What's new

Khám phá Bắc Lào - Xe máy (30/4 - 04/05 - 2014)

Hành trình kéo dài trong 6 ngày 5 đêm (30/04 - 05/05) hoặc 6 đêm 6 ngày (Nếu xuất phát từ chiều 29/04) và lộ trình có thể sẽ đảo ngược.

Tổng cung khoảng ~2000km (Khá căng ạ) nên khả năng cao là xuất phát từ chiều 29/4.

1488094_701844266504771_163177564_n.jpg


Hiện tại nhóm mình muốn tuyển thêm Mem vào Team thêm vui và giúp đỡ nhau trong hành trình. Team tối đa 10 người 5 xe ạ !

Team hiện tại :

Thùy Nguyễn : 0918 29 10 86 (Ôm - Hà Nội)

Thu Hà : 01674 517 945 (Ôm - Hà Nội)

Trung KT : 01632245555 (Xế - Hà Nội)

Jiji : 0902 127 927 (Xế - Hạ Long)

Mã Thanh : 01686 900 900 (Xế - Độc hành - Hà Nội)

Noway : (Hà Nội)




Đặc biệt ưu tiên Xế pờ rô và Ôm cứng cáp. Cung này đánh giá là khá vất vả vì cung khá rộng so với thời gian nên tần xuất di chuyển tương đối cao (~400km/ngày).

Hoan nghêng các Phượt Gia có hứng thú với rừng rú ạ.

Tiêu chí : Tuân thủ kỷ luật và lịch trình. An toàn là trên hết . We are ONE !

Các bạn cân nhắc kỹ khi có ý định Join cung nhé. Thông cảm mình ko nhận gạch mềm, ko nhận xế ít kinh nghiệm đổ đèo, ko nhận ôm kém sức khỏe. Sẽ off 2 lần trước hành trình. Lần 1 trước ngày xuất phát 2 tuần để xác nhận và làm quen. Lần 2 trước ngày xuất phát 3 ngày để thống nhất và "lệ quyên" tránh trường hợp đến giờ xuất phát bỏ cung.


Mọi người liên hệ : 0983 933 950 (Long 1988 ạ)
Face : https://www.facebook.com/ngoclong.trac


Cảm ơn mọi người quan tâm !


Dự trù kinh phí : 3025K ~ 3225K

• Xăng xe : 2000km ~ 50L x 35k = 1750k (Xế Ôm chia đôi)
• Ăn uống : 5Ngày x 250k = 1250k
• Ngủ nghỉ : 5Ngày x150k = 750k
• Thủ tục người và xe qua cửa khẩu : 800k/xe (Xế Ôm chia đôi)
• Ôm đóng thêm 200k tiền bảo dưỡng xe.Trước và sau chuyến đi.

Note : Tiền ăn uống, ngủ nghỉ các Mem đóng cho thủ quỹ. Tiền xăng xe, thủ tục cửa khẩu, bảo dưỡng Ôm đóng luôn cho Xế để chủ động. Vì có những Xế độc hành nên sẽ không đổ xăng chung đoàn mà chỉ đổ cùng điểm. Tất cả các khoản trên chỉ là dự trù. Thiếu đóng thêm, thừa trả lại.
Ngoài ra các bạn nên mang theo 1 chút tiền giắt lưng cho các chi phí cá nhân phát sinh như phí dịch vụ, quà lưu niệm. (Sẽ muốn ôm rất nhiều thứ về đấy). Kinh nghiệm là tới cửa khẩu sẽ đổi tất cả sang tiền Kip (LAK). Sẽ tiết kiệm được rất nhiều so với dùng tiền Đồng.


Công tác chuẩn bị :

1. Điều đầu tiên bắt buộc là bạn phải có sức khỏe cực tốt và bền bỉ. Bạn nào đã và có ý định Join cung nên tập luyện từ bây giờ.

2. Thủ tục Hộ chiếu : Những ai chưa có nên thu xếp làm dần. Mang CMND, Sổ HK, 4 ảnh 4x6 lên cơ quan quản lý Xuất-Nhập cảnh xin tờ khai. Nộp 200k, khoảng 15 ngày nhận kết quả.

3. Thủ tục xe : Liên hệ sở GTVT về giấy liên vận Việt-Lào dành cho xe máy.Lệ phí 50k. Xe chính chủ là tốt nhất. Ko chính chủ cần giấy tờ sang tên, mua bán hoặc bảo lãnh của chủ xe. Nếu không sẽ giải quyết tại cửa khẩu theo hướng diezen bôi trơn.

