What's new

[Hỏi đáp] Mang đồ gì để vá xe ạ?

doanhminh87

Phượt thủ
Em chuẩn bị làm chuyến xuyên Việt. Điều em lo sợ là đang đi bị xịt lốp, vậy các pro cho em hỏi mang đồ nghề gì đi để vá xe ạ?
Em hồi trước có đổ keo vào lốp mà vẫn xịt như bt, bây giờ đi chẳng lẽ lại mag 1 bộ móc lốp, 1 cái bơm, 1 chậu nước... thì cồng kềnh quá nhỉ?! các bác có cao kiến gì giúp em ạ?:help
 
Em chuẩn bị làm chuyến xuyên Việt. Điều em lo sợ là đang đi bị xịt lốp, vậy các pro cho em hỏi mang đồ nghề gì đi để vá xe ạ?
Em hồi trước có đổ keo vào lốp mà vẫn xịt như bt, bây giờ đi chẳng lẽ lại mag 1 bộ móc lốp, 1 cái bơm, 1 chậu nước... thì cồng kềnh quá nhỉ?! các bác có cao kiến gì giúp em ạ?:help

Bác chuẩn bị thế này: 3 móc lốp, 1 hộp nhựa (keo) vá săm, 1 hộp miếng vá nhanh, 1 bơm tay loại nhỏ, chậu nước thì kồng kềnh quá dùng lọ nước thui (mà bác kinh nghiệm rùi thì khỏi cần nước, dùng tay dò được mà), còn đoạn dây lấy hơi là đoạn nối từ bơm ra đến đầu van cần bơm, oto có hệ thống hơi nén sẵn nên có cái dây này, còn mình chỉ gọi nó là cái vòi bơm thui ạ, có bán ở các cửa hàng sửa chữa xe đạp là nhiều nhất. (Mà gì đi nữa tự vá thì phải chuẩn bị như vậy đối với loại lốp dùng săm, còn lốp không săm thì dùng keo vá)
Trường hợp rủi nhất là thay săm thì bác cần có ít nhất 1 săm kích cỡ phù hợp với vành và loại xe, các loại cờle, mỏ lết để vặn ốc tháo bánh luồn săm...
 
Hình như bác ấy đi xe máy chứ không phải ô tô đâu bác Sonvc ạ.
Hiện em đang xài bộ đồ sau:
3 móc lốp.
1 tuốc nơ vít.
miếng vá, nhựa.
1 bộ Cờ lê đủ, cái nhỏ nhất vặn được tăng xích còn cái to nhất mở được ốc trục sau xe.
Mỏ Lết loại nhỏ.
1 cái bơm mini.
1 cái săm.
1 tấm nhám để mài săm.
1 bộ vặn lục giác để mở bugi
1 con dao gấp
1 cái kéo gấp
Về tìm lỗ thủng thì bơm căng, dùng tai hoặc tay để xác định vị trí sau đó dùng nước miếng để rửa chỗ thủng :))

Với từng ấy bác sẽ sửa được hầu hết các hỏng hóc thường gặp.
 
Hình như bác ấy đi xe máy chứ không phải ô tô đâu bác Sonvc ạ.
Hiện em đang xài bộ đồ sau:
3 móc lốp.
1 tuốc nơ vít.
miếng vá, nhựa.
1 bộ Cờ lê đủ, cái nhỏ nhất vặn được tăng xích còn cái to nhất mở được ốc trục sau xe.
Mỏ Lết loại nhỏ.
1 cái bơm mini.
1 cái săm.
1 tấm nhám để mài săm.
1 bộ vặn lục giác để mở bugi
1 con dao gấp
1 cái kéo gấp
Về tìm lỗ thủng thì bơm căng, dùng tai hoặc tay để xác định vị trí sau đó dùng nước miếng để rửa chỗ thủng :))

Với từng ấy bác sẽ sửa được hầu hết các hỏng hóc thường gặp.
cảm ơn bạn! mình tính thế này, mang theo 2 cái săm, thủng là thay săm luôn vì ko fải dò và tháo lắp có vẻ nhanh gọn hơn là ngồi dò chỗ thủng. Nhưng vấn đề là mình không biết mang loại bơm gì đi, nhà có cái bơm dài dài , cho vào balo không vừa. Giờ có cái vòi như mọi nglười bảo thì ko biết dùng ntn . Bạn dùng rồi cho mình hỏi nó dùng ntn?
 
Đồ nghề thì em thấy bác Cafe 37 liệt kê chi tiết quá đủ rồi.
Nhưng em nghĩ mang theo 1 cái săm là hơi ít nếu chúng ta phượt những đoạn đường như xa lộ Hà Nội chẳng hạn:D,em thấy nhiều người chỉ đi vài chục km mà phải thay săm 3 lần.
Thay chớ không vá được vì cái miếng đinh ấy nó gặp ruột xe là xé toạt ngay.

@doanhminh87:


Cái vòi đấy nó gắn vào bugi bác ạ.Tháo bugi xe ra vặn cái đầu vòi vào và click nút đề mấy phát là xong ngay.

Còn có 1 loại gắn vào đầu ống pô nữa như thế không phải táy máy cái Bugi nhưng mỗi loại xe cái đầu ống pô khác nhau nên khá là rắc rối.
Với lại những xe cũ như xe em chẳng hạn đôi khi cái pô nó bể toang hoác nên hơi nó chả ra đầu đuôi tí nào cả:D.

Còn bơm thì em thấy mấy tiệm phụ tùng có loại dài 3 tấc khoảng 20-30 ngàn / cái,bơm cũng tốt rồi.Tuy không đủ căng nhưng vẫn đủ chạy tốt,khi nào gặp chỗ vá xe có máy hơi ta ghé vào bơm thêm vậy.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,311
Bài viết
1,175,022
Members
192,036
Latest member
imperiaglobalgate
Back
Top