What's new

[Đã chốt đoàn] Leo Fan Tết Dương lịch 2011

Status
Not open for further replies.
Hi everybody, mình chưa len Fan bao h nên vẫn rất máu me. Cơ mà không có kinh nghiệm leo trèo, phượt phiếc j.
Mình đang định cố gắng "lên đỉnh" vào dịp tết Dương lịch (được nghỉ làm). Nếu không tìm được đoàn thì sẽ mua tour lẻ ở Sapa, nhưng thiết nghĩ nếu tổ chức đi theo nhóm chắc chắn sẽ vui hơn rất nhiều.
Mọi người cho em hỏi xin tí kinh nghiệm: có nên leo Fan vào Tết Dương lịch không (sợ lạnh :)) và nếu ai thích cũng như có cùng lịch trình thì join nhé!!!!! ;)


Tóm tắt những nội dung chủ yếu của buổi off 8h tối 23/10-cafe WinWin- gần Ngã Tư Sở:

- Thời gian: tối ngày 30/12/2010 – 2/1/2011.
- Chọn cung đường thích hợp: để đảm bảo về mặt thời gian, sức khỏe và cảm nhận vẻ đẹp của Hoàng Liên Sơn.
- Lịch trình leo Fan: dự kiến các điểm chính sẽ đến ăn, ngủ và các điểm nghỉ chân dọc đường.
- Phương tiện đi lại.
- Kinh phí dự kiến.
- Thống nhất logo của đoàn.
- Bầu ra trưởng đoàn, phó đoàn, thư ký và các trưởng nhóm phụ trách. Dự tính 7-10 người/nhóm.
- Phổ biến những kiến thức cơ bản về leo Fan: trong số những thành viên trong đoàn có thể có người đã từng leo Fan rồi nên sẽ truyền đạt lại kinh nghiệm leo Fan cũng như các bài tập thể lực cho mọi người.
- Đoàn sẽ tổ chức 1-2 buổi trecking tại Tam Đảo và Ba Vì. nhằm mục đích các thành viên trong đoàn có điều kiện giao lưu, gặp gỡ cùng với kiểm tra sức khỏe của từng thành viên
 
Last edited by a moderator:
@ all : đúng là đi xa vai trò của ôm cũng quan trọng lắm đó. An toàn hay không cũng là 1 phần lớn của ôm đó. Người ta gọi đó là ôm chuyên nghiệp. Hi hi
Hôm nay tớ cũng ra off đó chứ. Nhưng là thành viên hóng ngoài rìa 15' thôi ( vì có việc bận mà )
15' để đoán lờ mờ ra 3 người ( Nhungkawwaii, dongsinhvoi, hamok ) hi hi

Ớ, mình có thấy bạn nào băng bó đi xe lăn ra off đâu nhở? Khai nhanh danh tính đê
 
Nhung bà bà có phải là người mặc áo len ngựa vằn đen trắng không nhỉ? Còn ngồi cạnh là Hamok. Bác trâu rừng thì khỏi phải nói rồi. Ngồi nhìn 1' là biết ngay là ai rôi. hi hi
 
Goodnight cả nhà ! Sorry vì mình reg nick khá muộn mặc dù tham gia từ khá sớm, mình sẽ cố gắng đóng góp ý kiến cũng như spam nhiệt tình cùng mọi người ^^
Và sau đây là màn giới thiệu :
Họ và tên:Bùi Công Tài
Nick: talent2806
mail: [email protected]
sdt:0903232806
Địa chỉ : Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội

Chào bạn !!!
Không chỉ là chăm chỉ Spam đâu nhé ! Bạn cân tham gia luyện tập với nhóm ít nhất là vài buổi đó.
Để kiểm tra thể lực <lời của Hanh hip đấy > không thì bị "AO' đó .Ke ke !!!


@anh Sơn : thấy comment của pác nhiều nay em mới được diện kiến. Thật là "pái phục " những kinh nghiệm của bác.
Cảm ơn "Lời bác dặn trước lúc đi xa" < lời KTS Toại> thật sâu sắc và cẩn thận của anh . He he !!!
 
