Nhà ga trung tâm Sydney, Central Railway Satation còn được gọi là Sydney Terminal, nằm ở phía nam thành phố, ngược với hướng đi về nhà hát con sò và cầu cảng Sydney.
Nhà ga Central có mấy cửa ra khác nhau (ra phố Elizabeth, ra phố Devonshire, ra phố George và ra phố Eddy)vì vậy, khi đón xe hay hẹn người đón, các bác phải nói cửa đến (đi) thì mới biết được (vì cái món gửi xe). Đây là nhà ga đã được hình thành từ năm 1855 và được xây dựng lại như ngày nay từ năm 1906. Đấy là lý do vì sao mãi tới năm 2006 người ta mới làm kỷ niệm 100năm ngày thành lập nhà ga này. Đây là nhà ga lớn nhất nước Úc, phục vụ hầu hết các tuyến đường sắt thuộc mạng lưới CityRail. Tháp đồng hồ cao 75m mà các bác nhìn thấy ở tấm ảnh trên được dựng năm 1921. Đây là cổng vào tàu của CountryLink, và chia làm 4 tuyến nhỏ là CourtryLink North Coast, CourtryLink Southern, CourtryLink NorthWestern và CourtryLink Western.
Trên vé tàu chỉ thể hiện ga tới (destination), ví dụ như nhà cháu đi tới ga Narrabri, mà không ghi rõ là đi tuyến nào, vì vậy, phải hỏi hoặc tìm hiểu xem nó thuộc tuyến nào, ga cuối cùng là gì. Nhà cháu phải đi tuyến CourtryLink NorthWestern và ga cuối là hai ga Armidale and Moree. Tại sao rắc rối vậy, có tới hai ga cuối. Chuyến tàu này chạy từ Sydney đi về hướng bắc, dọc theo bờ biển cho tới ga Maitland thì rẽ vào lục địa (tức là đi theo hướng tây bắc), tới ga Werris Creek thì lại tách làm đôi, một nửa đi về phía bắc để tới ga Armidale còn nửa kia thì đi về hướng tây bắc về ga Moree. Ga Narrabri phải đi theo tuyến Moree và xuống trước Moree một, hai ga nữa. Cái này không chú ý thì lại trục trặc như khi các bác đi tàu qua Belgium vậy.
---
Nước Úc xuất khẩu hơn 90% sản lượng đá Opal trên toàn thế giới. Bonus các bác tấm hình chụp từ máy bay mấy hòn đảo của nước Úc đẹp như đá Opal vậy.