What's new

[Chia sẻ] Lang thang ở Cà Mau và con đường đi thẳng Cà Mau - Sàigòn

Sau khi đi Đảo Ó về, tớ trình kế hoạch lang thang ở Cà Mau từ 04-05 ngày và được vợ phê duyệt với nội dung sau :

- Đồng ý đi Cà Mau trong 04 ngày.
- Phương tiện : xe máy.
- Số người : 02 , trong đó vợ (trưởng đoàn) 01 vé, vé còn lại ai nhanh tay thì được!
- Kinh phí : không hạn chế và do người đề xuất chi trả.
- Phân công : xế chỉ lo chạy xe, các việc khác (kể cả công tác chuẩn bị và dự báo thời tiết) ôm lo tất.
- Thời điểm khởi hành : sáng 29/08/2009.

Cung đường dự kiến như sau :

- Ngày 1 : Theo QL1A đến cầu Mỹ Thuận, theo QL80 về Rạch Sỏi, qua phà Tắc Cậu theo QL63 về thứ 11 rồi về Thới Bình - Cà Mau .

- Ngày 2 : Sáng đi Năm Căn bằng xe máy – từ Năm Căn đi mũi bằng chuyến canô sớm (8h00), về lại Năm Căn bằng chuyến canô 11h30 , đến Năm Căn lúc 13h00. Tiếp tục đi xe máy theo đường 1A đến hết đường thì quay lại. Từ Năm Căn đi Cái Đôi Vàm , theo đường đê biển Tây về TT Sông Đốc (tùy tình hình có thể ngủ tại Sông Đốc hoặc về Cà Mau).

- Ngày 3 : Sông Đốc (hoặc Cà Mau – Sông Đốc) – theo đê biển Tây xuyên qua rừng phòng hộ biển Tây – Đá Bạc – tiếp tục đê biển – Khánh Hội – U Minh Hạ - Cà Mau .

- Ngày 4 : Từ Cà Mau đi theo đường thẳng về SG (như đường bay thẳng SG-HN ấy) tuyến đường như sau : Cà Mau – QL63 – Vĩnh Thuận – băng đồng về Vĩnh Lộc – phà Cầu Đỏ - Vĩnh Tuy – phà Xáng Cụt – Gò Quao – Cái Tư – đi cặp kênh xáng Xà No - qua đò - Mỹ Khánh – Cần Thơ – QL1A – Vĩnh Long – đò An Bình – Cù lao An Bình – qua đò – TT Cái Bè - QL1a – TPHCM.

Kế hoạch trục trặc vào giờ chót do còn một số việc phải giải quyết, tớ dời lại vào 15h00 ngày 31/08/2009 và tiếp tục dời đến 4h30 01/09/2009 theo lệnh của trưởng đoàn.

Sáng 01/09 tớ bò dậy lúc 4h00, ôm vẫn còn nướng và bảo đi giờ này để mắc mưa à . Mà quả thật trời âm u thậm chí có lúc mưa thật, đến 7h00 ôm bò dậy và ra lệnh : " Đi thôi hết mưa rồi". Ngoài trời vẫn âm u nhưng chuyện thời tiết là của ôm lo nên tớ chả quan tâm, có lệnh là lên đường.

Xuất phát lúc 7h30.
 
Sở dĩ bến đò này có tên vàm Xáng vì đây là chỗ kinh xáng Xà No đổ ra sông Cần Thơ. Ngã ba vàm Xáng, điểm cuối của kinh Xà No là đây (331).

331.jpg


330.jpg
 
Theo lộ vòng cung về Mỹ Khánh rồi về Cần Thơ lúc 16h30’ nên đành bỏ đoạn đi tắt từ Vĩnh Long về Cái Bè.

333.jpg


Bắc Cần Thơ với 10 chiếc phà 100T-200T đồng thời hoạt động hết công suất (5339) trong khi chờ cầu Cần Thơ khánh thành :

picture.php



Cầu Cần Thơ tháng 01/2009 :

picture.php


Cầu Cần Thơ tháng 09/2009 :

332.jpg


Theo Quốc lộ 1A về Sài Gòn hơn 21h00, kết thúc lần thứ ba đi Cà Mau mà cũng chưa giáp được xứ này.

Tổng kết, đi thẳng từ Cà Mau về Cần Thơ gần hơn đi theo QL1A 25km nhưng phải qua 5 cái phà lớn nhỏ đủ loại và tốn 9 giờ đồng hồ so với chỉ tốn 5 giờ của QL 1A.

