What's new

[Hỏi đáp] Mang đồ gì để vá xe ạ?

Bộ của mình bao gồm:
1 Kim đa năng (cái này bao gồm kièm, dao, kéo trong 1)
1 Bộ đồ theo xe gắn máy (01 Tô vít hai đầu loại trung, 01 chụp mở buzy, 02 Cle 14-17, 01 Cle 10-12, 01 cle 08-12)
1 mỏ lết loại nhỏ (cỡ 23 đổ xuống)
01 bộ mở ốc đa năng của xe đạp
01 đánh lửa
Mong ae bổ sung thêm
 
Bác mà đi xuyên việt thì thay săm luôn thôi, vá làm giề...đi xuyên việt đi suốt thế mà vá thì cứ vài trăm km nó lại xịt...đi đường trừong nóng quá nó tự bong ra ấy :D
 
Kinh nghiệm của mình là thay chứ không vá (dĩ nhiên vẫn có miếng vá đề phòng khi cần) , luôn có 2 xăm sau và 1 xăm trước dự trữ nhưng xăm trước rất ít thủng . Khi thay hết xăm thì để ý có tiệm là vào mua ngay . Vào tiệm lớn mua để đảm bảo còn nếu không thì ở miền nam cứ Casumina và bắc thì Sao vàng . 50k/cái. Sau là 275 trước là 250.

Về bơm thì mua bơm chân 100k/cái , cũng nhỏ gọn chứ bơm tay khi ta tháo đồ đã mệt lại bơm mất sức lắm mà bơm non nguy cơ bị dập rất cao . Hôm kia (20/2) mới bị ở cao tốc Láng - Hòa Lạc chỉ 20 phút là ok lại lên đường!
 
Về cách bơm xe dùng dây nối vào bugi hoặc ống xả:

Bác nào đã thực hiện cách bơm xe dùng đoạn ống dây, 1 đầu nối vào bugi hoặc ống xả, đầu kia nối vào chân van thì hướng dẫn chi tiết giúp nhà cháu với. Tò mò với cách này quá.
Nếu có hình ảnh minh họa là tốt nhất, vì nhà cháu đọc một số bài viết ở trên rồi nhưng vẫn chưa hình dung ra cụ thể cho lắm.


Cảm ơn các bác nhiều!

Tisina,

Bạn xem anh diengiadung hướng dẫn sơ bộ tại đây
Thêm vài điều cần lưu ý:
1. Vòi bơm (chỗ gắn vào van bánh xe) làm bằng nhựa chất lượng không cao, dễ gãy. Nếu gãy thì gay go. Tớ bị 1 lần giữa rừng cao su Đắk Mil. Lúc ấy đành rút vòi bơm ra, cắm thẳng ống nhựa dẫn hơi vào đầu van xe bơm tạm.
2. Nên đợi máy nguội trước khi vặn đầu ống vào chỗ bu-gi.
3. Sau khi khóa xăng, thay vì để máy nổ, có thể xả xăng dư cho xăng trong bộ chế hòa khí chảy hết nhanh hơn và máy đỡ nóng. Tháo bu-gi, đạp thêm vài cái cho hết hơi xăng trước khi vặn ống vào.
Rất tiếc ổ cứng của tớ vừa bị tèo, không có ảnh minh họa cho bạn. Khất nhé.
P/S: Sau này tớ không dùng cái này nữa mà mang theo ống bơm.
 
Cảm ơn bác đã hướng dẫn.
Tisina bắt đầu hình dung ra cách làm. Giờ sẽ đợi hình ảnh minh họa của bác để thử thực hành xem sao.
Sau này tớ không dùng cái này nữa mà mang theo ống bơm.
Kết nhất là câu này của bác. :D
 
Theo mình bạn nên mang theo săm ý! Bởi nếu bạn và nếu oki ko sao, tay nghề kém chút là đi đoạn nó lại xì ra đấy! Nếu keo không tốt, khi đi đường dài. Do lực ma sát nên chỗ miếng dán nso nóng lên. Cũng dễ bung! Khi đổ đèo mà nó xì ra thì :-ss x_X
 
Các bác cho em hỏi mình có thể mua bộ đồ móc lốp ở đâu nhỉ? Em có vào của hàng đồ nghề sửa chữa xe máy nhưng không có. Bác nào ở Đà Nẵng biết chỗ nào bán mách em với nha.
Hành trang ngày trước của em là:
2 cái móc lốp (Đã tặng cho 1 người quen) cái này em mang 2 cây sắt phi 12 ra thợ rèn. H đang ở thành phố nên chịu
1 cưa sắt
1 bơm mini mua 35k bơm rất tốt gọn nhẹ
1 hộp keo+miếng vá
1 cờ lê 17
1 cờ lê 19
1 săm bánh sau
1 săm bánh trước
1 tua vít 2 đầu
1 bộ cờ lê típ mở bugi có sẵn của xe,
Chúc bác có nhưng chuyến đi an toàn và thú vị.
 
Em mới có mối hàng săm của hãng Nhất Thành, máy móc theo công nghệ Nhật nên săm hơi bị dai và dầy luôn, đảm bảo hơn hẳn anh Sao vàng nhà mình, giá thì vẫn 50k/1 cái. Bác nào có nhu cầu thì alo em theo số 0984035547 hoặc qua 161 Xã Đàn 2 để sờ thử. Bảo hành 1 năm luôn
Ảnh em nó đây

samclc by bukmop252, on Flickr
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,311
Bài viết
1,175,022
Members
192,036
Latest member
imperiaglobalgate
Back
Top