Khác với GPS và GLONASS. Galileo được thiết kế đặc biệt hơn, đó là sự phân quyền khai thác dựa theo độ chính xác mà khách hàng sử dụng. Bạn có thể sử dụng mức chính xác tiêu chuẩn mà Galileo đem lại hoàn toàn miễn phí, bạn có thể nộp tiền để có được độ chính xác tốt hơn, và nộp nhiều tiền để có được độ chính xác tốt hơn nữa. Có thể nói định vị vệ tinh là cuộc cách mạng về công nghệ xác định vị trí, các bác cứ tưởng tượng rằng xác định vị trí của một thứ đứng yên đã không phải là chuyện đơn giản, thế mà em này không những xác định vị trí cho đối tượng đang đứng yên một chỗ mà nó còn xác định liên tục vị trí khi đối tượng này bắt đầu chuyển động kể cả bay nhanh như tên lửa hành trình cũng không là gì cả. Đến đây các bác em lại hỏi, vậy sao chẳng lấy con chip GPS trong máy cầm tay ra mà lắp vào tên lửa nhà mình???? Các bạn Mẽo tính hết rồi, GPS Commercial bị một cái gọi là COCOM Limit - Bác bay cao hơn 10KM và nhanh hơn tốc độ máy bay phản lực dân dụng, các máy thu GPS của bác chết đứ đừ luôn.
Ngành mà được lợi đầu tiên và thực sự đổi đời chính là đo đạc và bản đồ, trước đây nếu đo lưới khống chế (các bác làm nhà, làm đường phải có cái này đấy nha) nếu cạnh dài các bác phải thông hướng, các bác phải chặt cây, dựng lều trên cao để nhìn thấy nhau, và trên những lều cao ấy luôn có người túc trực để khi trời quang mây tạnh là quất luôn mới có được toạ độ (máy đo là máy quang học) khoảng cách chỉ vài trục km. Thế mà khi có GPS các bác ấy đo một cạnh từ Hà Nội ra tận Trường Sa luôn, các bác ấy còn đo nôí lục địa luôn - Kinh hoàng và không tưởng tượng. Hay như Google Map là ví dụ điển hình, các bác xem cái xe làm bản đồ của TeleAtlas ấy - GPS và máy quét liên kết với nhau trực tiếp, bác có một điểm thì ngay lập tức điểm ấy có toạ độ địa lý luôn. Em cũng có cái máy bác tìm vị trí cái nhà, rồi bác cầm cái máy ảnh digital chụp cái nhà ấy thì thay vì cái ảnh lưu trên máy ảnh như thông thường thì cái ảnh cái nhà ấy bị giờ lại nhảy luôn vào trong máy GPS mới đau chứ, mấy bác bất động sản mà thấy em này chắc phê lắm đây.
Hôm trước em bay đi Nha Trang, thời tiết hôm đó rất tệ nên VNA không hạ cánh tầu bay ở CR được, em nó bay loanh quanh khoảng 30 phút, em có cảm giác rất tốt về môn này (vì trước đây em đã làm trên ấy thêm nữa em rất yêu máy bay, lâu lâu không bay em lại một mình lên NB chỉ đứng để xem nó lên xuống và sáng đèn rồi lại về HN, bọn nó bảo em thần kinh, nhưng có sao tất cả chúng ta đều là bọn thần kinh chỉ có cái cách thể hiện sự thần kinh của mỗi người khác nhau thôi), em đoán nó đang bay tròn thế là mang em GPS ra, đặt kề bên cửa kính sau 30 phút em vẽ được 2 vòng tròn quanh NT, có thời điểm phi công xuống đến độ cao 550mét bỗng nhiên lại dựng ngược lên lấy lại độ cao bay là 3500 mét trong giây lát, mấy em ngồi bên cạnh được cập nhật đường bay, độ cao bay, thay đổi độ cao..... này nọ mà khoái ơi là khoái. Chiếc GPS của em là chiếc khá chiến, dòng chuyên dụng chứ không phải dòng câu cá, cắm trại đâu ạ.
À mà các bác lưu ý cho em xin lỗi, như em đã trình bày là em được gọi là thần kinh cho nên em viết có thể nó hơi lan man, nhưng các bác yên tâm là em viết trên cơ sở những kiến thức thực tế và lý thuyết mà em đã kinh qua, đồng thời nếu có lấy ở đâu, đọc ở đâu em sẽ quote một cách nghiêm túc. Chỉ mong các bác thấy nó liên thiên linh tinh thì bỏ qua và chịu khó ghép nối vào nhau nhé.