What's new

[Đã đi] Mộc Châu những ngày cuối năm [15 -16/1/ 2011]

Status
Not open for further replies.
Tuyển gấp 1 Ôm

Tình hình là tết dương lịch có nhiều nhóm đi Mộc Châu quá và bản thân tớ không thích quá đông đúc và bon chen cho nên lập topic này rủ rê các bạn nào cũng thích " yên tĩnh" như tớ đi MC vào ngày 15,16/1/2011. Những ngày này ở MC hoa đào, mận, cải đã nở và cả những đồi chè xanh bạt ngàn ...
Phương tiện : Xe máy

Mình có 1 cái Plan như này mọi người xem và đóng góp ý kiến hộ nhé !


Sáng: - Thời gian tập trung: 06h30p ngày Thứ 7 - 15/1/2011 tại cổng trường ĐHKHTN – Thanh Xuân
• Xuất phát: chậm nhất là 7h00
- Ăn sáng cùng đoàn hay tự túc ăn trước khi tập trung?
- Dừng lại ở đèo Hua Tạt ngắm cảnh, chụp ảnh, ...
Chú ý : đoạn ngã 3 đèo Hua Tạt có sân bóng to, có thể chụp ảnh trẻ em dân tộc đá bóng, và có thể đi qua Tua Hạt sang Mộc Châu nếu xe tốt vì đường này hơi xấu nhưng lại cực nhiều hoa mận trắng.
- Vào hang Kia, Lóng luông, Phiêng luông
Đến Mộc châu tầm 1h, ăn trưa tại quán 64, nhận phòng tại Ks

Chiều :- đi bản Tả phìn, bản Ôn ở Tân Lập
- đón hoàng hôn ở nông trường

Tối: - ăn tối nhẹ
- đốt lửa trại, ăn đồ nướng ( khoai, ngô, gà) có thể chơi 1 số trò chơi ( ...)

Ngày 16/1
Sáng: - 5h30p: Đón bình minh trên những nương chè xanh rất hay
- Ăn sáng ( tự túc)
- Thác Dải Yếm (cách Mộc Châu khoảng 7km, trên đường đi cửa khẩu Lóng Sập)
+ Rồi đi cửa khẩu Lóng Sập (qua Mộc Châu rồi, không phải trên đường, cách MC khoảng 30km, đường khá dốc & khá đẹp, đặc biệt là nếu có nắng
- 12h trưa: 12 h quay ra quán 64 ăn trưa, mua đồ kỷ niệm : kẹo lạc, bánh, măng chua ớt....rồi xuất phát về
- Trên đường về có thể ngó nghiêng 1 tí ...
- Ngủ:
+ Ở khách sạn Công Đoàn (Đối diện KS này có quán cafe Trung Nguyên 99 có thể hát hò ăn uống đậu xe thoải mái. Xe để ở sân KS Công Đoàn chỉ cần khóa cổ.
+ Giá phòng: Tầm 200k/phòng/3 người ( có thể ở 4 người )
Đặt trước fòng tại KS Công đoàn, SĐT: 022 386 9047

Trên đường về, đoạn xung quanh Loong Luông, có khả năng bị cảnh sách phòng chống ma túy chặn lại kiếm tra. Tốt nhất nên đi bám đoàn để đỡ bị kiểm tra mất thời gian, mang CMND & giấy tờ xe đầy đủ.

[/COLOR]Các bạn đặt gạch contact cho mình càng sớm càng tốt, trước ngày 5/1/2011 nhé, chốt danh sách vào ngày 5/1/2011, các bác đặt gạch mà ko contact lại em sẽ tự động gạch tên, và chúng ta sẽ off 1 buổi vào 20h ngày 9/1 tại cafe Nhân 31A Láng Hạ các bác nhé!, các bạn có thể liên lạc với mình : Bách Hợp - 0983931008[/B]

Chi phí dự tính 450k/mem
 
Last edited by a moderator:
Re: Mộc Châu những ngày cuối năm [15 -16/1/ 2011] ngừng tuyển xế và ôm

mình trích dẫn lại bài về kinh nghiệm đi xe của các bác, có edit cho xôm:gun

Quy định đi đường

1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

- Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta. Dẫn đoàn cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ
- Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu.
e làm xế ở giữa đoàn, ko lo cái này:)

2 Xế ôm lưu ý gì?


- Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: đảm bảo an toàn khi đi đường và không làm tổn hại đến chiếc xe yêu quý của mình.
Cái này là chắc chắn rồi

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn.


- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với ÔM của leader hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

- Xế cẩn thận, chắc chắn và có tinh thần trách nhiệm với Ôm cũng như trách nhiệm với lịch trình của cả đoàn
1 người vì mọi người
- Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào: Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu.

- Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

- Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.
cái này nhớ kỹ, tính e đi toàn rẽ fai, gặp nhiều ngã 4 quá thành đi vong tròn
3 Không phạm cấm kị


- Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.

- Tuyệt đối không được tách đoàn

- Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

- Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

- Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi ( đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường)
theo mình là KHÔNG UỐNG

4 Vượt oto

- Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

- Chỉ được vượt bên trái.

- Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

- Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

- Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

- Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.
- Khi vào cua phải giảm tốc độ, tránh cái mép đường ra 1 tí kẻo nghiêng xe quá dễ mất lái là xuống vực or vách taluy

5 . Đi đường đèo dốc :

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.
NHóm mình đi nên đi xe số thôi nhá

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.
cái này gọi là domino nhỉ

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét) xe 2 đĩa thì làm sao nhỉ

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN or VỀ MO ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

Cuối cùng, mỗi thành viên hãy luôn tự ý thức : trên đường Phượt điều gì cũng có thể xảy ra, mỗi người chúng ta hãy luôn cẩn thận, ngoài sống vì đam mê của mình cũng cần sống vì niềm vui của những người xung quanh nữa, có biết bao người mà niềm vui của họ chỉ đơn giản là thấy chúng ta luôn mạnh khỏe...Trước khi cơn say mạo hiểm đẩy chúng ta vào một hành động điên rồ và bất cẩn nào đó, hãy nghĩ đến những ai sẽ khóc nếu ta không trở về...

- Các bạn ôm thường ngại ngồi sát xế điều đó làm xế khó điều khiển xe, do đó khuyến cáo đã là Ôm thì phải ôm :D
các ÔM nghe rõ chưa, nhớ đấy.=))

- Khi đi mình thường đeo găng tay sợi trắng mặc dù mình ko phải lái, lý do là để dễ nhìn lúc ra hiệu cho các xe đằng sau và nếu ko may ngã sẽ giảm thương tích ở tay.

- Khi xe vào đoạn cua hoặc đường xóc, cần giảm tốc độ ôm vẫy tay ra hiệu cho các xe sau bằng cách giơ tay vẫy, lòng bàn tay hướng xuống mặt đường.


Tránh trường hợp ôm thì ung dung ngắm trời ngắm đất rồi thi thoảng vỗ vai xế chỉ cái này cái kia đẹp, trong khi xế tay vai mỏi nhừ đang cắm mặt xuống đường...
Nói chung đi đường Ôm nên chia sẻ với xế chứ ko nên phó mặc.

P/S riêng xế: Khi buộc đồ cứ căn chỗ ngồi sao cho ôm có muốn ngồi dịch ra sau cũng ko được vì vướng đồ :D
cái này nhiều người sẽ làm đây,:)) ka ka
 
Re: Mộc Châu những ngày cuối năm [15 -16/1/ 2011] tuyển xế và ôm

Mình có 1 cái Plan như này mọi người xem và đóng góp ý kiến hộ nhé !
Sáng: - Thời gian tập trung: 06h30p ngày Thứ 7 - 15/1/2011 tại cổng trường ĐHKHTN – Thanh Xuân, đi theo Quốc lộ 6 nhé !
• Xuất phát: chậm nhất là 7h00
- Ăn sáng cùng đoàn hay tự túc ăn trước khi tập trung?
- Dừng lại ở đèo Hua Tạt ngắm cảnh, chụp ảnh, ...
- Vào hang Kia, Lóng luông, Phiêng luông
Đến Mộc châu tầm 1h, ăn trưa tại quán 64, nhận phòng tại Ks
Chiều :- đi bản Tả phìn, bản Ôn ở Tân Lập
- đón hoàng hôn ở nông trường
Tối: - ăn tối nhẹ
- đốt lửa trại, có thể chơi 1 số trò chơi ( ...)
Ngày 16/1
Sáng: - 5h30p: Đón bình minh trên những nương chè xanh rất hay
- Ăn sáng ( tự túc)
- Thác Dải Yếm (cách Mộc Châu khoảng 7km, trên đường đi cửa khẩu Lóng Sập)
+ Rồi đi cửa khẩu Lóng Sập (qua Mộc Châu rồi, không phải trên đường, cách MC khoảng 30km, đường khá dốc & khá đẹp, đặc biệt là nếu có nắng
- 12h trưa: Ăn trưa rồi về
- Trên đường về có thể ngó nghiêng 1 tí ...
 
