What's new

Mua xe vi vu du lịch !

mình vẫn vote cho win, như bác nào đó ở trên độ đĩa trước cho em nó thì chiến kinh khủng, leo đèo ầm ầm Tây Bắc chỗ nào chẳng qua được (chỗ nào k qua đc thì...bê.... cũng nhẹ hơn cào cào khối :LL)

Đồng quan điểm với bác, em lội nước rất phê, lôi lên bờ nước trộn lẫn với nhớt thành một thứ đùng đục, vẫn chạy tiếp :D, các loại wave, dream tàu ngước nhìn thèm thuồng:LL
DSCF1254.jpg
 
Đồng quan điểm với bác, em lội nước rất phê, lôi lên bờ nước trộn lẫn với nhớt thành một thứ đùng đục, vẫn chạy tiếp :D, các loại wave, dream tàu ngước nhìn thèm thuồng:LL

Chả hiểu bác dùng xe kiểu gì! Nhìn mà xót cả xe! Chả hay ho gì chuyện ấy cả. Xe nó như chân như tay, bác hành nó vô lối thế thì ... Em nghẹn ngào chả còn biết dùng lời gì hơn với bác!
 
Last edited by a moderator:
Đồng quan điểm với bác, em lội nước rất phê, lôi lên bờ nước trộn lẫn với nhớt thành một thứ đùng đục, vẫn chạy tiếp :D, các loại wave, dream tàu ngước nhìn thèm thuồng:LL

Thực ra có cây cầu ở trên thì mình vẫn nên đi là hơn bác ạ (c)(c)(c)
ae ta bàn thế này chứ không biết bác chủ topic mua xe j rồi nhẩy?
em là em cứ chiến con viva 2 phanh đĩa đi đến hỏng cả con cóc rồi mà vẫn ngon (beer)
 
Last edited by a moderator:
em là giống bác neveralone, bác cứ tậu con Future đời cũ ý, chạy tưng bừng lắm.

ngoài ra thì dòng xe SYM đời cũ cũng là 1 lựa chọn đấy, em thấy dòng xe này toàn chở hàng như xe thồ mà lại chả hỏng hóc gì...

tốt nhất bác nên chọn dòng xe Honda, đồ phổ biến, dễ thay tháo, phổ thông...

ngoài ra bác có thể mua con win về chế thành xe 27.7. tiện lắm nhá: vừa chở được ngừoi iu đi phượt, vừa mang được cả đồ nghề thay tháo, lại chở được cả chăn chiếu phông màn, đến chỗ nào romantic là trải bạt ra nằm ôm người iu... hỏi bác còn gì sướng hơn ?

Ý cụ đúng ý tôi!Mần em ba bánh rồi dán cái tem 27/7 vào đi con đấy khác gì land cruiser.
 
nếu chỉ đi đường bình thường thì làm 1 con exciter kéo cho đã bác àh. xe nặng +135cc ra đường trường cứ thế mà hết ga. monoshock mà chở nặng thì nhún cực phê. em chạy thì chẳng thấy hư vặt bao giờ.

Bạn nhầm rồi, Exciter chỉ chạy được đường bằng, đoạn đường ngắn là ngon thôi :D Đi lâu xe kêu, đầu rung, mà nó đốt xăng cũng ghê gớm lắm :D 1 Thụt giữa chỉ mang tính chất xe thể thao chứ độ an toàn không thể bằng thụt 2 bên được.Chưa kể xích rất hay bị trùng :D Xe chỉ được cái máy bốc thôi. Lốp của dòng Yamaha thì ôi thôi rồi đấy, chuyên bị bay bánh sau :(( Đổ cua k an toàn dễ đi lắm. Lại còn nhanh mòn , nhanh cắn săm. Nếu đi Exciter bạn nên thay lốp chân chó vào ( Loại lốp của Win 100 :D )
Theo quan điểm của cá nhân mình thì làm 1 em moto địa hình ;)) mình kết em đấy lâu lắm rồi nhưng chưa có điều kiện. Còn không thì Future đời đầu hoặc Future Neo cũng là lựa chọn sáng suốt đấy :)
 
Chẹp, tớ là dân ngồi sau, nên tớ can vụ Win đấy, người ngồi sau ê ẩm lắm. Các bác nào chắc chắn là chỉ chạy một mình thì Win lại là lý tưởng, tớ chưa thấy xe nào hay hơn, vừa chiến lại vừa nhẹ.

