What's new

[Chia sẻ] Nhật Bản - Golden week 2015 - Hành trình mùa xuân chặng 2

Mùa xuân mùa hoa - và chúng ta lại lên đường <3

22669312293_cf112488f0_b.jpg


Chuyến đi 10 ngày trôi nhanh như lướt gió mà dư âm thì... chẳng biết còn kéo đến bao giờ. Mỗi lần hoàn thành một chuyến chơi xa, mình đều muốn viết một bài chia sẻ nhỏ, ko chỉ là "trả nợ" cho bà con diễn đàn mà còn là để lưu giữ lại thêm chút kỷ niệm cho bản thân và đồng đội.

Hy vọng với "Hành trình mùa xuân - chặng 2 - Nhật Bản" này, sẽ chăm chỉ hơn "chặng 1 - Vân Nam" đang dừng chân mãi ở Lugu 2 năm nay chưa chịu tiếp bước :D





Chặng 1 - Vân Nam (TQ): https://www.phuot.vn/threads/90642-Vân-Nam-Hành-trình-mùa-xuân-(Côn-Minh-La-Bình-Lugu-Lệ-Giang)
 
Last edited by a moderator:
Những nơi bạn đi như trên không cần tới Pass, pass sẽ không tiết kiệm cho bạn đâu, cứ ICOCA mà xài, xài tới đâu tính tiền tới đó! Không bị lăn tăn tự hỏi mua pass như thế này có lợi hơn hay không vì nếu thiệt hay lợi cũng không bao nhiêu đâu. Hệ thống giao thông công cộng ở Kyoto hơi bất tiện, chỉ có 2 lines subway, hỏa xa thì ngoài JR còn có các cty tư nhân, mua pass có giá trị cho JR thì lại không giá trị cho subway hoặc bus hay ngược lại, lợi không nhiều mà thêm rối trí!
 
Những nơi bạn đi như trên không cần tới Pass, pass sẽ không tiết kiệm cho bạn đâu, cứ ICOCA mà xài, xài tới đâu tính tiền tới đó! Không bị lăn tăn tự hỏi mua pass như thế này có lợi hơn hay không vì nếu thiệt hay lợi cũng không bao nhiêu đâu. Hệ thống giao thông công cộng ở Kyoto hơi bất tiện, chỉ có 2 lines subway, hỏa xa thì ngoài JR còn có các cty tư nhân, mua pass có giá trị cho JR thì lại không giá trị cho subway hoặc bus hay ngược lại, lợi không nhiều mà thêm rối trí!

dạ vâng cháu cám ơn bác ạ
 
Ôi ss ơi, mấy ngày vào bài của ss xem, không biết em đã bỏ lỡ bao nhiều thứ hay ho rồi. Tuyết đẹp quá đi mất, nhìn phê quá =)) nhưng chưa thấy trực tiếp bào giờ. Hy vọng tháng 11 em đi Tàu, hốt được tí về làm quà ::v
 
@hanhuyen1188: Vu di lai cua cac ban em thi nhu bac Bo da huong dan, cu nen the ma quet vi giao thong cong cong cua Kyoto dung la qua nhieu cong ty khac nhau khai thac, kho tinh dung pass nao cho loi "mọi duong" duoc.

Ss chi muon gop y them la neu em dung ca 5 ngay cua JRP chi de join voi ca ban chang Kyoto nhu the kia thi phi cai pass qua. Tot nhat la ngay di Uji - Nara xong toi em chay ve Tokyo luon, the la gon ngay pass... de danh ngay cho noi khac (hoac them cho Toyama/Shirakawago).



@christang: Good luck and Have fun. Em nho chu y la cap treo len Ngoc Long buoi sang hay bị cancel vi gio to nhe. Nen check ky thoi tiet, neu troi nang ma den noi ho keu cap dang dung thi cu di choi Blue Moon valley truoc roi trua quay lai len cap sau.




