sau na.
- Nắm bắt tình hình của các xế, nhất là các xế non tay và điều chỉnh phù hợp đối với các xế này.(ông em Hải Bóng,Gà Đụt......
- Dừng lại nắm bắt đội hình của cả đoàn khi chuẩn bị có khúc rẽ quan trọng. ( tốt nhất bắt cả đoàn chờ ngay tại chỗ rồi đi tiếp).
- Đến gần đèn đỏ dẫn đoàn phải tính cự ly sao cho mọi người có thể qua hết,ko cắt thành 2 tốp do bị đèn đỏ.
- Đi ở quốc lộ tốc độ tối đa là 60Km,trong nội đô 40km,tránh tình trạng bi CSGT giữ lại hỏi sẽ ảnh hưởng đến thời gian và kế hoạch của cả đoàn.
Điều Chốt đoàn cần chú ý :
- Quan sát hỗ trợ kịp thời cho các xế hoặc xe có vấn đề.
- Chạy chậm nhất đoàn, cần thiết phải chờ cả các xế mải mê chụp ảnh. (huhu mình lại thích chạy nhanh cơ )
- Luôn thông báo tình hình cho dẫn đoàn để tiện việc hỗ trợ cho các thành viên trong đoàn.

Quy tắc đi đường ( áp dụng cho các xế):
- Không vượt dẫn đoàn
- Thông báo ngay cho dẫn đoàn hoặc chốt khi cảm nhận xe có vấn đề hoặc bản thân có dấu hiệu mệt. Tránh tối đa tình trạng cố chạy khi mỏi mệt.
- Tránh tình trạng bị tụt sau cả chốt.
- Tránh tối đa tình trạng bỏ đoàn hay rời đoàn.
- Giảm thiểu thiệt hại cho bản thân và trách nhiệm cho các thành viên khác về xe mình bằng cách tuân thủ nội quy trong từng cung.
- Không cố gắng chạy khi xe có dấu hiệu không ổn định. Chỉ chấp nhận rủi ro khi biết có thể giảm thiểu tối đa rủi ro trong mức độ cho phép.
Chạy xe trong đêm ( pha ngược và điều nên tránh)
- Về quy tắc đi đêm. Tránh vượt xe khi không thấy dấu hiệu an toàn.
- Tránh vượt xe theo xe trước ( vụ này không cần nhắc)
- Đảm bảo pha xe phải tốt, nếu trục trặc nên lập tức yêu cầu hỗ trợ pha từ xe khác.
- Đi trong đoàn các xe cách nhau tối thiểu từ 5 - 10m.
- Đi xe ko căng thẳng,quá tập trung vào đường,cứ thoải mái nhưng phải để ý.
Điều khoản thêm mà gà chọi chẳng biết cho vào đâu cả.
- A e nào mang xe đi thì nhớ bảo dưỡng cẩn thận,xe có đủ giấy tờ,Đăng Kí,Bảo Hiểm,GPLX
- Nhớ mang CMTND,thẻ Học Sinh,hoặc thẻ Ngành ( như của đồng chí Gà Rều)
- Xe phải có đầy đủ gương.
Dặn thêm về tham quan hang ngườm ngao,mọi người nhớ mang đèn pin đi nhé.ko có đèn pin mình ko thể xuóng suối ngầm được.
 
Last edited:
Re: Nhóm Gà và Những Dự Định Phượt Quanh Hà Nội

dạ sẽ cố gắng, giá mà em trúng sổ số để có off thì bay ra đó ^.^
 
Re: Nhóm Gà và Những Dự Định Phượt Quanh Hà Nội

Hii, mình là người hay làm các nội quy, quy chế trong cơ quan nhưng nhìn vào nội quy và quy chế của gà chọi đưa ra cho phượt thì đúng là tuyệt vời, rất chuẩn.(c)
còn về điều lệ lập quỹ mà wit-eyes đưa ra cũng rất là ý nghĩa, chặt chẽ, tuyệt vời(c)
 
Re: Nhóm Gà và Những Dự Định Phượt Quanh Hà Nội

Mấy con gà giờ này đang ọp, chém tung bụi mù đây. Nghe láng máng định đi luôn từ tối t5 lên Thái Nguyên, dã man con ngan. Ước gì có thể nghỉ được t6 hic khỏi phải nói g.chú cũng phi luôn cho nhanh :D
 
