What's new

[Đã đi] [GẤP 2 XẾ] Lũng Vân - Mộc Châu - Mường Lựm - Tà Số (19-20/05)

TÌNH HÌNH LÀ CÁC MEM NHÀ MÌNH VÀO ĐĂNG KÝ LẠI VỚI EM NHƯ SAU:

Em đi luôn mua bảo hiểm du lịch, bác nào cảm thấy không cần thiết thì không cần cung cấp, không thắc mắc và cấm ném đá.

Họ tên:..................
Ngày tháng năm sinh................
Số CMT:..................
Số điện thoại:
Nơi đang sinh sống để liên hệ đón xế ôm:................
Facebook:

Bla bla...........

Nếu tự tin hãy cung cấp số đo 3 vòng)))))))))))))))


Chuyến này gọi tắt là 3 châu: Trước tiên là Lũng Vân nóc nhà xứ Mường, Mai Châu xinh đẹp, Mộc Châu mộng mơ và Yên Châu với cung đường offroad Mường Lựm, Tà Số, quay về đường 6 cũ nhặt bánh gai.

Lịch trình:

Ngày 1 (19-05): Hà Nội - Mường Khến - Lũng Vân ( trên map có đường đi mai châu ) - Mai Châu - Đường 6 cũ - Mộc châu( nghỉ đêm mộc châu) ( NHÀ SÀN )

Tập trung 4h00 phút sáng (có thể chạy sớm vì trời rất nắng chạy muộn mất sức) tại cổng siêu thị BIG C Trần Duy Hưng, hãy chú ý đến cảm giác của người chờ đợi, đề nghị các bác đúng giờ, không có lý do cho sự chờ đợi.

Chiều thăm thú mộc châu

Ngày 2: Mộc châu - Na Ngà - Mường Lựm - Tà Số - Bản Dạo - Tà Phình - TT. Nông trường Mộc châu
- Đường 6 - Chiềng Yên - rẽ Tân Mai - Tòng Đậu - Hà Nội ( KHOẢNG 21h or 22h hoặc over nếu thích)

Theo như báo cáo của 1 người anh em thì đoạn off khoảng vài chục km, đường khá xấu, chinh phục đoạn này tầm 4 tiếng nếu THUẬN LỢI.

Em cũng nói luôn là cung này chạy liên tục và liên tục vì trời nắng nên tranh thủ chạy lúc mát, đói ăn, khát uống, đêm ngủ bình thường đủ 8h/ngày, đã đi mệt không kêu nhất là với ôm, thấy sức khỏe không đủ và nhìn cung đã mệt thì các bác tìm cung đường khác.

Tổng km: tầm 600

Kinh phí: khoảng khoảng dưới 400, tùy vào vật giá( ăn uống, xăng xe, thuốc men, bảo hiểm và nổi hứng linh tinh nữa )

Liên lạc với em qua số phượt: 0946.059.516( sms ban ngày, call tối), yahoo: transon_travel, huy lead: 01672590006

Yêu cầu chung:

KHÔNG PHẢI LÀ CUNG ĐƯỜNG KHÓ KHĂN MÀ LÀ QUÁ KHÓ KHĂN, LUÔN CHẠY TỐC ĐỘ CAO, YÊU CẦU SỨC KHỎE THỰC SỰ TỐT VỚI CẢ XẾ VÀ ÔM
MỌI VẤN ĐỀ CÁ NHÂN CÁC BẠN GIẢI QUYẾT TRƯỚC CHUYẾN ĐI, KHÔNG CAO SU TRÁNH ẢNH HƯỞNG TIẾN ĐỘ ĐOÀN

XẾ:

Kinh nghiệm chạy đường trường, CHẠY ĐOÀN, đã từng chạy tầm vài trăm km/ngày là ok, chạy offroad các cung khủng như Tà - Háng hay mò lên anh Già đau khổ rồi là ổn, không tuyển xế mới phượt vì lý do an toàn cho cả xế và ôm.