........

Sorry mod may tinh minh dang loi dau.
 
^^ many thanks chị, e cũng tiếc cái pass nên lên lịch hơi tham tí đó c :)
Ngày 17: Từ Tokyo em đi Nagoya - Takayama - Shirakawago rồi vòng về Nagoya ngủ
Ngày 18: Nagoya - Hiroshima - Miyajimi rồi vòng về Kyoto gặp nhóm
19-22 thì theo nhóm đi Kyoto và osaka, sau đó chiều tối 22 e quay về Tokyo
23 vẫn còn ngày pass cuối cùng e đi kawaguchiko ngắm mt fuji
24-25 thì loanh quanh trog Tokyo thôi ạ
26: bay về nhà :)
 
^^ many thanks chị, e cũng tiếc cái pass nên lên lịch hơi tham tí đó c :)
Ngày 17: Từ Tokyo em đi Nagoya - Takayama - Shirakawago rồi vòng về Nagoya ngủ
Ngày 18: Nagoya - Hiroshima - Miyajimi rồi vòng về Kyoto gặp nhóm
19-22 thì theo nhóm đi Kyoto và osaka, sau đó chiều tối 22 e quay về Tokyo
23 vẫn còn ngày pass cuối cùng e đi kawaguchiko ngắm mt fuji
24-25 thì loanh quanh trog Tokyo thôi ạ
26: bay về nhà :)

Bạn này nghĩ là có cái pass muốn đi đâu thì đi hay sao ấy.
 
@hanhuyen1188: Lịchh trình này ko phải "tham" mà là "chán và chẳng biết tính toán gì cả".

Ngày 17 thì như đua công thức 1, điên cuồng và thiếu thực tế (dù về lý thuyết là đi đc)

19 - 22 thì vừa thừa thãi vừa phí
phạm (ngoài lề chút là nhóm phù hợp thì theo, ko hợp thì độc hành luôn chứ bám kiểu vô duyên, vô lý này làm gì).

Nếu em vẫn muốn đi từng đó điểm thì

17 Tokyo - Toyama (Unazuki Onsen) hoặc Kanazawa
18 Toyama/Kanazawa day trip đi Shirakawago - Kyoto
(từ Shirakawagnw em có thể ko quay lại Toyama/Kanazawa mà đi Kyoto hướng Takayama - Nagoya nhưng thế cũng chỉ là chạy qua Takayama, có cũng như ko. Day-trip hướng kia thì hành lý nhàn hơn).

19-20 Kyoto

21 Uji - Nara - Osaka

22 Osaka - Miyajimi - Tokyo

23 Kawaguchiko (còn lá ko?)


...

@ bác kimvanchinh: cháu còn mới thấy một bài dùng pass chạy Tokyo - Sapporo mất 1 ngày, hôm sau đi đúng một cái open museum và dạo phố Sapporo, ngày thứ 3 lại chạy cả ngày về Tokyo ấy bác. Chả hiểu kiểu gì luôn.
 
