What's new

Khám phá miền tây sông nước dịp 30/4 -1/5/2014

Hiện đoàn mình có 3 người, 2 năm + 1 nữ muốn tìm thêm khoảng 3- 5 người du hí miền Tây dịp 30/4-1/5 năm nay, chính xác là từ 30/4 đến hết 4/5 (đúng đợt nghỉ lễ). Vé máy bay HN-SG bọn mình đã book đi tối 29/4, về tối 4/5.
- Lịch trình dự kiến hiện giờ như sau: SG- Châu Đốc - Cà Mau - Nam Căn- đất Mũi- U Minh Hạ- U Minh Thượng- Cần Thơ- chợ nổi Cái Răng- SG. Mục tiêu chính là Cực Nam và chợ nổi Cái Răng :D.
- Kinh phí (không tính tiền máy bay): 2 triệu/ người.
- Phương tiện đi lại: oto hoặc xe máy, sẽ bàn bạc lại thêm.
Welcome các bạn \D/
Điện thoại liên hệ: 0932269692
Email: [email protected]
Fb: Hà Boo
 
uh, vì đợt ấy đông nên ko dễ lỡ tàu lỡ phà :D nàng vẫn đi 8 cửa sông ah, tiếc là tgian ko đi cùng với nhau đc
 
Bạn xem cung thử cung này xem

Ngày 1: TPHCM – Tràm Chim – Châu Đốc
Ngày 2: Châu Đốc – Trà Sư – Tịnh Biên – Tri Tôn - Long Xuyên – Cần Thơ
Ngày 3: Cần Thơ – Vị Thanh - U minh Thượng – U Minh Hạ
Ngày 4: U minh hạ – Năm Căn – Cà Mau – Sóc Trăng
Ngày 5: Sóc Trăng – Trà Vinh – Bến Tre – Mỹ Tho – TP HCM
 
Bạn xem cung thử cung này xem

Ngày 1: TPHCM – Tràm Chim – Châu Đốc
Ngày 2: Châu Đốc – Trà Sư – Tịnh Biên – Tri Tôn - Long Xuyên – Cần Thơ
Ngày 3: Cần Thơ – Vị Thanh - U minh Thượng – U Minh Hạ
Ngày 4: U minh hạ – Năm Căn – Cà Mau – Sóc Trăng
Ngày 5: Sóc Trăng – Trà Vinh – Bến Tre – Mỹ Tho – TP HCM

Góp ý cho các bạn có điểm đi vui hơn.
Ngày thứ hai: từ Châu đốc bạn lại quay ngược về cầy Thơ lại xa thêm cho ngày hôm sau phải chạy đi cà mau. Chi bằng ghé tịnh biên. Trà sư xong rồi chạy thêm 80km là ra tới ba hòn - Kiên Giang. Sau đo đon tàu chơi một đem ở hòn heo hay ba hòn đầm sẽ vui hơn.
Hôm sau chạy tà tà ghé u minh thương- hạ luôn rồi Thẳng tiến cà mau.
Sau khi cà mau về các bạn đi dọc theo cửa sông ở bạc liêu ngắm ruộng muối ( hy vọng khi đi sẽ còn cảnh này. Bạc liêu đang thu hoạch ruộng muối đó)
Mình cũng dẫn mây đứa em thẳng tiến y như bạn ngày đâu và ngày thứ hai. Cũng xuất Phat chiều 26 luôn. Nhưng nghỉ đêm ở Vinh Hưng chứ không nghỉ ở Châu đốc
 
Đi như bạn Ruawenhua cũng rất hay. Bạn chủ muốn ghé Cần Thơ để đi chợ nổi thì đi Cà Mau xong quay về Cân Thơ.
 
