What's new

[Chia sẻ] Hành trình đi về mặt trời & ngẫu hứng ngựa ô ! (5- 6 / 2015 )

HÀNH TRÌNH ĐI VỀ PHÍA MẶT TRỜI & NGẪU HỨNG NGỰA Ô !
… Sau vài mấy tháng Nhật đi về tính viết bài mà một số công việc & hoạt động nên không sẻ chia được. Tình cờ vừa rồi đón đoàn khách Nhật về VN dự đám cưới nên có một chút hứng khởi pha với thú vị tạo động lực viết !
Bài viết chia sẻ không nhất thiết phải theo thứ tự thời gian . Vì lần đầu đến Nhật nên mọi thứ đều lạ lẫm, không biết tiếng Nhật ngoài chữ cảm ơn nhưng sá chi – đôi khi đơn giản là cảm nhận một đất nước bằng đôi mắt và trái tim …cũng đủ cho Dấu chân địa đàng có nhiều xúc cảm trong hành trình về phía mặt trời .
Trong quá trình đi có viết một số bài theo dạng như nhật ký du lịch đã chia sẻ với bạn bè trên Face Book, nay luôn dịp cũng sẽ được đưa vào trong Topic này luôn. Cùng một cảnh vật -một đất nước - mỗi người cảm nhận mỗi khác cho nên sự chỉa sẻ luôn là bất tận !
Chuyến đi tự do kéo dài 27 ngày không theo kế hoạch định trước vì nhiều lý do đặc biệt . Tuy nhiên chính vì vậy đã tạo nên những ngẩu hứng đầy thi vị !
Dự định đi vào mùa hoa anh đào nở đã xin xong visa và trong khi chờ đợi lại xin tiếp visa đi Châu Âu nên cuối cùng phải đi vào những ngày cuối tháng 5 xuyên dài qua tháng 6 .( Visa đi Nhật do người thân mời nên lên nộp hồ sơ đầy đủ ở Tổng lãnh sự sau đúng 5 ngày là có ! )
Chuyến đi có 3 người cùng gia đình đến nhà người thân ở Kyoto . Cho nên sau này chọn Kyoto như là tâm điểm trung chuyển để mình đi những nào mình thích ở nước Nhật !
Đi du lịch tự túc là một phương trình nhiều biến số (địa điểm tham quan, phương tiện đi lại, khách sạn , ăn uống, thời gian ….) cho nên cách tốt nhất là bớt được biến nào thì hay biến đó. Do đó mình chọn phương án chính như sau : Mua vé Japan Rail Pass -21 ngày dành cho đia lại thoải mái khỏi phải suy nghĩ nhiều về chuyện sắp hàng mua vé hay đi gần hay xa . Thích là nhích là nhờ chiếc vé “thần thánh “ này đây ! Dĩ nhiên là mua ở VN… miễn là ngoài nước Nhật ! ( Mình mua của Công ty Samurai ) . Du học sinh không thể mua vé này nên nhìn là mơ ! Khách sạn không đặt trước ở VN mà chỉ đặt mua trước 1 hoặc 2 ngày theo Agoda hay Booking tùy theo hành trình ngựa ô của mình ! Đơn giản và tiện lợi !
Như vậy đã làm 2 biến số phức tạp trở nên nhẹ nhàng đơn giản và không mất thời gian của gia đình… Còn nhiều kinh nghiệm thú vị lần lượt sẽ giới thiệu trong hành trình về phía mặt trời của mình!
Sau đây là bài viết đầu tiên từ nhật ký du lịch của mình …(Theo FB.. Có sửa lại một số chổ và đặc ngữ địa phương )
HÀNH TRÌNH ĐI VỀ PHÍA MẶT TRỜI !
Khi mà hình ảnhTượng Thần Vệ nữ thành Milo ( Venus de Milo) - Hy lạp cổ đại – khắc họa Aphrodite – nữ thần tình yêu và sắc đẹp cũa Hy lạp và nụ cười bí hiểm của nàng Mona Lisa ở bảo tàng Louvre còn lởn vởn trong đầu hắn !
Khi mà hình ảnh người đàn ông quỳ gối hành khất ở nhà thờ Duomo - Cologne còn phảng phất chưa kịp tan.Thì hắn lại lên đường .
