What's new

[Chia sẻ] Lệ Giang - Shangri-La 2010: Tìm thấy "Đường chân trời đã mất"

Lệ Giang - Shangri-La 2010: Tìm thấy "Đường chân trời đã mất"

PeterPan và các bạn vừa trở về sau 2 tuần rong ruổi trên các nẻo đường ở phía Tây Bắc của tỉnh Vân Nam. Chúng tôi đã cùng nhau lướt qua hàng loạt địa danh nổi tiếng như Thạch Lâm, Côn Minh, Sở Hùng, Đại Lý, Lệ Giang và đặc biệt là Shangri-La, vùng đất được khai sinh từ tác phẩm "Đường chân trời đã mất" của nhà văn người Anh James Hilton.

Trong Box Diệu kỳ Châu Á đã có rất nhiều topic về Lệ Giang nhưng về Shangri-La thì có lẽ là chưa nhiều. Chúng tôi đặt tên topic là Shangri-La 2010: Tìm thấy "Đường chân trời đã mất" một phần vì thế và một phần lớn hơn là vì chúng tôi thực sự có nhiều khám phá thú vị tại Shangri-La so với tại Lệ Giang.

Lịch trình chi tiết và một số chi phí của chuyến đi (hơi dài dòng và tỉ mỉ 1 chút, vì chúng tôi muốn cung cấp nhiều thông tin cho các đoàn đi sau này tham khảo):

bandoshangrila2010-1.jpg

Bản đồ chi tiết toàn bộ hành trình. Chúng tôi không tới được Đức Khâm nên đoạn đường từ Shangri-La tới địa danh này có màu đỏ, những tuyến còn lại đi được có màu xanh.

Ngày 0 (22/04/2010): Hà Nội - Lào Cai (300km)
Gặp nhau tại ga Trần Quý Cáp lúc 19h30 để bắt chuyến tàu đi Lào Cai (vé 254k/người).

Ngày 1 (23/04/2010): Lào Cai - Hà Khẩu - Côn Minh (450km), Côn Minh - Đại Lý (320km)
- Tới Lào Cai lúc 04h30, hoàn tất thủ tục xuất - nhập cảnh và vào tới bến xe Hà Khẩu lúc 09h00 (từ đây chuyển sang giờ Trung Quốc). Chờ tới 10h40 để lên xe chạy thẳng tới Côn Minh (137Y/người).
- Tới Côn Minh lúc 19h00, đi taxi từ bến Đông sang bến Tây để bắt xe đi Đại Lý lúc 19h45 (100Y/người). Có một kinh nghiệm đó là cứ tìm xe đi Đại Lý và lên ngồi, sau đó mua vé của tài xế thì rẻ hơn (cái này chúng tôi chỉ được nghe khi đã mua xong vé ở quầy, đoàn nào đi sau có thể thử cách mua vé thẳng qua tài xế cho tiết kiệm). Quãng đường Côn Minh - Đại Lý là quãng di chuyển nhẹ nhõm nhất vì là đường cao tốc 320 trên toàn tuyến (đường cao tốc 320 chạy cắt ngang đất Trung Quốc, trải dài từ thành phố Thượng Hải ở duyên hải phía Đông tới tận biên giới Trung Quốc - Myanmar).

Ngày 2 (24/04/2010): Đại Lý
- Cả đoàn tới Đại Lý lúc 01h20 sáng. Do đã đặt phòng trước tại Four Seasons Youth Hostel nên chỉ việc bắt taxi về thẳng đây để nhận các phòng dorm (25Y/người).
- Sau giấc ngủ sâu, chúng tôi dành trọn vẹn cả ngày để khám phá Đại Lý: dạo 1 vòng thành cổ (đi xem đủ 4 cổng thành, xem 1 nhà thờ Ki-tô giáo mang nét kiến trúc đặc trưng Trung Hoa), đi thăm làng cổ Hỉ Châu, đi cáp treo thăm động Thiên Long và ngắm hồ Nhĩ Hải, ghé một cơ sở sản xuất vải ở Châu Thành, ngó qua Tam Tháp. Tất cả nhất trí bỏ qua show "Dream of Butterfly" vì quá... đắt. Chúng tôi dạo thêm một vòng thành cổ Đại Lý vào buổi đêm rồi đi ngủ sớm để hôm sau còn đi Lệ Giang.