1.Kiểm tra, bảo dưỡng cho chiếc xe thân yêu, cho nó uống lọ dầu mới nếu đã lâu không thay.
2.Hệ thống đèn và phanh phải chuẩn, đề nghị lắp 2 gương và giấy tờ bằng lái đầy đủ, phát sinh xxx tự chịu.
3.Mua sẵn 1 cái săm theo kích thước bánh của mình đút cốp, xem lại lốp xe có mòn không, mòn thì cho em nó về hưu luôn(bác nào có đồ móc lốp thì mang đi or mượn bạn bè cho đoàn dùng chung)
4. Các xế đội mũ fullface là tốt nhất, không có thì đi mượn, kính đi ngày và đi đêm.
5. Đồ đạc gần như đi người không, chỉ mang cái gì dùng đến nhiều trong chuyến đi.
6. Đổ đầy bình xăng trước khi lên đường
Với ôm:

1. Ôm là phải ôm, sức khỏe tốt, không kêu la, không cằn nhằn
2. Ôm không chỉ là ngồi sau phó mặc cho xế, phải biết hát, sauna, biết ru cho xế tỉnh ngủ, không thực hiện được những điều trên thì bibi nhé...


Danh sách xế ôm sau off:

1. Robinhood_vnt + Quỳnh
2. Huycel + Thái ( LEAD )
3. Lê trần Lâm + Quyên dog
4. tuanbin203 + Windy Mi
5. thickngaoju + Minh
6. Mai Về Em Nhé + Ngọc
7. doco + Thùy
8.Chú tèng + Haneu ( CHỐT )

Chuyển sang đèn đỏ: DO PHÁT SINH 2 XẾ BỎ, 1 XẾ THAY ĐỔI SANG GẠCH NGÓI NÊN ĐỒNG NGHĨA CÁC ÔM CŨNG GẠCH NGÓI, NẾU KHÔNG ĐỦ XẾ THÌ ÔM Ở NHÀ, MONG CÁC ANH CÁC CHỊ THÔNG CẢM CHO PHÁT SINH SAU VỤ OFF.

XẾ :

1. BẢO ( bê tông thành dập dòm )

ÔM:

1.Jess Nguyen ( chia xế ôm không có mặt )
2. HAMSTER ( ôm của moonkey rồi bạn anh Tuấn nhưng cuối cùng vẫn bị đá )
3. NGỌC LINH LONG ( ÔM CỦA BẢO, bảo dập dòm đồng nghĩa ôm dập dòm )

Trời mưa thì lắc đầu quay ra.
 
Last edited by a moderator:
cạch cạch bay 2 cái lốp :-<
Fanh + giữ quá kinh lúc từ Sa lay đi xuống, đến h tay fai vẫn còn run run ko làm j mạnh đc =))
 
Hị hị...nghe mọi người nói về chuyến đi mà buồn quá ah,cảm thấy tiếc hụt hẫng à...tiếc quá...
Sắp tới off ẹp,cho iem la liếm với nớ...
 
Dạ, báo cáo cả đoàn là em đã về nhà an toàn, đầy đủ ko thiếu j =)). thậm chí còn được thêm 1 số vết thương lớn bé ;;).
chúc mọi người tối nay ngủ ngon, ko mơ bị rơi xuống vực và trượt bánh. mai dậy đc như bt, hehe :))

Hi ôm yêu quý:GL . Chúc cả nhà tuần mới tốt lạnh. Chuyến đi kinh dị và tuyệt vời nhất từ trước đến giờ của mình. Không thể tin được vẫn lành lặn trở về :)). Không biết ôm của mình hôm qua có mơ lại cảnh tạt đầu xe tải và công ten nơ khi đang đổ đèo không nhỉ keke. Suýt nữa thì 2 a e nằm thằng hàng =))
 
