What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
Ố, Dauchankhongmoi mà múa "Lăm tơi" thì em Mai Mai cũng nên vào múa cùng, vì...anh đấy chắc gì đã chịu múa một mình í nhể?

Ơ cô gái, ơ này cô gái...
Mình anh hát, mình anh lăm tơi
Múa một mình sao nó không đẹp
Không đẹp, không đẹp, không đẹp
Em hỡi em ra đây cùng kiểu
Hát lăm tơi khèn anh ngân vang
Trông kìa đôi tay mềm
Thân uốn cong lăm vông nhịp nhàng...
nhịp nhàng, nhịp nhàng, nhịp nhàng
...

Khi đó khỏi coi phong thủy cũng biết có hai người múa đẹp nhất hội đó...anh đợi coi, đợi coi. =))
 
Last edited:
Ố, Dauchankhongmoi mà múa "Lăm tơi" thì em Mai Mai cũng nên vào múa cùng, vì...anh đấy chắc gì đã chịu múa một mình í nhể?

Ơ cô gái, ơ này cô gái...
Mình anh hát, mình anh lăm tơi
Múa một mình sao nó không đẹp
Không đẹp, không đẹp, không đẹp
Em hỡi em ra đây cùng kiểu
Hát lăm tơi khèn anh ngân vang
Trông kìa đôi tay mềm
Thân uốn cong lăm vông nhịp nhàng...
nhịp nhàng, nhịp nhàng, nhịp nhàng
...

Khi đó khỏi coi phong thủy cũng biết có hai người múa đẹp nhất hội đó...anh đợi coi, đợi coi. =))

Rất tiếc cục gạch của MM đã bị chủ thớt ném xuống sông rồi, giờ biết phải làm sao để tham gia :D

Sâu sông ai bắc cầu kiều
Duyên do bà nguyệt, ai liều xe tơ
Má hồng chưa kịp buông thơ
Chủ thớt đã bắt, buộc tơ vào mình

Kính thưa bác chủ phân minh
Bác đây có buộc một mình bác thôi
Đừng mang theo cả trầu vôi
Se duyên khách chủ, gà xôi, nhảy khèn

Em chỉ chờ bác An với bác Sơn nhảy đôi thôi, hay 2 bác cho thi cặp đôi đẹp nhứt nhảy lăm vông, múa tầm vông, xuống sông ....nhìn tiên tắm :D
 
Hừm, thơ ca hò vè cũng đã có nguyên một top riêng cho mọi người chém, chứ chém ở đây không thích hợp, chém quá đà lại thành spam câu view đấy ợ, ai nhảy hay không nhảy đến hôm đó thì biết, cứ nói trước các bợn sợ lại không dám lên tiếng...phản đối.

Ai làm cho khói lên giời,
Cho mưa xuống đất, cho người phân li;
Làm cho Nam, Bắc phân kì
Để hai hàng lệ đầm đìa tấm thương


Giờ có bị buộc hay không buộc là ở em chứ có phải anh đâu?
 
Em rất thích và rất muốn đi chuyến này.
Các bác cho em đăng ký một suất ôm nhé. (Hy vọng không bị từ chối vì đây là lần đầu tiên em đăng ký tham gia phượt tại đây.)
Em bổ sung số ĐT: 0985 ba tám năm 900
YM: Lannguyen871 / FB: lan tím
 
Last edited:
Nếu không đi từ tối hôm trước thì 6h sáng lên đường mọi người nhé chứ đi sớm quá thì ra khỏi nhà hơi khó ah, và yêu cầu mọi người đến đúng giờ không cao su đâu đấy. Ôm mà cao su thì cho ở nhà nhưng xế mà cao su thì rất nhiều người phải đợi đấy
 
Bác xem báo với chị Lantrailt chuyển thời gian 5h đi . Em sợ 6h cao su thành 7h kém mới lên đường lắm . Cái này thật chứ chả đùa .

Lên trên ấy mà ở nhà nghỉ là em tự tử ngay . Chạy mấy trăm km để ở nhà nghỉ thì nhụt .

Bác cứ bình tĩnh! Đến hôm off ta chốt. Việc chạy sớm hay muộn em vẫn ưu tiên cho các xế nhiều nhất vì bất cứ giá nào xế cũng phải đảm bảo sức khỏe (để xế chị em hí hí). Nên cái này do hội chúng ta ở HN bàn bạc hè hè....
@Khương Quỳnh: Vì em không thuộc đoàn đi của nhóm chị (nhóm 1) nên chị không thể nhận tiền đặt cọc của em được đâu!
Nếu em và bác An không bố trí gặp nhau đc thì chỉ còn mỗi cách...em nhờ bạn bè tới off và nộp tiền hộ thôi. Hoặc em cố gắng về HN off cùng mọi người nhé!
Chị có mấy người bạn, ở tít Xuân Mai, Bắc Giang, vì vụ ọp ẹp cũng lóp ngóp đến đó.
Sẽ hơi khó cho em nhưng cố gắng xem có cách nào khả thi hơn không em nhé!
 
E ko đọc hết được 45 pages nhưng hình như đoàn mình chưa chốt người đúng ko ạ?
Nếu được, em xin đk 1 suất ôm, chỉ lo tình trạng thừa ôm thiếu xế thui +__+
Ôm 8X có thể đổi lái cho xế khi cần, có thể "hát" cho xế nghe để đỡ bị buồn ngủ :">
SDT: 0936103854
Có gì leader confirm lại giúp em nếu đoàn còn nhận đk thành viên^^
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,450
Bài viết
1,175,995
Members
192,114
Latest member
Kientrucbni
Back
Top