Khi trong mưa, đôi khi áp dụng cho cả sương mù
- Phải đợi và gom hết thành viên đoàn lại, chạy đều, giữa khoảng cách các xe khoảng 10-15m, chịu khó chạy 50-70 tùy mức độ mưa gió. Chạy trời tối cũng rất dễ nhận ra khả năng của từng xế, xếp theo thứ tự tốt đến yếu, một-hai xe chạy khá để chiếu hộ đường hộ các bạn yếu, giúp các bạn bám đoàn rồi đến chốt.
- Các bạn phải luyện sao cho chỉ cần đèn hậu của 2-3 xe đi trước là có thể đoán được đường, chạy theo đèn. Do vậy 2 bạn đi đầu đoàn phải lưu ý tốc đố và chạy chuẩn. Ke theo đèn hậu cũng là cách các bạn tránh bị lóa, mất tầm nhìn, phương hướng khi bị chiếu pha, lưu ý khi đang lên hay xuống dốc cua cần cẩn thận hơn thôi
- Trời mưa, có thể 30-40p dừng lại nghỉ một lần, vì ngồi lâu, ướt người rất khó chịu. Cần thiết thì dừng chân nghỉ sớm, sáng 5h30 dậy kéo lại
- Để đỡ mất sức, đôi khi phải biết núp, nhập vào dòng xe đang chạy cùng nếu họ chạy cũng cỡ mình, thấp hơn mình một chút cũng được, như vậy vừa đỡ căng mắt và tranh thủ thư giãn , đôi khi cần phải hoán đổi linh hoạt giữa các xe dẫn
- Sau mưa, khoảng 9h30-12h đêm, cần lưu ý dân bản vẫn lò mò đi dọc đường để bắt ếch hoặc đứng nói chuyện...tốt nhất đi gần giữa phần đường bên mình, và tuyệt đối tránh vượt ô tô khi không thấy rõ bên vạt đường
- Lưu tâm, đứa ôm đằng sau mình có phải loại nhát gan hay không, có hay víu ngừoi mình, hay nhích người khi đổ đèo hay không để mà giảm tốc độ cho phù hợp
- Xe thằng nào hỏng đèn hậu thì cho nghỉ luôn, hoặc sửa ngay, hoặc cho nó xuống dưới cả chốt