What's new

[Đã chốt đoàn] Nghỉ tết - Vui xuân - Xuyên Việt (24/1/2012)

Nghỉ tết - Vui xuân Tìm bạn đồng hành xuyên Việt ( 24/01/2012)
Xin chào cả nhà Phượt.
Hằng năm mình thường nghỉ tết ( Âm lịch) và hay đi du xuân từ 7 – đến hơn 10 ngày.
Năm nay mình định đi một vòng xuyên Việt cụ thể là:

Lượt đi: Sài gòn đi Hà nội theo đường Tây Trường sơn, sau đó đi một vòng các tỉnh biên giới phía bắc gồm: Sơn la – Điện biên – Lai châu – Lào cai – Hà giang – Cao bằng – Bắc cạn – Lạng sơn – Quảng ninh – Bắc ninh - Hà nội. về H N còn sung sức sẽ đi về theo QL1A nếu thấy đuối rồi thì ném xe lên tầu về SG
Trên đường đi sẽ tham quan những khu du lịch và các địa danh nổi tiếng khác…
Phương tiện : xe máy ( Mình đi bằng một trong hai xe: Exciter hoặc Jupiter V ).
Thời gian : Khoảng hơn 20 ngày. Dự kiến khởi hành từ sáng mùng 2 tết… ( Ngày 24/1/2012 )

Hành trình dự định
-SG – Đồng xoài – Gia nghĩa - BMT= 350 km(Khu vực này gần SG để khám phá sau)
-BMT đi Krông buk – ( Buôn Hồ )- Plei ku = 230KM
-Plei ku –Măng den –Kon tum – 150km( Nhà thờ gỗ,nhà ngục Kon tum, cầu treo Kon tum…)
Kon tum – Plei kần – ( Ngã 2 Đông dương – cửa khẩu Bờ y ) về Plei kần – Khâm đức =230km
-Khâm đức – Thành mỹ - Prao – A lưới – Đa rông – Khe sanh =300km( Thăm một số địa danh khu vực Khe sanh…)
-Khe sanh –( Đường Tây Trường sơn )– Khe Gát= 243km
- Khe Gát – Hương khê= 80km ( đường Đông Trường sơn) –( Thăm động Phong nha kẻ bàng) Tổng cộng cung này=1600km

-Hương khê – H Ngọc lặc ( Thanh hóa )177km, rẽ trái vào QL15 đi Hồ Tòng mậu =110km
-Tòng mậu (đường số 6) đi Sơn la=177km
-Sơn la – đèo Pha đin – Tuần giáo - Điện biên phủ=150km
-ĐiỆn biên phủ - Mường lay – Phong thổ - TX Lai châu-130km
-Lai châu – Sa pa =80km (Một ngày ở Sa pa). Sa pa – Lào cai =30km ( Cửa khẩu Lào cai)
- Lào cai – ( đường 4e)Cam đường –Bắc ngần( đường 70)-Phố ràng, rẽ đường 279 – đến
Việt quang găp QL2 –Hà giang.=200km
- Hà giang --> Qản bạ (ngắm Núi Đôi tại cổng trời) --> Yên minh (ngắm rừng thông) --> Lũng cú (cột cờ) --> Đồng văn (ngắm cao nguyên đá, tối uống cà phê phố cổ).= 170KM
-Đồng văn –Mã phí lèng - Mèo vạc=60km
Mèo vạc – Cao bằng ( Khoảng hơn 100km, tôi chưa biết rõ)
-Cao bang – Đông khê – Thất khê – Đồng đăng - Lạng sơn =115km
-Lạng sơn – Lộc bình - Đình lập – Tiên yên – Quảng hà - Móng cái ( Quảng ninh)= 200km(Cửa khẩu Móng cái )
-Móng cái – Tiên yên – Cẩm phả -Hạ long – Uông bí –Chí linh – Bắc ninh- Hà nội=330km