Bù lại, đường xá yên tĩnh, không có xe cộ bon chen nên mặc tình ngắm cảnh vật chung quanh; không khí trong lành tha hồ hít căng lồng ngực; sông nước mênh mang mát rượi là những điểm mà nếu đi trên QL1 A không thể nào có được.
 
Nhìn cái rổ ổi thèm quá, em thích ăn ổi như vậy, chứ ổi ở SG cứ nhàn nhạt thế nào đấy. Hôm tết ra Hà Nội, trên đường đi Hưng Yên dọc theo đê sông Hồng người dân bán ổi trông ngon kinh khủng, em làm một bịch, ăn 3 ngày vẫn thấy ghiền.

Hôm em đi Cà Mau, bạn em bị đau chân, thế là chỉ ra được cái mốc tọa độ cho thỏa chí, rồi về, không đi được những nơi khác, giờ xem hình và bài viết của bác đỡ ghiền vậy:D.
 
hixx xem hình của bác xong em nhớ nhà quá xá!!! em quê ở Cà Mau vậy mà chưa đi được 1 nửa bác nữa!!! xem hình xong mới thấy Cà Mau mình có nhiều nơi thú vị quá!!!!
 
Em đi mũi Cà Mau theo lối từ Tp Cà Mau chạy quốc lộ 1A, đến phà Đầm cùng, qua phà, chạy thêm chừng chục cây nữa, đền điểm cuối quốc lộ 1A, lên cao tốc ra Đất Mũi.

Hình khu du lịch Đất Mũi mọi người post nhiều rồi, em đưa lên vài cái hình dọc đường chia sẻ cùng mọi người.

P1010232.jpg
[/IMG]
Phà đầm cùng trên quốc lộ 1

P1010235-1.jpg


P1010236.jpg
[/IMG]

P1010309.jpg

Những cây số cuối cùng của quốc lộ 1A. Vào thời điểm em đi (06/2009), đây là cột cây số cuối cùng của con đường. Đi sâu vào trong, khu vực Cảng mới thì không thấy có thêm cột cây số nào nữa.

P1010249-2.jpg

Bầu trời sông Cái Lớn khi sắp chuyển mưa, hai bên thuộc xã Đất Mũi

P1010247.jpg

Mố cầu vươn ra sông, hứa hẹn nối dài thêm quốc lộ 1 tới tân Đất Mũi.

P1010306.jpg

Cận cảnh con đường đối diện cổng khu du lịch Đất Mũi mà bác Barandom có chụp. So 2 tấm hình với nhau, coi bộ từ hôm em đi tới nay, con đường vẫn y thinh vậy. Quốc lộ 1A tời Đất Mũi---> chuyện xa vời quá.
 
Cận cảnh con đường đối diện cổng khu du lịch Đất Mũi mà bác Barandom có chụp. So 2 tấm hình với nhau, coi bộ từ hôm em đi tới nay, con đường vẫn y thinh vậy. Quốc lộ 1A tời Đất Mũi---> chuyện xa vời quá.

Đường thì cũng vậy nhưng cầu đã lao dầm xong, có thể hy vọng chút đỉnh:) .
 
Lái xe máy mà bác đi xa quá. Em về miền Tây nhiều rồi. Hồi mới thi Đại Học xong ngót nghét cả chục năm về đến chợ Bảy Ngàn nhưng bằng tàu từ bến Ninh Kiều chạy rất chậm. Cách đây 2 năm quay trở lại mọi thứ đã thay đổi, tàu cao tốc chạy 1 nhoáng là đến nơi. Người miền Tây gần gũi, thân thiện làm sao:):):). Cám ơn về chuyến đi và hình ảnh của bác
 
- Ngày 4 : Từ Cà Mau đi theo đường thẳng về SG (như đường bay thẳng SG-HN ấy) tuyến đường như sau : Cà Mau – QL63 – Vĩnh Thuận – băng đồng về Vĩnh Lộc – phà Cầu Đỏ - Vĩnh Tuy – phà Xáng Cụt – Gò Quao – Cái Tư – đi cặp kênh xáng Xà No - qua đò - Mỹ Khánh – Cần Thơ – QL1A – Vĩnh Long – đò An Bình – Cù lao An Bình – qua đò – TT Cái Bè - QL1a – TPHCM.


Anh tư vấn cho em cung đường này về chi phí đi , cám ơn anh :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,670
Bài viết
1,171,121
Members
192,340
Latest member
routermikrotik
Back
Top