What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
Cho minh đăng ký 1 chân ôm nhé. MÌnh bận việc quá không đọc từ trang 1 đến trang 39 được nên nếu được, xếp mình vào nhóm 1 hay nhóm 2, lịch OFF, thông tin thế nào các bạn PM minh nha! Cảm ơn mọi người
Mình thấy bạn đăng ký các top đi vào dịp 30/4 này rất là nhiều, thậm chí là cả "bê tông" luôn rồi, các cung trùng ngày như vậy? Bạn theo thế nào?
Không chỉ riêng bạn, việc gạch đá bay phấp phới trong các top kêu gọi đồng hành luôn có, điều này làm cho Lead khá vất vả khi xác định chính xác các bạn có theo không?
Trong danh sách mà ban Dauchankhongmoi đưa mà bạn ấy cũng chỉ dám hy vọng có 6, nên việc bạn ấy nói: chấp nhận sự bấp bênh của cái gọi là " chắc chắn " cũng không quá ngạc nhiên.
 
Mình thấy bạn đăng ký các top đi vào dịp 30/4 này rất là nhiều, thậm chí là cả "bê tông" luôn rồi, các cung trùng ngày như vậy? Bạn theo thế nào?
Không chỉ riêng bạn, việc gạch đá bay phấp phới trong các top kêu gọi đồng hành luôn có, điều này làm cho Lead khá vất vả khi xác định chính xác các bạn có theo không?
Trong danh sách mà ban Dauchankhongmoi đưa mà bạn ấy cũng chỉ dám hy vọng có 6, nên việc bạn ấy nói: chấp nhận sự bấp bênh của cái gọi là " chắc chắn " cũng không quá ngạc nhiên.
Nếu vẫn còn chỗ mình sẽ chắc chắn theo mà bạn. Mình đâu rảnh để vào comment vở vẩn đâu. Có gì PM báo mình để mình biết và sắp xếp chắc chắn nhé. Lịch off nữa. Thanks all!
 
Nếu vẫn còn chỗ mình sẽ chắc chắn theo mà bạn. Mình đâu rảnh để vào comment vở vẩn đâu. Có gì PM báo mình để mình biết và sắp xếp chắc chắn nhé. Lịch off nữa. Thanks all!
Chỗ thì luôn còn cho những ai muốn được một lần rong ruổi ngoài đường, không lúc này thì lúc khác thôi. Mình nghĩ với số bê tông mà bạn đã để lại ở những đây:
+ Sỉn Hồ - Y Tý dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
+ Tú lệ - mù căng chải - than uyên - y tý - hồng ngài - lũng pô - sapa 28/4 - 30/4
+ Phình Hồ - Háng Tề Chơ - Trạm Tấu - Bắc Yên (28/4,29/4,30/4)
Mà bạn đăng ký làm ôm một cách chắc chắn thì Lead sẽ xếp xế ngay cho bạn, nay bạn rút, chẳng phải họ sẽ cuống lên mà tuyển người mới sao? Không chỉ bạn, mà những bạn khác cũng sẽ có những hành động tương tự vậy...
Với mình, không phải việc các bạn sẽ đăng ký và off, đơn giản chỉ là cái việc bạn có mặt trên đường...Các bạn muốn đi thì đi, chứ đừng tự trói buộc mình vào những cứ như là hàng ngang, hàng dọc...
 
Thế đấy Toón ah !! Cái " chắc chắn " nó nằm ở đâu !? Mình tham gia vài chuyến tập thể rồi. Đến ngày di off đóng tiền cọc thì mới chắc đc đến 95% là người đóng cọc sẽ tham gia.

Ấy vậy mà bây giờ bảo mình gọi điện cho gió với mây để hỏi nó bay về phương nào thì chẳng phải buồn cười lắm ru !?
 
Nếu vẫn còn chỗ mình sẽ chắc chắn theo mà bạn. Mình đâu rảnh để vào comment vở vẩn đâu. Có gì PM báo mình để mình biết và sắp xếp chắc chắn nhé. Lịch off nữa. Thanks all!