Ngày 3 (25/04/2010): Đại Lý - Lệ Giang (190km)
- 07h40: Cả đoàn thuê trọn 1 xe 19 chỗ đi Lệ Giang với giá 33Y/người.
- 11h10: Tới bến xe Lệ Giang. Không thỏa thuận được với 1 hostel đã được giới thiệu từ ở nhà, chúng tôi cùng nhau kéo hành lý đi bộ khoảng 1km vào thành cổ để tự tìm hostel.
- 14h00: Chúng tôi tìm được Free Life Inn rất ấm cúng và thân thiện. Cô chủ Vicky người Trung Quốc nói tiếng Anh khá ổn. Đặc biệt, tài tử nổi tiếng Trương Vệ Kiện của Hong Kong cũng đã từng ghé qua nơi này.
- 14 kẻ lang thang ăn trưa vào giữa buổi... chiều. Sau đó, cả đoàn chia làm 2 nhóm để tự do khám phá Lệ Giang với các điểm đến như Mộc Phủ ("thẻ sinh viên" phát huy tác dụng, được giảm giá vé từ 60Y xuống còn 30Y/người), Vạn Cổ Lầu (15Y/người), quảng trường Tứ Phương, quảng trường bánh xe nước. Đây cũng là một buổi chiều đáng nhớ của trưởng đoàn Yoyo vì một pha đi lạc kinh điển: từ thành cổ phi thẳng ra khu phố mới của Lệ Giang.

Ngày 4 (26/04/2010): Lệ Giang - Ngọc Long Tuyết Sơn (30km)
- Chúng tôi thuê xe của khách sạn để đi Ngọc Long Tuyết Sơn (100Y/xe trọn gói cả ngày). Do chặng cáp treo thứ hai lên độ cao 4506m đang sửa nên chúng tôi chỉ có thể đi chặng cáp treo đầu lên cánh đồng bò Yak để ngắm ngọn núi tuyết nổi tiếng từ khá xa. Tại đây, "thẻ sinh viên" tiếp tục giúp chúng tôi giảm giá vé vào cửa từ 80Y xuống còn 40Y/người.
- Nhưng đó là một ngày thất vọng nhất trong cả hành trình. Chúng tôi gặp một cơn mưa mù mịt ngay khi bắt đầu vào tới chân Ngọc Long Tuyết Sơn và chẳng thể thấy được ngọn núi tuyết từ cánh đồng bò Yak. Thất thểu ra về, cả đoàn cũng bỏ luôn show "Impression of Lijiang".
- Buổi chiều, chúng tôi tiếp tục khám phá Lệ Giang một cách tao nhã: đi mua sách, mua đĩa nhạc và đắm mình trong không khí rất đặc trưng của thành cổ không có... tường thành này.

Ngày 5 (27/04/2010): Lệ Giang - Shangri-La (180km)
- Chúng tôi nhờ Vicky liên hệ thuê xe trọn gói cho 3 ngày để đi Shangri-La với giá 700Y/ngày.
- 10h00: 14 người khởi hành từ Lệ Giang để thẳng tiến Shangri-La.
- 11h45: Tới khúc quanh đầu tiên của sông Dương Tử.
- 12h00: Ăn trưa gần Thạch Cổ Trấn.
- 13h00: Theo tư vấn của 1 đoàn Việt Nam gặp tại quán ăn, chúng tôi vòng lại chỗ khúc quanh để thuê dịch vụ dẫn lên núi xem toàn cảnh địa danh đặc biệt trên sông Dương Tử với giá 200Y/14 người.
- 15h00: Cả đoàn tới Tiger Leaping Gorge. Tại đây, "thẻ sinh viên" lại giúp giảm giá vé từ 50Y xuống còn 25Y/người. Chúng tôi đi bộ 6km trên con đường mới được làm để tới eo Hổ Nhảy.
- Rời Tiger Leaping Gorge, tất cả được nguôi ngoai phần nào sự thất vọng vì được ngắm cả Ngọc Long Tuyết Sơn và Hà Ba Tuyết Sơn, dù chỉ là từ khoảng cách khá xa.
- 20h30: Chúng tôi tới Shangri-La (Hương Cách Lý Lạp hay Trung Điện) và ăn mừng bằng một bữa lẩu bò Yak hoành tráng, một bữa ăn mà cả đoàn vẫn còn nhớ mãi cho tới khi về Hà Nội.

