What's new

[Chia sẻ] Một vòng Đồng Bằng Bắc Bộ của những kẻ trốn nhà

Đường link những chuyến đi trước:

1. Khám phá rừng quốc gia Xuân Sơn - Phú Thọ, bản Dù 05-12-2009: https://www.phuot.vn/threads/6777-Kh...ơn-Phú-Thọ
2. Khám phá rừng quốc gia Xuân Sơn - Phú Thọ, Bến Thân 30-01-2010: https://www.phuot.vn/threads/6777-Kh...ú-Thọ/page2
3. Hà giang - Lũng Tám - Phó Bảng - Lao Sang - chợ phiên Đồng Văn - Lũng Phìn -Mậu Duệ - Du Già 27-03-2010: https://www.phuot.vn/threads/4624-Hà...h-yêu-x/page8
4. Tà Xùa - Hang Chú - Pa Cư Sáng 09-07-2010: https://www.phuot.vn/threads/6777-Kh...ú-Thọ/page6
5. Mù Căng Chải - Chế Tạo - Bản Mù - Làng Nhì - Phình Hồ, cung đương thử thách tay lái và thần kinh thép 3-9-2010: https://www.phuot.vn/threads/10897-C...��n-kinh-thép
6. Hành hương về Tây Yên Tử, lên Ngọa Vân Am chiêm nghiệm Phật Pháp 09-10-2010: https://www.phuot.vn/threads/11904-H...m-Phật-Pháp
7. Hoàng Su Phì - Pờ Ly Ngài - Nàng Đôn - bản Pá - rẽ mây lên đỉnh núi Tây Côn Lĩnh 10-12-2010: https://www.phuot.vn/threads/14030-H...ây-Côn-Lĩnh
8. Hồi ức những chiến binh offroad Cò Nòi - Sông Mã - Điện Biên Đông 08-11-2007: https://www.phuot.vn/threads/14276-H...-năm-2007
9. Nào cùng offroad lên Hồng Ngài, Y Tý - tận hưởng cuộc sống giữa lưng trời 10-02-2011: https://www.phuot.vn/threads/15424-N...g-trời.
10. Vãn cảnh chùa Hồ Thiên, tham vấn thiền sư Thích Đạt Ma Trí Thông 10-04-2011: https://www.phuot.vn/threads/17368-V...%AD-Th%C3%B4ng
11. Ka Lăng - Thu Lũm - Coòng Khà, cắt rừng đến với tộc người La Hủ bản Là Si 29-04-2011: https://www.phuot.vn/threads/18223-K...A3n-Là-Si
12. Nhật ký hành trình dọc sông Hồng, từ Thanh Trì tới cửa Ba Lạt, thăm VQG Xuân Thủy 02-07-2011: https://www.phuot.vn/threads/20897-...ừ-Thanh-Trì-tới-cửa-Ba-Lạt-thăm-VQG-Xuân-Thủy
 
Lại có một hòn đảo ở giữa sông

IMG_9064.jpg


Đợi phà tại bến phà Tịnh Xuyên

IMG_9065.jpg


Chụp trộm Tiến đại hiệp trên bến phà

IMG_9066.jpg


Bến phà Tịnh Xuyên

IMG_9067.jpg


Hai thằng trên phà

IMG_9068-1.jpg


Chen chúc

IMG_9069-1.jpg
 
Qua phà Tịnh Xuyên là đến đất của huyện Hưng Hà, khiếp thật, chạy từ sáng đến giờ mà vẫn trong đất của tỉnh Thái Bình.

IMG_9071.jpg


Trồng mầu trên bãi sông.

IMG_9072.jpg


Một cây giang đăng trên ngã ba sông

IMG_9073.jpg


Thẳng tiến trên đê để tới cầu Triều Dương

IMG_9074.jpg


Không gì đẹp bằng một buổi chiều trên triền đê thanh bình.

IMG_9075.jpg


Đang phóng như bay trên đoạn đê này thì lốp sau xe tôi bị thủng. Đành chạy cố về thị trấn để kiếm chỗ vá xe.