Chào bạn !!!
Không chỉ là chăm chỉ Spam đâu nhé ! Bạn cân tham gia luyện tập với nhóm ít nhất là vài buổi đó.
Để kiểm tra thể lực <lời của Hanh hip đấy > không thì bị "AO' đó .Ke ke !!!


@anh Sơn : thấy comment của pác nhiều nay em mới được diện kiến. Thật là "pái phục " những kinh nghiệm của bác.
Cảm ơn "Lời bác dặn trước lúc đi xa" < lời KTS Toại> thật sâu sắc và cẩn thận của anh . He he !!!

Liên ơi, bạn Tài chăm chỉ tập luyện lắm, e rằng cậu thua :p
 
Nhung bà bà có phải là người mặc áo len ngựa vằn đen trắng không nhỉ? Còn ngồi cạnh là Hamok. Bác trâu rừng thì khỏi phải nói rồi. Ngồi nhìn 1' là biết ngay là ai rôi. hi hi


Nhầm nhọt sang trồng trọt roài đồng chí ơi, ngắm ava mình mãi mà k nhận ra à? :))
 
Sắp lên đường rồi, mình xin post 1 bài chia sẻ kn đi phượt xe máy khá hay mọi người cùng tham khảo nhé. Cheer!

7 quy tắc cần nhớ khi lái xe máy đi phượt


1. Quy tắc cơ bản: hãy tin vào người sau lưng bạn

Quy tắc đơn giản và quan trọng nhất là "hãy tin vào người sau lưng bạn", điều đó cũng có nghĩa "bạn phải tránh người phía trước bạn".

Giả sử khi người đi đầu rẽ trái, người thứ hai sau đó vài giây mới nhận ra và vội rẽ theo, nếu người thứ 3 không để ý sẽ đâm và có thể gây tai nạn liên hoàn. Dù là đi hàng một nhưng các xe vẫn nên đi so le với nhau thành hai hàng trên một làn.

2. Đóng cửa hông

Khi đi đường dài trong một nhóm có đội hình hàng hai hoặc tản mát, nếu một người chạy bên cạnh đội hình mà gặp chướng ngại (hoặc làn đường đột ngột thu hẹp) thì người đó phải có trách nhiệm tự giảm tốc độ và đi nối vào sau đoàn xe. Tuyệt đối không lao vào giữa đoàn có thể gây tai nạn cho cả đoàn. Nếu có thành viên thiếu kinh nghiệm mà làm như vậy, thành viên đi phía trong có thể dùng thân xe ngăn cản và ra hiệu lui về phía sau.

3. Luật 2 giây

Một người đi xe máy bình thường cần 1 giây để nhận ra tình huống và 1 giây để xử lý. Nếu đoàn đi 40km/h các xe cần cách nhau khoảng 2 giây ~ 20m. 50km/h ~ 26m. 80km/h cách nhau 45m-60m. Khi đi xuống dốc thời gian cần tăng lên 3 - 4 giây. Các xe trong một nhóm chịu ảnh hưởng theo kiểu sợi dây thun, nên người đi đầu cần rất tỉnh táo khi tăng tốc và ra hiệu tăng tốc. Nếu vừa tăng tốc đã dừng lại vì lý do gì đó có thể khiến toàn đội hình đâm vào nhau. Tuy nhiên một số trường hợp để tránh bị các xe lạ chen vào giữa, người đi đầu có thể chủ động ra hiệu lệnh thu hẹp khoảng cách và giảm tốc. Các nhóm nhiều kinh nghiệm có thể di chuyển rất sát nhau.

4. Quy mô nhóm

Một nhóm xe máy không nên quá 6 chiếc nếu 1 thành viên không có kỹ năng đi nhóm. Chỉ vượt quá 8 chiếc nếu tất cả thành viên đã quen với kiểu đi của nhau.