Re: Nhóm Gà và Những Dự Định Phượt Quanh Hà Nội

Mấy con gà giờ này đang ọp, chém tung bụi mù đây. Nghe láng máng định đi luôn từ tối t5 lên Thái Nguyên, dã man con ngan. Ước gì có thể nghỉ được t6 hic khỏi phải nói g.chú cũng phi luôn cho nhanh :D
Sao chỉ là gà chú thế sói cụ chạy đâu mất rồi anh
:(
 
Re: Nhóm Gà và Những Dự Định Phượt Quanh Hà Nội

ôi, còn mấy anh em có việc bận ở nhà thôi, buồn quá, chém tý cho đỡ bùn: có 1 câu đố, anh em giải nhé:
1. "Trên nhấp dưới nhấp
trên sướng dưới đau
rút ra chảy máu"
đố biết lá hoạt động gì ? ( ko nghĩ bậy nha ^^)
2. "Trên lông dưới cũng lông
tối đến lông sát lông
sướng vô cùng.."
đố là cái gì ?
 
Re: Nhóm Gà và Những Dự Định Phượt Quanh Hà Nội

Mấy con gà giờ này đang ọp, chém tung bụi mù đây. Nghe láng máng định đi luôn từ tối t5 lên Thái Nguyên, dã man con ngan. Ước gì có thể nghỉ được t6 hic khỏi phải nói g.chú cũng phi luôn cho nhanh :D
Gà chú tận HP mà tai thính thế :D
 
Re: Nhóm Gà và Những Dự Định Phượt Quanh Hà Nội

TIN BUỒN
Gà Út vô cùng thương tiếc báo tin:
Gà Út em, sau 4 ngày - kể từ chủ nhật tuần trước - khi biết được tin thứ 7 tuần này gia đình có giỗ tổ, đã thuyết phục bố mẹ nhiều lần mà 2 cụ không cho phép đi Cao Bằng vì phải ở nhà ... phụ bếp.
Nay, Gà Út xin thông báo cho cả chuồng biết là em chính thức ko được đi Cao Bằng.
Vậy có ôm nào đi Cao Bằng mà trước chưa tìm được xế thì ngay từ bi giờ có thể liên hệ với xế của em là Mr. Lý A Sáng để làm ôm của chú ấy.
Trong thời gian vừa qua, lịch đi Cao Bằng của nhóm xe máy đã phải tính toán thời gian sao cho thuận lợi với em nhất. Do lý do bất khả kháng, đồng thời cũng vì tương lai phượt lâu dài của em, Gà Út chân thành xin lỗi cả chuồng nói chung và đội xe máy nói riêng vì cuối cùng lại không đi được.
Cuối cùng, cho em xin lỗi riêng tới xế Cao Bằng của em vì không thực hiện được lời hứa làm ôm của chú trong chuyến đi này.
Thay mặt Gà Út:
Trần Đan Phượng đã ký. :((
 
Re: Nhóm Gà và Những Dự Định Phượt Quanh Hà Nội

TIN BUỒN
Gà Út vô cùng thương tiếc báo tin:
Gà Út em, sau 4 ngày - kể từ chủ nhật tuần trước - khi biết được tin thứ 7 tuần này gia đình có giỗ tổ, đã thuyết phục bố mẹ nhiều lần mà 2 cụ không cho phép đi Cao Bằng vì phải ở nhà ... phụ bếp.
Nay, Gà Út xin thông báo cho cả chuồng biết là em chính thức ko được đi Cao Bằng.
Vậy có ôm nào đi Cao Bằng mà trước chưa tìm được xế thì ngay từ bi giờ có thể liên hệ với xế của em là Mr. Lý A Sáng để làm ôm của chú ấy.
Trong thời gian vừa qua, lịch đi Cao Bằng của nhóm xe máy đã phải tính toán thời gian sao cho thuận lợi với em nhất. Do lý do bất khả kháng, đồng thời cũng vì tương lai phượt lâu dài của em, Gà Út chân thành xin lỗi cả chuồng nói chung và đội xe máy nói riêng vì cuối cùng lại không đi được.
Cuối cùng, cho em xin lỗi riêng tới xế Cao Bằng của em vì không thực hiện được lời hứa làm ôm của chú trong chuyến đi này.
Thay mặt Gà Út:
Trần Đan Phượng đã ký. :((

Chán quá nhỉ,xin lỗi đời quá đen,chia buồn cùng em nhé,thôi hẹn vụ HG vậy,ở nhà ngoan ko các cụ cấm cửa thì đố có đi được đấu.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,670
Bài viết
1,171,128
Members
192,341
Latest member
Hb88compro
Back
Top