Last edited:
Các bạn dùng Pass chú ý:
- Pass của JR, chủ yếu là JR-Pass, có công dụng đi các tuyến của JR nhưng không đi được bus, các tuyến tàu khác không của JR (trong bảng tra tàu Hyperdia phải bỏ các ô như máy bay, Nozomi shinkansen và Private lines. Do vậy tính đi đâu cần tra cứu cụ thể.
- Giờ tàu chạy của Nhật trừ tàu sleeping tuyến chạy đêm bắc - nam, chỉ chạy đến khoảng 24h là đóng cửa, sáng sớm chạy tiếp.
- Di chuyển giữa các thành phố thuận tiện, nhanh nếu đi theo tuyến shinkansen, có khi trên 250km/h, do vậy có thể sáng ở Tokyo, đi 2 tiếng đến Kyoto hoặc Osaka, chiều tối lại về Tokyo bình thường. Tuy nhiên, nếu đi theo các tuyến tàu chậm hơn, nhất là Local train tốc độ nó ì ạch phát khiếp, chỉ 40-50km/h nếu phải dùng ở quá nhiều ga lẻ...). Do vậy, nếu di chuyển các bạn phải tra cứu xem giờ giấc và thời gian như thế nào cho khớp lịch trình của mình, không phải ngủ ngoài ga chờ tàu (nhiều ga ở Nhật đêm họ không co ở trong nhà ga mà phải ra ngoài phố), và mình có thời gian để thăm thú nơi mình đến.
- Việc mang theo hành lý phải tính toán, nhiều trường hợp phải sử dụng dịch vụ gửi hành lý ở ga (300 yên/ ngày/ hộc nhỏ), hoặc dịch vụ gửi hành lý thẳng đến ga hoặc sân bay mình đến cuối...
- Đi Kawaguchiko hoặc Trạm 5 Phú Sỹ nhiều người cứ nghĩ từ phía Osaka/Kyoto/ Nagoya về qua đó ghé vào trước, chơi 1 ngày hoặc nửa ngày rồi về Tokyo. Trên thực tế, ví dụ bạn từ Kyoto đi Kawaguchiko nếu đi bằng JR pass bạn phải đi đến Otsuki mất 3 tiếng rưỡi, cộng với 1 tiếng đi tàu private, tổng cộng mất 4,5-5 tiếng. Nếu đi theo cung đến Mishima mất hơn 2 tiếng cộng 1 tiếng đi bus express thì mất 3 tiếng... Nếu phải chuyển đồ lỉnh kỉnh rất vất vả. Do vậy, muốn đi Kawaguchiko nên về Tokyo, rồi từ Tokyo đi bus tuyến 2 chiều (giá vé rẻ, chỉ 3300 yên), hoặc có Pass đi theo tàu JR là thuận tiện nhất. Riêng đi Hakone thì do ga trung chuyển Odawara nằm ngay trên tuyến shinkansen Kyoto - Tokyo nên có thể từ Kyoto về đến Odawara dừng lại chuyển sang Hakone. Chỗ nghỉ ở Hakone thường đắt tiền và đi lại xa nên tôi khuyên ai đi vội vàng, tiết kiệm, có thể ngủ lại Odawara hoặc sáng sớm đến Odawara gửi đồ ở ga, mua Hakone pass (3900 yên) đi 1 ngày tròn có thể hết cung đường và các điểm chính của vùng Hakone rộng lớn. Hakone 1 ngày thì thiếu, 2 ngày thì thừa.
 
Last edited:
Bác kimvanchinh,

Cháu hoàn toàn đồng ý với bác về chuyện này nhất là vụ đi Kawaguchiko. JR Pass tuy là rất tiện nhưng phải tính toán lịch trình cho cụ thể chứ không thì vừa phí pass vừa phí thời gian nữa.

Còn chuyện đi Kawaguchiko, rút kinh nghiệm tử bản thân cháu, nếu đi từ Tokyo xuống mấy tp phía nam và tranh thủ ghé chơi Kawa thì đi bus là tiện nhất, rẻ nhất. Nếu chặng này ma dùng JR + Express Bus để đi Mishima thì chả mấy sáng suốt, vì đến dùng JR đến Otsuki phải chuyển sang private line, chưa kể đến việc với hành lý cồng kềnh thì phải di chuyển đến tận ga Kawa để gửi hành lý rồi lại mua vé tàu để quay lại thăm Chureito. Sau đấy lại phải mua vé bus sang Mishima. Cháu là cái đứa tính toán bậy nên tiếc hùi hụi vì chuyện này, biết thế lúc đó chọn BUS cho rồi. Sáng đấy cứ gửi hành lý ở ga Tokyo rồi bắt xe đi, chiều tối về rồi bắt shinkansen chạy một mạch xuống Kyoto/ Osaka.

