What's new

Ngẫu hứng Hòn Tre – Kiên Giang, Tri Tôn – An Giang

Xin chào cả nhà, thoạt đầu khi nghe Khoái Lang Thang nói đến Hòn Tre mình cứ liên tưởng đây là 1 cái đảo nhỏ mọc giữa biển có 1 đặc thù rất đặc biệt … tre toàn tre, tre đủ loại, đi đâu cũng tre, tre với đa dạng sản phẩm món ăn, vật dụng, trang trí, lưu niệm…
Thế, từ từ nghe Khoái Lang Thang mô tả thì mới té :

Hòn Tre là trung tâm hành chính của huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách thành phố Rạch Giá 30km về phía tây. Từ bến cảng Rạch Giá đến Hòn Tre mất độ 45 phút ngồi tàu.

Đặc điểm: Hòn Tre có chiều dài 3,5km, nơi rộng nhất chừng 2km. Đỉnh cao nhất 395m. Cư dân trên đảo sinh sống bằng nghề làm vườn, đánh bắt và chế biến hải sản.

Từ Rạch Giá nhìn ra biển, Hòn Tre có dáng tựa con rùa khổng lồ bơi trên biển, nên đảo còn có tên là Hòn Rùa. Có người cho rằng đúng tên phải là Hòn Tre bởi đảo có vị trí án ngữ dông bão, che chắn cho Rạch Giá. Hòn Tre có nhiều cảnh đẹp như bãi Chén, động Dừa, Đuôi Hà Bá... Bãi Chén nằm ở phía tây bắc của đảo, là một vịnh nhỏ sóng êm, có chiều dài khoảng 2km. Đặc điểm của bãi Chén là ven bờ có rất nhiều tảng đá to tròn như cái bát (chén) úp khổng lồ. Đến bãi Chén du khách thích ngồi trên những cái chén đá đó câu cá, ngắm cảnh, nghỉ ngơi sau những giây phút bơi đùa thỏa thích. Đây là bãi tắm sạch đẹp nhất của Hòn Tre, cảnh vật vẫn giữ được nét hoang sơ, dưới là biển, trên bờ cây rừng tỏa bóng mát.
(Sưu tấm)
 

Ngọn núi tên gì , cao bao nhiêu m ?? Lúc đó hoàn toàn không biết , trời tối hù , gửi xe ngay cái quán dưới chân núi xong , 4 người bắt đầu đi bộ lên .

Đường đi lên núi có rất nhiều dốc quanh co , chúng tôi men theo bậc thang mà bước .

Kế bên các bậc thang cũng có 1 con đường tráng xi măng do dân địa phương tự phát làm mục đích để chở du khách lên bằng xe máy ( chỉ dân xe ôm địa phương độc quyền chở , không cho khách tự phóng xe lên ).




Hehe cái vụ này nhà ĐTM có ý kiến riêng là " Có trả thêm tiền để ngồi xe ôm lên núi cũng không dám đừng nói là tự chạy" :))

Đi bộ cho nó lành.
 
Em thì khoái mạo hiểm :D, lúc đầu xin nó cho xe mình chạy , nó nói BQL ko chịu , tới hồi em ngồi sau nói nhỏ " anh cho em thêm 100k , em để anh cầm lái " thằng xe ôm phân vân ... 1 chút nhưng vẫn không chịu luôn ( chắc nó sợ ..rủi có gì nó bị la .. ) (NO)
Quyết tâm đợt sau = con đường ngoại giao em sẽ phóng xe lên được :))
 
Em thì khoái mạo hiểm :D, lúc đầu xin nó cho xe mình chạy , nó nói BQL ko chịu , tới hồi em ngồi sau nói nhỏ " anh cho em thêm 100k , em để anh cầm lái " thằng xe ôm phân vân ... 1 chút nhưng vẫn không chịu luôn ( chắc nó sợ ..rủi có gì nó bị la .. ) (NO)
Quyết tâm đợt sau = con đường ngoại giao em sẽ phóng xe lên được :))

1/ Cái vụ xe mình chạy là không khả thi vì xe muốn chạy được con đường đó phải điều chỉnh lại :
- Phần thấy được : Bộ nhông, sên, dĩa phải thay toàn bộ . Cái dĩa của nó to tổ bố bằng 1,5 lần cái dĩa xe thường . Sên cũng bự chảng. Nhông không thấy được nhưng chắc là nhỏ.
- Phần không thấy được : máy chắc cũng phải làm lại .