IMG_9077.jpg
 
Chiếc xe của tôi có một vấn đề là lốp sau mà bị thủng thì rất khó tìm được chỗ vá vì họ không quen tháo lốp to và cứng như thế này. Tìm mãi mới thấy một hàng chuyên làm lốp ô tô xe máy khá lớn, vào vá nào.

IMG_9079.jpg


Một cái đinh dài đâm xuyên qua khe lốp.

IMG_9078.jpg


Tôi và ông chủ cửa hàng cùng khiêu vũ trên chiếc lốp xe để ấn tụt lốp xuống khỏi vành.

IMG_9080.jpg


Vậy là lỡ mất kế hoạch chạy nốt đoạn đê trên địa phận tỉnh Hưng Yên về Hà Nội.

IMG_9085.jpg
 
Đen đủi làm sao, mặc dù bác thợ này có vẻ là oách nhất khu này nhưng vá xe xong, đi ra đến gần cầu Triều Dương thì xe của tôi lại xịt lốp. Về nhà tháo săm ra mới thấy là bác thợ này cũng không biết vào săm, để cây móc lốp kẹp vào săm rách hết cả săm.

Thế là chiều tối hôm đó, tôi chạy xe xịt lốp từ cầu Triều Dương về tới nhà (xấp xỉ 70km). Lần này, tôi phát hiện ra một điều khá thú vị là nếu tôi chạy chậm (khoảng dưới 30km/h) thì xe sẽ rất lắc, khó đi, nhưng nếu tôi chạy nhanh hẳn lên khoảng 70km/h thì xe lại đi rất ngon. Phải công nhận là bộ lốp Metzeler Enduro 3 Sahara này tốt thật, chạy 70km không có hơi mà lốp chẳng bị làm sao cả.

Cuối cùng, tôi phóng về đến nhà còn trước cả hội bạn, kết thúc một cuộc hành trình tuy ngắn ngủi nhưng có nhiều thời gian tận hưởng không khí thanh bình, dân dã của đồng quê Bắc Bộ. Những vùng đất chúng tôi đi qua vẫn còn giữ được nhiều nét đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ, rất giản dị nhưng cũng có nét đẹp riêng, có thể không hợp với những ai thích sự tiện nghi, đầy đủ nhưng với tôi, thật tuyệt vời, thật đáng yêu.
 
Track log của chuyến đi

Ngã ba đầu nguồn sông Đuống

Songduong01.jpg


Cửa Đại Than

Songduong04.jpg


Cửa Thái Bình, rừng ngập mặn Thái Bình

Songduong03.jpg


Toàn bộ cung đường

Songduong02.jpg
 
Đi phải mang đồ vá chứ Linh , nếu không muốn vá thì phải sắm mấy cái săm heavy nữa là ok không sợ đi chậm bị lắc nữa
 
@battramdao: Mỗi bức ảnh của chị gợi cho em nhiều hình ảnh quê mình. Cảm ơn chị.
Em cũng cảm ơn chị Linh, ngồi nhà bó xe đọc bài của chị cho đỡ ngứa cẳng. Ước gì em free nhiều như chị để trek hết mấy cung Nepal. hix hix đang vật.
Nhìn chị quần bánh cào cào thấy thương quá. :), chị có định thay tubless ko hay nhanh hơn thì làm 2 cục chèn bên trong lốp rồi chạy run flat đỡ. Khoẻ hơn thì dùng thử bình nén Tyre repair của Motul, nghe đâu bơm vào lốp xịt là tự vá. Dùng đc cả cho xe hơi, Tyre tube & tubeless. E chưa test cái này bao giờ, có nhu cầu em tặng chị 1 bình chị tét hộ em. =))
 
Em cũng cảm ơn chị Linh, ngồi nhà bó xe đọc bài của chị cho đỡ ngứa cẳng. Ước gì em free nhiều như chị để trek hết mấy cung Nepal. hix hix đang vật.
Nhìn chị quần bánh cào cào thấy thương quá. :), chị có định thay tubless ko hay nhanh hơn thì làm 2 cục chèn bên trong lốp rồi chạy run flat đỡ. Khoẻ hơn thì dùng thử bình nén Tyre repair của Motul, nghe đâu bơm vào lốp xịt là tự vá. Dùng đc cả cho xe hơi, Tyre tube & tubeless. E chưa test cái này bao giờ, có nhu cầu em tặng chị 1 bình chị tét hộ em. =))

