What's new

[Đã chốt đoàn] Lang thang Trà Vinh 25,26/6/2011

Status
Not open for further replies.
Trà Vinh được mệnh danh là thành phố xanh của ĐBSCL, TP Trà Vinh rợp bóng cây xanh, nơi có 2 cửa sông ra biển trong Cửu Long, được xem là một trong những tỉnh có nhiều chủa Khmer nhất Nam Bộ.

Cuối tháng này mình đi Trà Vinh 1 chuyến cho biết về tỉnh Khmer này. Chuyến đi sẽ đi 2 ngày 25 và 26/6/2011. Sáng thứ 7 chúng ta sẽ khởi hành sớm và đến Trà Vinh lúc ban trưa (SG-TV: 150km).

Hành trình chúng ta sẽ khám phá 1 phần Bến Tre và hầu hết Trà Vinh, ngủ đêm ở biển Ba Động.

Lịch trình chuyến đi:

* Ngày thứ 1:

6h sáng ngày 25/6/11, chúng ta bắt đầu xuất phát từ TP.HCM, khoảng 7h sáng ăn sáng tại một quán trên đường. 8h tiếp tục hành trình tới Mỹ Tho băng qua cầu Rạch Miễu, quẹo phải sang bên TP Bến Tre tiến tới cầu Hàm Luông (đây là một trong những nhánh sông của Cửu Long), tiến tới huyện Mỏ Cày (đường từ SG tới đây rất đẹp), có thể tham quan một số điểm sau ở Mỏ Cày (tu viện Dòng Kyto Vua (ẤP: Long Huê XÃ: Long Thới,HUYỆN: Chợ LáchTỈNH: Bến Tre.ĐT:075.873131), tu viện rất là đẹp và cổ kính. Theo đường này đi tiếp sẽ gặp vườn kiểng bác Năm Công, khá nổi tiếng. Ngoài ra còn có Đình Rắn (xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam), ngôi đình này có trên 150 năm. Chùa Tuyên Linh: ở xã Minh Đức, huyện Mỏ Cày. Chùa Tuyên Linh được công nhận di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia.)
Từ Mỏ Cày chạy qua phà Cổ Chiên để tới địa phận Trà Vinh, ăn trưa tại Trà Vinh với những món ăn dân dã tại đây có bún nước lèo, bún thịt, dừa sáp tráng miệng.

Ăn xong sẽ tham quan Ao Bà Om, chùa Âng, bảo tàng Khmer, chùa Watsamronger, Chùa Bodhisalaraja - Kompong, ngôi Khmer cổ, đc chứng nhận là di tích quốc gia, hùa Phước Minh Cung - 1 ngôi chùa người Hoa khá nổi tiếng ở TV - ko thể ko ghé wa khi đến TV, cũng đc chứng nhận là di tích quốc gia luôn. Tham quan TP Trà Vinh xanh. Tầm chiều chúng ta chạy xuống biển Ba ĐỘng, ngủ tại TT Duyên Hải, ngủ đêm ở đây để ngắm bình minh ở 1 trong những bãi biển còn hoang sơ.

* 26/6/11: ngắm bình minh ăn sáng, chụp ảnh cafe xong, chúng ta quay ngước lại TP Trà Vinh, trên đường về vào thăm chùa Cò và chùa Hang và một số ngôi chùa Khmer khác. Có thể sẽ thăm Cồn Nghêu, nơi chúng ta ra cồn bằng cano để bắt ngêu và luộc ăn. Trên đường về nếu có thời gian chúng ta sẽ ghé chùa Vĩnh Tràng của Mỹ Tho (là ngôi chùa cổ, rất đẹp).
Đến Trà Vinh các bạn mua bánh tét Trà Cuốn về làm quà (25k/ 1 đòn), rẻ mà bánh tét rất ngon, có trứng muối, thịt mỡ, đậu xanh, nếp xanh cốm rất đẹp.

Trong đoàn mình có thể có Thầy giáo về Mỹ thuật nữa, nếu Thầy đi được chúng ta sẽ có một người hướng dẫn tuyệt vời về các công trình kiến trúc nơi đây. Thầy có nói là ở dưới này có Huỳnh phủ đẹp lắm.




