What's new

[Đã đi] Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý (30/4/2012)

Mây của trời để gió cuốn đi – Y Tý


Đi xa thì có nhiều cách đi, người thích đi tàu, đi xe khách, đi xe máy, đi xe đạp và thậm chí là cả đi bộ nữa…những điều mà mọi người đã cảm nhận được trên đường đi cũng rất khác nhau, có lẽ là tùy thuộc vào cách thức mọi người di chuyển…, mình thích đi xe máy, thích được cùng chiếc xe lăn bánh trên mỗi nẻo đưởng, thích thú khi bàn tay của mình cảm nhận thấy độ khó của mỗi quãng đường di chuyển lan dần nhanh qua tay lái, thích được ngắm nhìn những khung cảnh đất trời cũng như những cơn gió lùa vào mắt, thích được rát mặt trong những ngày mưa…Mây của trời để gió cuốn đi, nơi miền cao ấy Y Tý, có mây, có gió, có nắng, nhưng không tận mắt thì sẽ không biết mây đẹp đến dường nào…Nên nếu có thể hãy đồng hành cùng tôi (bạn có thể xuất phát từ bất cứ nơi đâu, không nhất thiết là đi từ Hà Nội), cùng cảm nhận về biển mây Y Tý, về vùng đất xa xôi của Lao Cai, về dãy Nhìu Cồ San hùng vĩ…Tôi thích những điều nhỏ bé trên mỗi hành trình, những câu chuyện, cảnh đời tôi gặp trên nẻo đường mình qua… nên sẽ chọn phương tiện di chuyển cho tôi là chiếc xe máy, xe máy đã theo tôi trên bao cung đường, cùng tôi đồng hành.

Ngày 1 (29/4/2012): 340 km.
HN (6h sáng) -> tt.Phùng -> Đường Lâm -> Cổ Tiết (QL32) -> Sông Thao -> Cầu Yên Bái (QL32C) -> Cổ Phúc -> Mậu A -> Bảo Hà -> Làng Uêch -> Gia Phú -> Sapa (TL151).
Ăn sáng (đổ xăng hoặc đổ trước từ hôm qua): mọi người lên Sơn Tây ăn hay ăn trước ở đâu đó là tùy, ăn trưa, đổ xăng ở Yên Bái, ăn và ngủ tối ở SaPa.

Ngày 2 (30/4/2012): 150 km.
Sapa (7h30) -> Bản Khoang -> Bản Xèo -> Bản Vược -> Trịnh Tường -> Lũng Pô -> A Mú Sung -> A Lù -> Ngải Thầu -> Y Tý.
Ăn sáng, đổ xăng ở Sapa, ăn trưa tại Lũng Pô (đồ nguội mang theo), ăn và ngủ tối tại Y Tý.
- Ngắm cảnh đẹp dọc đường.
- Đến Lũng Pô gặp các anh Biên Phòng, nhờ các anh biên phòng dẫn đi thăm cột mốc trước khi đến A Mú Sung 10km, có biển bên tay phải (4km) rẽ vào cột mốc 92, nơi sông Lũng Pô chảy vào đất Việt rồi hòa cùng sông Nguyên Giang của Trung Quốc thành Sông Hồng chảy vào Việt Nam, ngã ba sông cạnh đồn biên phòng 345.
- Từ cột mốc 92, đi tiếp đường bên trong khoảng 6km ra đến ngã ba đi A Lù, lưu ý: sẽ gặp 2 ngã ba đi A Lù, thứ 1 và thứ 2, gặp cái t1 cứ đi qua, tiếp ra đến ngã ba t2 sẽ gặp đường mới làm, đường tất nhiên đẹp hơn nhiều, đường này ko vòng qua A Mú Sung. Từ đây đi A Lù hết 17km, đường đã hoàn thiện, rải đá răm cực đẹp.
- Từ cột mốc 92, nếu ko đi đường trong mà vòng ngược lại ra đường cũ, tiếp lên A Mú Sung hết 14km. Từ A Mú Sung lại lọ mọ lên A Lù.
- Trên đường đi sẽ đến Cầu Thiên Sinh từ trung tâm Y Tý đi hướng thông Hồng Ngài, theo đường đang làm sẽ đến nơi, đi chừng 10 km.
- Điểm mây Y Tý: từ tt. Y Tý chạy ngược về phía Ngãi Thầu chừng 4km có đường chạy lên bản cao trên núi. Từ đây trở đi ngắm mây rất đẹp. Khi lên hết dốc thì để xe leo tiếp lên đồi gần đó, sẽ thấy biển mây mặt bên kia của núi.


