What's new

[Chia sẻ] Nhật Bản & Hành Trình Đi Tìm Lá Đỏ

Hi các bạn,

Trở về sau chuyến đi lần đầu đến Nhật Bản đầy cảm xúc, mình muốn viết vài dòng vừa là để chia sẻ những cảm nhận cá nhân về đất nước và con người xứ hoa anh đào, đồng thời cũng chia sẻ thông tin cho các bạn khác đi sau. Đây cũng là lời cảm ơn của mình đến các bạn đã giúp đỡ mình để mình có được chuyến đi thành công này.

Mình ấp ủ cho chuyến đi cũng gần 1 năm trời, từ lúc có ý định nghiêm túc đến bắt tay vào việc thì thấy có vẻ phức tạp, nhưng dần dần thì thấy mọi sự cũng đơn giản. Để chuẩn bị cho chuyến đi, mình đã tìm đọc các sách về lịch sử, văn hóa và cả du lịch Nhật Bản, trong đó có cuốn sách Frommer Japan (Frommer's Japan (Frommer's Complete Guides), 11th Edition - Beth Reiber). Mình rất thích đọc sách du lịch của Frommer vì nó là 1 cuốn sách đúng nghĩa chứ không phải là “Guide” như là Lonely Planet. Chính vì vậy, mình cũng sẽ viết theo mạch của sách (có thêm tí chỉnh sửa cho phù hợp điều kiện VN). Thông tin du lịch mình sẽ viết ở phần sau các bạn nhé!

11146631596_6334db0531_c_d.jpg
 
Shirakawa & Ogimachi

Để đi bus từ Kanzawa và các tỉnh ở vùng núi phía Tây của Nhật thì chỉ có hãng Nohi Bus hoạt động. Hãng của Nhật nên mọi tiêu chuẩn cũng được thực hiện rất chu đáo: nhân viên tận tình, xe sạch và gọn gàng, đặc biệt là giờ giấc thì không sai 1 phút.

Trên đường Kanazawa - Takayama





Nhà máy Suzuki




Đi tuyến Takayama - Kanazawa và ngược lại, Nohi Bus có 4 chuyến/ngày, sáng 2 chiều 2. Trong mỗi buổi sáng/chiều thì có 1 trong 2 chuyến có dừng lại thăm quan ở Shirakawa với điểm đến chính là ngôi làng Ogimachi nổi tiếng. Thời gian dừng thăm quan tại Shirakawa là 45 phút nên phải rất nhanh nhẹn và chính xác vì xe không bao giờ chờ mình đâu nhé!

Mùa thu ở Ogimachi



Là một khu vực thuộc trong dãy núi Alps của Nhật, Shirakawa đươc kết nối thông qua đường bộ, và cụ thể hơn là xe bus. Đi đường bộ ở vùng vúi này mới hiểu được hạ tầng giao thông vùng núi của Nhật là đỉnh cao như thế nào với đầy đủ hệ thống cầu và hầm vượt đèo.






 
Shirakawa & Ogimachi (cont.)

Shirakawa trải dài 39km dọc theo sông Shokawa, có diện tích khoảng hơn 200km2. Khu vực với những mái nhà ngói lợp rạ kiểu cổ, những ruộng lúa lẫn trong những cánh đồng hoa nằm trong lòng các ngọn núi cao là một những điểm đến ăn ảnh và gây ấn tượng ở Nhật. Hiện nay còn tồn tại hơn 100 ngôi nhà và các kho thóc cổ, có tuổi đời từ 200-300 năm còn tồn tại ở Shirakawa. Shirakawa bao gồm nhiều ngôi làng ngỏ và Ogimachi là ngôi làng nổi tiếng nhất.





Ogimachi trở thành di sản văn hóa LHQ vào năm 1995, với điểm nhấn đáng chú ý là những ngôi nhà cổ được lợp mái rạ. Ogimachi chỉ có khoảng 600 dân, sống trong những ngôi nhà cổ với những kho chứa gạo bên cạnh những cánh đồng xanh tốt ở xư ôn đới. Dân làng chủ yếu sống bằng du lịch với các quầy hàng lưu niệm, giải khát và dịch vụ lưu trú, nông nghiệp hiện chỉ là phụ.




Những ngôi nhà cổ








 
Shirakawa & Ogimachi (cont.)

Sắc thu ở Ogimachi











Ở đây có 1 view point rất đẹp (Shiroyama Viewing Point) để ngắm cảnh và chụp ảnh nhưng phải dành nhiều thời gian hơn chứ 45 phút của tôi thì không thể đủ được. Chụp view point đẹp nhất có lẽ vào mùa đông khi toàn bộ làng sáng đèn với những mái nhà phủ đầy tuyết trắng. Tuy nhiên, để ngủ lại Ogimachi thì giá của 1 đêm trong những ngôi nhà cổ đều có giá từ 8000-10000 yen trở lên nhé!

Shiroyama Viewing Point




 
Vé 1 day pass cho loop bus là bao nhiêu thế bạn, vé từ tokyo-kanazawa hình như là 6600Y phải ko bạn, mắc hơn từ tokyo-kyoto nữa, mà kanazawa lại gần hơn kyoto đúng ko bạn?

Vé loop bus giá 500Y, giá 1 day bus pass thường có giá chung là 5-600Y ở khắp nước Nhật.