5. Kinh nghiệm và vị trí

Người nào càng ít kinh nghiệm thì vị trí của người đó càng gần về cuối. Làm như vậy là để người đó không gây tai nạn liên hoàn nếu giả sử trong quy tắc 1 xảy ra. Người đi cuối cùng phải biết về xe và có đồ nghề sửa xe, có thể là trưởng đoàn. Nên có bộ đàm liên lạc với người đi đầu.

6. Trước khi lên đường

a. Tóm tắt quãng đường di chuyển.

b. Mô tả cách vượt, chuyển làn, cách xử lý khi nhóm bị thổi phạt, bị tách rời (nhóm trước dừng lại hay nhóm sau đuổi theo).

c. Thống nhất tần số bộ đàm.

d. Phổ biến cách ra hiệu bằng tay.

e. Xếp đặt vị trí

f. Kiểm tra máy móc và các thiết bị bảo hiểm

g. Đi thử một vòng kiểm tra trước nếu có thời gian.

7. Hợp tác và chia sẻ

Một chuyến đi xa bằng xe máy thử thách mọi yếu tố: lòng dũng cảm, sức chịu đựng của cơ thể, thần kinh, các kỹ năng, mức độ sẵn sàng, khả năng làm việc theo nhóm.

Chiếc xe là của bạn nhưng phải tuân thủ các yêu cầu của nhóm. Dừng lại theo nhóm, đổ xăng, ăn uống nghỉ ngơi theo nhóm. Sẵn sàng giúp đỡ các bạn khác khi xe của họ gặp trục trặc và họ cũng giúp bạn như vậy. Việc sở hữu một chiếc xe nhiều khả năng hơn không có nghĩa bạn sẽ đi đầu mà nó phụ thuộc trình độ đi của bạn. Nếu trình độ bạn cao tự nhiên lần sau vị trí của bạn sẽ tăng lên.

Khi đi trên đường, ngoài việc chào hỏi các nhóm khác, không nên tùy tiện gia nhập vì lý do an toàn của bản thân bạn. Không khiêu khích hoặc nhận xét thô thiển về các loại xe của nhóm khác. Chỉ phát ngôn liên quan đến kỹ thuật khi mình biết rõ và có kinh nghiệm.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những kinh nghiệm bổ ích khác trước khi đi phượt tại đây. Chúc các bạn có một chuyến phượt an toàn và ý nghĩa.
Theo Mycar
 
Chào cả nhà, em là Tú - cứ hay nói giọng Nghệ An đây ạ. Em vô đây thông báo vs ban chỉ huy tí tẹo là đoàn em dự kiến 7ng. Giờ em tính là nếu còn thừa bác xế nào cho em nhảy sang với. Cho nó tiện ạ. Chị Nhung, anh Hạnh nếu sắp xếp được thì nhắn cho em với nhé. Em sẽ ll vs anh, chị trước. Rất là thanks cả nhà nhé. :*.
 
Chào bạn !!!
Không chỉ là chăm chỉ Spam đâu nhé ! Bạn cân tham gia luyện tập với nhóm ít nhất là vài buổi đó.
Để kiểm tra thể lực <lời của Hanh hip đấy > không thì bị "AO' đó .Ke ke !!!


@anh Sơn : thấy comment của pác nhiều nay em mới được diện kiến. Thật là "pái phục " những kinh nghiệm của bác.
Cảm ơn "Lời bác dặn trước lúc đi xa" < lời KTS Toại> thật sâu sắc và cẩn thận của anh . He he !!!

Cảm ơn bạn Liên đã quan tâm mình vẫn luôn luyện tập thể dục 4 buổi 1 tuần và đi tập đều cùng mọi người vào cuối tuần.
 
