What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
Híc, thiệt là không sao có thể đáp ứng chu toàn được yêu cầu của tất cả mọi người, nên mình chắc phải quyết định ngày đi sẽ là ngày:

29/4/2012

Tất cả mọi người chú ý nhé, vì hiện tại lịch trình mình đưa là cố gắng đáp ứng phần nào thời gian nghỉ của tất cả mọi người, ai đi 3 ngày hay 4 ngày hết đều được, ngày nghỉ ai cũng cố gắng đi ra khỏi nhà, bỏ hết thủ đô lên rừng thế này, lịch trình không giữ được như cũ, nên ai đi cả 4 ngày thì y lịch trình nhé, còn ai không nghỉ được ngày 2/5/2012 (ngày thứ 4) thì đi thế này: (gấp gáp hơn tẹo)

Ngày 1: (29/4/2012): 340 km. Hà Nội - Sapa, giữ nguyên lịch trình, xuất phát cùng mọi người, đồng hành cùng nhau.

Ngày 2: (30/4/2012): Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý (150 km) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên (152 km), chừng 300 km.
Ngày này vui chơi là chính, nhưng vì số quãng đường ban đầu là ngắn nên bạn nào thời gian chỉ có 3 ngày thì đi luôn về Than Uyên trước, hôm sau về HN.

Ngày 3: (1/5/2012): Từ Than Uyên về Hà Nội: hơn chừng 300 km.

Mong các bạn sắp xếp thời gian, rùi thông báo lại mình, để mình sắp xếp, chứ đông thế này thì thiệt sự mình không muốn chia nhỏ đoàn ra tẹo nào, nhưng các con giời ạ, lắm yêu cầu lắm cơ.
Tiện đây đăng ký xế luôn :
An Đức 0939.926.628
Job : phu hồ khuân vác nên ko phụ thuộc xếp nào hết.





Hổ đã về rừng !
 
Last edited:
Mình có xem qua thì thấy Sơn ngại nhiều người khó đoàn kết và dễ mất thơi gian. Mình đề nghị thế này có đc ko :

Mình sẽ đứng ra làm trưởng nhóm thứ 2 và nhóm này sẽ hoạt động độc lập đi sau nhóm trước. Mình sẽ sắp xếp thời gian và quản lý nhóm này sao cho ko ảnh hưởng một chút nào tới nhóm trước hết.

Nhóm thứ 2 sẽ nhận đến 10 người nữa. Mình đang ở trong Nam nhưng sẽ về Bắc ngày 19/4 này và lịch ọp dự kiến lần 2 của nhóm 1 là 24/4 thì mình cũng sẽ ọp chốt đoàn của nhóm 2 cùng ngày và cùng địa điểm. Rất nhiều người muốn đi cùng, một tiếng nói một giọng cười giữa núi rừng sẽ làm tinh thần của mọi người trở lên hào sảng , ấm cúng hơn.

Mong sớm nhận đc trả lời của Sơn !
 
...
Mình sẽ đứng ra làm trưởng nhóm thứ 2 và nhóm này sẽ hoạt động độc lập đi sau nhóm trước. Mình sẽ sắp xếp thời gian và quản lý nhóm này sao cho ko ảnh hưởng một chút nào tới nhóm trước hết.

Nhóm thứ 2 sẽ nhận đến 10 người nữa. Mình đang ở trong Nam nhưng sẽ về Bắc ngày 19/4 này và lịch ọp dự kiến lần 2 của nhóm 1 là 24/4 thì mình cũng sẽ ọp chốt đoàn của nhóm 2 cùng ngày và cùng địa điểm. Rất nhiều người muốn đi cùng, một tiếng nói một giọng cười giữa núi rừng sẽ làm tinh thần của mọi người trở lên hào sảng , ấm cúng hơn.

Mong sớm nhận đc trả lời của Sơn !

Với ý kiến như vậy thì mình nghĩ thế này:
_ Với đợt nghỉ 30/4 và 1/5 nhiều người sẽ tận dụng tối đa số ngày nghỉ để đi đến một vùng, miền nào đó với mục đích du lịch hay đi thăm hỏi...
_ Việc lập thêm một nhóm mới hoàn toàn được, mình không có ý kiến gì, nhưng để đảm bảo mức độ an toàn cao cho chuyến đi thì các thành viên sẽ phải tuân theo sự sắp xếp chung, không nên có sự phá ngang gây ảnh hưởng cho tập thể nhóm đó và các thành viên khác tham gia chuyến đi.
_ Bạn có thể làm Lead cho nhóm thứ 2 và kêu gọi các thành viên tham gia ngay trong top này hay mở thêm một top mới sử dụng lịch trình 3 (hay 4) ngày cũng ok luôn.
_ Bạn cũng nên cân nhắc tới việc tuyển lựa các xế - ôm mới, vì mình sợ với kiểu thời tiết như hiện nay, rủi tới hôm đi mà mưa thì cũng đủ mệt.
_ Việc off, thống nhất ý kiến cũng như chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi...thì mình cũng đang chuẩn bị, nên mọi việc sẽ trao đổi ngay trên topic này cho rộng đường dư luận.
_ Bản thân mình không sợ việc ảnh hưởng này nên việc nhóm mới lập ra muốn đi cùng, đi trước hay đi sau nhóm của mình đều được.
Bạn cứ lên lịch trình sắp xếp thời gian ra Bắc, rồi mọi người cùng trao đổi để có chuyến đi vui vẻ. Thân ái.
 