Ngày 3 (1/5/2012): 195 km.
Y Tý (7h) -> Dền Sáng -> Mường Hum -> Bản Xèo -> Tả Giàng Phìn -> Ô Quy Hồ -> tt. Than Uyên -> tt. Mù Cang Chải.
Ăn sáng ở Y Tý, ăn trưa, đổ xăng tại Than Uyên, ăn và ngủ tối tại Mù Cang Chải.
- Y Tý: Hàng quán mọc lên nhiều hơn, một loạt hàng cơm bình dân, không còn lo đói.
- Y Tý - sang chợ Trung Quốc: đường đẹp và dốc, khó đi, nếu đúng phiên chợ TQ cuối tuần, có thể sang dạo chơi bt.
- Nếu chạy Y Tý - Lao Chải – Xín Chải – Sim San - Hồng Ngài: 10km . Đã hoàn thiện đường mới. Chạy ngon nếu không gặp mưa. Gặp mưa nước suối vẫn lên cao. Đứng nhìn mà khóc.
- Y Tý - Dền Sáng - Mường Hum: đường nhiều đoạn đã đẹp, nhiều đoạn vẫn nguyên xi, đang rải đá cấp phối, chỉ còn 2 đoạn vượt đập tràn và suối, it đến ngỡ ngàng.
- Mường Hum - Bản Xèo: đường xấu nhất trong cả cung đường.
- Tả Giàng Phình - Mù Cang Chải đường đẹp khỏi nghĩ, xấu mất một đoạn từ cuối Ô Quy Hồ gần đến ngã 3 Tam Đường.


Ngày 4 (2/5/2012): 290 km.
Mù Cang Chải (7h30) -> Tú Lệ -> Nghĩa Lộ -> Văn Chấn -> Thu Cúc -> Thanh Sơn -> Hà Nội.
Ăn sáng ở Mù Cang Chải, ăn trưa, đổ xăng tại Nghĩa Lộ, ăn tối ở nhà.

Đoàn chốt tầm 3 đến 5 xe – 10 người, dự trù kinh phí tầm từ 1tr đến 1,5tr, tùy tình hình là mọi thứ có tăng theo giá xăng hay không? Đóng trước 1tr, thừa trả lại, thiếu bù thêm.
Quãng đường: ước chừng 1000 km, xăng xe đổ chung (kinh phí).
 
Last edited:
Rất tiếc, mình xin lỗi vợ chồng nhà bạn nhé, đoàn hiện giờ không nhận thêm thành viên nữa, 2 vợ chồng nhà bạn vẫn có thể đi cùng một đoàn nào đó có cung đường tương tự, chúc vợ chồng bạn có thời gian thoải mái trong dịp nghỉ dài này.

hơ hơ tiếc nhỉ, mình thì thích đàn đúm vì còn hỗ trợ được nhau, bã xã lại cứ thích đánh quả lẻ 2 thằng thôi, *** nhỡ ngang đường mà gặp cường hào ác bá ngó quanh thấy mỗi bà xã thì làm ăn đếch gì, phải như hồi sinh sờ viên đi những 15 xe thằng nào thằng nấy dắt theo cái chân chống kêu chống xe vì đi phượt, bình thường không sao có biến liền hóa thân thành bố của võ tòng.
 
