What's new

Long Sơn - Vũng Tàu - Long Hải, chuyến đi nghỉ dưỡng, 14,15/7/2012.

Status
Not open for further replies.
Vừa đi chuyến Trảng Cỏ về, tinh thần đang lên cao, quất luôn plan này cho khí thế, lịch trình cụ thể như sau:
Ngày 14/7:
4h45p: Tập trung tại cổng trường ĐH KHXH và NV.
5h05: Xuất phát đi đảo Long Sơn theo hướng phà Cát Lái - tỉnh lộ 25B - QL 51.
7h: Ăn sáng tại bánh canh Long Hương, ngay cổng chào TX Bà Rịa.
8h: có mặt tại Long Sơn, tự sướng, pose hình, ăn hào nướng.
2h: Xuất phát đi Vũng Tàu, mua đồ cho buổi BBQ buổi tối hoành tráng tại bãi biển.
4h: Có mặt tại KDL đã liên hệ trước, tắm biển. Buổi tối sẽ có 1 đống lửa trại, ngủ đêm ngay bãi biển.
7h: Mở tiệc, ăn nhậu, hát hò, bla bla............
Ngày 15/7:
Sáng dậy sớm ngắm bình minh mọc (dành cho những ai có thể dậy)
7h: Xuất phát đi thăm quan Tp VT: Leo tượng chúa Kito, hải đăng, Chùa Thích Ca Phật Đài, dạo 1 vòng qua bãi trước.
10h: Xuất phát đi Long Hải, thăm Dinh Cô.
12h: Ghé Đèo Nước Ngọt, ăn trưa
3h: xuất phát về SG theo đường cũ.
Lịch OFF: Thứ 3 ngày 10/7/2012 tại Hi End Cafe.
Chi phí dự tính: 300k/mem, đóng cọc 100k (Lưu ý là tiền cọc sẽ không trả lại bởi bất kỳ 1 lý do nào)
Gạch đá thoải mái nha bà con, chốt đoàn ở <40, BAO DZUI luôn. Toàn bộ lịch trình đã liên hệ trước.
Form đăng ký:.............................
Tên/Nick Phượt:.......................
Vị trí: Xế/ôm, số lượng.............
Quận đang sống:................
SĐT liên hệ:...............

UPDATE danh sách tính đến 5/7/2012
1. Nam Đồng
2. bác caonguyen_dom
3. xhollyx
4. trangli_bmt
5. tyopinky
6. JoyceNguyen
7. thantai
8. thantai '
9. Kulpo
10. minhdungcvt
11. minhdungcvt '
12. 0902007012
13. 0902007012'
14. Anh Tú
15. Seven_Pham
16. Tronvo
17. vitcolun
18. vitcolun'
19. nguyenluan8805
20. Huong Thao
21. anh249

Nhận thêm gạch đá nha bà con
NOTE: thống nhất lịch OFF là 18h00 thứ 3, ngày 10/7/2012 tại HI END Cafe nha bà con
Lộ trình đi như sau:
Lượt đi: phà Cát Lái - tỉnh lộ 25B - QL 51, ghé ăn sáng tại bánh canh Long Hương (Ngay cổng chào TX Bà Rịa)

luotdi.png


Sau đó, quay ngược lại ngã 3 Long Sơn, rẽ vào đảo Long Sơn (chỉ 10km thôi!!)

longson.png


Và từ Long Sơn, qua Gò Găng, qua tiếp Cầu Gò Găng theo đường 51C sẽ đến Tp. Vũng Tàu

lsvt.png
 
Last edited:
giờ còn đăng ký được k em,cho chị dk 2 suất nhé,2 ôm luôn,chiều nay có gì ra of với mọi người,chị ở q12,số dt 0979730080
 
H nay tui di offk dc, có gì đóng tièn sau dc k, boy, o tân bình... chủ nhật 12h hay 1 h tui về trước nhe...
============================
 
H nay tui di offk dc, có gì đóng tièn sau dc k, boy, o tân bình... chủ nhật 12h hay 1 h tui về trước nhe...
============================
Tối nay chốt đoàn nha bạn, ráng thu xếp ghé qua, 5ph thôi mà.
 
OFF vui quá đc 16 bạn toàn nam thanh nữ tú ^^, các bạn còn lại đi liên hệ nhanh với chủ top để đóng thêm nhe, vì thời gian ko còn nhiều. Mình làm chốt đoàn và mình có 1 số đều gửi tới các bạn mong các bạn xem qua ghi nhớ để cho hành trình của mình được an toàn và vui vẻ nha.


Quy định đi đường

1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

- Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta. Dẫn đoàn cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ
- Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu


2 Xế ôm lưu ý gì?

- Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: đảm bảo an toàn khi đi đường và không làm tổn hại đến chiếc xe yêu quý của mình

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn.

- Khi chạy tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo. trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình.

- Khi trời tối nếu dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với ÔM của leader hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

- Xế cẩn thận, chắc chắn và có tinh thần trách nhiệm với Ôm cũng như trách nhiệm với lịch trình của cả đoàn

- Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào: Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu

- Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

- Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

3 Không phạm cấm kị


- Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.

- Tuyệt đối không được tách đoàn

- Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

- Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

- Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi (đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) hoặc làm ảnh hưởng đến lịch trình của ngày tiếp theo


4 Vượt oto

- Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

- Chỉ được vượt bên trái, trừ khi đường có làn dành riêng cho xe máy.

- Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

- Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

- Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

- Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

5 . Đi đường đèo dốc :

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

Cuối cùng, mỗi thành viên hãy luôn tự ý thức : trên đường Phượt điều gì cũng có thể xảy ra, mỗi người chúng ta hãy luôn cẩn thận, ngoài sống vì đam mê của mình cũng cần sống vì niềm vui của những người xung quanh nữa, có biết bao người mà niềm vui của họ chỉ đơn giản là thấy chúng ta luôn mạnh khỏe...Trước khi cơn say mạo hiểm đẩy chúng ta vào một hành động điên rồ và bất cẩn nào đó, hãy nghĩ đến những ai sẽ khóc nếu ta không trở về...
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,375
Bài viết
1,175,434
Members
192,074
Latest member
kecsoctrang07
Back
Top