Hi ôm yêu quý:GL . Chúc cả nhà tuần mới tốt lạnh. Chuyến đi kinh dị và tuyệt vời nhất từ trước đến giờ của mình. Không thể tin được vẫn lành lặn trở về :)). Không biết ôm của mình hôm qua có mơ lại cảnh tạt đầu xe tải và công ten nơ khi đang đổ đèo không nhỉ keke. Suýt nữa thì 2 a e nằm thằng hàng =))

Cụ làm con nhớ lại mà còn tè ra cả quần :LL

Trả hàng luôn

d7d1052df3161fcaa8116f519313af93_45000693.img9573.jpg


"anh ơi đừng bỏ em"
 
Báo cáo đây:

Ngày 1: đoàn chạy đúng cung trừ 4 xe ko vào lũng vân. Sau thời gian ăn trưa cả đoàn chạy offroad đường 6 với 2 phát xòe của xe nhà Quynhlee và anh robin + cơ số phát trượt bánh xe quay ngang gần xòe của nhiều xe còn lại.
- Cá nhân em:
4h chiều bắt đầu phi từ mộc châu đi mường lựm - tà số
5h30: ở đầu bản mường lựm, trong này có mấy cái biển có ghi OF ( oto fun) của các bác đã đi.
Bắt đầu cung đường offroad xuyên đêm.( ko giúp đỡ, không điện thoại, không gì hết ngoài ý chí và quyết tâm)
6h30: cách bản Tà Số 1 đoạn khoảng 3km. Lúc này trời hoàng hôn, chạy xe vội vã để sang tà số trước đêm.

Nhưng ko kịp rồi......

Sau trận mưa chỉ có 20 phút, đường đã thành tử địa, dừng lại quấn lốp, đi được 1 đoạn thì dây đứt lả tả, quấn hết vào xích và hộp xích, hì hục tháo tháo lôi lôi đống dây ra, vậy là xe đã hết ma sát.
Leo 200m trong vòng 4 tiếng đồng hồ không qua được, người ngựa ngã bê bết, oải đến mức không dựng xe lên được.

Qua 1 cái dốc cao nữa là tới được đường ngon trở ra đường 6 mà chịu chết vì dốc toàn đất, 2 bên là hố nhão nhoét do oto cày nhiều. Cố gắng bò được lên giữa dốc thì tụt vào 1 cái hố lầy, kéo không lên được, ga thì bánh quay tròn, hố này qua được mất 1h đồng hồ vì chẳng có dân ở đó mà kêu giúp, cứ hý hoáy lôi lôi kéo kéo.

11h đêm, phi thẳng vào vũng bùn sâu ngập bánh xe, may mà cái bô xe nó lại chổng được lên, chạy bộ đi nhờ được 1 anh dân bản kéo giúp.
11h15p đã quay lại được 100m và qua 1 cái đỉnh dốc cao nhất nhờ sự giúp đỡ và chỉ dạy cách chạy xe tận tình của anh dân bản ( cảm ơn anh, có anh em mới qua được quãng đường này ).

Vậy là còn hơn 10km offroad mới ra đến đầu Na Ngà để về Mộc.

11h20p: Bắt đầu chạy gấp gáp, offroad kinh hoàng, cứ số 1 lê đi và chống chân liên tục, chinh phục 10km trong vòng 25 phút, kỷ lục được xác lập.
11h45p: Liên lạc được với đồng đội, Mình trần, ba lô bẩn, xe tàn, người lả chạy 40km nữa để về Mộc Châu gặp đoàn.
Đổ đèo chóng mặt 80km/h, 12h15, đến ngã 3 mộc chờ đồng đội ra đón sự trở về ( được gọi là bóng ma trắng )
Ngày 2: tiếp theo sự trở về.

Sau khi về nhà sàn với bộ dạng lếch thếch, cái ốp bảo vệ ống đồng nát tan tành vì ngã vào đá quá nhiều, xe thì nhựa vỡ linh tinh, pha đèn, xi nhan nảt bét, người thì bùn đất, chẳng rửa chẳng lau, lao vào ăn được tô cơm + 3 miếng trứng + 5 miếng thịt + 0 miếng thịt gà ( đói nhưng vẫn kiêu không thèm ăn gà)

1h15 phút sáng: chạy xe xuyên đêm về Hà Nội gấp.

