What's new

[Hỏi đáp] Hỏi về Quốc Lộ 14C

Về nguyên tắc cứ là công dân Việt Nam đi trên phần lãnh thổ VN thì không phải xin phép nếu không phải là nơi cấm hay khu quân sự. Khi Hà đi đến trạm biên phòng đầu tiên thì nên xuất trình giấy tờ & xin cấp giấy giới thiệu. Giấy đó sẽ ghi rỏ các thông tin như tên, đồng hành, xe máy loại gì, bảng số bao nhiêu...Khi bạn qua các đồn khác thì xuât trình và được đi qua. Theo thông tin mình biết thì đường 14c không đến nổi xấu. Cứ thế mà chạy.
 
Hiện mình đã vẽ xong track cho chuyến này nhưng đang phân vân 3 vấn đề vượt sông .

1 - Vượt tràn xả lũ của thủy điện Sê San ở Iakrai - Gia Lai .

Đây là tràn xả lũ .

Untitled-1-15.gif


Mình đã có phương án dự phòng khi không qua được tràn thì quay lại đi đường kghasc nhưng mất 50km nữa .

Untitled-2.gif


Track dự phòng tránh tràn Sê San : http://ridewithgps.com/routes/1167738

2 - Vượt sông Ia Lốp ở Ea Soup - Đăk Lăk .Sông này đã có trong bài của bác Chito nhưng vấn đề là bây giờ có còn đồn BP ngay bờ sông nữa không vì thời điểm đã quá lâu.

Untitled-1-16.gif


Nếu không qua được phải đi vòng rất xa xuống Ea rok.

Untitled-2-1.gif


http://ridewithgps.com/routes/1167831

3 - Vượt sông Serepok ở VQG Yokdon .

Untitled-3.gif


TRack dự phòng đi xuống Bản Đôn rồi lên nhưng cũng xa lắm.

Untitled-4.gif


http://ridewithgps.com/routes/1168092

Về đường sá thì QL14C không khó lắm khi mùa khô , cao độ cũng bình thường không dốc , vấn đề là quá vắng vẻ với mấy con sông lớn của Tây Nguyên . Thời gian đầu 2013 mình mới đi nên bạn nào có thông tin về QL14C ( nhất là 3 vấn đề mình vừa nêu ) xin chia sẻ , cảm ơn các bạn đã quan tâm !
 
1. Như lần bọn mình đi thì đập tràn vẫn đi qua được, tuy nhiên nếu chiều muộn (ko nhớ rõ là mấy h, hình như 5h chiều) thì sẽ xả nước và lúc đấy sẽ phải đi vòng. Đấy là hồi cuối tháng 12 còn mùa hè thì có thể có sự thay đổi, điều này bạn phải check trực tiếp ở đồn biên phòng gần đấy thôi.
2. Vượt sông Ialop.
Gần đấy chỉ là 1 trạm nhỏ chứ không phải là đồn, chỉ có 2,3 người. Quanh khu vực đấy có khá nhiều bản tái định cư nên việc vượt sông theo tớ chẳng có gì đáng lo đâu.
 
Xin lỗi là mình đi Down Under nên không xem được topic này của bạn. Hình như mình đã viết về đoạn này ở bài này: https://www.phuot.vn/threads/36014-Từ-ĐƯỜNG-TUẦN-TRA-BIÊN-GIỚI-đến-ĐƯỜNG-TUẦN-TRA-VEN-BIỂN/page3
Mình thấy khu vực làng thanh niên lập nghiệp và trung đoàn bộ đội thì rất tốt, đã đổ bê tông nữa, nhưng đoạn từ Earốk vào thì nhiều chỗ hôm mình đi bụi dày cả 30cm, nếu mưa thì kinh lắm. Mình có thể hỏi cậu làm trưởng làng thanh niên cho bạn được.
Đoạn này là ngã ba trên đường 14C, từ đây vào làng thanh niên thì đường đất nhưng dọc theo 14C vào đơn vị bộ đội thì đã đổ bê tông đẹp.



Đây là ở ngã ba 14C vào Trung đoàn bộ đội và rẽ ra EaRốk. Đoạn này bê tông đẹp.





 
Thanks bác nhiều , trước chuyến đi (dự kiến đầu 3/2013 ) em sẽ tổng hợp tất cả tin tức và nhờ bác giúp em những gì có thể với nhé !
 
Nếu tới tháng 3/2013 mới đi thì yên tâm, mình sẽ đi qua tất cả những chỗ bạn định đi rồi sẽ thông báo tình hình cho bạn. Mùa mưa năm nào mình chẳng phải lên đó vài lần, mùa khô thì có thể 1-2 lần thôi.
 
Em đang tính đi đường 14C từ cửa khẩu Pờ Y về Buôn Mê Thuột, nhìn tên Google Maps thì đường xá ngon lành cành đào. Tuy nhiên thực tế thì ko biết thế nào? Thủ tục có gắt gao lắm hay chỉ cần mang CMND hay passport đi theo là đủ.

Bác nào có thông tin cho em biết với ạ :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,681
Bài viết
1,171,071
Members
192,340
Latest member
xjjrc
Back
Top