Tộng cộng chặng đường đến đây : Khoảng 3600km ( Số km lấy theo thông tin ở một số hồi ức của các bạn và của bác Gu gồ… chỉ là tương đối). Về đến Hà nội nghỉ ngơi thăm quan một số nơi rồi quyết định cung trở về SG.
-Tuyến đường từ Cao bằng- Lạng sơn – Móng cái – Cẩm phả - uông bí - Hà nội.- còn đang tìm thông tin các khu du lich không nên bỏ qua…

Muốn đi để biết,để cảm nhận:”Tây nguyên hùng vĩ “–“ Con dường Tây Trường sơn huyền thoại “– Tham quan Di sản văn hóa được thế giới ca ngợi – Được qua “ Sông Mã anh hùng”, “Dốc Pha đin- chị gánh anh thồ” – một Điện biên “ Vang dội non sông, chấn động địa cầu”. một Sa pa “Thiên đường du lịch” một Hà giang điểm đến của rất nhiều Phượt tử trong cả nước. Và còn nhiều địa danh nổi tiếng khác nữa…

Vì đây là đi bụi bằng xe máy cung đường xa,phần lớn là đường rừng núi, thời gian dài nên chỗ ăn, nghỉ, còn phụ thuộc nhiều yếu tố trên đường nên mình thấy khó lập được kế hoạch cụ thể .Bản thân mình chưa bao giờ có chuyến dài, xa vậy!!! Mong nhận được sự góp ý của các bạn…Về mọi mặt.

Đây là một tua du lịch khá khó : Thời gian dài, cung đường xa, khá hiểm hóc, hơi trở ngại với các xế khu vực đồng bằng. kinh phí chắc cũng kha khá…(Dự kiến khoảng 500k/ ngày) Và điều đáng ngại nhất là thời tiết lúc này ở Miền bắc là lúc cuối đông mùa mưa phùn gió bắc rất rét. Trong khi các bạn ở Miền nam đang là mùa khô nóng nực…

Vì văỵ nên thời gian còn xa .Mình vẵn muốn gửi thông điệp này để mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn.

Rất mong tìm được bạn cùng sở thích chia sẻ cung đường “Gian khổ” này!!!
Cảm ơn những chia sẻ và góp ý của các bạn.
Sồ Điện thoại của mình: 0974 940 911
Last edited by tonytrinh2008; 27-08-2011 at 04:44 PM.
 
Last edited:
Bác Tony ơi, off lần 2 e bị bệnh nên k tham gia được nhưng vẫn giữ kế hoạch như ban đầu, nhờ Bác giữ lại e trong danh sách nhé. Tks Bác nhìu.
 
Vài tấm hình off tối qua , điểm danh những anh hào có mặt sẽ đi chuyến xuyên Việt này:

IMG_0586.jpg

Có màn giới thiệu những anh hào cho bà con được biết không nhỉ. :)
 
1 cung đường trong mơ của tui ...chủ thớt cho mjnh 1 vé dự bị nhé (xế) mà off lần 3 là vào ngày nào vậy bạn ....
 
Có màn giới thiệu những anh hào cho bà con được biết không nhỉ. :)

Tôi xin điểm danh các bạn tham gia off lần 2
Hàng đầu: nhoctheky – baotap – nghinmk
Hàng thứ 2 : ôm tonytrinh – thicanthi – 012 – bác Đức – sinh – tonytrinh – nguyen anh son
Hàng sau : Bác yamaham fươt – gttrongvn ( bạn dangbi đứng nháy tấm này)

p/s ở tấm hình thứ 2 ngồi thế chỗ bạn sinh ( phó nháy ) là bạn dangbi.
 
Sau 2 lần off, mọi người đều cùng chung một ý là phải chuẩn bị thật tốt trước khi lên đường, ngày 25 tết sẽ off lần cuối.