4. Ngoài ra cần mang theo CMND, GPLX, Bảo hiểm xe máy mua tại cửa khẩu Lào. Xe cần chuẩn bị tốt xăm lốp, nhông xích, phanh ga, dầu máy. Chú ý lắp đủ 2 gương.

5. Quần áo đủ mặc trong chuyến đi, chống nắng chống mưa. Khăn, mũ, khẩu trang, mắt kính, áo mưa, ủng linon, túi chống nước cho thiết bị điện tử và giấy tờ…..Nên mang theo 1 áo ấm. Vì nhiệt độ ngày và đêm ở Lào chênh lệch khá lớn.

6. Xế nên chuẩn bị bộ đồ sửa xe cơ bản khi gặp sự cố như thủng xăm, trùng xích.....1 chai xăng 1.5L dự phòng.

7. Ôm chuẩn bị thêm 1 số đồ y tế thiết yếu như bông bang thuốc đỏ, thuốc tiêu hóa, cảm cúm, đau đầu. Đặc biệt 5 hộp Salonpas :D

8. Cuối cùng là trang bị an toàn. Mũ BH tốt, ốp gối, ốp khuỷu, găng tay.

Hi vọng đoàn sẽ có chuyến đi tốt đẹp và nhiều trải nghiệm



Cụ thể lịch trình khung :

Chặng 1 : Hà Nội – Phố Châu (Hà Tĩnh) – 375km

(16h – 29/04) Tập kết tại hồ Văn Quán – Hà Đông
16h30 Xuất phát theo hướng Vân Đình – Tế Tiêu (QL21B). Đến chợ Bến nhập vào mòn HCM. Chạy thẳng mòn HCM đến Thị trấn Phố Châu
Note : Nghỉ giữa chặng đổ xăng và ăn tối onroad khi đã chạy được 175~200km (Dự kiến món thịt ốp bô,lúc đấy thịt mới ngon ạ,dù 100km nó đã chin xừ rồi)
Đến Phố Châu 1h30 – 30/04. Ngủ đêm tại nhà nghỉ tại đây. (Chặng 1 có thể bị thay đổi bằng tàu đêm từ HN – HT để tiết kiệm thể lực cho các chặng chính)

Chặng 2 : (30/4) Phố Châu – Vientiane (Laos) – 410km

- 6h30 : Dậy ăn sáng thật nhiều, đổ đầy xăng, mua xắm thêm nhu yếu cần thiết. Chuẩn bị đồ ăn trưa.
- 7h30 : Xuất phát hướng cửa khẩu Cầu Treo – Nậm Pháo
- 9h : Hoàn thành thủ tục. Hiên ngang trên đất Lào
- 9h ~ 18h : Vientiane thẳng tiến. (Chặng này nghỉ dừng 2 lần đổ xăng. Mỗi lần 20~40p. Ăn trưa onroad vào lần đổ xăng đầu tiên)

Ăn tối khám phá ẩm thực Vientiane – Bét nhè với BeerLao, Lạp Lào nhé. Các Ôm sẽ thích thú với kiểu ăn Lẩu của Lào.Các Xế sẽ thỏa mãn với khoản Massage mà Lào mới có. Cuối cùng kiếm Guess House “bình dị” để nghỉ ngơi hay tranh thủ dạo phố đêm Vientiane.

XẢ HƠI HẾT NGÀY 01/05 TẠI VIENTIANE. (Xế ngủ tẹt ga nhé)

Dành chọn cho khám phá, thăm thú và thưởng thức ẩm thực...

Chặng 3 : (7h- 02/05) Vientiane – LuangPrabang – 355km

Cuộc kiểm tra sự kiên trì, mạnh mẽ, bền bỉ bắt đầu khi vượt qua ngã 3 Phoukoun.Với cung đường đèo dốc hiểm trở. Đáng để thử thách mọi “cua rơ” ạ.
- 6h : Dậy nạp năng lượng đầy đủ, chuẩn bị tư trang, xe pháo.
- 7h : Xuất phát. Nghỉ 1 lần ~ 30p
- 11h30: Ăn trưa tại VangVieng
- 13h : VangVieng - LuangPrabang.190km.Nghỉ 1~2 lần
- 18h30 : Chạm mốc LuangPrabang
*** : Thu xếp ăn uống ngủ nghỉ, nếu có thể tranh thủ dạo phố và chợ đêm Luang

