Lốp gai kiểu này phù hợp với đường xấu, nhất là đường bùn, còn đường cát thì kém hơn. Nếu đi đường nhựa thì kém hơn hẳn lốp thường: không êm, lực phanh kém, ôm cua kém và đặc biệt sẽ nặng xe, không bôc, tốn xăng; như vậy khi leo đèo và đổ đèo sẽ kém. Còn kém đi bao nhiêu % thì cố gắng thử trong cùng 1 điều kiện sẽ cho kết quả khách quan, kém đi không có nghĩa là vứt đi. Nhìn chung là cảm giác lái sẽ kém, còn ồn thì đeo tai nghe sẽ không ngán. Bạn không tin thì chỉ cần dắt xe nó đã khác rồi.
Tất nhiên, so sánh trên cơ sở có cùng kích thước lốp, chất liệu và công nghệ