Ngày 6 (28/04/2010): Shangri-La
- Cả đoàn dậy sớm từ 05h00 sáng để đón 3 xe taxi tới tu viện Songzalin trước 06h00 sáng. Cả đoàn trốn vé trót lọt và rất hiên ngang thăm thú tu viện nổi tiếng nhất Shangri-La. Chúng tôi tiết kiệm được mỗi người 85Y - một khoản tiền không nhỏ.
- Buổi trưa, chúng tôi đổi sang một khách sạn khang trang hơn trong khu phố cổ của Shangri-La nhưng chi phí vẫn chỉ là 25Y/người/ngày.
- Buổi chiều, 9/14 người của đoàn chúng tôi cùng nhau lên được đỉnh cao 4500m của núi tuyết Thạch Ca (Shika) nằm trong thung lũng Trăng Xanh (Blue Moon Valley). Đó là sự đền bù cho chúng tôi sau những thất vọng ở Lệ Giang. Giá vé 2 chặng cáp treo để lên đỉnh núi tuyết là 220Y/người, chúng tôi được giảm 50Y so với giá gốc, chẳng rõ vì sao bởi "thẻ sinh viên" không được chấp nhận ở đây.
- Buổi chiều tối, chúng tôi dạo chơi trong khu phố cổ của Shangri-La, thăm chiếc chuyển kinh luân khổng lồ trên đồi cao. Tối đó, chúng tôi ngủ sớm để hôm sau đi chơi hồ Bita.

Ngày 7 (29/04/2010): Shangri-La - Lệ Giang (180km)
- Buổi sáng, chúng tôi vượt 22km đường đèo dốc để tới Công viên quốc gia Potatso. Tại đây, cả đoàn đã có những phút giây thần tiên khi hòa mình vào không gian tuyệt vời của hồ Thuộc Đô (Shudu), hồ Bích Tháp (Bita), núi tuyết Thiên Bảo. "Thẻ sinh viên" tiếp tục giúp chúng tôi được giảm 50% vé vào cửa, từ 110Y xuống còn 55Y/người. Cộng thêm 80Y vé xe buýt di chuyển trong Công viên, mỗi người phải trả 135Y.
- Buổi chiều, cả đoàn ngược về Lệ Giang.
- 19h00: chúng tôi về tới Lệ Giang và tiếp tục nghỉ tại Free Life Inn của Vicky.

Ngày 8 (30/04/2010): Lệ Giang
- Cả đoàn lại chia làm 2 nhóm, 1 nhóm đi xe đạp (10Y/người), 1 nhóm thuê xe riêng (90Y/ngày) để lần lượt khám phá cổ trấn Thúc Hà, công viên Hắc Long Đàm (vào cửa bằng vé bảo vệ môi trường đã mua khi tới Ngọc Long Tuyết Sơn) và thăm thú hồ Lạp Thị (Lashi) trên lưng... ngựa (150Y/người).
- Buổi tối, chúng tôi chia tay 2 người bạn phải lên tàu về Côn Minh để kịp về Hà Nội đi làm vào sáng thứ 2 của tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ dài.