Sau khi suy tính, mình quyết định vẫn sẽ đi như dự kiến ban đầu. Đường 8 cửa sông rất hay nhưng do rơi vào dịp lễ, nhu cầu đi lại nhiều, dễ dẫn đến lỡ tàu lỡ phà.
Ngày 1 (30/4): nhận xe máy, xuất phát đi Châu Đốc (HCM- Mỹ Tho- Vĩnh Long- Sa Đéc- Long Xuyên- Châu Đốc (nghỉ đêm tại Châu Đốc)- 250km
Ngày 2 (1/5): Châu Đốc- rừng tràm Trà Sư- Cà Mau (nghỉ đêm tại Cà Mau)- 250km
Ngày 3 (2/5): Cà mau- Năm Căn- đi thuyền ra Đất Mũi, Cực Nam, Vịnh Khai Long -Cà Mau- U Minh Hạ (nghỉ đêm) - 100 km (chưa kể đi tàu)
Ngày 4 (3/5): U Minh Hạ- U Minh Thượng-Vị Thanh- Cần Thơ- 250km
Ngày 5 (4/5): Cần Thơ- chợ nổi Cái Răng- TP.HCM -200km
Tổng quãng đường di chuyển xe máy: 1.100km
map_zpsf85f3607.jpg
[/URL][/IMG]
Do trình độ low-tech nên chỉ vẽ đc đường đi đến Cần Thơ :3 đoạn Cần Thơ-Tp.HCM các bác tự tưởng tượng vậy.
Welcome các bạn đăng ký chắc chắn giúp mình, hiện có 1 nữ và 3 nam rồi, mình muốn tuyển thêm khoảng 4 mems nữa cho đủ 4 xe, 3 nữ- 1 nam nữa thì càng đẹp :D.
Do chuyến đi này tổng quãng đường di chuyển lớn, nên yêu cầu các bạn có kinh nghiệm, có tinh thần đồng đội, hết.
Hạn cuối đăng ký là Chủ nhật, 21/4, để sau đó còn chốt danh sách, cho cả nhóm chuyện trò làm quen trước khi lênd đường.

Chào bạn, mình thấy kế hoạch của bạn ngày 2/5 bạn đi đất mũi.
Ngày 2/5 mình đã có mặt tại Cà Mau, bạn có thể cho mình nhập đoàn ngày này từ Cà Mau để ra Đất Mũi rồi về lại Cà Mau chia tay không?
Mình có xe máy và share chi phí đi Đất Mũi với các bạn. Mình là nam nhé!
 
Chào các bạn, mình vừa đọc được vài thông tin và cũng mong muốn có nhiều bạn đi và sẽ đi đọc được vài thông tin an toàn và bổ ích khi đi Miền Tây, quê hương mình :)

Xin phép tham gia với các bác ít kinh nghiệm đi đường miền Tây Nam Bộ :

1/- Đường miền Tây rất tốt, bằng phẵng không đèo dốc,ngoài Quốc lộ 1A xe cộ dập dìu ra các đường khác tương đối vắng vẽ có thể thoải mái chạy xe không cần tập trung lắm, nhưng phải nhớ 1 điều là khi thấy xuất hiện một chiếc xe thô sơ nào đó do bất cứ ai điều khiển trên đường thì phải đặc biệt chú ý đến nó và giảm tốc độ đến mức có thể vì nó có thể chuyển hướng bất cứ lúc nào và không có gì báo trước cả!

2/- Nếu đi xe 2 bánh trên các tuyến đường tỉnh hoặc đường huyện khi qua cầu dù là đường tốt, cầu rộng đến đâu cũng phải giảm tốc độ vì ngay phía bên kia nơi tiếp giáp giữa mố cầu và đường dẫn có thể sẽ xuất hiện một cái bẫy chết người đang chờ bạn (do đường dẫn nằm trên lớp đất yếu nên lún còn mố cầu thì giữ nguyên vị trí ban đầu, dân địa phương chỉ đắp tạm một đoạn nhỏ để đi qua, phần còn lại là một cái gờ đáng sợ)

3/- Nếu tiếp tục đi sâu vào các đường làng thì sẽ có những cái cầu không có lan can, gặp những cái cầu này thì bất kể nó rộng hẹp thế nào các bạn cũng nên tuân thủ nguyên tắc "một mình ta qua một cầu" , không có gì phải gấp qua cầu cả, một va quẹt nhẹ nhàng trên cầu là đến 80% đưa ta xuống sông. Xuống sông thì lội vào, không đáng sợ lắm nhưng cái sợ nhất là xe sẽ xuống theo mà người thì bao giờ cũng xuống trước! Tui từng chứng kiến một thằng bé khoảng 14-15 tuổi bay xuống sông, cái xe đạp của nó theo sau may mà không trúng nó.