Sau khi chạy vạy không nhờ được ai làm việc giúp, thôi đành vậy. Mỗi người 1 thứ, người áo mưa, người quần áo, người khăn rằn, người kính, người xe, sự đồng cảm lúc này lên tới đỉnh điểm, mọi người giúp thằng xấu số về hà nội, gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả đồng đội, đặc biệt là những người còn thức lúc em trở về.

2h15p: Chạy được 40 km thì xịt lốp giữa đèo, vậy là xong, gọi đồng đội giúp
Lúc này chán nản, dựng xe mé đường và nằm xuống rãnh cống đợi, trời cao và đẹp, nhiều sao, nên thơ lắm ạ ( cảm ơn bác móc lốp với em panasonic toàn clip đổ đèo, và là cái máy ảnh duy nhất được đem theo vào đường tử địa, cảm ơn mí, cảm ơn anh béo khỏe béo đẹp), và hơn 1 tiếng sau, đồng đội đã tới

Gần 4h sáng, đồng đội đã vá 1 cái săm cũ để thay cho cái săm bị rách toạc.

Hơn 5h sáng: về đến nhà sàn và nguyên bộ đồ bẩn thỉu, ngủ được 20 phút duy nhất.

6h15 phút: được anh ex tốt bụng nhất đoàn đưa ra hồ tắm táp kỳ cọ và chụp được vài cái chết đuối.

Ăn sáng xong và xuất phát cũng là 9h sáng, cả đoàn đi bản Cóc.

Đoạn này cũng là đoạn xương xẩu nhất với đoàn trong chuyến đi, ( với em thì chỉ là 1 phần của tà số )

Giữa trưa đổ lửa, cả đoàn hỗ trợ nhau vượt qua cái dốc nhỏ xíu trơn trượt đến với bản SA LAI, các tay lái lóng ngóng xuống dốc, rồi cũng qua.

Chụp choẹt, làm quen với dân bản, hòa vào niềm vui của nước, của suối.

1h chiều: chạy xe đi Mộc.

Đoạn này dốc đứng đường hẹp, 2 xe không tránh được nhau, cả đoàn từ từ bò theo sống núi xuống.

1h30, em và ngọc linh long tách đoàn chạy vào đường offroad khác bằng con ex côn 4 số của anh tuấn bin., đoạn này tử thần không kém, leo lên cái dốc cao nhất, côn rồi số liên tục ga ù ù nhưng không lên nổi đỉnh dốc đứng, đành xòe 1 cái nhẹ nhàng rồi 2 đứa quay xuống.

Hơn 2h: gặp mọi người ở quán 70 và ăn thôi.

Sau khi ăn xuất phát về Hà Nội, đoàn chạy khá ổn, 1 hàng đều nhau tốc 50km/h, cơ số ôm ngủ gật ngủ gù, riêng ôm Linh của mềnh khá chuẩn ( ôm Linh là mình cướp được của anh X bike), nói thêm là lúc về gần đến ngã 3 toòng đậu thì xe x bike này xịt cả lốp trước lẫn au cùng 1 lúc.

22h: 13 chiếc xe với 25 thành viên đã về an toàn trước cửa tòa nhà viglacera đoạn đường hầm big C, thấm mệt và nằm nhoài ra bãi cỏ.

22h15: tạm biệt

Chuyến đi đã hoàn thành và sẽ làm 1 cái hồi ức, chuyến đi gấp nhất, loạn nhất, đau đớn nhất, tuyệt vọng nhất và sung sướng nhất trong lịch sử phượt của em, chuyến đi của sinh tồn.
 