Về nghỉ ngơi được khoảng 10 ngày. Hưởng một chút nắng nóng Sài Gòn, viếng một chút chùa chiền nhân gần lễ Phật, ngồi lai rai với bạn bè như tiếp thêm chút lực quê hương! Hắn lại tiếp tục một hành trình khác mang tên : Đi về phía mặt trời !
Hắn lên đường trên chuyến bay mang số VN 320 của VN Airline cất cánh muộn một chút so với thời gian của vé .
Vùng đất mà hắn đang và sẽ đến là một quần đảo lớn mà theo truyền thuyết là con cháu của Nữ thần mặt trời - nằm ở Đông Bắc Á - mang tên gia phả là Nihon/ Nippon - tên khai sinh : Nhật bản .
Diện tích gần 380.000.000km2 lớn hơn nước VN khoảng 15% . Có khoảng 73% là đồi núi - gần như 75% của VN .
Tài nguyên thiên nhiên không có gì đáng kể. Thiên tai từ núi lửa, động đất và sóng thần thì vô đối !
Dân số khoảng 127,1 triệu ( hạng 10) so với VN 93,4 triệu ( hạng 14 )- số liệu 7/4014 - hơn 36%.
So ra đất chật người đông hơn xứ mình !!!
Ký ức không thể quên của con dân xứ Phù Tang !
Ngày 6/8/1945 quả bom nguyên tử " Little Boy " thả xuống thành phố Hiroshima .
Ngày 9/8/1945 quả bom thứ hai " Fat Man" thả xuống Nagasaki .
Một tuần sau, ngày 15/8 Nhật đầu hàng vô điều kiện và ngày 2/9 ký văn bản đầu hàng với phe Đồng Minh - chấm dứt chiến tranh thế giới thứ 2.
Ký kết và tôn trọng Nhật bản tập trung vào kinh tế - hàn gắn vết thương chiến tranh, tái thiết đất nước với chính " kẻ huỷ diệt " mình và phát triển thần kỳ cho đến ngày nay.
Một bài học thực tiển và sinh động - biết nhưng không thể học theo !!!
Đừng bao giờ mơ mộng cái gì " thiên hạ làm được - " mình" cũng làm được "!
Thực tiển là minh chứng hùng hồn cho mọi học thuyết. Lý thuyết dù được viết hàng ngàn cuốn sách cũng chỉ đáng ba xu khi không có thực tiển để chứng minh.
...Đang viết ... Em tiếp viên mời ăn sáng :món Á hay Âu ? Hắn chọn Âu...Ăn xong uống ly cà phê mà lòng hắn "tan nát " khi nghĩ về quê hương của hắn đang xuất khẩu hàng triệu tấn. Cà phê của VN Airline dở chi lạ ! Mần răng mà dám giới thiệu với bạn bè quốc tế.
...Thông tin trên màn hình là máy bay đang ở độ cao 12496m . Nhiệt độ bên ngoài là âm 54 độ C. Vận tốc bay 1000km/h . ( Rứa mà ..)
Ánh nắng vẫn chói chang qua các ô cửa nhỏ. Nhìn những đám mây như cánh đồng bông trải dài đến vô tận. Một phần trời xanh ngăn ngắt. Hắn đang đi trên mây.(tưởng giởn mà thiệt tề !)
....Thành phố hắn đến là Kyoto - cố đô thứ 2 của Nhật bản ! Có chi tiết thú vị mà hắn biết, Kyoto là thành phố đã nằm trong danh sách ném bom nguyên tử .Tuy nhiên Bộ trưởng chiến tranh Henry L. Stimson bất chấp chống đối của tướng Leslie Groves – trưởng dự án Manhattan, gạt bỏ Kyoto khỏi danh sách bởi tầm quan trọng về mặt văn hóa của thành phố.
Bảy mươi năm sau vẫn còn may cho hắn hí !
...Từ sân bay Kansai còn một đoạn nữa mới tới Kyoto ... Đón xe taxi của hãng Yasaka về Kyoto...(0758034800)
Hắn đã đặt chân lên đất Nhật ! Hắn đang nhìn biển ở hai bên từ trên xe taxi của hãng Yasaka . Có wifi trên xe mới đã chứ !...
 
