Đường Hà Nội đi MCC theo tuyến Sơn Tây - Trung Hà - Thu Cúc - Văn Chấn khá tốt, nhựa hoàn toàn. Từ MCC hiện nay sang Than Uyên đi Sa Pa càng tuyệt, chỉ đèo dốc tý thôi chứ đủ rộng, đủ phẳng và vắng xe để đi an toàn... Riêng tuyến Văn Chấn về Yên Bái đang sửa có khoảng 30 km cày xới khó đi...
Đến MCC, đi vào các xã khoảng 1 nửa là có đường bê tông, nhiều đoạn, nhiều xã đường đất dốc trơn trượt nếu có mưa. Các bạn đi nếu trời mưa nên cẩn thận và có mẹo mới vào được, bằng không nên để xe ngoài đầu xã đi bộ hoặc thuê xe ôm đi tốt hơn...
Nên dùng xe số, xe ga, nhất là ga bánh nhỏ rất khó đi.
Mẹo vặt đi đường lầy trơn:
- Xả lốp đủ mềm tăng diện tích bám
- Thay lốp có nhiều rãnh chuyên đi đường lầy
- Lắp xích chống trơn (có thể chuẩn bị từ nhà hoặc mượn - mua - thuê đâu đó...)
Công cụ chống trơn như vậy này (ảnh tôi chụp ở Chế Cu Nha 9-2014)