Tổng kết buổi off trekking Ba Vì ( chủ nhật ngày 14/11/2010 )
Thành viên tham dự : 22
Vắng mặt : 01
Sau khi nghe bác Trưởng đoàn phân công nhiệm vụ và cách tổ chức cho buổi trekking Ba Vì; mình tổng hợp lại toàn bộ nội dung như sau:
- Ban tổ chức : Phùng Đức Hạnh _ Trưởng đoàn.
Nguyễn Hữu Toại _ Phó đoàn.
Đặng Kim Nhung _ Phụ trách hậu cần.
Ng. T. Thu Hà _ Phụ trách hậu cần.
+ Mọi người tập trung đi trekking Ba Vì tại cổng Siêu thị BigC vào lúc 5h30' sáng ngày 14/11/2010.
+ Sau khi điểm danh đầy đủ, đoàn tổ chức đi ăn sáng.
+ Ăn sáng xong, toàn đoàn chuẩn bị xuất phát; các trưởng nhóm điểm danh các thành viên trong nhóm để khởi hành.
Danh sách:
Nhóm 1 : Trưởng nhóm : Phùng Đức Hạnh
Xe 1: - Phùng Đức Hạnh : 0904 886 533
- Đoàn Thái Hà : 0975 055 345
Xe 2 : - Vũ Hà Nam : 0982 758 941
- Nguyễn Ngọc Bích: 0975 456 291
Xe 3 : - Võ Đình Lâm : 0985 544 456
- Đỗ T. Hòa : 0977 823 171
Xe 4 : - Nguyễn Xuân Tùng: 0972 628 868
Nhóm 2 : Trưởng nhóm : Mạc Trung Hưng
Xe 5 : - Mạc Trung Hưng : 0977 200 998
- Nguyễn Thu Trang: 0123 898 2955
Xe 6 : - Nguyễn Văn Hà : 0916 553 361
- Phạm Huyền Trâm : 0986 544 155
Xe 7 : - Nguyễn Thành Long: 01644 441 116
- Đào Bích Ngọc : 0923 011 319
Xe 8 : - Vũ Hoàng Thanh : 01682 325 269
Nhóm 3: Trưởng nhóm : Bùi Công Tài
Xe 9 : - Bùi Công Tài : 0903 232 806
- Đặng Kim Nhung : 0986 567 384
Xe 10 : - Nguyễn An Huy : 0168 335 1759
- Nguyễn T. Liên : 01666 577 925
Xe 11 đến xe 14 gồm : Nguyễn T. Phương Tú và 6 bạn của Tú.
Xe 15 : - Nguyễn Hữu Toại : 0984 541 298
- Nguyễn T. Thu Hà: 01699 171 291

- Các thành viên tự liên lệ và thống nhất ai sẽ đến đón ai để chủ động tập trung cùng đoàn đúng giờ.
- Trên đường đi hoàn toàn tuân thủ theo vận tốc của xe trưởng đoàn ( Xe 1 ), khi xảy ra sự cố hỏng xe ( hoặc các sự cố khác) thì người ngồi sau ( sau đây gọi là ôm) lập tức liên hệ với ôm của trưởng nhóm để cùng khắc phục . Trong trường hợp không tự xử lý được thì lập tức liên hệ với ôm của xe trưởng đoàn hoặc ôm của xe chốt đoàn ( xe 15).

Chú ý:
+ Các xế tự kiểm tra lại xe của mình đã đầy đủ giấy tờ xe, phanh, lốp đủ độ an toàn trước khi đi.
+ Xế và ôm tự đổ xăng cho xe của mình trước khi khởi hành.
Về công tác hậu cần:
Trưởng ban : Nhungkawaii và trợ lý Hamok cùng một số thành viên sẽ đi siêu thị mua sắm vào thứ 7;đảm bảo trưa đầy đủ chất cho các thành viên tham gia.

Các thành viên vắng mặt vì một số lý do nào đó nếu muốn tham gia trekking Ba Vì cùng đoàn Fan1.1.11 lập tức liên hệ với BTC từ nay cho đến trước 8h sáng ngày thứ bảy 13/11/2010.
@all; Tạm thời tổng hợp đến đây, còn thiếu sót gì mai tớ bổ xung tiếp. Bùn ngủ lắm rồi!!!! O....á....p o....á.....p. G9!
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,316
Bài viết
1,175,116
Members
192,041
Latest member
yyuten
Back
Top