Ngày 9 (01/05/2010): Lệ Giang - Côn Minh (510km)
- Vì không đi được Đức Khâm do đường sửa trên toàn tuyến kể từ Shangri-La, cũng không đi được hồ Lugu vì cả đi cả về sẽ cần tới 3 ngày mới bõ (đi 2 ngày rồi về rất vất vả) nên chúng tôi bị dôi ra 2 ngày tại Lệ Giang. Ngày đầu chính là ngày thứ 8 của hành trình, đi được nhiều nơi. Ngày thứ hai là ngày thứ 9 của hành trình, 14 người chỉ loanh quanh khám phá nốt Lệ Giang đồng thời mua quà cho những người ở nhà.
- 19h40: Chúng tôi thuê xe trọn gói 100Y/14 người để ra ga Lệ Giang bắt tàu đi Côn Minh (tiền vé: 130Y/người, tiền dịch vụ vì nhờ khách sạn mua hộ: 5Y/người).

Ngày 10 (02/05/2010): Côn Minh
- 07h20: Cả đoàn tới Côn Minh, 1 nhóm về ở khách sạn tại trung tâm thành phố (70Y/phòng đôi/ngày), 1 nhóm về ở khách sạn ngay cạnh ga trung tâm của thành phố (54Y/người/ngày gồm cả ăn sáng).
- Buổi chiều, chúng tôi dạo phố đi bộ ở trung tâm thành phố Côn Minh, ghé cổng chào Kim Mã - Bích Kê. Một nhóm 3 bạn nữ tranh thủ đi chơi vườn hoa quốc tế Côn Minh (vé vào cổng 50Y/người, đã được giảm 50% nhờ "thẻ sinh viên").
- Côn Minh đang có Hội chợ văn hóa và du lịch quốc tế nên rất nhộn nhịp, đầy màu sắc và đầy hàng... sale off. Chúng tôi may mắn được xem tiết mục "Trống cơm" và một số tiết mục biểu diễn khác của một đoàn nghệ thuật Việt Nam ngay bên cạnh cổng chào Kim Mã - Bích Kê. Buổi tối, chúng tôi được xem một buổi trình diễn Carnaval tưng bừng trên đường phố.

Ngày 11 (03/05/2010): Côn Minh - Hà Khẩu - Lào Cai (450km), Lào Cai - Hà Nội (300km)
- 09h40: Chúng tôi tụ nhóm tại bến xe Đông của Côn Minh để thẳng tiến về Hà Khẩu (vé: 137Y/người, phí bảo hiểm đường bộ: 3Y/người).
- 17h00: Cả đoàn về tới Hà Khẩu.
- 19h45 (giờ Việt Nam): Cả đoàn lên tàu để ngược từ Lào Cai về Hà Nội (254k/người).

Ngày 12 (04/05/2010): Hà Nội
- 04h20: 14 người về tới Hà Nội an toàn.
- Kết thúc chuyến đi tốt đẹp.

anhcadoan.jpg

Bức ảnh thuộc loại đầy đủ nhất của cả đoàn tại điểm ngắm khúc quanh đầu tiên của sông Dương Tử. Ảnh: PeterPan.
 
Last edited:
Ngày 11 (03/05/2010): Côn Minh

Về quê

Cuộc vui nào cũng có lúc kết thúc, hành trình nào cũng có điểm cuối cùng. Sau 10 ngày rong ruổi, chúng tôi đã trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, kể cả chút gì đó tiếc nuối trong ngày bắt đầu chặng đường ngược trở về Hà Nội. 9 giờ sáng ngày thứ 11 của hành trình, hai nhóm tụ hội tại bến xe phía Đông của Côn Minh để lên chiếc xe tốt hơn hẳn so với chiếc xe trong ngày đi. Do đã đặt vé từ ngày hôm trước nên 12 người chúng tôi chiếm trọn 12 ghế đầu tiên, quả là VIP.

Từ Côn Minh tới Hà Khẩu đã có đường cao tốc trên toàn tuyến dài khoảng 450km. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ được đi trên đường cao tốc trong khoảng gần 100km đầu tiên sau khi rời Côn Minh và ngán ngẩm nhận ra chiếc xe rẽ vào một con đường xấu xí khi đi qua địa phận Thạch Lâm. Có lẽ, điểm nhấn đáng chú ý nhất trong quãng đường này là những chú vịt "khỏa thân" được treo ở rất nhiều nhà dân ven đường. Đó chính là sản phẩm đầu vào để tạo nên món "Vịt quay Nghi Lương" trứ danh vốn được coi là có phần nhỉnh hơn cả "Vịt quay Bắc Kinh".