Ok, mình ko lập top riêng làm gì. Và nếu kêu gọi mọi người thì sẽ sử dụng thời gian plan của Sơn và đi cùng đoàn luôn.
Thế cũng hay, nếu vậy thì đã sẵn có một số ít thành viên rồi đấy (vì lẽ mọi người sẽ đi được vào tầm đó).
...
Mính là ôm nhưng sẽ tự lo được xế. Rất hi vọng nhận được feedback của chủ thớt

Mình tên: Thị Thúy
SDT: 0987420423
YM: buithuy2210
...
Em đăng kí làm Ôm ah.
Họ tên: Khương Quỳnh
SDT: 0987555917
Yahoo: [email protected]
...
Vì vậy, mình kính đề nghị và kính mong chủ top cho mình tham gia "nhập hội" để hoà mình vào mây trời gió núi... cùng với các bạn nhé! (Vì sự muộn màng này, mong các bạn và đặc biệt là bạn Lantrail ủng hộ và nói đỡ Sonvc giúp mình nhé _ vì mình thấy ông chủ top này cũng khó tính lắm đây).
Cám ơn nhiều!
Thông tin của mình:
- Nguyễn Xuân Huy (Nam)
- YH: [email protected]
- ĐT: 0983637059
- Mình đăng ký làm xế (nếu không có ôm thì mình xế hàng cũng OK).
...Nếu có thể chủ top cho mình đăng ký thêm 1 xế và 1 ôm nhé.
ko biết đoàn mình đã chốt đoàn chưa. nếu chưa thì cho em đặt gạch một xế.
Đậu Ngọc Huy
SDT: 0987856777
Mail: [email protected]
Bạn có thể xem xét số các mem này, vì cả thảy đều trông chờ chuyến đi này...
 
Mình có xem qua thì thấy Sơn ngại nhiều người khó đoàn kết và dễ mất thơi gian. Mình đề nghị thế này có đc ko :

Mình sẽ đứng ra làm trưởng nhóm thứ 2 và nhóm này sẽ hoạt động độc lập đi sau nhóm trước. Mình sẽ sắp xếp thời gian và quản lý nhóm này sao cho ko ảnh hưởng một chút nào tới nhóm trước hết.

Nhóm thứ 2 sẽ nhận đến 10 người nữa. Mình đang ở trong Nam nhưng sẽ về Bắc ngày 19/4 này và lịch ọp dự kiến lần 2 của nhóm 1 là 24/4 thì mình cũng sẽ ọp chốt đoàn của nhóm 2 cùng ngày và cùng địa điểm. Rất nhiều người muốn đi cùng, một tiếng nói một giọng cười giữa núi rừng sẽ làm tinh thần của mọi người trở lên hào sảng , ấm cúng hơn.

Mong sớm nhận đc trả lời của Sơn !
Cho e đăng ký 1 xuất ôm với :)
Họ tên:Nguyễn Thùy Liên
Ym:[email protected]
Phone: 0946.359 559
 
Thế cũng hay, nếu vậy thì đã sẵn có một số ít thành viên rồi đấy (vì lẽ mọi người sẽ đi được vào tầm đó).


@dauchankhongmoi: mình nghĩ vấn đề không phải là ở thời gian và lộ trình của bạn Sonvc. Vấn đề là các thành viên trong đoàn phải có sự nhiệt tình, hiểu nhau qua topic (tất nhiên là càng nhiều càng tốt) và đặc biệt là phải có tổ chức tốt, có tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết cao.

Bạn Sonvc có thể xem xét tuyển thêm 1-2 xe (đủ điều kiện + nhiệt tình) nữa được không?
Theo thông tin mình biết thì đoàn đã tập hợp được 7 xe rồi (thêm 1-2 xe chắc vẫn ok).
Nguyện vọng của mình vẫn là được đi cùng đoàn!
"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
Thành công, thành công, đại thành công!"
 
Thế cũng hay, nếu vậy thì đã sẵn có một số ít thành viên rồi đấy (vì lẽ mọi người sẽ đi được vào tầm đó).


@dauchankhongmoi: mình nghĩ vấn đề không phải là ở thời gian và lộ trình của bạn Sonvc. Vấn đề là các thành viên trong đoàn phải có sự nhiệt tình, hiểu nhau qua topic (tất nhiên là càng nhiều càng tốt) và đặc biệt là phải có tổ chức tốt, có tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết cao.

Bạn Sonvc có thể xem xét tuyển thêm 1-2 xe (đủ điều kiện + nhiệt tình) nữa được không?
Theo thông tin mình biết thì đoàn đã tập hợp được 7 xe rồi (thêm 1-2 xe chắc vẫn ok).
Nguyện vọng của mình vẫn là được đi cùng đoàn!
"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
Thành công, thành công, đại thành công!"

Bạn này có phải bạn của em Sơn Tùng không nhỉ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,452
Bài viết
1,176,004
Members
192,114
Latest member
Kientrucbni
Back
Top