Chuyến đi này hơi kén người đi, vì Trà Vinh chưa phải điểm đến hấp dẫn trong nhiều người và mình đảm bảo sẽ không vui tưng bừng như những điểm khác đâu. Về TV để ngắm thành phố xanh, tìm hiểu 1 chút nền văn hóa Khmer, về đạo Phật của người Khmer, có 1 nhánh đạo Phật Nam Tông vẫn ăn mặn. Do đó lưu ý khi quăng gạch nha mọi người.

Mình là Dũng - SDT: 0949 49 1981

* Chi phí tầm từ 300-400k là tối đa:
- Giá phòng ngủ ở biển Ba Động: có 2 lựa chọn cho mọi người
1. KDL biển Ba Động: 240k/1 phòng/4 người-máy lạnh, bao ăn sáng và cafe sáng - 074.37 39 049. Một người 60k/1 đêm
2. Nhà nghỉ Bưu điện Ba Động: 300k/1 phòng/12 người - phòng quạt, nam nữ ngủ 1 phòng (hấp dẫn à nha), ko ăn sáng, cafe sáng - 074. 3739200. 25k/1đêm/1 người.

Ở biển Ba Động có đặc sản con chù ụ (giống ba khía) cho mọi người thưởng thức. Đang hỏi món Đuông đọt dừa cho mọi người, đây là đặc sản của miền Tây Nam Bộ, có Đuông chà là ngon hơn, nhưng Đuông chà là khó bắt và nghe nói khá mắc

Ngày 1: ăn sáng ở Tân An (Long An) - 20k/1 người ; Trưa ăn bánh canh Bến Có : 12k/1 tô + cafe...= 20k. Tối ăn ở biển Ba Động: tủy mọi người ăn món ăn nào: 50k/1 ng. Ngủ : 60k/1 người.

Ngày 2: Ăn sáng miễn phí (nếu chọn ngủ 60k/1 người), ăn trưa bún nước lèo: 20k +nước uống, ăn tối: ai ăn ở nhà người đó.

Tổng chi phí: gần bằng 300k gồm: ăn uống, ngủ + xăng xe (xế ôm tự share tiền xăng , 350km tổng quảng đường) + nước uống + đồ ăn vặt của mọi người.
Số lượng người tầm khoảng 10 người là đẹp.

Danh sách những bạn đi off hôm qua và đóng tiền 200k:

1. dungtran1981 - 0949 49 1981 (chưa đóng tiền) - Xế -Như sori (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền)

2. chunguahoang - xế (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền) -Xế- Jetlif 85 (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền)

3. tothanh7604 - ôm (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền) -banglangtieuthư - ôm (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền)

4. toiyeumientay ((đã có thông tin ll)) (đã đóng tiền) - Xế - xueyuki 0169.379.09.79 (đã đóng tiền)9.

5. chudu09 (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền) - Xế - Võ thị Thanh Huyền (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền)

6. Meocon (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền) - Xế - demenpky - xế - 0908.386578 (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền)

7. Nguyễn Xuân Vinh (đã có thông tin ll) - Xế - diệp anh- ôm (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền)

Bạn Hyma và bạn Xuân Vinh đóng tiền bằng cách chuyển khoản vào tài khoản tại Ngân hàng Bảo Việt cho mình, số tài khoản 0031 400 334 006

Mọi người tập trung vào 5h30 đối diện ngay cổng chính của Bến Xe Miền Tây và khởi hành đúng 6h. Các bạn nhớ đến đúng giờ, không xài giờ dây thun, ai đi muộn thì bị phạt.
 
Last edited:
Copy cái này cho mọi người đọc và tuân thủ
Quy định đi đường

1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

- Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta. Dẫn đoàn cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ
- Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu


2 Xế ôm lưu ý gì?

- Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: đảm bảo an toàn khi đi đường và không làm tổn hại đến chiếc xe yêu quý của mình

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn.

- Khi chạy tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo. trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình.

- Khi trời tối nếu dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với ÔM của leader hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

- Xế cẩn thận, chắc chắn và có tinh thần trách nhiệm với Ôm cũng như trách nhiệm với lịch trình của cả đoàn

- Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào: Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu

- Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

- Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

3 Không phạm cấm kị


- Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.

