What's new

[Chia sẻ] Hành trình 27h vượt 9 cửa

- Mình sống ở TPHCM vô tình lướt web thấy trang chuyên về du lịch thấy cũng hay nên gia nhập vì là newbie nên cũng có 1 bài viết để làm quen mọi người cùng sở thích du lịch.
- Ngày 30/4 tính ra Tánh linh thăm thác và voi rừng ăn gà rừng với bạn đã hẹn rùi nhưng tối ngày 29 nhậu với bạn ở sài gòn làm hết 10 chai nên về ngủ thẳng cẳng vì Tánh linh đi 4h sáng nên dậy không nổi làm hủy kèo.
- Qua một số bài viết của barandom và boibun về vượt Cửu long thấy hay hay nên quyết định vượt cửu long ngày 1/5/2010 sau đây là lộ trình của mình

- Lộ trình: Tphcm – cầu phú mỹ - nguyễn văn linh – Lê Văn Lương – tỉnh lộ 12 – Cần Đước – Ql 50 – Phà mỹ lợi – Gò công – bãi biển Tân Thành – Đò Bến Chùa – Vượt Cửa tiểu – Phú Tân – Đò Lý quàn – Vượt Cửa Đại – Bến Thủ - Đò Bến thủ - Vượt Ba Lai – Tiệm tôm – Đò Tiệm tôm – Vượt Hàm Luông – An Điền – ql57 – Đò Long Hòa qua Bến Thủ - Vượt Cổ Chiên – Đò Thủ Trước – Vượt Cung Hầu – Mỹ Long – Cầu Ngang - Ql 53 – Đại An – Cảng cá Định An – Đò Định An qua rạch tráng– Cù Lao Dung – Chợ rạch tráng – Đò qua TT Kênh Ba – Đường Nam Sông Hậu – Long Phú – tp Sóc Trăng.

Sáng 5h chúng tôi lên đường xe bon bon qua Phú Mỹ - Lê văn Khương - Tỉnh lộ 12 thì bắt đầu đường nhỏ qua những cây cầu sắt tạm và vô số những rạch nhỏ bắt đầu hướng về Cửu Long

Người Lái đò với giấc ngủ trên đò ( phà vượt tân thạnh Cần Giuộc)

ngudo.jpg


- Xuống Cần Đước, đi đường làng mà khá xấu đất đỏ cứng vô số ổ gà nhỏ nên sợ chậm hành trình vì Ql 50 đang thi công so với đường làng xấu thì chúng tôi hướng về Ql 50 để đi Gò Công

ql50daukho.jpg


Ql50 bụi mịt trời

tranhthuspeed.jpg


Tranh thủ tăng tốc 80km /h bù lại quãng đường bụi và ổ
- Về tới Gò Công thì trời mưa rào từng khúc báo hiệu 1 ngày vượt cửu mệt mỏi

bientanthanh.jpg


Bãi biển Tân Thành
- Qua bãi biển tân thành chúng tôi hướng về đò bến chùa để vượt cửa đầu tiên cửa tiểu (vì đò đèn đỏ mặc dù 1 số phượt ta có đi nhiều lần ủng hộ mà vẫn đóng cửa vì ế ..

chodobenchua_vuottieu.jpg


Đò bến chùa vượt cửa tiểu

cuatieu.jpg


Cửa Tiểu ngày trời mưa rào
-Qua đò thì quẹo trái tìm đường ra đường nhựa có bảng chỉ dẫn quẹo phải ra Đò Lý Quàn để vượt cửa Đại

dolyquan_vuotdai.jpg


Đò Lý quàn
 
Last edited:
Em xin spam tí.

Nếu bác qua đò Đèn đỏ thì cập bến cù lao, chạy một đoạn ngắn thì sẽ thấy cầu Lăng bên tay phải. Qua cầu Lăng, đi thẳng theo đường đất một đoạn là sẽ tới di tích Chiến Lũy Pháo Đài.

Lịch sử: Đây là nơi triều đình nhà Nguyễn cho xây dựng một bảng bằng đất vào năm Minh Mạng thứ 15 (1834) để bảo vệ cửa Tiểu, gọi là đồn Từ Linh. Sau khi thành Định Tường thất thủ, Trương Định về Tân Hòa lập căn cứ kháng Pháp, đồn Từ Linh được sử dụng làm chiến lũy, gọi là lũy Pháo Đài, có trang bị súng thần công loại lớn.(Tóm lược lại từ bảng thông tin)

Em thấy nếu đi qua cửa Tiểu thì cũng nên ghé qua di tích này một chút vì nó cũng không mất nhiều thời gian lắm. Hiện giờ thì bến Đèn đỏ vẫn hoạt động bình thường vào những ngày nước ròng, bác ạ.
 
Tính đến thời điểm này sông Cửu Long được ghi nhận là chỉ còn 7 cửa!

Lấy cảm hứng từ chuyến đi của nhóm DTM, tham khảo ý kiến của anh Barandom, nhóm xe đạp touring đã vượt đủ chín cửa sông Cửu Long. Hạ lưu cống Ba Lai, khi nước lên vẫn có đò ngang, do đó qua được cửa Ba Lai. Tham khảo tài liệu cùng bản đồ tác chiến của QĐ Mỹ (bản 1964) nên nhóm đã suy đoán cửa Ba Sắc (Bassac) phải nằm sát biển trên Cù Lao Dung và nhóm đã được toại nguyện khi qua được dấu tích của cửa sông đã bồi lấp năm 1970. Nó đây:

attachment.php


Hôm nào rảnh rỗi, cố gắng viết "hồi ức" đóng góp với Diễn Đàn cho vui!
 
các bác ko nên để con số cụ thể về tốc độ (khi >60km/h) như vậy làm phạm luật GTDB....
chúng ta nên để số tượng trưng thôi.. VD 7*, 8*... nhìn nó "thiện cảm" hơn !!!!!!!!!!!!
cũng có sách ghi là cửa "ba Thác ". "Trần Đề", chưa biết tên nào đúng?????????=))
chúc vui khỏe!!!!!!!!!11
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,684
Bài viết
1,135,212
Members
192,401
Latest member
Xuanbaongoc
Back
Top