Last edited:
Re: Mộc Châu những ngày cuối năm [15 -16/1/ 2011] tuyển xế và ôm

NOTE:- Bác nào dày dạn kinh nghiệm xin làm trưởng đoàn giúp em ạ ! Có ng đề cử bác Kông đó ạ! Em xin chân thư kí thôi ạ ( nh chưn ko dài đâu đó)
- Về việc hậu cần, thu $ của các mem, ... mọi ng tham gia đóng góp ý kiến cho em: mua ít bánh kẹo để vào bản gặp trẻ con thì cho ( lấy lòng, :D), kế hoạch buổi tối mọi ng cho ý kiến ạ
- Mọi ng tham khảo ít thông tin này nhé :
+ Những thứ bạn cần chuẩn bị :
1.Bộ áo mưa
2.Giầy,dép
3.Giấy tờ tùy thân
4.Điện thoại,máy ảnh + sạc
5.Bàn chải,khăn mặt, sữa kem..
6.Túi ngủ,đồ bảo hộ ( nếu có)
7.Đèn pin, diêm, bật lửa
8.Cuộn giấy đa năng
9.Ủng ni lông + găng tay
10.Dây chằng đồ

+ Những thứ đoàn sẽ chuẩn bị:
1. Đồ y tế
2. Bộ dụng cụ sửa xe ( có 1 bác nhận mang rùi, confirm lại với em nhé, tks)
3.Ủng nilon cho cả đoàn
 
Re: Mộc Châu những ngày cuối năm [15 -16/1/ 2011] tuyển xế và ôm

:( ( Toàn thấy em nói, chả thấy các bác ý kiến, ý cò gì, hichicc)
 
Re: Mộc Châu những ngày cuối năm [15 -16/1/ 2011] tuyển xế và ôm

cuối cùng cũng đủ người....hic chúc mọi ng đi vui vẻ...bùn qá :(( lại thất hẹn với MC lần này rồi......................
 
Re: Mộc Châu những ngày cuối năm [15 -16/1/ 2011] tuyển xế và ôm

Thấy mọi người đốt lửa trại , sao phải mướn ks @_@ Ko huy động lều , ngủ lều + túi ngủ thì hay hơn :D
 
Re: Mộc Châu những ngày cuối năm [15 -16/1/ 2011] tuyển xế và ôm

:( ( Toàn thấy em nói, chả thấy các bác ý kiến, ý cò gì, hichicc)

Bạn Bách Hợp quá prồ rồi, đâm ai còn ý kiến gì được nữa chứ. :D
 
Re: Mộc Châu những ngày cuối năm [15 -16/1/ 2011] tuyển xế và ôm

:( ( Toàn thấy em nói, chả thấy các bác ý kiến, ý cò gì, hichicc)

Mình nghĩ là chuyến Mộc châu gần mà , đi 2 ngày thì chắc là mỗi người ăn tiêu + xăng xe hết khoảng 5-6 trăm k là tối đa .

- Chuẩn bị cá nhân thì mọi người chuẩn bị đủ quần áo ấm , đồ sinh hoạt cá nhận , giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe máy ( bằng lái , giấy đăng ký sở hữu , bảo hiểm xe máy ) ,mũ bảo hiểm, gương cho xe máy , bảo dưỡng xe ( xăm , lốp , căng xích .. ) trước khi đi .
- Về vấn đề đồ sửa xe thì để mình mang cho . Mình nghĩ là ko lo về vấn đề ấy vì dọc quốc lộ 6 sẽ có nhan nhản các điểm sửa xe mà , nếu có thì chắc đoàn mình chỉ phải lo vá xăm thôi .
- Chuẩn bị cho cả đoàn thì chắc là sẽ phải chuẩn bị : đồ y tế , nước uống , cờ đỏ sao vàng ( buộc vào gương xe ) , túi nilon buộc đồ đề phòng trời mưa, dây chằng , và bánh kẹo .. cho trẻ con dọc đường ( như BH nói ) :)
- Vấn đề về trưởng đoàn - lead thì : Lead chọn bác nào có khả năng chạy xe máy tốt 1 tí để có thể chạy lên chạy xuống điều phối được tốc độ của cả đoàn , qua mặt được CSGT :D , đảm bảo thời gian di chuyển . Chắc lead chỉ cần thế thôi , hậu cần thì chắc là các chị em sẽ làm tốt hơn nhiều .
 
Re: Mộc Châu những ngày cuối năm [15 -16/1/ 2011] tuyển xế và ôm

Phút chót ai rút thì cho Si vô nha :D chưa phượt HN chuyến nào :(
 
Re: Mộc Châu những ngày cuối năm [15 -16/1/ 2011] tuyển xế và ôm

Bạn Bách Hợp cho mình chữ "sure"

Tks
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,318
Bài viết
1,175,162
Members
192,043
Latest member
sugarrushonline
Back
Top