Sau chừng 200km chạy ì ạch trên một con đường có lẽ đã có từ hàng chục năm trước, chiếc xe chỉ tái ngộ với đường cao tốc khi đi qua địa phận thành phố Mông Tự - thủ phủ châu Hồng Hà. Từ đây, xe chạy tiếp 150km trên con đường cao tốc đẹp như tranh về tới tận Hà Khẩu. Với 200km trước đó, chúng tôi mất 4-5 giờ ngồi xe. Với 150km cuối cùng, thời gian bị đốt chỉ là hơn 2 giờ. Đó chính là giá trị không thể phủ nhận của đường cao tốc.

Theo tìm hiểu của PeterPan, đường cao tốc trên toàn tuyến Côn Minh - Hà Khẩu không dành cho tất cả các phương tiện giao thông và phí lưu thông trên con đường này cũng rất cao. Đó có lẽ là một trong những lý do khiến chúng tôi vẫn phải trải qua 200km đường xấu và mất hơn 7 giờ ngồi xe liên tục cho quãng đường 450km.

Khoảng 30km cuối cùng trước khi về tới Hà Khẩu, anh chị em hò nhau lắp sim Việt Nam vào và bắt đầu bấm máy thỏa thích bù cho những ngày phải nhịn dùng di động vừa qua. Đó cũng là những cây số đầy cảm xúc khi ta có thể thấy đất Việt ở ngay trước mắt, chỉ cách vỏn vẹn một khoảng cách giữa đôi bờ Hồng Hà.

conminh50.jpg

PeterPan chiếm được chỗ ngồi ngay sau bác tài nên tha hồ quan sát.

conminh51.jpg

Bên cạnh bún Qua Cầu, Vân Nam còn nức danh với món vịt quay Nghi Lương. Theo đánh giá của giới sành ăn, vịt quay Nghi Lương thậm chí còn nhỉnh hơn so với vịt quay Bắc Kinh hay vịt quay Quảng Đông. Điểm đặc biệt của món ăn này đó là vịt được quay cùng với lá thông nên rất thơm và có vị đượm. Khác với vịt quay Bắc Kinh, món đặc sản của Vân Nam không được cắt lát thành 108 miếng mà bày nguyên con nguyên trạng cho thực khách thỏa sức khám phá. Xe chạy thẳng nên đoàn chúng tôi không có cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo này.

conminh52.jpg

Những km đường đẹp cuối cùng trước khi xe rẽ vào đường xấu.

conminh53.jpg

Đường xấu...

conminh54.jpg

... và đường đẹp.

conminh55.jpg

Trong khoảng 150km đường cao tốc giữa Mông Tự và Hà Khẩu, xe liên tục chạy qua các đường hầm xuyên núi, đôi khi dài tới vài cây số.

conminh56.jpg

Trước khi vào tới Hà Khẩu, xe chúng tôi phải dừng trước một chốt kiểm soát của cảnh sát. Mọi người sẽ phải nộp hộ chiếu để cảnh sát kiểm tra kỹ lưỡng.
 
Re: Ngày 11 (03/05/2010): Côn Minh

Về quê

Khoảng 30km cuối cùng trước khi về tới Hà Khẩu, anh chị em hò nhau lắp sim Việt Nam vào và bắt đầu bấm máy thỏa thích bù cho những ngày phải nhịn dùng di động vừa qua. Đó cũng là những cây số đầy cảm xúc khi ta có thể thấy đất Việt ở ngay trước mắt, chỉ cách vỏn vẹn một khoảng cách giữa đôi bờ Hồng Hà.