4/-Khi qua các phà lớn (tải trọng 40-200 Tấn – ngày nay khi có cầu Mỹ Thuận và cầu Rạch Miểu thì loại phà này nhiều lắm) thì rất an toàn nhưng có những việc nhỏ cần chú ý khi từ phà lên ponton :
- Nếu có xe tải xuống trước thì mõ bàn phà sẽ nắm ép sát ponton chuyện chẵng có gì .
- Nếu không có xe tải xuống trước (thường xảy ra do xe 02 bánh tranh thủ lên trước khi phà vừa cập ponton) thì sẽ có một cái gờ giữa ponton và mõ bàn phà -> bình thường chỉ gây ra một cái sốc không có gì , nhưng nếu gặp trời mưa dông mặt sông sẽ nổi sóng, những con sóng đó đủ sức nâng chiếc phà lên cao 20-30cm (còn hơn thế nữa nếu đúng hướng gió và trên phà không có xe tải nặng nhiều) và đập mõ bàn phà liên tục lên ponton. Chuyện sẽ cực kỳ nguy hiểm khi xe 02 bánh có 01 bánh nằm trên ponton , bánh còn lại nằm trên mõ phà : xe sẽ bị hất văng hoặc mõ bàn phà sẽ đánh vỡ vụn lốc máy ngay lập tức, chuyện chân cẵng kẹt vào mõ bàn phà thì chẵng dám nói đến nữa.
Do đó khi cho xe lên phải xem xét cẩn thận và đi thật dứt khoát , khi trời mưa phải thật chú ý.

5/- Khi đi xe 04 bánh qua các phà nhỏ (tuy là nhỏ nhưng chở được ô tô) trên sông Tiền và sông Hậu (các phà này không có ponton chỉ có đường dẫn xuống) phải yêu cầu phà nổ máy rồi mới de xuống vì nước sông chảy rất xiết nhất là vào mùa nước nổi sẽ kéo phà ra khỏi đường dẫn và xe sẽ lao xuống sông (các vị trí này nước rất sâu). Tại bến phà chợ Vàm khoảng 15 năm nay đã có 2 lần xe tải lao xuống sông do phà trôi, còn ở bến phà chợ Thủ đã có xe du lịch lao xuống sông làm chết 03 người.

6/- Khi đi xe 02 bánh qua các phà nhỏ (phà không chở ô tô) sẽ có cảnh chen chúc (xem ảnh của honGSonn ở bài Vòng cung Mékong https://www.phuot.vn/showthread.php?t=2112). Chuyện này là chuyện thường ngày,không đi cũng không được vì nếu cứ lựa phà lớn mới qua sông thì còn gì là đi phượt nữa. Lúc đó phải tuyệt đối không mất bình tĩnh dù có ra đến giữa sông mà gặp gió to cũng phải ngồi cho êm đừng quýnh quáng mà toi đấy.

7/- Các cụ ở miền Tây có truyền cho kinh nghiệm rằng : Khi rơi xuống sông thì việc đầu tiên là phải đảm bảo giữ mình nổi được đã sau đó nương theo dòng nước trôi đi để giử sức rồi tìm cách vào bờ sau, không cố lội vào bờ khi chưa đảm bảo rằng mình đủ sức bơi đến đích.

Nếu tui nói có gì sai mong các bác (nhất là các bác ở miền sông nước) góp ý dùm . Cám ơn các bác.
 
Tối mai, mình tiến hành off tzij 35mm studo&wedding cafe 26/69 Chùa láng (cạnh Học viện ngoại giao). Mọi người qua tham gia nhé :D
 
Hi em
Cho phép anh đang kí làm xế nhé (lúc nãy có nhắn tin vào số máy của em nhưng ko thấy hồi âm :) )
Tên: Tiến - 27 tủi , ở HCM , SDT: 0988800095
Đăng kí làm xế nếu em còn tuyển :)
Thanks
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,321
Bài viết
1,175,214
Members
192,045
Latest member
hoangngoc29
Back
Top