@1972: Em ngại nhất là mang đồ sửa xe, nặng kinh và vướng víu, với lại cũng ít khi bị nên đâm liều. Bộ săm của em là Fly Racing Heavy duty đấy chứ, phang vào đinh thì vẫn đi như thường. Sau hôm về em cũng quyết tâm là từ lần sau sẽ mang đồ đi để thay săm hoặc vá, thế là ngồi một mình tự tháo săm ra thay, thế quái nào mà cũng vẫn bị kẹp săm và thủng. Toi mất thêm một chiếc Fly Racing Heavy duty và một chiếc Bridgestone nữa, thế là tháng này thiệt hại mất 3 cái săm.

@invisible1301: Tớ cũng đã dùng Tyre repair của Motul rồi, cái đó phải nói là rất tốt và tiện, tớ bơm vào lốp ô tô bị thủng mà chạy mấy tháng vẫn không bị ra hơi. Có điều thằng này quá đắt và có một nhược điểm là buộc theo xe máy đi đường xóc và cao trên 1000m là nó tự phun ra hỏng hết, cái này tớ đã bị hôm đi Y Tý. Có lẽ dùng cho ô tô hoặc xe máy đi đường bằng thì tốt hơn là offroad leo đèo.
 
A linh thử dùng cục căn chèn trong lốp là hợp lí, mục đích là để định vị săm & lốp trên vành khi chạy flat. Trong vành stock của DRZ 400S có sẵn, a tham khảo thử. E đã test loại này rồi, chạy ngon & đỡ hại lốp hơn khi chạy flat.
Bình Type Repair có thể khi chạy đường xóc chỗ đầu nhấn của bình bị va đập, tương tự như khi mình ấn vào bình, nên nó xì ra, chứ xóc thì ko thể xì được ah.
So độ tiện lợi nó mang lại với giá 200k 1 bình tyre repair thì khá ổn cho cào cào & PKL. Em cũng chưa thử xem 1 bình bơm đc mấy bánh:D anh Linh thử rồi thì cho ý kiến nhé.
Any way, cuối tháng 10 giời đẹp làm 1 cung off nhé. E tặng a 1 bình tyre repair :)). Nhà còn vài chục bình xài dần. hé hé
 
A linh thử dùng cục căn chèn trong lốp là hợp lí, mục đích là để định vị săm & lốp trên vành khi chạy flat. Trong vành stock của DRZ 400S có sẵn, a tham khảo thử. E đã test loại này rồi, chạy ngon & đỡ hại lốp hơn khi chạy flat.
Bình Type Repair có thể khi chạy đường xóc chỗ đầu nhấn của bình bị va đập, tương tự như khi mình ấn vào bình, nên nó xì ra, chứ xóc thì ko thể xì được ah.
So độ tiện lợi nó mang lại với giá 200k 1 bình tyre repair thì khá ổn cho cào cào & PKL. Em cũng chưa thử xem 1 bình bơm đc mấy bánh:D anh Linh thử rồi thì cho ý kiến nhé.
Any way, cuối tháng 10 giời đẹp làm 1 cung off nhé. E tặng a 1 bình tyre repair :)). Nhà còn vài chục bình xài dần. hé hé

Cứ tưởng ai, hóa ra là đồng bọn, chú có vài chục bình mà tặng anh mỗi một bình là sao? Cuối tháng 10 có nhiều khả năng là anh sẽ đi đâu đó ở TNA, vào Nậm Típ chơi cái, kế hoạch từ năm ngoái mà mãi chưa thực hiện được, cầu mong đừng có bão lũ gì vào tầm đó. Đang cần tuyển 1 or 2 xế chiến để du đẩy xe cho dễ đây.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,671
Bài viết
1,171,024
Members
192,336
Latest member
hakhaclinh
Back
Top