@voi_beo: Cũng không lo lắm đâu, giờ tình hình không phức tạp vậy, mình nghĩ bạn cứ chiều bà xã đi, đợt này nhiều đoàn lên LC lắm, đi đường thể nào chẳng nhìn thấy nhau làm gì có cường hào ác bá chứ?
 
Chị Lantrai rút thì rút ạ nhưng em nghĩ sẽ ko tuyển thêm bất cứ ôm nào, kể cả ngyeu anh Huy. Ko thể chèn người tùm lum lên như vậy được. mà nhà mình lại đang thiếu xế .Mong anh Huy hi sinh vì tập thể ạ .
 
Không phải cái chuyện có thêm ôm của huynx mà Lantrailt rút đâu, hừm Lan cáu vì cái chuyện khác, mọi người cứ bình tĩnh giải quyết vấn đề từ từ, sẽ không ai phải hy sinh niềm vui vì tập thể đâu.
Trước khi có những thông báo hay quyết định riêng của từng cá nhân, mọi người hãy khoan bàn luận về chuyện có thêm ôm vào lúc này nhé.
 
Chưa đi mà đã cảm thấy mất vui rồi, cái chuyện bạn gái anh Huy thì vụ đó cho các lead quyết định, chứ mình cũng không quyết định được, chỉ là cá nhân em là một thành viên của nhóm, biết là nhóm đang thiếu xế và cũng muốn mọi người không ai phải ở nhà, cùng đi mới vui, giờ thấy mất vui nên trong lòng em cũng cảm thấy không thoải mái lắm.
Bản thân em thì nghĩ, nếu anh Huy nói sớm một chút, đăng ký ngay từ lúc off có ôm đi cùng thì chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều, nhưng sát giờ anh mới nói, thành ra tự nhiên đoàn đang thiếu xế càng thêm thiếu xế nếu lead đồng ý cho ôm của anh theo đoàn.
Còn chuyện gì khác ngoài chuyện xế ôm thì em nghĩ, mọi người ai cũng có cá tính riêng, cũng có suy nghĩ riêng, anh em còn xung đột huống hồ chúng ta là người ngoài, nếu chuyện gì bỏ qua được thì bỏ qua, đi chơi lấy niềm vui là chủ yếu và để ngắm phong cảnh, chứ cũng không phải vì riêng tư hay vì cái gì.
Em nếu nói sai chuyện gì mọi người bỏ qua cho em nhá.
 
Không phải cái chuyện có thêm ôm của huynx mà Lantrailt rút đâu, hừm Lan cáu vì cái chuyện khác, mọi người cứ bình tĩnh giải quyết vấn đề từ từ, sẽ không ai phải hy sinh niềm vui vì tập thể đâu.
Trước khi có những thông báo hay quyết định riêng của từng cá nhân, mọi người hãy khoan bàn luận về chuyện có thêm ôm vào lúc này nhé.

Anh làm chị í cáu pk?
 
Đang có 17 người xem topic này (12 thành viên và 5 khách)

Sonvc,
linh_paris,
huynx,
hanoimen,
amateur8x,
Dauchankhongmoi,
Tiểu yêu vũ,
Voirung_206,
Lưu Mai Mai,
sam11,
lookup,
linh127

Top host thế chứ? Mọi người khoan khoan cái chuyện bàn luận đã nhé.
 
Đang có 17 người xem topic này (12 thành viên và 5 khách)

Sonvc,
linh_paris,
huynx,
hanoimen,
amateur8x,
Dauchankhongmoi,
Tiểu yêu vũ,
Voirung_206,
Lưu Mai Mai,
sam11,
lookup,
linh127

Top host thế chứ? Mọi người khoan khoan cái chuyện bàn luận đã nhé.

Đến giờ phút này mà Lão còn muốn PR nữa hả (NO)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,440
Bài viết
1,175,930
Members
192,105
Latest member
TonyPhat
Back
Top