Last edited:
... CON ĐƯỜNG TUYẾT TRẮNG ! 1 ...

Mình còn rất nhiều hình ảnh về Takayama nhưng sẽ để trong dịp khác …
Dù thế nào đi nữa cũng phải “ Say good bye “ với cổ thành để lên đường đến với “ con đường tuyết trắng “ theo dự định ban đầu. Chuyến tàu sớm xuất phát từ ga Takayama lúc 7h40 sẽ đến ga Toyama khoảng hơn 10h . Khoảng cách ước chừng hơn 90Km mà đi hơn 2 tiếng đồng hồ ! Cũng giống như từ Đà nẵng ra Huế !
Từ KS hắn vội vàng vừa đi vừa chạy cả sợ trể tàu. Tạm biệt cầu Nakabashi tình cờ gặp gỡ...

resized__SAM7003_zps45lbiqh5.jpg


Tạm biệt dòng sông cạn Miyagawa đã cho tôi một chiều yên bình ngồi nhìn sông hờ hửng trôi chầm chậm trong ánh chiều tà..
Nơi nghĩ chân...

resized__SAM6819_zpsrm8xbmqd.jpg


Lên tàu chừng sau 10 phút thì tàu chạy . Ngày trước hắn đi từ Kyoto lên đây là tàu nhanh . Còn bi chừ là tàu thường với khổ ray 1m . Ở Nhật còn tồn tại hơn 20000km đường ray khổ 1m - mà thường dành cho các vùng sâu , vùng xa nơi mà sự đi lại “ mỗi ngày như mọi ngày ” ! Người ta đã thay thế hệ đường ray 1.435m từ lâu cho những nơi cần thiết để phát triển mạnh mẽ !
Chuyến tàu nhỏ bình thường mà khách đa phẩn là học sinh miền núi đi lại. Một điểm rất hay là các trường học tập trung theo con đường ray để học sinh có thể đi bộ - đi tàu để đi học. Nhìn thấy học sinh vùng núi ở Takayama trong bộ quần áo đồng phục tươm tất, gọn gàng với những chiếc cặp đặc trưng của tuổi đến trường mới thấy thương cho các em xứ mình ở đâu đó của Tây Bắc - mơ một “ bữa cơm có thịt “ trong trời xanh mây trắng nắng vàng – dù đất nước đã hoàn thành cuộc cách mạng vĩ đại hơn 40 năm qua !

Tạm biệt hình ảnh của các em học sinh miền núi trong tuổi đến trường ...

resized__SAM6797_zpsthw3ochg.jpg
 
Last edited:
.... Nhờ Mod giúp ,, tự nhiên có nhiều quảng cáo tào lao !!! Thanks

CON ĐƯỜNG TUYẾT TRẮNG ..2
,, tt .. câu chuyện ..