XẢ HƠI TRỌN NGÀY 03/05 TẠI CỐ ĐÔ LUANGPRABANG

(Điểm đáng trek nhất trên đất Lào. Vùng đất được bao bọc bởi 2 con sông Mêkông và Nặm Khàn với nhiều chùa chiền cổ, phong tục đặc sắc. Và tất nhiên đặc sản cũng nhiều ạ)

- 22h : Bố trí ngủ sớm .(Vì đến giờ này hầu như ở Luang ngang chùa Bà Đanh). Chuẩn bị cho chặng gian nan kế tiếp……

Chặng 4 : (6h30 – 04/05) LuangPrabang – Sam Nuea – 460km

Chặng này thực xứng đáng với 2 chữ “kinh hoàng”. Suốt chặng là đèo dốc với những pha cua gắt, đường hẹp.Có đoạn độ dốc 10~12%. Nhưng nó sẽ đưa bạn lên 1 tầm cao mới…ở độ cao ~1500m.
- 5h30 : Dậy nạp năng lượng. Chuẩn bị mọi thứ tốt nhất có thể. Ôm chuẩn bị bữa trưa Onroad. Xế căn chỉnh xăm lốp nhông xích.
- 6h30 : Xuất phát theo đường 13 lên phía bắc để nhập vào đường 1C về Sam Nuea.
(Chặng này nghỉ 3 lần. Lần 1 – 9h30 ; Lần 2 – 12h – Bữa trưa Onroad ; Lần 3 – 15h)
- 18h30~19h :Dự kiến đến Sam Nuea
- 19h30 : Bữa tối bét nhè cuối cùng trên đất Lào.
- *** : Dạo phố SamNuea nếu còn sức, không bố trí nghỉ sớm để hồi sức cho chặng về với đất mẹ.(Chuẩn bị xăng xe
cho ngày hôm sau)

Chặng 5 : (7h – 05/05) Sam Nuea – Hà Nội – 350km

- 6h : Dậy nạp năng lượng, hành lý hồi hương.
- 6h45 : Xuất phát hướng cửa khẩu Nậm Xôi – Na Mèo
- 7h30 : Dừng lại tại Viêng Xay – Khu căn cứ cách mạng cũ của lãnh tụ Laolaothẳng – Phirabiển
- 10h : Đến cửa khẩu Nậm Xôi – Làm thủ tục xuất cảnh và nhập cảnh tại cửa khẩu Na Mèo (Quan Sơn – Thanh Hóa)
- 12h30 : Ăn trưa tại Thị trấn Cẩm thủy.
- 17h : Về điểm Xuất Phát. Off – Công khai tài chính. Hoạch toán. Chia tay ngậm ngùi
 
Last edited:
Re: Khám phá bắc lào - Xe máy (30/4 - 04/05 - 2014)

Chủ thớt nên xem lại thủ tục xuất cảnh ở các cửa khẩu đi không lại lâm vào tình trạng dở khóc dở cười. Theo thông tin mình biết được thì ngoài này còn mỗi Tây Trang và Loóng Sập là mang xe máy qua được thôi. Tầm này năm ngoái mình đã phải vào tận cửa khẩu Na Mèo để hỏi thủ tục và được thông báo là không cho mang xe qua vì như bạn Tuewru đã nói dân mình mang xe sang nhưng không mang về.
Muốn không lo bị phạt thì đi cửa khẩu Tây Trang vì đó là cửa khẩu quốc tế nên có giấy xuất nhập cảnh cho xe máy. Còn cửa khẩu Loóng Sập chỉ cấp cho xe chạy đến Shopbao thôi, đi thêm sẽ bị phạt 50k/xe.
Thêm nữa, mình thấy ngày thứ 6 các bạn chạy quá căng. Bọn mình đã từng đi từ Sầm Nưa đến Luông mất gần 24 tiếng đấy. Đường thoáng, đẹp nhưng chạy nhiều không đơn giản đâu và quãng đường thật hình như là hơn 600km chứ ko phải như GPS báo.
Mình sẽ xem lại. Vì qua Tây Trang cung đường xa hơn hẳn. Mà thời gian đoàn mình vốn đã eo hẹp rồi. Nhưng nếu không còn cách nào khác có lẽ phải bẻ cung. Chặng 6 của mình không biết trước đây bạn chạy như thế nào. Có lẽ không phải cung đường mà bọn mình sẽ chạy. Chắc bạn chạy qua Xiêng Khoảng để thăm cánh đồng chum nên mới xa như vậy. Bọn mình bỏ qua điểm này, chạy lên phía bắc rồi nhập đường 1C về SamNuea.
 