Bác yamaham fươt đồng ý để anh em tập trung off ở nhà bác vì có sân rộng. Theo ý kiến của anh em, ngày off cuối là ngày tổng diễn tập cho chuyến đi nên mọi người mang theo toàn bộ hành trang đã chuẩn bị ( trừ đồ ăn, nước uống…) kiểm tra nếu thiếu gì còn bổ xung…

Tôi ghi lại những nội dung cần chuẩn bị mà anh em đã thống nhất.( Bạn sinh đã có viết rồi )
*– Về người – Yếu tố quan trọng số 1 ( về sức khỏe các bạn tự cân nhắc )
Về đồ dùng bất buộc phải có
1 - Chứng minh nhân dân + Hộ chiếu còn thời hạn, vì mình có thể qua cửa khẩu TQ tham quan
2 – Bằng lái xe + bảo hiểm y tế nếu có
3 - Mũ bảo hiểm loại full face, có kiếng che, nên có một nón vải để đội khi đi dạo…
4 – Đèn bin loại đội đầu hoặc cần tay và có bin dự phòng
5 - Một cơ số thuốc bệnh cá nhân. bông băng, thuốc tăng lực, đồ dùng vệ sinh cá nhân…
6 - Aó mưa – loại mặc quần áo riêng – túi bọc đồ chống mưa, vì lúc này ở miền bắc thời tiết rất lạnh ( nhiều khi nhiệt độ xuống 5 – 10 độ c ) và thường có mưa phùn ( may thì gặp tuyết rơi )
7 - Găng tay, tất chân (vớ) đủ ầm và cả đồ chống mưa cho tay chân ( vớ ny lon chống mưa đoàn đã mua chung)
8 -Quần áo và đồ chống rét, .khẩu trang, khăn rằm, mũ len trùm đầu. Các bạn ở miền nam cần lưu ý vì mình đang ở vùng nắng nóng chuyển ngay sang nơi giá rét Nếu không đủ ấm e khó hoàn thành được chuyến đi
9 -Túi ngủ + võng hoặc lều ngủ vì chúng ta đi đường Trường sơn, có đoạn hơn 100km không có nhà dân bên đường nên phải dự phòng.( du lịch bụi mà! Có ý kiến nên ngủ bản,ngủ rừng cho nó phê… )
10 - Giày cao cổ, bảo đảm đôi chân, nếu cóng lạnh đi xe máy không an toàn.
11 - Kính bảo vệ mắt: nên có 2 cái, kính dâm và kính trắng đeo chiều tối và đi đêm sợ nhiều con bọ bay vào mắt rất nguy hiểm.( Nếu loại nón bảo hiểm không có kếng )
12 – Dự phòng lương khô,nước uống đủ dùng cho 1- 2 ngày
13 – Về tiền: tiền mặt nên dự trù cho 3 - 4 ngày, còn lại gửi thẻ ATM cho an toàn
14 - Máy ảnh- nên có bin, thẻ dự phòng.
- Còn thiếu gì… Chúng ta cùng bổ xung thêm sau

Đồ dùng cá nhân nên: gọn - nhẹ, nhưng phải đủ dùng vì thời gian dài, đường khá xa.
Mỗi người nên xếp gọn trong một ba lô du lịch loại có dây đeo vai và một túi sách đeo trên người - có túi bao che mưa

• Về xe – Yếu tố quyết định an toàn cho chuyến đi
1 –Giấy đăng ký xe máy - bảo hiểm xe máy còn hiệu lực
2 – Phải là xe số. -xe còn mới thì khỏi nói, - nếu xe đang sử dụng nên nhờ thợ sửa xe có uy tín kiểm tra xe tổng quát trước ngày đi.
-Vỏ ruột xe ( xăm-lốp) - nhông sên - phải tương đối mới – bố thắng ( má phanh ) tốt nhất là thay mới
- Thay nhớt mới. kiểm tra dây phanh, dây ga, đèn chiếu sáng trước sau, gương chiếu hậu đầy đủ.

4 – Một số đồ dự phòng:
- Ruột sau xe - một bộ bố thắng - một bóng đèn trước xe - bu gi, một chìa khóa xe máý
Đoàn nên có 2 can loại 2 lit xăng dự phòng
Đoàn đã có hai bộ sửa chữa nhẹ , vá hoặc thay ruột xe.
Còn gì thiếu các bạn bổ xung nhé…

Các bạn vắng không dự off và các bạn muốn join đoàn căn cứ vào nội dung trên để chuẩn bị, vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng mong các bạn cùng chung sức
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Phần sau là kế hoạch thu chi và dự kiến công tác hậu cần..
 