Last edited:
Báo cáo đây:

Ngày 1: đoàn chạy đúng cung trừ 4 xe ko vào lũng vân. Sau thời gian ăn trưa cả đoàn chạy offroad đường 6 với 2 phát xòe của xe nhà Quynhlee và anh robin + cơ số phát trượt bánh xe quay ngang gần xòe của nhiều xe còn lại.
- Cá nhân em:
4h chiều bắt đầu phi từ mộc châu đi mường lựm - tà số
5h30: ở đầu bản mường lựm, trong này có mấy cái biển có ghi OF ( oto fun) của các bác đã đi.
Bắt đầu cung đường offroad xuyên đêm.( ko giúp đỡ, không điện thoại, không gì hết ngoài ý chí và quyết tâm)
6h30: cách bản Tà Số 1 đoạn khoảng 3km. Lúc này trời hoàng hôn, chạy xe vội vã để sang tà số trước đêm.

Nhưng ko kịp rồi......

Sau trận mưa chỉ có 20 phút, đường đã thành tử địa, dừng lại quấn lốp, đi được 1 đoạn thì dây đứt lả tả, quấn hết vào xích và hộp xích, hì hục tháo tháo lôi lôi đống dây ra, vậy là xe đã hết ma sát.
Leo 200m trong vòng 4 tiếng đồng hồ không qua được, người ngựa ngã bê bết, oải đến mức không dựng xe lên được.

Qua 1 cái dốc cao nữa là tới được đường ngon trở ra đường 6 mà chịu chết vì dốc toàn đất, 2 bên là hố nhão nhoét do oto cày nhiều. Cố gắng bò được lên giữa dốc thì tụt vào 1 cái hố lầy, kéo không lên được, ga thì bánh quay tròn, hố này qua được mất 1h đồng hồ vì chẳng có dân ở đó mà kêu giúp, cứ hý hoáy lôi lôi kéo kéo.

11h đêm, phi thẳng vào vũng bùn sâu ngập bánh xe, may mà cái bô xe nó lại chổng được lên, chạy bộ đi nhờ được 1 anh dân bản kéo giúp.
11h15p đã quay lại được 100m và qua 1 cái đỉnh dốc cao nhất nhờ sự giúp đỡ và chỉ dạy cách chạy xe tận tình của anh dân bản ( cảm ơn anh, có anh em mới qua được quãng đường này ).

Vậy là còn hơn 10km offroad mới ra đến đầu Na Ngà để về Mộc.

11h20p: Bắt đầu chạy gấp gáp, offroad kinh hoàng, cứ số 1 lê đi và chống chân liên tục, chinh phục 10km trong vòng 25 phút, kỷ lục được xác lập.
11h45p: Liên lạc được với đồng đội, Mình trần, ba lô bẩn, xe tàn, người lả chạy 40km nữa để về Mộc Châu gặp đoàn.
Đổ đèo chóng mặt 80km/h, 12h15, đến ngã 3 mộc chờ đồng đội ra đón sự trở về ( được gọi là bóng ma trắng )
Ngày 2: tiếp theo sự trở về.

Sau khi về nhà sàn với bộ dạng lếch thếch, cái ốp bảo vệ ống đồng nát tan tành vì ngã vào đá quá nhiều, xe thì nhựa vỡ linh tinh, pha đèn, xi nhan nảt bét, người thì bùn đất, chẳng rửa chẳng lau, lao vào ăn được tô cơm + 3 miếng trứng + 5 miếng thịt + 0 miếng thịt gà ( đói nhưng vẫn kiêu không thèm ăn gà)

1h15 phút sáng: chạy xe xuyên đêm về Hà Nội gấp.

Sau khi chạy vạy không nhờ được ai làm việc giúp, thôi đành vậy. Mỗi người 1 thứ, người áo mưa, người quần áo, người khăn rằn, người kính, người xe, sự đồng cảm lúc này lên tới đỉnh điểm, mọi người giúp thằng xấu số về hà nội, gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả đồng đội, đặc biệt là những người còn thức lúc em trở về.