Re: Khám phá bắc lào - Xe máy (30/4 - 04/05 - 2014)

Mình xin nói trước là các bạn Join cung cần xác nhận rõ ràng với mình qua Facebook hoặc điện thoại để nắm được thông tin thật, người thật. Với cung như thế này mình cần những Slot chắc chắn. Cảm ơn mọi người.
 
Re: Khám phá bắc lào - Xe máy (30/4 - 04/05 - 2014)

Phượt quái gì cái kiểu như này, đây chỉ là thói gàn dở chạy xe điên dại thôi, toàn trên đường, đảm bảo không có thời gian nghỉ ngơi. Còn chưa kể sự cố xảy ra, tóm lại là điên dồ. Vì tôi cũng chạy với đoàn nhà tôi 1 cung 4 ngày 1750km quanh vùng Tây Bắc và cạch luôn. Ngoài chạy bằng đấy km còn leo trèo.
Chúc các bạn bình an
 
Re: Khám phá bắc lào - Xe máy (30/4 - 04/05 - 2014)

Phượt quái gì cái kiểu như này, đây chỉ là thói gàn dở chạy xe điên dại thôi, toàn trên đường, đảm bảo không có thời gian nghỉ ngơi. Còn chưa kể sự cố xảy ra, tóm lại là điên dồ. Vì tôi cũng chạy với đoàn nhà tôi 1 cung 4 ngày 1750km quanh vùng Tây Bắc và cạch luôn. Ngoài chạy bằng đấy km còn leo trèo.
Chúc các bạn bình an
Đề nghị bạn ăn nói phát ngôn lịch sự. Bạn có thể nói cho tôi bạn hiểu như thế nào là Phượt đúng nghĩa ? Bạn nói đây là thói gàn dở chạy xe điên dại, là điên rồ ? Okie nếu đó là quan niệm của bạn. Chỉ có điều khi bạn không có ý định Join cung, không có ý định góp những thứ "chuẩn mực hiểu biết" của bạn cho chúng tôi thì nó hoàn toàn không liên quan gì đến bạn. Bạn không cần chứng tỏ khả năng chạy loăng quăng Tây Bắc trong 4 ngày của bạn để phán xét đến 1 nơi khác hoàn toàn mà tôi đảm bảo bạn chưa từng đặt chân đến thậm chí chưa tưởng tượng đến. Bởi tôi không cần biết điều đó. Đừng lấy khả năng của mình làm thước đo cho người khác bạn ah. Hãy đi nhiều hơn để cảm nhận, gặp gỡ và mở mang cái bộ não đang kiểm soát khả năng có hạn của bạn.
 
Re: Khám phá bắc lào - Xe máy (30/4 - 04/05 - 2014)

Ở tất cả các cửa khẩu thì đem xe và người về thì dễ, chứ đem đi là phải đóng đủ mọi phí, có cả phí kiểm dịch nữa :(...
Còn về giấy liên vận thì chỉ dành cho ô tô, xe máy bỏ rồi Bạn ạ.
Theo đánh giá chủ quan của mình thì Lóong Sập là nơi dễ mang xe máy sang nhất ở tất cả các cửa khẩu Việt Lào.
Về cung đường thì lúc đi đoàn không gặp đường nào xấu cả, chỉ có lúc về đoạn xung quanh Na Mèo (30 Km) là đường tệ thôi, còn nếu Bạn đi từ Luang về Sam Nuea cung đường ngắn nhất cũng chỉ có ~ 400km; Anh Google có đường chỉ đấy Bạn.
 
Re: Khám phá bắc lào - Xe máy (30/4 - 04/05 - 2014)

Cảm ơn bạn, tôi chỉ thấy nó khủng quá đâm sợ xệt thôi, có gì làm mếch lòng bạn cho xin lỗi nhé. Chúc bạn " mở mang bộ não " sớm quay về Việt Nam.
 
Re: Khám phá bắc lào - Xe máy (30/4 - 04/05 - 2014)