Hi bác Tony! Mình thấy danh sách bác chốt lại gồm đi nguyên tuyến và ghép du theo 1 phần tuyến đường sao mà đông quá. Đông vui nhưng không đơn giản cho 1 chuyến đi dài ngày. Với xố lượng xế khoãng 14 chiếc có lẽ đoàn sẽ kéo dài gần nữa km. ăn uống, ngủ nghỉ rất phức tạp. Theo tiêu chí đi của đoàn là khám phá và trải nghiệm, tự nấu bửa trưa, tối ngủ làng bản…Nhưng với lượng người như thế này thú thật ăn quán , ngủ KS cũng còn khó chứ đừng mơ tới chuyện trải nghiệm ngủ làng bản. Thật đấy bác Tony ơi. Thú thật chuyến đi gần 1 tháng mà với số lượng đông như thế này thật không đơn giản chút nào, tôi nghỉ chắc có lẽ phải đi theo kiểu ô hợp theo dạng cùng đi chung nhóm nhưng ăn riêng, ngủ riêng thì mới được, tới bửa trưa mạnh ai nấy tìm quán để ăn, buổi tối tự kết hợp tìm KS ngủ. Nhưng như vậy cũng khó khăn mỗi khi tập trung mất thời giờ lắm. Tôi nghỉ nếu thật sự đi theo tiêu chí đề ra là khám phá và trải nghiệm thực sự chỉ nên có từ 3. 4 xế không ôm thì mới thực hiện được, mới có thể mang theo đầy đủ lương thực và xoong nồi bếp để nấu cơm. Bác nghĩ thử xem với số lượng đông thì làm sao ai phục vụ nỗi? Lại còn dự kiến đi đến đâu mua thực phẩm ở đó là chuyện không tưởng rồi. Ai lo chuyện chợ búa? Ai nấu cơm? Bếp núc làm sao? Chứ nghe bàn dùng bếp cồn và tìm củi để nấu cơm cho hơn 10 người ăn tôi thấy không thực hiện được rồi, nói thật fục vụ cơm cho hơn 10 người ăn nếu ở nhà có sẵn đầy đủ dụng cụ còn khó khăn , cần chuyên nghiệp chứ đừng nói tới việc nấu dã chiến. Bác xem lại tiêu chí chuyến đi và ai cùng sở thích chấp nhận luật chơi với nhau thì gút lại chỉ nên 4,5 xế không ôm là vừa để có điều kiện mang theo nhiều đồ hậu cần. Các bạn khác nên lập đoàn riêng và đi theo tiêu chí khác phù hợp hơn.
 
Bác xem lại tiêu chí chuyến đi và ai cùng sở thích chấp nhận luật chơi với nhau thì gút lại chỉ nên 4,5 xế không ôm là vừa để có điều kiện mang theo nhiều đồ hậu cần. Các bạn khác nên lập đoàn riêng và đi theo tiêu chí khác phù hợp hơn.

Tui nghĩ ý này cũng hay, để được đông vui và ban điều hành cũng như thành viên có nhiều chọn lựa linh đông, để dung hòa có thể chúng ta nên chia ra làm 2 nhóm:

Nhóm 1: Đi theo tiêu chí "khám phá và trải nghiệm, tự nấu bửa trưa, tối ngủ làng bản"

Nhóm 2: "Đi theo kiểu ô hợp theo dạng cùng đi chung nhóm nhưng ăn riêng, ngủ riêng, tới bửa trưa mạnh ai nấy tìm quán để ăn, buổi tối tự kết hợp tìm KS ngủ"

Trưa: hai nhóm hẹn điểm gặp nhau và tiếp tục đi chung.
Sáng: hai nhóm hẹn điểm gặp nhau (có thể uống cafe ăn sáng chung rồi) cùng khởi hành.

Riêng C6CC và C3XM đã thống nhất cứ miễn được đi chung nhóm là vui rồi :)

(Chì chút ý kiến ý cò :) )
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,343
Bài viết
1,175,297
Members
192,059
Latest member
haibeo79
Back
Top