Trên toa tàu chỉ có ghế ngồi – đơn giản và rộng rãi . Học sinh chuyện trò rôm rả vui đùa rất hồn nhiên của tuổi đến trường . Tàu chạy chậm do địa hình vùng núi – tiếng tàu vang xình xịch đưa hắn trở về miền ký ức thuở nào – khi hắn và bạn đã cùng nhau “ nhảy tàu “ từ ga Kim Liên ( Nam ô- Đà Nẵng ) ra Huế . Nhảy tàu là từ được dùng cho thuở ấy – thuở không có tiền phải đi “ lậu vé’ ! Mấy anh kiềm soát viên trên tàu có gặp cũng chỉ biết cười trừ !
Trên chuyến tàu chuyến tàu chiều đó hai thằng SV chia nhau một củ khoai nguội từ thuở nào. Hai thằng ngồi nhìn tàu băng qua làng mạc , ruộng đồng, núi , hầm … hay nhẩm đếm qua được mấy cái hầm rồi ! Một thời đong đầy kỷ niệm .
… Bi chừ ngồi nhìn qua ô cửa sổ những làng mạc , ruộng đồng và đồi núi … ở một xứ khác . Những thửa ruộng dù nhỏ cũng được một màu xanh của lúc mới cấy.., Những con suối , con sông , những mái nhà quê nhỏ .. những con đường làng uốn lượn …lần lượt hiện ra rồi từ từ mất hút –nhường chổ cho các cảnh vật khác, đời sống khác … Cuốn phim đời về làng quê Nhật được chiếu chậm ngay trước mắt . Đây là ưu điểm của phương thức di chuyển bằng tàu – đi chậm cũng có giá trị rất riêng đối với các du khách thích thả hồn mình về một nơi hiền hòa yên ả - tưởng đã được chôn chặt trong một miền ký ức thẳm sâu . Mình thích đi tàu một phần cũng vì vậy – tha hồ ngắm nhìn muôn mặt cuộc đời .
Chuyến tàu không đông đúc nên ai cũng có chổ ngồi mà vẫn còn dư ghế .Thỉnh thoảng mình qua bên này về bên kia như muốn uống trọn một ly bia đời cảnh vật của hai bên. Tàu dừng rất nhiều ga xép nhỏ để cho các em học sinh lên và xuống. Mỗi khi như vậy mình thường quan sát bên ngoài ga xép nhỏ - thấy không có tí rác! Tàu dừng rồi lại đi – học sinh đi học như đi xe buýt vậy . Khi hết làng mạc thì học sinh cũng đã xuống hết từ bao giờ, chỉ còn lại vài du khách trên một chuyến tàu . Không gian trên tàu trở nên rộng rãi hơn , thoải mái hơn … Đi được hơn một tiếng thì tàu dừng – tưởng là tàu dừng lại ga xép như mọi khi thấy vài du khách xuống tàu – còn lại 3 người trong gia đình mình ! Đang lo lắng thì anh lái tàu tới nói yêu cầu xuống ga – chưa hiểu chuyện gì – nhìn thấy các khách đi cùng chuyến đang kéo va ly qua một chuyến tàu khác đậu phía trước … Thôi thì lỡ bước sang ngang rồi nên đành đi theo ! Lên một chiếc tàu khác ở một đường ray khác hướng về Toyama – lúc đó mới ớ người ra là chuyển tàu !!! Có lẽ do điều hành tàu và tàu càng đi lên dốc nên thay tàu . Chưa đầy 100km mà dùng đến hai chiếc tàu . Kakaka…. Con tàu này được trang trí đẹp hơn – chỉ có hai toa và vài du khách . Tàu chạy và cảnh vật đoạn này có nhiều chổ rất đẹp . Đồi núi chập chùng , có đoạn đường đi theo con sông – làng quê hiện ra thật là bình yên và an lành chi lạ…

Con đuòng từ ga Takayama đi đến ga Toyama xuyên qua nhiều núi đồi sông suối...

resized_IMG_7018_zpsdvij16ct.jpg
 
Last edited:
Mình rất thích và ấn tượng với hai bức tượng tay siêu dài và chân siêu dài ở mấy trang đầu, thật lạ và ngộ nghĩnh. Hóng xem tiếp bài viết của bạn.
 
Ai cũng mong muốn mình sở hữu 1 chiếc điện thoại đẹp và 1 vài chiếc sim số đẹp hợp phong thủy, hợp tuổi mình, cách đây vài năm từ khoảng những năm 2000 kinh tế còn khó khăn mọi người còn đang lao mình vào công việc để kiếm tiền nuôi gia đình lên xu hướng dùng sim so dẹp gần như là không mấy ai để ý đến, nhưng ngày nay với những người làm việc mức lương thu nhập hàng tháng của họ khoảng 4-5tr thì họ có thể lựa chọn cho mình 1 sim so dep hợp tưởi hợp phong thủy với mình được rồi, các bạn có thể ra các cử hàng hoặc các quán bán vỉa hè nhưng cái quan trọng nhất là ở đó bạn có không thể xem bói số điện thoại mình muốn mua liệu có hợp với mình được không? Đến với xemphongthuysim.com thì các bạn ở nhà hay đi làm ở cty đều có thể mua được sim số đẹp mà mình mong muốn, hợp tuổi bạn và mang lại cho bạn nhiều may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Ý nghĩa các con số phong thủy
 
Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi và động viên.
Gởi tặng bạn chantam thêm hình ảnh ...

resized_resized__SAM6917_zps3lirk1sl.jpg


CON ĐƯỜNG TUYẾT TRẮNG ..3
,, tt .. câu chuyện ..