Mình nghĩ là bạn nên chủ động theo dõi topic (topic này hoặc topic mà bạn đăng ký đi chơi) để khi có thay đổi hoặc có lịch off sẽ nắm bắt được. Chứ mình không nghĩ là leader sẽ ngồi pm, sms cho từng thành viên đâu (nhất là khi thành viên tham gia đông và không có thành viên chắc chắn đi)
Hãy giữ tính chủ động cho mình nhé!

P/s: Đôi khi những cm vớ vẩn trong topic mà mình đăng ký tham gia, lại là cầu nối để xế -ôm, thành viên trong đoàn gần nhau hơn đấy bạn ạ! Hãy thử 1 lần xem nhé! (Chống chỉ định với những cm quảng cáo! :D)
 
Thế đấy Toón ah !! Cái " chắc chắn " nó nằm ở đâu !? Mình tham gia vài chuyến tập thể rồi. Đến ngày di off đóng tiền cọc thì mới chắc đc đến 95% là người đóng cọc sẽ tham gia.

Ấy vậy mà bây giờ bảo mình gọi điện cho gió với mây để hỏi nó bay về phương nào thì chẳng phải buồn cười lắm ru !?

Từ dạo lão Sơn vờ cờ ới bác, em thấy bác chăm chỉ onl lắm đấy nhé! :D
Sẵn sàng trở lại miền Bắc chưa bác ơi!!!
 
Hơ, Lantrailt tỉ nhầm òy ! Em Ol 14h/1 ngày . Công việc chỉ có thế , lượn qua top nay thường xuyên vì mình tham gia . Hơn nữa ngứa miệng hay thích Chém gió thì nhảy vào mà ! Hahah

Chuyện về Bắc chỉ xảy ra đúng 1h55p thôi mà, xa xôi gì đâu ! Chị cứ cho off 18h ngày 24/4 thì 17h em xuống Nội Bài là ngon chứ gì . Huống hồ về từ 20 .
 
Thế đấy Toón ah !! Cái " chắc chắn " nó nằm ở đâu !? Mình tham gia vài chuyến tập thể rồi. Đến ngày di off đóng tiền cọc thì mới chắc đc đến 95% là người đóng cọc sẽ tham gia.

Ấy vậy mà bây giờ bảo mình gọi điện cho gió với mây để hỏi nó bay về phương nào thì chẳng phải buồn cười lắm ru !?

Theo mình thì có sự chủ động vẫn hơn (chủ động trong cái bị động). Thế mới phải sinh ra cái anh Gia Cát Dự để dự báo xem mây gió bay về phương nào chớ.
 
Hơ, Lantrailt tỉ nhầm òy ! Em Ol 14h/1 ngày . Công việc chỉ có thế , lượn qua top nay thường xuyên vì mình tham gia . Hơn nữa ngứa miệng hay thích Chém gió thì nhảy vào mà ! Hahah

Chuyện về Bắc chỉ xảy ra đúng 1h55p thôi mà, xa xôi gì đâu ! Chị cứ cho off 18h ngày 24/4 thì 17h em xuống Nội Bài là ngon chứ gì . Huống hồ về từ 20 .
Ý em là trở lại quê hương chứ không phải là chuẩn bị cho chuyến đi chơi :D. Bác cứ chém cật lực đi. Từ giờ tới lúc đi đc 50 trang thì đẹp quá =)). Đi về chém tiếp lên 100 trang cho kỷ lục :))
 
Mình đăng ký hộ một xế trong Sài Gòn nhé, chắc chắn đi 100% luôn để bạn leader nhóm 2 chủ động sắp xếp
Tên : Nguyễn Quang Thiệu
ĐT : 0908956179
Hôm off sẽ có mặt đầy đủ
Thanks
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,458
Bài viết
1,176,045
Members
192,116
Latest member
maichevietnhat
Back
Top