Năm ngoái bọn mình đi theo lịch trình như sau - Bạn có thể tham khảo vì từ năm 2011 đến nay năm nào bọn mình cũng đi vào dịp tết té nước của Lào.
Tối xuất phát chạy đến Mộc Châu nghỉ lại.
Ngày 1.
Sáng dậy mua đồ chuẩn bị cho chặng qua cửa khẩu ít hàng quán. Chạy lên cửa khẩu làm thủ tục cả hai bên nhanh cũng phải 2 tiếng. Cố gắng xong thủ tục trước 12h trưa thì tốt. Để dây sang buổi chiều thì phải tầm 2h mới xong. Chạy khoảng 20km đến Sopbao, qua đò thì trên đầu bến đò bên kia là hàng cơm của vợ chồng người Mộc Châu, ăn trưa xong nghỉ ngơi một lúc chạy đến Sầm Nưa cũng phải tầm 5h chiều. Nếu muốn ăn nghỉ đàng hoàng, sạch sẽ thì nên nghỉ lại Sầm Nưa. Nếu còn sức chạy thì nên chạy qua Sầm Nưa đến ngã 3 KorHing cách Sầm Nưa khoảng 90km nữa rồi xin ngủ nhờ nhà dân. (Theo mình nên nghỉ lại Sầm Nưa)
Ngày 2:
Chạy theo đường 1C đến That Hium là nơi dân cư đông đúc và cũng nhiều người Việt nghỉ ăn trưa, tầm 1 or 2h chạy tiếp đến Nong Khiaw (Chỗ này là khu du lịch như kiểu Vang Viêng, năm ngoái bọn mình đã quyết định nghỉ lại một ngày và mua tour trọn ngày của nước bạn, có thuyền chở ngược dòng sông lên tầm 15km, vào bản làng thăm quan, sau đó treck thác, quay về trèo thuyền kayak ngược về, ăn trưa tại cồn cát. Trên dòng sông có tầm 5 - 6 cái ghềnh, chèo thuyền qua đó phê lắm.)
Các bạn nên nghỉ lại đây chơi 1 ngày, chiều chạy đến LuangPrabang ăn tối là vừa.
Ngày 3-4:
Tham quan LuangPrabang
Ngày 4:
Tối chạy từ Luang đến ngã 3 Phou Khoun theo đường 13 nghỉ lại (ở đây chỉ có mỗi 1 nhà nghỉ phòng bé tí, wc chung)
Ngày 5: Chạy đến Xiêng Khoảng (Phonsavan) nghỉ ăn trưa, ở đây có mỗi cánh đồng chum nhưng cũng ko có gì đặc sắc nên chiều bọn mình chạy thằng về Na Mèo tầm 4h sau đó làm thủ tục nhập cảnh, lại chạy tiếp đến Thị trấn Tân Kỳ nghỉ lại, hôm sau chạy về Hà Nội.
Nói tóm lại là thời gian chạy và nghỉ ngơi của đoàn mình tương đối hợp lý, nếu các bạn chạy đi Viêng thì sáng ngày thứ 4 chạy luôn đi Viêng, khó mỗi đoạn từ Luang đến ngã 3 Phou Khoun thôi, còn lại đường bằng dễ chạy, tối là đến Viêng. Tham quan sau đó chạy về theo đường Cầu Treo.

Lưu ý là tính đường theo google map chỉ mang tính chất tham khảo.


Còn thực tế là đây.

 
Last edited:
Re: Khám phá bắc lào - Xe máy (30/4 - 04/05 - 2014)

Cảm ơn những thông tin của bạn. Bọn mình sẽ cân nhắc sau khi hội ý Team. Chỉ có điều bọn mình muốn chinh phục cung đường đèo từ SamNuea - LuangPrabang theo hướng phía Bắc. Nó là cung mình muốn chạy nhất, vì tất cả sự hùng vỹ thể hiện ở đó. Bọn mình không qua Xiêng Khoảng thăm cánh đồng chum vì thực ra nó chỉ là cái tiếng chứ ko có gì đặc sắc. Với lại vài thành viên đoàn mình sẽ muốn tới Vientiane thăm vài điểm và có việc tạt té qua Udonthani của Thái nữa. Biết là rất căng nhưng hi vọng đoàn sẽ chung sức vượt qua.
 
Re: Khám phá bắc lào - Xe máy (30/4 - 04/05 - 2014)

Chủ thớt ơi, cho em đổ bê tông 1 slot ôm được không ạ? Mong chuyến này được vượt biên cùng mọi người ^^
Nguyễn Hà, sinh năm 91
ĐT: 01674517945
 
Re: Khám phá bắc lào - Xe máy (30/4 - 04/05 - 2014)

Chủ thớt ơi, cho em đổ bê tông 1 slot ôm được không ạ? Mong chuyến này được vượt biên cùng mọi người ^^
Nguyễn Hà, sinh năm 91
ĐT: 01674517945

Nhận thông tin của bạn. Khi nào có Xế mình sẽ liên lạc lại. Hiện tại chưa đủ Xế bạn ạ, nhận Ôm rồi mà thiếu Xế phải báo hủy thì ngại lắm.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,358
Bài viết
1,175,370
Members
192,068
Latest member
shbet188us
Back
Top