Tàu đến ga Toyama khá đúng giờ . Ga này khá lớn và rộng rãi hơn ga Takayama rất nhiều . Nhìn quanh các bảng chỉ dẫn mới hay rằng ga này có cả tàu Shinkansen mà sau này trở thành “người bạn “ thân thiết của hắn . Đó là một câu chuyện dài phía sau .
Từ đây còn phải tìm đường đi tới ga Tateyama nữa . Thắc mắc xin vui lòng cứ mạnh dạn đến hỏi information của nhà ga - sẽ được hướng dẫn chu đáo và tận tình . Thì ra phải thoát ra khỏi nhà ga Toyama này đi bộ một đoạn khoảng vài trăm mét là bắt gặp một nhà ga khác nhỏ hơn – nhà ga dành cho các chuyến tàu đi Tateyama! Khi đi du lịch tự túc du khách ngán ngại nhất là chuyển tàu – vì ở xứ người có quá nhiều đường tàu lơ ngơ lên lộn một chuyến tàu là có nhiều chuyện thú vị xảy ra. Do đó nên cần phải hỏi cẩn thận một chút trước khi lên hay xuống tàu ! Yên tâm ở xứ người đều rất rõ ràng và minh bạch cứ mạnh dạn tìm và hỏi !
Tới ga hỏi đường đi tàu đến ga Tateyama – lúc này vẫn theo Google Map ( đã chụp ảnh lưu lại từ trước ). Không biết ngôn ngữ có hề chi - việc cần làm là lấy ảnh ( lưu ở Ipad ) ra chỉ vào địa điểm cần đến và hỏi nhân viên . Nhân viên nhà ga yêu cầu mua vé ! Quái lạ ??? Ngớ người mình dứ cả 3 chiếc vé thần thánh JR pass ra . Bé nhân viên nói một tràng tiếng Nhật – ngớ người ra lần hai . Mình hỏi một câu tiếng Anh – bé nhân viên tròn xoe đôi mắt nai đúng chất Made in Japan –bé ngớ người ra lần thứ nhất !
À thì ra vẫn chưa hiểu nhau . Cô bé quay qua gọi to – tên một người . Một chàng trai đi tới khá hơn biết tiếng Anh . Trao đổi một chút hiểu ra một chút rồi phải mua thôi . Đã tới đây rồi thế nào cũng phải mua vé thôi . Mua nhưng vẫn hơi áy náy, lúc đứng chờ tàu ở sân ga mới tìm hiểu sơ đồ tuyến tàu và nhớ lại các điều kiện khi mua JR Pass . Thì ra có rất nhiều chuyến tàu không tham gia vào trong hệ thống của JR nhất là các chuyến tàu vùng sâu vùng xa – thường do công ty tư nhân quản lý. Do đó có gặp mới biết ! Chiếc vé thần thánh đôi khi mất hiệu lực một cách bất ngờ !
Hệ thống JR – Japan Rail là hãng tàu lửa nhà nước của Nhật được phủ khá rộng khắp nước . Trước khi mua đã biết là có ngoại trừ 2 tàu mang tên Nomizu và Mizuho . Bi chừ mới biết thêm một loại trừ về chiếc vé thần thánh nữa . Đúng là ngoại lệ khẳng định qui tắt ! Thôi đành cất chiếc vé thần thánh đi vậy !
… Trong lúc chờ tàu, mình đi loanh quanh quan sát nhà ga nho nhỏ- có vài cửa hàng bán đồ tạp hóa , đồ lưu niệm.. và cửa hàng ăn . Ờ các ga nhỏ mỗi chuyến tàu nhiều khi cách nhau 30 phút hoặc 1h là chuyện thường. Gần đã đến trưa và còn nhiều thời gian nên ghé vào cửa hàng ăn làm một bữa và chuẩn bị lương thực thêm một chút … Nhà vệ sinh sạch sẽ như nhà ga ở Kyoto .
Tàu tới lên tàu đi Tateyama thôi . Tàu này là loại tàu theo đường ray khổ 1m như xứ mình . Loại khổ hẹp lạc hậu này ở xứ người vẫn còn hữu dụng chỉ cho các vùng sâu vùng xa ! Trong khi ở mình là hệ thống của quốc gia …Giá như đất nước biết dành dụm tiền mà hiện đại hóa đương sắt toàn quốc thì đâu cần tỉnh nào cùng thi đua có sân bay nhỉ ?
Đi từ ga Toyama đến ga Tateyama khoảng 1 tiếng đồng hồ. Một tiếng chạy qua vùng đồi núi này quả là rất đẹp – ngồi trên tàu nhìn cảnh vật hai bên như được xem thêm phim của kênh Discovery vậy ...

Đường từ ga Toyama đến ga Tateyama ...

resized_IMG_6695_zpsmgbp3ofx.jpg


....
 
...CON ĐƯỜNG TUYẾT TRẮNG ..4
,, tt .. câu chuyện ..