2/- Giao cho mình cầm lái nó cũng không dám đâu :). Không quen đường đang lên dốc mà có xe xuống biết chỗ nào mà tránh (con đường lên núi đó chỉ đủ cho 1 xe chạy thôi :shrug: trong khi xe xuống thì coi như không có thắng rồi nhất là khi gặp mấy tay liều mạng tắt máy thả dốc để tiết kiệm xăng (nhiều lắm hehe). Cái quan trọng nhất là dân ở đó có sơn thần phù hộ lỡ có té cũng không sao còn dân xứ khác té cái thì biết (cái này nghe dân địa phương nói lại - xe ôm té hà rầm nhưng chỉ xây xát chút đỉnh , có trường hợp lọt vực luôn phải kêu người đem dây kéo xe lên nhưng chỉ trầy sơ sơ (NT))
 
Hehe cái vụ này nhà ĐTM có ý kiến riêng là " Có trả thêm tiền để ngồi xe ôm lên núi cũng không dám đừng nói là tự chạy" :))

Đi bộ cho nó lành.

Riêng kieubsg lại được cậu xế ưu ái bảo : "Chị có muốn thử cầm lái 1 chút không? Nếu bi giờ chưa dám, sau này có quay lại phone cho tui, tui cho chị mượn xe thử " :LL
 
Riêng kieubsg lại được cậu xế ưu ái bảo : "Chị có muốn thử cầm lái 1 chút không? Nếu bi giờ chưa dám, sau này có quay lại phone cho tui, tui cho chị mượn xe thử " :LL

Cái này đâu có gì là lạ , đọc kỹ lại cái đoạn tô đậm sẽ thấy. Kieubsg đương nhiên là chạy được nếu .... :LL
1/ Cái vụ xe mình chạy là không khả thi vì xe muốn chạy được con đường đó phải điều chỉnh lại :
- Phần thấy được : Bộ nhông, sên, dĩa phải thay toàn bộ . Cái dĩa của nó to tổ bố bằng 1,5 lần cái dĩa xe thường . Sên cũng bự chảng. Nhông không thấy được nhưng chắc là nhỏ.
- Phần không thấy được : máy chắc cũng phải làm lại .

2/- Giao cho mình cầm lái nó cũng không dám đâu :). Không quen đường đang lên dốc mà có xe xuống biết chỗ nào mà tránh (con đường lên núi đó chỉ đủ cho 1 xe chạy thôi :shrug: trong khi xe xuống thì coi như không có thắng rồi nhất là khi gặp mấy tay liều mạng tắt máy thả dốc để tiết kiệm xăng (nhiều lắm hehe). Cái quan trọng nhất là dân ở đó có sơn thần phù hộ lỡ có té cũng không sao còn dân xứ khác té cái thì biết (cái này nghe dân địa phương nói lại - xe ôm té hà rầm nhưng chỉ xây xát chút đỉnh , có trường hợp lọt vực luôn phải kêu người đem dây kéo xe lên nhưng chỉ trầy sơ sơ (NT))
 
Ui cái con tôm tích kỳ bữa đi ăn ở Tân Thành - Bến Tre nó quất cho 200k/kg (Con to to, mua ở ngoài chợ vừa đánh bắt lên luôn). Sao mà ở Hòn Tre rẽ thế nhỉ
 
Anh cho em hỏi 1 vấn đề là khi ra Hòn Tre thì xe máy mình sẽ để ở đâu ?

Chắc anh khoái đang bận, TB trả lời giúp nhé. Để ở bên đồn Biên phòng đó bạn, khỏi mang vác xe qua đảo chi mất công, nước biển văng vào dễ hư xe lắm. Sang đảo thì contact với anh chị Tùng, anh ấy nice cực, fee xe thì chỉ 100k/ngày thôi. Không thích ở bên nhà khách thì ở hẳn bên nhà anh chị ấy, phụ ít tiền mà cơm canh ấm cúng. Yêu lắm Hòn Tre.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,425
Bài viết
1,175,784
Members
192,098
Latest member
vnae888
Back
Top