(D) Tigo
Phượt thủ
Re: Nhóm Gà và những kế hoạch chinh phục chữ S - Tập 2
Kinh nghiệm đi đèo của bác nguoilangbat nói trên là rất quý cho chuyến đi này của nhà mình, mng học theo nhé. Và có thêm nữa là nếu có gặp bẫy đá k thể tránh kịp thì xế giữ chắc tay lái, thẳng xe phá bẫy, k tránh kịp mà cố tránh rất nguy hiểm, lúc đấy ôm ngồi sau cẩn thẩn dễ trượt khỏi xe -->cần ôm xế cho chắc
Vài kinh nghiệm chạy cung HG, chia sẻ với nhà Gà (chủ yếu là về chạy xe):
- Công an và "đặc sản" bắn tốc độ: Phổ biến ở cầu vượt vào thành phố Vĩnh Yên (leo dốc mà bắt chạy 40km/h mới ác); khu vực nhà khách tỉnh uỷ Vĩnh Phúc; toàn bộ khu vực thành phố Tuyên Quang (công an TQ rất chịu khó thay đổi địa điểm núp); đầu thị xã Hà Giang.
- Ôm cua và đổ đèo: Tần suất ôm cua tính từ thị xã Hà Giang tới Mèo Vạc là rất lớn, có những đoạn cua cực gấp. Nếu các bạn vào cua theo hướng xiên chéo sang làn đường ngược chiều thì trọng tâm xe sẽ vững hơn, nhưng lại rất nguy hiểm (lấn sang làn đường ngược chiều mà); giải pháp hợp lý nhất là bám sát lề bên phải của làn đường mình đi, nhưng nhất định phải giảm tốc độ để tránh trượt ngã. Đổ đèo thì không cần phải nói nhiều rồi nhỉ, lên số nào xuống số ấy (nói vậy nhưng 99% khả năng sẽ có bạn vẫn dìm số ép côn )). Gặp xe to, tránh lên dốc quá gần sau nó, và tránh xuống dốc ngay trước mặt nó.
- Tầm quan sát: Nhìn gần và nhìn xa, đều phải linh hoạt. Không nhìn xa thì không phán đoán được hướng cần điều chỉnh tay lái; còn không nhìn gần thì chỉ cần dăm ba hòn đá nhỏ lăn xuống từ sườn núi cũng có thể là những cái bẫy nguy hiểm (nhất là khi vào cua). Điều này cũng có nghĩa là nếu chạy đêm, xế cần linh hoạt giữa đèn cốt và pha.
- Ma lực phong cảnh: Thấy gì hấp dẫn quá thì dừng hẳn lại mà ngắm, hoặc cùng lắm thì chạy chậm mà xem; đừng tìm cách kết hợp giữa tốc độ và khả năng tả cảnh bằng mắt và miệng.
...
Chúc các bạn lên đường bình an, vui khoẻ.
Kinh nghiệm đi đèo của bác nguoilangbat nói trên là rất quý cho chuyến đi này của nhà mình, mng học theo nhé. Và có thêm nữa là nếu có gặp bẫy đá k thể tránh kịp thì xế giữ chắc tay lái, thẳng xe phá bẫy, k tránh kịp mà cố tránh rất nguy hiểm, lúc đấy ôm ngồi sau cẩn thẩn dễ trượt khỏi xe -->cần ôm xế cho chắc