.. Cuối cùng tàu cũng đến ga Tateyama – một ga nhỏ chủ yếu phục vụ du lịch và cho người địa phương . Vùng núi Tateyama là một trong những có tuyết rơi nhiều nhất trong năm của Nhật Bản và thế giới . Mùa đông kéo dài từ tháng 11 cho đến tháng tư cho nên khá nguy hiểm cho du lịch và con đường tuyết đóng cửa .
Theo thông báo mới nhất từ trang https://www.alpen-route.com/en/detou thì năm trong 2016 con đường tuyết trắng sẽ mở từ ngày 16/4 cho đến 30/11.2016 . Do đó các bạn muốn tham quan thì đi trong dịp hè là tốt nhất ! ( Thật ra thì lúc đi cũng chưa biết đến trang web này ! Thích thì nhích thôi !)
Chúng ta cứ tưởng tượng là có tuyết rơi rất nhiều trong mùa đông từ ngày này qua ngày khác . Cả một vùng núi Tateyama phủ một màu trắng xóa dày lên theo ngày tháng. Để thông thương đi lại họ phải dọn dẹp tuyết trên đường . Đường vùng núi nên uốn lượn rất nhiều lần mới lên tới đỉnh . Quá trình dọn dẹp đã tạo nên con đường độc đáo mà hai bên có lớp tuyết dày từ 7m đến 20m ! Con đường như có bàn tay của họa sỹ cắt một nét tài hoa trên chiếc bánh kem khổng lồ và bạn như những chú tí hon đang lang thang trong lòng chiếc bánh kem ấy!
….Khi tàu tới ga Tateyama thì hành trình đi tìm con đường tuyết trắng dường như chỉ mới bắt đầu . Xuống ga việc đầu tiên là tìm chổ bán vé để tới cung đường mong đợi . Gặp một nhân viên bán vé rất chi là nhiệt tình đưa tất cả thông tin ,bản đồ và giới thiệu về cung đường độc đáo này. Có bán nhiều loại vé cho du khách được ghi rõ ràng trong thông cáo hoặc bảng chỉ dẫn như : vé một chiếu dành cho du khách muốn đi lên đỉnh Murodo Station rồi xuyên qua phía bên kia núi để về Tokyo hoặc là vé khứ hồi cho ai lên đỉnh Murodo Station rồi quay lại ở Tateyama …Mình chọn loại vé khứ hồi .
Ga Tateyama ..
resized__SAM7014_zpsd536ufhm.jpg


Vé bán bao trọn gói đi cáp lên ga đầu tiên từ ga này đi xe buýt lên đỉnh . Mọi du khách dù đi lẻ hay đi theo đoàn đều phải đi theo qui trình này . Con đường lên đỉnh là độc quyền của công ty khai thác ở đây. Tài xế họ chạy hàng ngày nên bảo đảm an toàn cao nhất cho du khách .
Khi dến đây thì rất bất ngờ vì quá đông du khách -từng đoàn từng đoàn người không biết từ đâu đổ về đa phần đi theo tour . Sắp hàng theo khách lẻ và theo đoàn tour được nhân viên ở đây điều hành có qui củ và chuẩn mực . Đông đúc nhưng trật tự rõ ràng không có chen lấn xô đẩy....
Khi đi cáp treo là một dạng như xe thang máy nghiêng khoảng 30-45 độ theo sườn núi được kéo bằng cáp từ dưới lên trên . Mỗi toa có vài chục người . Có nhiều xe cáp treo hoạt động liên tục như vậy.
Trong lúc đi lên mà đứng trong xe cáp treo nhìn xuống thấy ớn dốc thăm thẳm ! Rồi cũng đến nơi –lại phải sắp hàng theo thứ tự để chờ xe buýt đưa đón . Nếu khách du lịch đi theo đoàn được sắp ra riêng từng đoàn để lên chung xe còn khách tự do thì cứ từng đợt ra vừa đủ số người trên mỗi xe buýt. Xe rất nhiều mới và sạch nên ai cũng được lên đường !

Trong " xe cáp treo "...

resized__SAM7011_zpslkivpsyj.jpg


Phải luôn luôn sắp hàng theo thứ tự ..

resized__SAM7013_zpsrlqwrzhp.jpg
 
Last edited:
....CON ĐƯỜNG TUYẾT TRẮNG ..5
...tt .. câu chuyện ..