Chia sẻ với PP đoạn này, đúng là mỗi lần vào TQ du lịch là tạm biệt sóng đt và máy tính với mạng mẽo, ko phải cơ sở hạ tầng ko cho phép, mà là tay máy ảnh, tay bản đồ lê la khắp chốn, gần như quên luôn những thứ vướng bận thường ngày, cảm giác thú vị phết :D mỗi chuyến đi xa chục ngày về mở máy lên cứ nghĩ là nhầm account :D cũng mất đôi ba bận để điều chỉnh lại cho quen với nếp cũ ^^
 
@Bác XINGAPO: PeterPan đã hỏi người quen thì được cho biết đó là món rau muối, nhưng cụ thể là rau gì muối thì họ lại không nói rõ. Vụ này PeterPan sẽ tiếp tục tìm hiểu và báo bác sớm :).
@yilka: Những ngày không Internet, không điện thoại quả thực rất thú vị. Nhưng mà đúng là chỉ có thể cầm cự độ nửa tháng như vậy thôi, lâu quá thì cũng mệt, cảm giác như bị tách biệt với thế giới vậy :D.
@All: PeterPan được biết đường Shangri-La lên Đức Khâm (Deqin) bắt đầu thông trở lại từ 01/08 vừa qua (theo tin tức từ tháng 05) nhưng tìm trên mạng thì chưa ra tin chính thức. PeterPan rất muốn biết để còn lên kế hoạch trở lại Shangri-La và tìm lên Đức Khâm. Cao nhân nào có thông tin thì chia sẻ với PeterPan nhé :).
 
Re: Shangri-La 2010: Tìm thấy "Đường chân trời đã mất"

Cảm ơn bạn PP về những bài viết rất hay với nhiều thông tin bổ ích, những bài viết của bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho những người đi sau. Mình cũng đi được 1 số nơi, cứ tự nhủ về sẽ viết lại nhưng rồi công việc cứ cuốn đi, thế rồi mọi cái chỉ còn trong ký ức, muốn viết cũng đã quên khá nhiều. Thật sự cảm ơn những bài viết đầy tâm huyết và tốn nhiều công sức của bạn.
 
Nhớ Shangri-La

Ngày này 4 tháng trước, chúng tôi bắt đầu khám phá Shangri-La với điểm đến đầu tiên là tu viện Songzanlin, rồi sau đó lần lượt là núi tuyết Shika và công viên Potatso. So với lịch trình dự kiến ban đầu, chúng tôi đã có thêm 1 ngày tại Shangri-La. Vậy mà, khi đã về tới Hà Nội, cái cảm giác muốn khám phá nhiều hơn nữa mảnh đất cao nguyên ấy vẫn còn đeo bám.

Trong những câu chuyện sau chuyến đi, mọi người vẫn nhắc tới Shangri-La với ít nhiều sự tiếc nuối vì không có thêm thời gian. Rồi rất tự nhiên, những cái hẹn cho một lần trở lại Trung Điện trong tương lai gần được đưa ra. Phải rồi, bởi ở đó vẫn còn những điểm đến thú vị mà chúng tôi chưa kịp ghé qua trong chuyến đi vừa rồi. Đó là Bạch Thủy Đài (Baishuitai), đó là hồ Napa và đó là có thể chỉ đơn giản là những góc nhỏ bé của khu phố cổ Shangri-La.

Với riêng PeterPan, lần trở lại trong tương lai sẽ là một chuyến đi khác hẳn với Nguyên Dương, hồ Lugu, Bạch Thủy Đài, hồ Napa, những khu vực quanh Shangri-La và tất nhiên, đích đến cuối cùng sẽ là Đức Khâm. Chưa biết bao giờ sẽ trở lại được nhưng cứ tự vạch ra một kế hoạch như thế để hướng về Shangri-La.

Tại sao lại là: Tìm thấy "Đường chân trời đã mất". Thực ra, cũng không có gì cao siêu và to tát cả. Đó chỉ đơn giản là vì PeterPan đã tìm thấy tác phẩm của nhà văn James Hilton sau khi không sao tìm ra nó tại Hà Nội. Rất lạ là tác phẩm này hình như chưa được dịch ra tiếng Việt dù nó đã nổi tiếng khắp toàn cầu. Bởi vậy, 1 ngày trước khi tới Shangri-La, PeterPan đã mừng vui biết bao khi tìm mua được cuốn "Đường chân trời đã mất" tại Lệ Giang. Chỉ đơn giản như vậy.