Vé bus Tokyo - Kanazawa mình vừa search Willer, giá 4,340Y là loại rẻ nhất. Mình mua 3 day pass giá 10,000Y để đi 3 chuyến, tính ra tiết kiệm dc khoảng 1,000Y so với mua lẻ.
 
Bạn Jamie cho mình hỏi thăm về cái Tobu pass:
- Tobu pass = Nikko 2 days pass phải ko? (vì cái 2 days pass mình xem là 2,670yen mà mình thấy bạn ghi là 2,400yen, giá khác ko biết có phải do mới tăng giá ko nhỉ?)
- Bạn có make reservation cho cái pass của bạn trước ko? Vì mình đi vào mùa cao điểm 21/11 nên đang phân vân chuyện này. Nếu make reservation trước thì phải đến Tobu Sightseeing Service Center located in Tobu Asakusa station để lấy pass, hơi bất tiện vì lịch đi tụi mình muốn đi chuyến sớm mà Office hours thì từ 7:45~17:00. Còn nếu ko make reservation thì còn có thể mua trực tiếp ở Keisei ticket counters in the arrival lobby of Narita Airport. Khi mua bạn có phải trình passport ra ko bạn?

Thanks bạn
 
Bạn Jamie cho mình hỏi thăm về cái Tobu pass:
- Tobu pass = Nikko 2 days pass phải ko? (vì cái 2 days pass mình xem là 2,670yen mà mình thấy bạn ghi là 2,400yen, giá khác ko biết có phải do mới tăng giá ko nhỉ?)

Mình không nhớ chính xác số tiền nhưng tầm tầm đấy. Cái pass này không có lợi về kinh tế vì giá rẻ hơn mua lẻ khoảng 100Y (không nhớ rõ), ngoài ra không còn gì hơn. Cái lợi nhất (mà mình đã được hưởng) là bạn có thể đi các tàu khác của Tobu, tức là mình bị trễ tàu express thì sau đó đi tàu chợ về Asakusa mà không mất tiền.

- Bạn có make reservation cho cái pass của bạn trước ko? Vì mình đi vào mùa cao điểm 21/11 nên đang phân vân chuyện này. Nếu make reservation trước thì phải đến Tobu Sightseeing Service Center located in Tobu Asakusa station để lấy pass, hơi bất tiện vì lịch đi tụi mình muốn đi chuyến sớm mà Office hours thì từ 7:45~17:00. Còn nếu ko make reservation thì còn có thể mua trực tiếp ở Keisei ticket counters in the arrival lobby of Narita Airport. Khi mua bạn có phải trình passport ra ko bạn?

Thanks bạn

Mình ko reserve gì cả, cứ đến và mua thôi. Tuy nhiên, là mình mua trước 1 hôm nhân tiện đi chơi ở Asakusa. Hôm sau đi tàu cũng thấy vắng lắm, không hề chen chúc gì đâu.
 
"Cái lợi nhất (mà mình đã được hưởng) là bạn có thể đi các tàu khác của Tobu, tức là mình bị trễ tàu express thì sau đó đi tàu chợ về Asakusa mà không mất tiền."

=> Ủa mình thấy nó ghi là cái pass này cho đi tàu Rapid & local trains, còn tàu Express & limited express thì phải trả thêm 1030 to 1440 yen one way. Mà mình coi giờ tàu thì thấy chỉ có 1 chuyến rapid/h thôi, nếu mà lỡ chuyến đó thì phải chờ thêm 1h nữa. Mình chưa hiểu bạn nói có thể đi các tàu khác của Tobu là thế nào?
 
"Cái lợi nhất (mà mình đã được hưởng) là bạn có thể đi các tàu khác của Tobu, tức là mình bị trễ tàu express thì sau đó đi tàu chợ về Asakusa mà không mất tiền."

=> Ủa mình thấy nó ghi là cái pass này cho đi tàu Rapid & local trains, còn tàu Express & limited express thì phải trả thêm 1030 to 1440 yen one way. Mà mình coi giờ tàu thì thấy chỉ có 1 chuyến rapid/h thôi, nếu mà lỡ chuyến đó thì phải chờ thêm 1h nữa. Mình chưa hiểu bạn nói có thể đi các tàu khác của Tobu là thế nào?

Rapid (hoặc Express,... tùy thuộc vào bạn gọi nó là gì) thì 1h/ chuyến nhưng chuyến muộn nhất từ Nikko về Tokyo là 17h30, sau đó còn 1 (hoặc nhiều) lượt tàu chợ về Asakusa. Mình không nhớ chính xác giờ nhưng khoảng từ 17h-17h30 (sẽ có thông tin chính xác khi bạn mua vé).

Tàu Rapid thì bạn ngồi 1 mạch 2h là về đến Asakusa, còn tàu chợ tớ đi thì tổng cộng là 5 chuyến, 4 lần đổi tàu. Nghĩa là các tàu này chỉ chạy chặng ngắn, nếu bạn mua Tobu pass thì bạn cứ việc lên tàu không ai hỏi. Mất khoảng 3 tiếng thì tàu cũng về đến nơi như thường.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,672
Bài viết
1,171,162
Members
192,346
Latest member
tuoihongtran
Back
Top