Nhìn nhân viên hay tài xế đều mặc đồng phục rất chuẩn mực và phong cách họ đón tiếp du khách mới thấy bài bản chu đáo về du lịch. Tất cả dường như vào một qui trình người nào việc đó – chạy đều như một dây chuyền công nghiệp.
Du khách từ rất nhiều nước đổ về đây rất nhiều thành phần với đầy đủ các sắc da – nhiều người còn đem theo đồ dùng trượt tuyết nhìn thích thật . Có nhiều gia đình mê phượt quá đem theo cả trẻ nhỏ !
…Chuyến xe buýt bắt đầu lăn bánh cũng là lúc hắn vẫn chưa thấy con đường tuyết trắng là gì ? như thế nào có giống như hình đã nhìn thấy trên mạng online không? Tất cả du khách trên chuyến xe đều yên lặng ai cũng háo hức chờ đợi một điều gì đó mới mẻ cho một hành trình . Xe đi chầm chậm lên dốc nhìn hai bên đường cây cối xanh một màu và từng vạt “ cát trắng ” dọc theo hai bên đường, lẫn trong cây cối trên những nền đất đen xám . Mình nói với vợ - Em nhìn kìa trên ni mà có nhiều cát trắng rứa ? Vợ bảo không phải mô – chắc là Tuyết đó ! Quái ??? Dụi vào mắt mấy lần cũng chưa tin hẳn ...

Các hình ảnh ban đầu ...

Nhiều " vạt cát trắng " hai bên đường như thế này lúc xe buýt chuyển bánh một lúc...Kakakaak...

resized__SAM7015_zpscxcmbdfw.jpg


Cây cối hai bên đường đi lên núi ..

resized__SAM7017_zpsbn4gpjlv.jpg


Xa xa đã thấy màu trắng của tuyết lộ ra dần dần...

resized__SAM7019_zpshxjt7rya.jpg


Suối chảy phía xa chăng ...?

resized__SAM7021_zps4buuamio.jpg


Một khúc cua ... Lại thấy một " vạt cát trắng " nữa chăng ? Lầm !

resized__SAM7024_zps31zrf6oh.jpg


Con đường phía trước phải chăng có nhiêu mong chờ ...

resized__SAM7025_zpszj6be6av.jpg


Một khoảng không gian khác ... Tất cả hình ảnh trên là được chụp khi vẫn đang còn ngồi trên xe buýt ..

resized__SAM7022_zpszq601fir.jpg
 
....CON ĐƯỜNG TUYẾT TRẮNG 6 ...
...tt .. câu chuyện ..

Thêm một vài hình ảnh trên con đường đang đi ...

... Tiếp tục trên đường ...

resized__SAM7023_zpsylki0cf7.jpg


Khúc cua có gương cầu để quan sát ..

resized__SAM7026_zpsrsdji9zz.jpg


Xa xa qua một chút tiền cảnh cây xanh thấp là núi & tuyết ...

resized__SAM7028_zps9o0ajrel.jpg


Cây cối ... núi và tuyết ...

resized__SAM7027_zpskvtjgmbc.jpg


Qua những chổ thoáng không gian được mở rộng ... những " bãi cát tuyết " xuất hiện ngày một nhiều ..

resized__SAM7029_zps7a9bwvxu.jpg


....
 
....CON ĐƯỜNG TUYẾT TRẮNG 7 ...
...tt .. câu chuyện ..

Mọi người đều ồ lên thích thú khi bắt đầu nhìn thấy hình ảnh này ..

resized__SAM7031_zpshb1wy2ao.jpg


Tuyết đã tan dần theo tháng năm !...

resized__SAM7030_zps7hu3mpmz.jpg


Bác tài luôn luôn quan sát ... có lẽ bác nhìn nhiều rồi !

resized__SAM7034_zps3ougtxrx.jpg


Tuyết ơi ! Chào mi !...

resized__SAM7035_zpsmv7c3m3u.jpg


Cây cối cũng oằn mình mà sống sót ..

resized__SAM7033_zps60n7snma.jpg


Núi và cánh đồng Tuyết dần hiện ra ngày càng rõ nét....

resized__SAM7032_zpsq5jkzmep.jpg


Cảnh quan ...

resized__SAM7036_zps4oaba5bj.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,452
Bài viết
1,176,000
Members
192,114
Latest member
Kientrucbni
Back
Top