2h15p: Chạy được 40 km thì xịt lốp giữa đèo, vậy là xong, gọi đồng đội giúp
Lúc này chán nản, dựng xe mé đường và nằm xuống rãnh cống đợi, trời cao và đẹp, nhiều sao, nên thơ lắm ạ ( cảm ơn bác móc lốp với em panasonic toàn clip đổ đèo, và là cái máy ảnh duy nhất được đem theo vào đường tử địa, cảm ơn mí, cảm ơn anh béo khỏe béo đẹp), và hơn 1 tiếng sau, đồng đội đã tới

Gần 4h sáng, đồng đội đã vá 1 cái săm cũ để thay cho cái săm bị rách toạc.

Hơn 5h sáng: về đến nhà sàn và nguyên bộ đồ bẩn thỉu, ngủ được 20 phút duy nhất.

6h15 phút: được anh ex tốt bụng nhất đoàn đưa ra hồ tắm táp kỳ cọ và chụp được vài cái chết đuối.

Ăn sáng xong và xuất phát cũng là 9h sáng, cả đoàn đi bản Cóc.

Đoạn này cũng là đoạn xương xẩu nhất với đoàn trong chuyến đi, ( với em thì chỉ là 1 phần của tà số )

Giữa trưa đổ lửa, cả đoàn hỗ trợ nhau vượt qua cái dốc nhỏ xíu trơn trượt đến với bản SA LAI, các tay lái lóng ngóng xuống dốc, rồi cũng qua.

Chụp choẹt, làm quen với dân bản, hòa vào niềm vui của nước, của suối.

1h chiều: chạy xe đi Mộc.

Đoạn này dốc đứng đường hẹp, 2 xe không tránh được nhau, cả đoàn từ từ bò theo sống núi xuống.

1h30, em và ngọc linh long tách đoàn chạy vào đường offroad khác bằng con ex côn 4 số của anh tuấn bin., đoạn này tử thần không kém, leo lên cái dốc cao nhất, côn rồi số liên tục ga ù ù nhưng không lên nổi đỉnh dốc đứng, đành xòe 1 cái nhẹ nhàng rồi 2 đứa quay xuống.

Hơn 2h: gặp mọi người ở quán 70 và ăn thôi.

Sau khi ăn xuất phát về Hà Nội, đoàn chạy khá ổn, 1 hàng đều nhau tốc 50km/h, cơ số ôm ngủ gật ngủ gù, riêng ôm Linh của mềnh khá chuẩn ( ôm Linh là mình cướp được của anh X bike), nói thêm là lúc về gần đến ngã 3 toòng đậu thì xe x bike này xịt cả lốp trước lẫn au cùng 1 lúc.

22h: 13 chiếc xe với 25 thành viên đã về an toàn trước cửa tòa nhà viglacera đoạn đường hầm big C, thấm mệt và nằm nhoài ra bãi cỏ.

22h15: tạm biệt

Chuyến đi đã hoàn thành và sẽ làm 1 cái hồi ức, chuyến đi gấp nhất, loạn nhất, đau đớn nhất, tuyệt vọng nhất và sung sướng nhất trong lịch sử phượt của em, chuyến đi của sinh tồn.

Chào mừng mọi người đã an toàn trở về...
 
Cụ làm con nhớ lại mà còn tè ra cả quần :LL

Trả hàng luôn

d7d1052df3161fcaa8116f519313af93_45000693.img9573.jpg


"anh ơi đừng bỏ em"

Ặc ặc, cụ chụp đc quả này cơ à hix. Suýt nữa thì e "bay" đường tắt vào thẳng nhà dân bản. Không có cụ đứng ở góc "bàn thờ đẹp" thì quá đấy e tèo luôn rồi. Thank cụ :)). P/S: không chỉ mình cụ ướt quần đâu, quần e như tắm luôn :((
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,430
Bài viết
1,175,888
Members
192,103
Latest member
789clubvn5com
Back
Top