SS daugau
Em có đọc qua mấy bài cảnh báo về việc dừng hoạt động vì gió ở Ngọc Long nên đang mong là sẽ không có việc gì đây ạ. Ngày đó em định Ngọc Long, Blue Moon Valley và Hắc Long Đàm, hy vọng là không bị bùng show vì HLĐ mà chiều muộn thì mất đẹp rồi. Nếu Ngọc Long mà ko đi đc thì xác định là em ko có duyên với núi tuyết rồi. Mai Lý bị bể vì China Eastern nó hủy chuyến bay và dời lại 2 ngày sau nên ko đủ thời gian cho Mai Lý và tự dưng thừa ra 2 ngày ở Bắc Kinh =)))
 
@hanhuyen1188: Lịchh trình này ko phải "tham" mà là "chán và chẳng biết tính toán gì cả".

Ngày 17 thì như đua công thức 1, điên cuồng và thiếu thực tế (dù về lý thuyết là đi đc)

19 - 22 thì vừa thừa thãi vừa phí
phạm (ngoài lề chút là nhóm phù hợp thì theo, ko hợp thì độc hành luôn chứ bám kiểu vô duyên, vô lý này làm gì).

Nếu em vẫn muốn đi từng đó điểm thì

17 Tokyo - Toyama (Unazuki Onsen) hoặc Kanazawa
18 Toyama/Kanazawa day trip đi Shirakawago - Kyoto
(từ Shirakawagnw em có thể ko quay lại Toyama/Kanazawa mà đi Kyoto hướng Takayama - Nagoya nhưng thế cũng chỉ là chạy qua Takayama, có cũng như ko. Day-trip hướng kia thì hành lý nhàn hơn).

19-20 Kyoto

21 Uji - Nara - Osaka

22 Osaka - Miyajimi - Tokyo

23 Kawaguchiko (còn lá ko?)


...

@ bác kimvanchinh: cháu còn mới thấy một bài dùng pass chạy Tokyo - Sapporo mất 1 ngày, hôm sau đi đúng một cái open museum và dạo phố Sapporo, ngày thứ 3 lại chạy cả ngày về Tokyo ấy bác. Chả hiểu kiểu gì luôn.


Chị Gấu nhỏ , Bác Kimvanchinh, Anh Christang ơi
Hn thấy mọi người đang nói về đi Kawa , Mishima mừng quá, Đang lên giờ giấc hành trình cụ thể thì em /cháu bị vướng ở chỗ :
D5 sẽ có mặt ở Osaka
mà D4 đi Ngắm Fuji ở kawa : Tokyo=> kawaguchiko by JR to Otsuki sau đi tàu private trả phí.
Lúc về thì em / cháu đang phân vân 2 cách :

1. Là sẽ bắt Exp bus to Mishima from Kawaguchiko ( 1h30 - 2.260Y, e/cháu đọc ở đâu đó là phải phải đặt chỗ trước?? )
Sau đó từ Mishimi=>Osaka (Mishima-Shizuoka-Shin-osaka-Osaka , 3h – 12.080Y by shinkansen )
-Có 3 chuyến buổi chiều cho EXP Bus to Mishima : 3:20PM / 5PM /6:30PM
-Các bus thường thì đến Gotemba

2. Là quay về lại Tokyo by JR , rồi sáng hôm sau đi Osaka từ Tokyo by JR

Cách 1 thì e/cháu k biết đem vali đi thì có khăn quá k? Chị gấu nhỏ co biết dịch vụ nào gửi đồ từ tokyo-Osaka trong ngày nhận dc luôn k chị? hiiii, e tìm cái này mà chưa ra?

Hay cả nhà có cách nào tốt hơn góp ý cho e/cháu với ạ.

Cảm ơn cả nhà .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,436
Bài viết
1,175,909
Members
192,105
Latest member
TonyPhat
Back
Top