- Tuyệt đối không được tách đoàn

- Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

- Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

- Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi ( đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) hoặc làm ảnh hưởng đến lịch trình của ngày tiếp theo


4 Vượt oto

- Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

- Chỉ được vượt bên trái.

- Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

- Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

- Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

- Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

5 . Đi đường đèo dốc :

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

Cuối cùng, mỗi thành viên hãy luôn tự ý thức : trên đường Phượt điều gì cũng có thể xảy ra, mỗi người chúng ta hãy luôn cẩn thận, ngoài sống vì đam mê của mình cũng cần sống vì niềm vui của những người xung quanh nữa, có biết bao người mà niềm vui của họ chỉ đơn giản là thấy chúng ta luôn mạnh khỏe...Trước khi cơn say mạo hiểm đẩy chúng ta vào một hành động điên rồ và bất cẩn nào đó, hãy nghĩ đến những ai sẽ khóc nếu ta không trở về...
 
Nếu đoàn 16 người, 8 nam 8 nữ là vừa đẹp đôi hee :D, 10 ngày nữa mới xuất phát, lâu wa đi...
 
Danh sách những bạn đi off hôm qua và đóng tiền 200k:

1. dungtran1981 - 0949 49 1981 (chưa đóng tiền) - Xế
2. chunguahoang - xế (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền) - Xế
3. demenpky - xế - 0908.386578 (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền)
4. tothanh7604 - ôm (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền)
5. diệp anh- ôm (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền)
6.banglangtieuthư - ôm (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền)
7. toiyeumientay ((đã có thông tin ll)) (đã đóng tiền) - Xế
8. xueyuki 0169.379.09.79 (đã đóng tiền)
9. Jetlif 85 (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền)
10. chudu09 (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền) - Xế
11. Meocon (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền) - Xế
12. Như sori (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền)
13. Võ thị Thanh Huyền (đã có thông tin ll) (đã đóng tiền)
14. Nguyễn Xuân Vinh (đã có thông tin ll) - Xế

Bạn Hyma và bạn Xuân Vinh đóng tiền bằng cách chuyển khoản vào tài khoản tại Ngân hàng Bảo Việt cho mình, số tài khoản 0031 400 334 006

Mình thấy danh sách đoàn là 14nguoi, 7 xế,vậy mình đã có xế rối khỏi cần tìm hả bạn chủ thớt
 
Last edited by a moderator:
Ôy Duyên Hải là quê mình.
Nếu bạn muốn chụp cảnh biển còn hoang sơ tí thì bạn nên xuống cái khu mới ở dưới nữa ( từ khu du lịch Ba Động đi xuống tầm 5km nữa,sẽ có 1 khu mới.bạn có thể ra bờ biển luôn,chứ kdl Ba Động bị cát lỡ hết rồi)
5534445448_17148289a5_z.jpg

Khu này còn đi dạo dc đấy ạh.(bữa tết về e ra đây đón Bình minh đó,thoải mái lắm)
Thấy lịch bạn có đi qua chùa Vĩnh Tràng ở TG.nên mình khoe hình ở đây luôn,Chùa đẹp và lớn thật
5836039655_cb8e8c6232_z.jpg


/Ah,góp ý tí.Mình ở TV nhưng ko phải khmer,nên bạn gọi Tỉnh khmer zậy thấy cũng ko vui lắm.(mình ko phải kì thị vì mình có ông anh là người khmer rất giỏi).ý kiến cá nhân tí
 
Kaka. Vụ này căng nha demen..hihi

Luật riêng của nhóm LT.TV mà bạn. Bọn mìinh ở xa 50km còn tới off zậy mà bạn trong tp lại ko đến được 'đáng phạt đáng phạt'. Nhẹ nhàng thôi chỉ cần mang 2 chai 'zụu tây' để mọi người nhâm nhi trong đêm 'gala.dinner' ở Ba Động là ok rùi :)):))
 
cả nhà ơi tình hình là như thế này, mình đăng ký mang theo 5 cái vỉ nướng và 6 cây gắp ( thừa hơn thiếu mà ), nên không phải mua vỉ nướng nữa nha bà con.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,819
Bài viết
1,139,050
Members
192,792
Latest member
gmailaccounts452
Back
Top