Vài dòng không đầu, không cuối trong một ngày mưa ảm đạm ở Hà Nội, trong giấc mơ về miền cao nguyên đầy nắng...

P/s: Cách đây không lâu, mấy anh chị em trong đoàn truyền nhau một tin cực vui: chúng tôi đi 14 nhưng về... 15, thật đáng ngưỡng mộ :).

4705400440_375f77b0c9.jpg

Chúng tôi đã tới Shangri-La vào mùa hoa đào nở và sẽ trở lại vào mùa những rừng cây thay lá... Ảnh: ngochungarch.
 
Re: Shangri-La 2010: Tìm thấy "Đường chân trời đã mất"

@All: PeterPan được biết đường Shangri-La lên Đức Khâm (Deqin) bắt đầu thông trở lại từ 01/08 vừa qua (theo tin tức từ tháng 05) nhưng tìm trên mạng thì chưa ra tin chính thức. PeterPan rất muốn biết để còn lên kế hoạch trở lại Shangri-La và tìm lên Đức Khâm. Cao nhân nào có thông tin thì chia sẻ với PeterPan nhé :).

Rất cảm ơn bài viết của bạn PeterPan, bọn mình đang lên lịch để đi tuyến này vào tháng 10 năm nay (beer)
 
Re: Shangri-La 2010: Tìm thấy "Đường chân trời đã mất"

@Bác VIT: Cháu xem thông tin này qua tìm kiếm trên net thôi bác ạ, có lẽ bác nên kiểm tra lại một lần nữa cho chắc chắn để tránh việc phải điều chỉnh lịch trình. Có một cách thông thường là mail cho các hostel ở Shangri-La hoặc Đức Khâm để hỏi về tuyến đường, chắc chắn sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Chúc bác VIT có chuyến đi thành công. Khi về, bác cho cháu xem ảnh Đức Khâm và Mai Lý Tuyết Sơn với nhé :).
 
Re: Shangri-La 2010: Tìm thấy "Đường chân trời đã mất"

Nhớ Shangri-La
4705400440_375f77b0c9.jpg

Chúng tôi đã tới Shangri-La vào mùa hoa đào nở và sẽ trở lại vào mùa những rừng cây thay lá... Ảnh: ngochungarch.

Mình cũng nhớ Shangrila lây đây... Hichic.:)

Cậu Ngochungarch chụp Cord IIa với thời tiết trong, xanh, nắng chan hòa của vùng Vân Nam đẹp quá. Nhìn mãi vẫn thấy đẹp.
 
Re: Shangri-La 2010: Tìm thấy "Đường chân trời đã mất"

Bác Gianker cũng nhớ Shangri-La à :). Vậy là có bệnh giống PeterPan rồi :D. PeterPan và bác ngochungarch đang hẹn hò nhau phải làm một chuyến trở lại Shangri-La, dù vẫn chưa rõ là khi nào có thể đi được. Tới lúc đó, bác Gianker mà đi cùng luôn thì hay quá :).

Hôm nào bác cafe với bác ngochungarch ý, hai bác cùng mê máy phim và ảnh phim, chắc nói chuyện với nhau chỉ có từ hợp trở lên thôi :).
 
Re: Shangri-La 2010: Tìm thấy "Đường chân trời đã mất"

Hí hí, giờ ko có nhiều thời gian để quay lại nữa, mà thời gian đó để dành cho nơi khác. Còn nhiều nơi lắm, nơi nào cũng đẹp.

PS: Noel đi Ấn ko? Nếu đi thì pm nhá, mình sẽ gửi lịch trình sơ bộ cho. Chắc chắn sẽ hay và đẹp như Shangrila. ;))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,069
Bài viết
1,173,469
Members
191,892
Latest member
79king1app
Back
Top