What's new

HKVN: VN Airlines- Jetstar Pacific Airlines - Indochina Airlines

Thời in tẹc nét mà bạn đại diện HKVN làm ăn cứ như thời nào í. Book vé qua mạng xong rồi bắt xe ôm ra đại lý đóng xiền (NO).
Hôm rồi em có việc nên đi thử Indochina, nhìn chung là khá tốt, chả gì gọi là kém hơn VNA: báo chí, nước non, ăn uống đủ cả. Trước khi bay hay hạ cánh, bạn cơ phó còn đi kiểm tra hành khách có đeo dây an toàn hay không nữa --> thấy được quan tâm lắm lắm :D
Trừ phi đi công việc có chính phủ giả xiền vé thì phải đi VNA chứ đi cá nhân thì first choice của em sẽ là Indochina, kế là .... Jetstar (nếu rất rẻ :)) ) và cuối cùng mới là bạn VNA.
 
Tớ cũng vừa đi Indochina Airlines của anh HD từ HCM - HN - HCM. Phải nói là rất ổn, ít nhất thấy mình còn giống "khách", được tôn trọng và được phục vụ. Nếu như bạn Jetstar chủ trương rẻ nhưng hoãn chuyến thường xuyên và coi thường khách hàng (vì rẻ mà) thì bạn Indochina có cách tiếp cận khác, tạm gọi là chất lượng dịch vụ!

Không chỉ là cung cách tiếp đón, hướng dẫn hay ăn uống ... mà cả những chi tiết nhỏ như tất cả các màn hình trên máy bay Boeing 737 đều được bật lên để hành khách theo dõi thông tin chuyến bay (và xem phim hề Sạc lô) hay cái biển chỉ đường ở nàh ga ... cũng thể hiện sự tôn trọng hành khách rồi (Đi Sorry Airline thì quên đi nhá!)

Lần sau tớ cũng đi Indochina Airlines!
 
Hò phụ lãnh đạo ;)

sieuthiNHANH200903248213ndeyzwi3nt2752701.jpeg


sieuthiNHANH200903248213zwjlntk1nd3534129.jpeg


sieuthiNHANH200903248213mddky2vlym2810137.jpeg
 
mà cả những chi tiết nhỏ như tất cả các màn hình trên máy bay Boeing 737 đều được bật lên để hành khách theo dõi thông tin chuyến bay (và xem phim hề Sạc lô) hay cái biển chỉ đường ở nàh ga ... cũng thể hiện sự tôn trọng hành khách rồi (Đi Sorry Airline thì quên đi nhá!)

Lần sau tớ cũng đi Indochina Airlines!

Mấy cái lày sozi Ai le cũng có mà bạn Mì.Không xem sác lô thì Just 4 laught có đc không ?? ;)

Trước đây,các bạn Sozi Aile có mua Boeing thì cũng phải qua tay anh HD.

Cho nên í,cái có thể thấy rõ nhất của Indochina là máy bay của các bạn í mới toanh và rất hịn.Có một số chi tiết về trang thiết bị nội thất hơn hẳn so với tàu bay cùng loại mà Sozi Aile đang sử dụng.

Nói chung thì : cơ quan trả tiền thì đi hãng nào cũng chịu.Mình bỏ tiền thì nên đi của Indochina thôi. :D
 
Mình vừa thử book cái nhà bác Indochina này chuyến 22/10-> 24/10/2009 (hạn chót của lịch bay mùa hè) , giá vé rẻ nhất cho hạng phổ thông là 1.6M, chả biết đâu mà lần

Tóm lại các bác cứ mở sẵn các hãng ra, đưa lịch trình vào, nếu kiếm được quả nào ngon thì đi thôi

Còn em thì em không đi bác Jetstar, cho đến khi có thông báo khác
 
Vừa rồi tớ có dịp bay với em Vietnam Airlines và Jetstar có vài nhận xét thế này:

- Chất lượng dịch vụ của em VA tuy có tốt hơn 3 năm về trước là lần cuối tớ bay em VA, nhưng mà còn thua xa các hãng khác nhiều. Đặc biệt đường bay Frankfurt-HCM City ngày 19/02 có 1 đội tiếp viên toàn người Bắc vô cùng thiếu thiện cảm, nhất là các cậu con trai, phục vụ tồi và vẻ mặt câng cấc. Chuyến bay Hanoi-Frankfurt ngày 19/03 có đỡ hơn, với các em nữ tiếp viên người Bắc khá xinh và một nữ tiếp viên trưởng nói giọng Nam. (Tớ không có ý phân biệt vùng miền, nhưng kinh nghiệm cho thấy khả năng dịch vụ của phía Nam vẫn tốt hơn phía Bắc, và có lẽ cả chuyến bay phụ thuộc vào tiếp viên trưởng). Các chuyến bay HCM-Vientiane, Luang Prabang-Hanoi và HCM-Côn Đảo được VA phục vụ khá OK.

