buitrongdat
Phượt thủ
Re: Vào cua
Cũng chưa chắc đâu bạn ạ. Có lần mình chạy trời tối cũng bám theo 1 em 4 chỗ. Đúng là đi sau mấy em đường sẽ rất sáng. Và do bám đuổi sẽ làm bạn tập trung hơn. Nhưng nếu đường mô, hay ổ gà nắm giữa 2 hàng bánh xe nên không bập bềnh. Mình chạy lên thì thấy cái ổ gà to đùng giữa đường. Nên nếu có bám thì theo mình nên đi so le với nó, dùng đèn của oto để quan quan đường đi của mình. Nếu nó chạy tít quá thì đừng cố đuổi theo.
Đôi khi đi qua giao lộ hay vùng đông dân cư, oto còn là vật cản, gây hạn chế tầm nhìn của bạn.
Nguyên tắc là nguyên tắc. Chuẩn không cần chỉnh. Nếu cứ đi xe kiểu phá cách, sáng tạo, thì, vào 1 ngày đẹp trời, bạn sẽ gặp bất ngờ và nguy hiểm vì sự chủ quan.
Nói thêm 1 chút về đi ban đêm. Đi đêm lâu sẽ rất mỏi mắt, dẫn đến buồn ngủ, hại thần kinh, dẫn đến phản xạ kém hoặc nhận định tình huống sai lầm, rất có thể sẽ dẫn đến tai nạn.
Kinh nghiệm của tôi để hạn chế tác hại này là: Bám theo 1 xe và bám đuôi họ ở 1 khoảng cách vừa phải. Đèn pha của họ sẽ mở rộng tầm quan sát của mình, đường sẽ nhiều ánh sáng hơn, mắt đỡ phải căng ra trong đêm tối. Và, khi có 1 "người dẫn đường" rồi, mình cũng chỉ nên thu hẹp tầm mắt của mình lại, tức là chỉ bám theo xe trước mắt, không cần phải căng mắt nhìn phía trước làm gì, để đôi mắt mình không phải làm việc quá nhiều. Kinh nghiệm này cũng áp dụng được với đi theo đoàn: xe trước nối xe sau khoảng cách vừa phải, chạy với tốc độ vừa phải để tất cả cùng theo được.
Cũng chưa chắc đâu bạn ạ. Có lần mình chạy trời tối cũng bám theo 1 em 4 chỗ. Đúng là đi sau mấy em đường sẽ rất sáng. Và do bám đuổi sẽ làm bạn tập trung hơn. Nhưng nếu đường mô, hay ổ gà nắm giữa 2 hàng bánh xe nên không bập bềnh. Mình chạy lên thì thấy cái ổ gà to đùng giữa đường. Nên nếu có bám thì theo mình nên đi so le với nó, dùng đèn của oto để quan quan đường đi của mình. Nếu nó chạy tít quá thì đừng cố đuổi theo.
Đôi khi đi qua giao lộ hay vùng đông dân cư, oto còn là vật cản, gây hạn chế tầm nhìn của bạn.