Nhưng đi 2 chuyến Hà giang ngồi sau xe Win xong thì tớ thề không bao giờ ngồi xe đấy nữa ;)

Future, Dream và Sirius đều tốt cả, lại nhẹ và dễ tự sửa.
 
Đồng quan điểm với bác, em lội nước rất phê, lôi lên bờ nước trộn lẫn với nhớt thành một thứ đùng đục, vẫn chạy tiếp :D, các loại wave, dream tàu ngước nhìn thèm thuồng:LL
DSCF1254.jpg

Một phút ngẫu hứng của em đây bác Giang_nq. Win của bác đảm bảo thua, cái giống YA này máy rất kín, điện ngon.

2-6.jpg


nhưng đấy là ngày xưa thôi,về xót xe lắm.Cái trò phượt đi 300Km thì Offroad được khoảng 50km là nhiều. còn lại đường đẹp mà đi xe WIN với cào cào thì sốt ruột lắm, nhức hết đầu. lốp chân chó mà ôm cua đường áp phan không khéo là toi.có xe gì ta đi xe đấy, mỗi loại phù hợp 1 cung đường, chẳng có xe nào là hoàn hảo cho dân phượt cả !
Nhân tiện các bác cho em hỏi có ai chơi cái giống này như em không. em tìm đồ thay mà khó quá. em nó là hàng của khựa. đi như WIn

IMG_0271.jpg


IMG_0267.jpg


EM muốn thay càng sau và lên 1 thụt đi cho khỏi văng đuôi.
 
Tùy nhu cầu và điều kiện. Nếu bạn đi phượt đồi núi thì kiếm cào cào trung bình như yamaha serow, hay FTR 223 (con này giờ hiếm ai bán).
Nếu đi đường bằng hoặc đi đèo thì x-bike hoặc exciter nếu dư lúa.
Ít lúa hơn thì cứ sirius nếu muốn xe mới, không thì future đời đầu.
Nhận xét về exciter (vì thấy nhiều bạn đánh giá chưa được đúng về nó)
Về nhược điểm trước:
Xe phổ thông bình xăng dưới yên nên nếu cột đồ nhiều mỗi lần đổ xăng hơi phê.
Yên nhỏ nên đối với 1 số người ngồi lâu ê mông. (em thì ngồi liên tục 150km vô tư chắc mông nhiều thịt)
1 phuộc nên tải nặng phía sau thì cảm giác phuộc mềm dễ chao xe nếu chạy tốc độ cao
Nói về leo dốc khi mất đà: dù thiết kế có momen xoắn tốt nhưng mà momen xoắn lại đạt được ở vòng tua trung bình. Nên nếu chưa đủ tua máy thì xe cảm giác ì. Cải thiện điều này thì dễ, sắp lại nhông dĩa, đi dĩa sau tầm 40 là được (cá nhân thấy dĩa 40 ổn rồi, 41 thì dễ gằn máy ở đường thẳng).
Dàn áo (yếm) nhiều nên đi địa hình xấu mấp mô dễ bị cạ, vè trước sát bánh đi đường sình dễ bị bết sình vào bánh.
Về ưu điểm:
Động cơ đi đường bằng khi có trớn rồi rất nhẹ xe, hầu như đều đều 70 80 khỏe người lẫn xe.
Khung sườn thiết kế tốt nên khá đầm. mono shock ôm cua tốt. xe có thể đè sâu xuống ít bị chao xe (có thể chạm để chân xuống đường trong cua)
Tiêu hao xăng trung bình tầm 45km/L - 55 km/L (tùy cách chạy và tình trạng xe - đối với xe mình sau 5 năm, đi 2 chở tương đối nặng là 50km/L)
Đông cơ giải nhiệt nước nên đi đường dài mát máy. Chuyện đi exciter 500km 600km/ngày thậm chí 800km/ngày cũng là bình thường.
1 số thay đổi để đi xa:
Về vỏ xe có thể thay tubeless của maxxis rất bám đường, giá cũng vừa túi tiền.
Gắn thêm thùng Givi chở đồ cho tiện.
Tùy sở thích, cân nặng có thể thay đĩa (bộ nhông sên dĩa) 40 41 chạy cho nhẹ xe
 
Dream muôn năm, đi chỉ đổ xăng thay nhớt bơm lốp thôi bác ạ, em chạy cả chục năm chưa tháo máy lần nào. Buộc đồ thì vô đối rồi, với lại ngồi cũng đỡ mỏi, mỗi tội ra xa lộ thì thấy mình hơi nhỏ bé thôi ^^
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,311
Bài viết
1,175,022
Members
192,036
Latest member
imperiaglobalgate
Back
Top