Ui!!!!!! Bác quên mất rồi cô Gấu ơi!!!!! Lúc về JAL từ Narita bay đêm!!!! Thôi chỉ hy vọng may ra ngắm được "bé" ấy từ ghế trái lúc bay đến nhưng bác nghĩ thế này thì chắc là nợ rồi!!!
Bác có ghi cả Magome và Tsumago vào chuyến đi rồi cô Gấu ạ nhưng không ở đêm tại một trong hai nơi ấy, chỉ mong có thể thức sớm để đi chuyến Shinano sớm nhất đến Nagiso rồi sẽ từ Tsumago đi xuống Magome, không thể chọn đến sớm được cả hai nơi nên đành như thế mà thôi!
Cám ơn cô Gấu về cái link, đến bây giờ thì âm mưu đã tiến hành thành kế hoạch rồi cô Gấu ơi! Bạn đi cùng vẫn là cháu nội nhưng năm nay đã là cô thiếu nữ còn bà nội thì từ bà già đã thành bà già lọm khọm
, thương không ??? Còn thương hơn nữa là ông nội thì ở nhà dựa ngạch cửa làm "hòn vọng thê"!
Đầu năm 2016, cô bạn cháu có share bức hình Fuji chụp trên trang cá nhân. Nhìn qua là biết nàng ta chắc tình cờ nhìn ra ngoài cửa sổ thấy “bạn” nên mới giật mình rút vội điện thoại ra
) Cơ mà "bạn" vẫn thật xinh đẹp. Lúc đó cháu cũng chưa “ủ mưu” nên chỉ like mà không hỏi han gì nhưng đã kịp ghi nhận vào “CPU” là “có thể nhìn thấy từ máy bay dân dụng”
Đã xóa hình "can tội" không thoải mái
Đến lúc check-in online cho cả nhà chuyến về cháu hoàn toàn quên tiệt vụ này. Chọn chỗ cho cả nhà ngồi dọc dãy window bên phải cũng chỉ vì (i) cả nhà đều thích window seat và (ii) bay sáng từ bắc xuôi nam thì bên phải là hướng tây, sẽ không bị nắng chiếu. Bởi không nhớ gì tới vụ view Fuji nên mới chọn luôn khúc ngồi gần cánh máy bay như vậy chứ nếu không thì vẫn còn nguyên hai khoang phía dưới đang trống trơn (Cathay bay chặng Tokyo – Hongkong bằng Boeing 777-300 cũng khá bự và thoải mái).
Trước đó cháu cũng đã có mấy chuyến qua lại bằng JAL, Cathay lên/xuống Narita nhưng chặng này bay từ HN/HK sang hình như đường bay ko quá giống đội cất cánh từ Haneda nên đến Yokohama cũng ko thấy bay ngang.
Thôi thì cũng là tùy duyên, bác nhỉ.
Về vụ Kiso… thông tin từ link cháu thấy giá một đêm với 2 meal từ khoảng 7.500-8.000jpy/người là đã có khá nhiều sự lựa chọn. Toàn nhà ryokan cổ, mỗi nhà chỉ nhận rất rất ít khách. Cháu còn đọc được một bài chia sẻ chủ nhà kể là chính quyền vận động các gia đình ở lại “giữ nếp giữ làng” nên mới nhận khách thôi. Tối tối ngồi chủ và khách ngồi nấu ăn, uống trà, trò chuyện quanh bếp lửa giữa nhà… rất Nhật. Thích mê đi. Do lịch của nhà cháu ko thể xếp nổi một đêm ở đây nên đành bỏ qua chứ nếu chạy tàu sớm trong ngày thì cũng kịp (vì đêm trước cháu ở ngay Matsumoto) mà cháu thấy thế thì phí Kiso quá nên pass luôn (dù nhà cháu đi đúng tầm mankai của cây hoa anh đào trong góc ảnh signature của Tsumago).
Các vị “bô lão” đi chơi phải tập trung vào “chất”, đi chậm chứ không tốc hành như đám thanh niên được, bác nhỉ.
A, không biết bác đã có time trải nghiệm vụ tea ceremony chưa ạ - ý là cả quy trình từ tráng dụng cụ, rửa chén, đến pha trà chứ không phải chỉ là vào tea house ngồi xong được dọn một chén trà một đĩa bánh ấy ạ. Lần này cháu có đưa phụ huynh đi tea ceremony ở Uji. Rất thích mà giá cả cực kỳ hợp lý hơn hẳn ở Kyoto.
Thế hệ kế cận ngày một lớn khôn thì các vị trưởng bối phải già đi thôi, quy luật tự nhiên mà. Chúc hai bác luôn mạnh khỏe, yêu đời ạ.
Cái khu công viên quanh Palace này đẹp cực ss ạ, hàng thông lớp lớp, cỏ xanh mơn mởn với hồ nước và những hàng liễu rủ ven hồ nên thơ ko tả được luôn. Em đã lặn hụp trong khu này và đi bộ đến tận Chidorigafuchi. Nhớ quá
Đợt đầu tháng hai có dịp ở Tokyo khá lâu nên chị cũng đã lượn được kha khá. Đi một vòng quanh Imperial Palace thì cũng gần cả chục cây số, Chidorigafuchi thì chỉ đẹp nhất lúc hoa anh đào nở nên lần này nhà chị chỉ thong thả dạo từ phía hào nước thành ngoài, qua cổng vào east garden, dọc hào nước thành trong, ngang qua quảng trường đến Nijubashi Bridge thôi. Cũng khoảng 2km và là khúc đẹp nhất rồi. Tiết kiệm sức lực và thời gian vì còn đi chơi nhiều. Cũng đủ thành, tháp, cầu, hào, tùng, liễu, cỏ… còn cá chép to đùng bơi lội tung tăng dưới nước, hoa dại nở tưng bừng dọc vệ đường và một ít đào rủ đã tàn nữa.
Mà có người nhớ JP ko chịu nổi phải lên bài rồi nha
) Chờ đọc full lịch trình của em nhé.