- Tớ bay thử JS chuyến Hanoi-HCM. Giá vé tớ mua trước từ lâu hóa ra bị đắt bởi gặp đúng thời điểm giá dầu tăng. Dịch vụ của JS nói chung còn kém. Tớ mua đồ ăn. Có 4 loại menu có thể được lựa chọn. Tớ chọn 1. Em tiếp viên: "món đó không có, anh chọn giùm 3 món kia." Tớ chọn 1 trong 3 món còn lại. Trả tiền. "Anh đợi giùm." 5 phút sau 1 em khác quay lại: "Món đó em hết rồi. Em chỉ còn cơm chiên". Ừ thì cơm chiên. Em chạy đi. 5 phút sau quay lại với món cơm chiên. Nắp hộp rời. Lật nắp hộp đọc được dòng chữ trên nắp hộp là Mì. Thôi đành gọi em tiếp viên trả lại đồ ăn. Em trả lại tiền. Thích nhất tạp chí của JS. Hay hơn cái Heritage của VA nhiều.

Lần tới có dịp chắc sẽ đi thử Indochina Airlines. Và có lẽ sẽ không chọn em VA cho các chuyến bay mà có hãng khác cạnh tranh.
 
Đi hành trình ngắn như HN-SG ý, thì em cũng chẳng cần yêu cầu cao. Jetstar cũng được, em chưa bao giờ bị chờ lâu. VNA thì nếu mà nó bị trưng dụng tàu bay cho các sếp lớn, delay hàng loạt ngay.
Tóm lại:
VNA: đắt, hay chậm hủy chuyến, dịch vụ trung bình kém, được cái tàu bay mới, tần suất cao, mạng bay rộng.
Jetstar: rẻ nhất, thỉnh thoảng chậm, tàu bay cũ rích, chất lượng dịch vụ cũng tầm VNA. Em chỉ sợ ham rẻ mà máy bay rơi thì... hic hic...
Indochina airlines: em chưa đi nhưng nghe thì có thể thấy họ đánh vào chất lượng dịch vụ: giá trung bình, ít chuyến nên ít có chậm hay hủy, chất lượng dịch vụ khá tốt, tàu bay mới, nhược: tần suất thưa, mạng bay thưa.

Đợi Jetstar thay hết B737 cũ bằng A320 mới thì em sẽ bay Jet típ. Nếu không chọn Indochina. Hãng Nải Chuối Vàng là lựa chọn cuối cùng.
 
Indochina Airline good so với giá tiền (mình mua lúc đó là 1.050.000/vé) Mình nhớ hồi mình đi chuyến Hn - SG, gần như là những chuyến bay thương mại đầu tiên của hãng (thời điểm cuối tháng 10/08 thì phải) thấy toàn mấy em tiếp viên Tiệp phục vụ. Trên khoang chỉ thấy mỗi một em tiếp viên người việt nam. Do là những chuyến đầu nên thái độ phục vụ rất tốt, có thể mấy em Tiệp còn lịch sự lúc đầu. Lần gần đây nhất thì thấy ít em "tây" phục vụ hơn và thái độ và chất lượng phục vụ có kém hơn trước rồi. Tuy nhiên vẫn còn hơn JS nhiều.
 
Thời in tẹc nét mà bạn đại diện HKVN làm ăn cứ như thời nào í. Book vé qua mạng xong rồi bắt xe ôm ra đại lý đóng xiền (NO).
Hôm rồi em có việc nên đi thử Indochina, nhìn chung là khá tốt, chả gì gọi là kém hơn VNA: báo chí, nước non, ăn uống đủ cả. Trước khi bay hay hạ cánh, bạn cơ phó còn đi kiểm tra hành khách có đeo dây an toàn hay không nữa --> thấy được quan tâm lắm lắm :D
Trừ phi đi công việc có chính phủ giả xiền vé thì phải đi VNA chứ đi cá nhân thì first choice của em sẽ là Indochina, kế là .... Jetstar (nếu rất rẻ :)) ) và cuối cùng mới là bạn VNA.
Bên indo có 1 chú tiếp viên trưởng hay bị anh em mặt đất trêu là cơ phó bị kỷ luật chuyển công tác xuống làm tiếp viên trưởng nên bác em nhầm chăng (cầu vai 3 vạch phỏng bác):D.
Về nguyên tắc không bao giờ có chuyện tổ bay ra khỏi cockpit trong khi đang bay ngoại trừ trường hợp bất khả kháng (đau bụng chẳng hạn :T)

Xét cho cùng thì indo vẫn là chuẩn nhất trong đống nhộn nhạo của đám xe chất lượng cao này. Bật thêm phát mí nữa là indo luôn có giá rẻ mà nải chuối vàng không mơ được, có 550k/1 chiều ĐN-SG hoặc ĐN-HN và ngược lại(c)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,288
Bài viết
1,174,894
Members
192,024
Latest member
MienPham
Back
Top