longvinhloc
Phượt tử
Chào bạn,
Tùy hãng xe mà mua nhớt khác nhau bạn à. Nếu là Yamaha và Suzuki thì mua nhớt 40 (SAE 15W-40) còn xe Honda thì nên dùng nhớt 30 (SAE 10W-30) như khuyến cáo của hãng. Xe Honda sau khi đi khoảng trên 10.000km thì có thể dùng nhớt 40. Còn nhớt 50 là dùng cho các xe tàn, đã rất cũ rồi, chuyên đi chở hàng, chạy đường dài.
Theo thực tế bản thân mình đang chạy con Wave RSX 110 đời 2011, chạy đến nay hơn 40.000km rồi, khi thay nhớt Caltex 15W-40 vào thì lúc đầu máy có vẻ hơi nặng, tuy nhiên, đi được 1 lúc thì máy êm. Vì mình đi khá nhiều, 1 ngày đi ít nhất cũng 50km, đi làm từ Vĩnh Lộc A, Bình Chánh đến Q7 (TPHCM), chưa kể đường TP lúc cao điểm bị kẹt xe, trước dùng nhớt hãng, máy nóng kinh khủng.
Mình trung thành với nhớt hãng được 2 năm, mua 1 chai 800ml giá 86.000, đi 1.500km thì thay (theo khuyến cáo của Head luôn), lúc đầu xe còn mới thì thấy ổn nhưng càng về sau thì đi khoảng 1.200-1.300km thấy máy có vẻ ko còn bốc và mau nóng. Nên mình đã tìm hiểu và quyết định chọn thử Caltex, mua chai 1L giá 95.000 chạy 2.000km thay thấy nhớt vẫn còn tốt nhưng thôi cứ thay cho nó chắc. Xe mình thay nhớt chỉ 800ml nhưng mua luôn chai 1L vì nó mắc hơn có 10.000, đổ 800 chừa lại 200, đổ 4 chai dồn lại thành 1 chai 800ml giá có 40.000, quá kinh tế phải ko các bạn
Đó là chưa kể chất lượng nhớt của Caltex tốt hơn hẳn so với nhớt hãng. Nhớt hãng là API SJ, JASO MA; còn nhớt Caltex là API SL, JASO MA2. API là tiêu chuẩn của Mỹ, có các cấp SG, SH, SI, SJ, ... SN; SG là cấp thấp nhất, còn SN là cấp cao nhất (dùng cho xe motor và xe hơi). JASO là tiêu chuẩn của Nhật, MA và MA2 dùng cho xe số, MB dùng cho xe ga.
Tùy hãng xe mà mua nhớt khác nhau bạn à. Nếu là Yamaha và Suzuki thì mua nhớt 40 (SAE 15W-40) còn xe Honda thì nên dùng nhớt 30 (SAE 10W-30) như khuyến cáo của hãng. Xe Honda sau khi đi khoảng trên 10.000km thì có thể dùng nhớt 40. Còn nhớt 50 là dùng cho các xe tàn, đã rất cũ rồi, chuyên đi chở hàng, chạy đường dài.
Theo thực tế bản thân mình đang chạy con Wave RSX 110 đời 2011, chạy đến nay hơn 40.000km rồi, khi thay nhớt Caltex 15W-40 vào thì lúc đầu máy có vẻ hơi nặng, tuy nhiên, đi được 1 lúc thì máy êm. Vì mình đi khá nhiều, 1 ngày đi ít nhất cũng 50km, đi làm từ Vĩnh Lộc A, Bình Chánh đến Q7 (TPHCM), chưa kể đường TP lúc cao điểm bị kẹt xe, trước dùng nhớt hãng, máy nóng kinh khủng.
Mình trung thành với nhớt hãng được 2 năm, mua 1 chai 800ml giá 86.000, đi 1.500km thì thay (theo khuyến cáo của Head luôn), lúc đầu xe còn mới thì thấy ổn nhưng càng về sau thì đi khoảng 1.200-1.300km thấy máy có vẻ ko còn bốc và mau nóng. Nên mình đã tìm hiểu và quyết định chọn thử Caltex, mua chai 1L giá 95.000 chạy 2.000km thay thấy nhớt vẫn còn tốt nhưng thôi cứ thay cho nó chắc. Xe mình thay nhớt chỉ 800ml nhưng mua luôn chai 1L vì nó mắc hơn có 10.000, đổ 800 chừa lại 200, đổ 4 chai dồn lại thành 1 chai 800ml giá có 40.000, quá kinh tế phải ko các bạn
Đó là chưa kể chất lượng nhớt của Caltex tốt hơn hẳn so với nhớt hãng. Nhớt hãng là API SJ, JASO MA; còn nhớt Caltex là API SL, JASO MA2. API là tiêu chuẩn của Mỹ, có các cấp SG, SH, SI, SJ, ... SN; SG là cấp thấp nhất, còn SN là cấp cao nhất (dùng cho xe motor và xe hơi). JASO là tiêu chuẩn của Nhật, MA và MA2 dùng cho xe số, MB dùng cho xe ga.
Last edited by a moderator: