What's new

[Chia sẻ] Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Tôi mở topic này nhân chuyến đi chơi theo kiểu phượt của vợ chồng tôi đến xứ sở hoa anh đào trong tháng 7/2013.
Rất mừng khi biết thêm thông tin từ 1/7/2013, Nhật sẽ thay đổi chế độ visa cho các nước Đông nam Á bao gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Phi và Việt Nam. Xem chế độ mới về visa của Nhật cho mấy nước ĐN Á cũng thấy người Việt bị coi thường nhất trong các nước. Trong khi họ đã dành cho Singapore quy chế miễn thị thực, nay họ dành cho Thái, Malay quy chế miễn thị thực trong 30 ngày. Còn Việt Nam được xếp cùng với Phi hay Indo thì phải, chỉ miễn các lần nhập cảnh dưới 15 ngày từ lần thứ 2 trong vòng 3 năm. Như vậy lần đầu vẫn phải xin thị thực ở Đại sứ quán như cũ. Chỉ lần thứ 2 trở đi (trong vòng 3 năm) mới miễn thị thực trước thôi.
Các bạn cần nhớ là Việt Nam mình đã miễn thị thực cho công dân Nhật từ lâu rồi.
Nhật đang khuyến khích du lịch mà, nhất là từ năm nay, du khách TQ đến Nhật bị giảm do chính sách của cả 2 phía về ngoại giao, biển đảo... Như vậy, chính sách của nhật đã thay đổi, không quá khắt khe hạn chế du lịch và du học như xưa.
Dù sao, tôi nghĩ trong thời gian tới du khách Việt đến Nhật chắc sẽ tăng, nhất là nhóm đi tự túc kiểu phượt.
Phượt Nhật Bản thật là thách thức. Nhiều diễn đàn đã nói về điều này. Ngay các bạn học sinh, tu nghiệp sinh VN bên Nhật có khi sống đôi ba năm vẫn còn ấm ớ về đi lại, ngủ nghỉ, ăn uống... Hy vọng
topic này có thể giải đáp phần nào cho các bạn quan tâm. Rất mong các bạn hiểu biết về đất nước kỳ thú này đóng góp và giải đáp các nhu cầu của anh em phượt quan tâm đến Nhật.
Tôi đã 2 lần đến Nhật, 1 lần năm 2011 đi Hàn Quốc tôi đã tự túc từ Busan đi tàu thủy sang Fukuoka chơi 3 ngày, chỉ kịp thăm thành phố này và ngoại ô rồi còn trở về Busan. Lần 2, tháng 2/2012, rất may mắn được đi trao đổi chuyên môn ở JAICA, Tokyo 3 tuần, tranh thủ ngày nghỉ và buổi tối đi thăm thú các nơi Tokyo và Yokomaha, Phú Sỹ. Lần này quyết tâm đi tự túc 1 tháng thăm cho đủ các nơi cần thiết nhất ở Nhật Bản. Cám ơn các bạn đi trước đã có thông tin và mấy topic về Nhật trên diễn đàn phưot.vn của ta có lẽ là phong phú, hấp dẫn nhất trên mạng. Đặc biệt, cám ơn các thành viên danngoc, ty chuot... đã cung cấp thông tin.
Phần tôi, tuổi đã khá cao (61), nên sức đi có hạn, chi tiêu kiểu cũ, lại chả biết tiếng Nhật lấy 1 chữ ngoài câu arigato (vợ tôi lại càng không biết), nhưng khát vọng khám phá thì chắc cũng không kém cạnh các bạn mấy, do vậy tôi có góc nhìn và cách giải quyết các vấn đề có khi độc đáo và hy vọng may ra có ích cho các bạn tham khảo được. Nếu tôi có bị lạc đường ở vùng núi cao gặp bạn nào rành rẽ trên mạng các bạn vui lòng giúp đỡ nhé.
Để chào hàng, tôi xin post vài tấm hình chụp tháng 2/2012 ở Tokyo

Tòa nhà Thị chính Tokyo, nơi có tầng 45 là nơi khách tham quan miễn phí để ngắm nhìn khu trung tâm Shijuku

 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

@lindsey: theo mình biết thì hầu hết các thể loại free pass đều tính theo ngày chứ không tính theo giờ. Ví dụ 4h chiều bạn mới bắt đầu sử dụng thì cũng tính là 1 ngày :)

Cảm ơn bạn, thế cũng hơi tiếc nhỉ :). Thế là mình dự kiến ở 2 đêm sẽ phải mua Pass 3 ngày :).
 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Xin phép bác kimvanchinh cho cháu post bài này ở đây, do đã có vài trao đổi với một bạn ngay trong topic này, phần nữa cháu cũng lười mở topic mới ạ :)

Sơ lược về hệ thống đường sắt ở Nhật và Tokyo

/// Phần 1 ///

Hồi cách đây mấy tháng, mình có hẹn với bạn vaniacastle sẽ viết một cái gì đó :)) để có thể hình dung giao thông công cộng ở Nhật, mà quay qua quay lại thời gian trôi vèo vèo, vẫn chưa viết xong :)) . Thôi thì mình viết (nháp) tới đâu thì post lên tới đó. Mình hy vọng là phần nào giúp được những bạn chưa biết về giao thông đường sắt ở Nhật có một vài hình dung sơ bộ để chuẩn bị cho chuyến phượt Nhật sắp tới (cũng chuẩn bị vào mùa thu mùa lá đỏ rồi :D) . Bài của mình toàn chữ,mình sẽ cố gắng up hình minh họa nhưng bước đầu mình up chữ lên trước cho nhanh, sau đó sẽ vào edit sau vậy nhé.

Mình viết lại theo những gì mình hiểu (cũng chỉ dựa trên chút trải nghiệm ít ỏi, cộng với tra thêm thông tin trên internet, các chương trình giới thiệu hay tin tức trên tivi), nên có thể sẽ chưa đầy đủ hoặc là sai hoàn toàn. Nếu mình có thiếu sót chỗ nào thì mong các bạn vô đây nhắc dùm mình, mình sẽ kiểm tra lại và sửa bài, viết lại cho đúng :)). Xin cảm ơn trước :))

Ở Nhật có khoảng gần 100 công ty đường sắt lớn nhỏ mà trong đó JR là một.

JR (Japan Railway = Đường sắt Nhật Bản) tiền thân là JNR (Japan National Raiway) cty đường sắt quốc gia - . Sau này được cổ phần hoá , tách thành nhiều Cty thành viên, gồm 6 JR vùng chuyên chở khách (thật ra còn có thêm 1 số JR khác nhưng không kinh doanh vận tải hành khách mà là kinh doanh mảng khác nên mình không đưa vào đây. Các JR thành viên này hạch toán và kinh doanh độc lập nhưng vẫn chung JR group, có quan hệ tương hỗ với nhau (sẽ nói ở sau)
 
Last edited:
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

/// Phần 2 ///


* JR Hokkaido : hoạt động ở Hokkaido.
PASS : http://www2.jrhokkaido.co.jp/global/english/railpass/rail.html

* JR EAST : hoạt động ở vùng Great Tokyo, các tỉnh Đông Bắc, các tỉnh phía Bắc giáp biển Nội Hải.

PASS : http://www.japan-rail-pass.com/pass-regional/east/jr-east-pass

* JR CENTRAL : khai thác và vận hành tuyến Tokaido (Đông Hải Đạo), nối Tokyo, Nagoya, Kyoto, Osaka.

PASS : Hình như không có

* JR WEST : Hoạt động ở vùng Kansai (Osaka, Kobe, Kyoto, Nara...)

PASS :
Ngắn ngày (1-2-3 ngày và chỉ đi được phạm vi hẹp )

https://www.westjr.co.jp/global/en/travel-information/pass/kansai/

Dài hơi : Dài ngày hơn, đi được phạm vi rộng hơn ===> mắc tiền hơn cái pass ngắn ngày
https://www.westjr.co.jp/global/en/travel-information/pass/kansai_wide/

* JR Shikoku : Hoạt động ở vùng Shikoku

Pass

http://www.jr-shikoku.co.jp/global/pdf_modelcourse/english.pdf

* JR Kyushu : Hoạt động ở đảo Kyushu

Pass :

https://www.jrkyushu.co.jp/english/railpass.html


- Hệ thống tàu hỏa cao tốc (Shinkansen) là của JR group. Hệ thống Shinkansen này chạy trên đường ray dành riêng, không chung đụng với đường sắt thường. Bề rộng của đường ray Shikansen lớn hơn bề rộng của đường sắt thông thường.

- Từ thời còn là công ty nhà nước, JR đã phát triển mạng lưới đường sắt đi đến khắp nơi trên toàn Nhật Bản.

Không một hãng đường sắt nào đủ mạnh (về Tài chính, về kỹ thuật...) để có thể làm được 2 việc trên nếu không phải là JR với nguồn vốn khổng lồ từ nhà nước.

Cái này nói thêm chút : năm 2020 Nhật Bản sẽ cho chạy thử nghiệm Tàu chạy trên đệm từ trường nối Tokyo đi Ibaraki . Loại tàu này không biết có được xếp vào hàng "đường sắt" (thiết đạo) hay không vì hắn ...lơ lửng trên không khí chứ không có bám vào đâu cả. Tàu liner motor car đạt vận tốc 500km/h, nếu thành công thì Nhật Bản là nước đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ này (dù "đệm từ trường" có từ rất lâu rồi). Hãng nghiên cứu/phát triển/ứng dụng/vận hành : vẫn là JR group.

Các hãng đường sắt khác, ngoài JR thì xem thêm ở đây ạ :
http://en.m.wikipedia.org/wiki/List_of_railway_companies_in_Japan

Các hãng đường sắt ở Nhật, theo nguyên tắc, độc lập với nhau về đường ray, ga tàu, đoàn tàu, nhân viên ...Tự xây (hoặc thuê) đường tàu mà đi, muốn cho tàu dừng ở đâu thì tự xây lấy ga mà đậu, do vậy rất hay có chuyện 1 địa điểm có 2 ga sát nhau, tên ga có thể trùng nhưng sẽ cộng thêm tên hãng tàu để phân biệt (như ga Yorakucho, vân vân) hoặc 2 ga mang tên khác hẳn nhau hoàn toàn như Asaka-dai (của hãng Tobu) và Kita-Asaka (của hãng JR). Hoặc 1 ga to đùng cả chục hãng tàu cùng xài chung Tuy độc lập riêng lẻ nhưng tất cả đều cùng 1 tiêu chuẩn kỹ thuật do nhà nước ban hành để khi hữu sự có thể xài qua xài lại lẫn nhau (trừ 1 số đường sắt đặc thù như monorail, rinkai sen không chung nhau được ..). Và, tại một số ga lớn, là đầu mối giao thông quan trọng thì có hiện tượng nhiều hãng tàu dùng chung một ga với nhau (chỉ khác flatform - sân ga, của ai người cập vào, như ga Ikebukuro, Tokyo, Ueno, Nippori, Shinjuku và nhiều nhiều nữa). Trong thực tế, đôi khi các cty đường sắt liên kết với nhau (bằng cách chạy nhờ đường ray, hoặc cùng đưa toa tàu của nhau vào khai thác v.v...) để nối dài phạm vi vận tải của mình, nhưng cái này hơi rắc rối mình sẽ nói ở sau.

Tuy JR group lớn mạnh và có hệ thống tỏa đi khắp đất nước nhưng nôm na là chỉ có cái sườn (kết nối thủ phủ, trung tâm các địa phương với nhau), còn mạng lưới chân rết tỏa khắp ngóc ngách ở từng nơi thì JR chưa làm tới (trừ 2 đô thị lớn Tokyo và Osaka thì JR khá nhiều). Phần việc này, các hãng đường sắt khác (gồm của địa phương, của các tập đoàn đa ngành nghề lớn, các công ty vận tải ...) sẽ làm.

Không rõ có một quy tắc nào không, nhưng tất cả các bản đồ Nhật Bản mình đã xem (toàn quốc, địa phương ...) thì chỗ nào vẽ vạch trắng-đen hoặc vạch trắng-màu luôn luôn là đường tàu của JR group. Đường tàu của các công ty đường sắt khác được vẽ cách khác, thường là đường kẻ liền mạch. Bạn nào mua các loại "pass" của JR group như JRPASS, JR West pass... thì có thể tham khảo chỗ nào bản đồ vẽ vạch trắng-đen là chắc chắn dùng được Pass vùng tương ứng đó.

( Còn tiếp )
 
Last edited:
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Đường sắt của Nhật thật tuyệt vời nhưng cũng thật là khó để thành thạo.
Mong rằng sau bài viết của bạn T-Minh thì tớ sẽ nắm vững hơn về hệ thống này :D hị hị
 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Chị cũng hóng bài của T- Minh, chịu khó viết em nhé, mọi ngừoi rất mong đọc được những thông tin hữu ích!!!!
 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

T-Minh viết tiếp đi, không ai viết về đường sắt Nhật tốt như cháu
 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Chào các bạn, ngày 26/11 này vợ chồng mình sẽ có chuyến tham quan Nhật Bản trong vòng 6 ngày. Mình đã lên lịch trình chi tiết, các bạn đã có kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản thì đóng góp cho mình nhé!

Do thời gian mình ở Nhật là 6 ngày (thực ra chỉ 5 ngày thôi vì ngày đầu 8h tối mới tới Osaka) nên mình dự định chỉ tham quan ở Osaka và Kyoto.

Lịch của mình là:

Ngày 1 (26/11): HN-Manila-Osaka: mình bay hàng không Cebu Philippin, mua vé 2 chặng ĐỘC LẬP (không phải nối chuyến) nên sẽ dừng ở Manila. Tới Manila lúc 5h sáng và bay đi Osaka lúc 3h20 chiều, tức là mình có khoảng 10 tiếng cho tất cả các thủ tục, kể cả thời gian máy bay Manila bị delay. Vậy có đủ thời gian không và có rủi ro quá không?

Xin hỏi những người đã tới Philippin và Nhật, mẫu tờ khai Nhập cảnh Philippin và Nhật Bản có khó điền không? Có ai có ảnh mẫu này để hướng dẫn mình không? Mình đã từng điền tờ khai vào Thái Lan và Malaysia, nhưng không biết có khác nhau nhiều không? Mình phải lấy mẫu này ở đâu?

Mình tới Osaka lúc 8h tối, dự định mua vé tàu trong sân bay, tàu Nankai Limited Express hướng về Nanba để về ga Shinimamiya Station (khách sạn mình ở gần ga này), vậy việc mua vé tàu ở sân bay giờ đó có khó khăn không?

Về khách sạn chắc chỉ ngủ thôi vì lúc đó chắc cũng khoảng 10h rồi, vậy là hết ngày 1.

Ngày 2 (27/11): OSAKA – OSAKA CASTLE – DOTOBURI - KYOTO

Sáng 8h dậy bắt tàu đi tới Osaka Castle chơi.

11h00: Ăn trưa Takoyaki (ăn ở đâu ngon nhỉ :) )

13h00: Qua Apple Store Osaka để mua Iphone, Ipad (các bạn cho mình hỏi là cuối tháng 11 đã có máy sẵn ở Apple Store để mua không hay thời điểm đó vẫn chỉ bán online?). Tiếp theo qua American-mura, Shinsaibashi-suji, Dotonbori, Nipponbashi, Denden Town... Tuy nhiên mình vẫn chưa biết cái chợ đồ điện tử cũ (hoặc phố bán đồ điện tử cũ) Nipponbashi ở đâu cả.

18h00: ăn tối Okonomiyaki Kiji nổi tiếng ở tầng hầm tòa nhà Umeda Sky.

19h00: bắt tàu JR từ Osaka Station tới Kyoto Station

20h00: Về khách sạn ngủ. Hết ngày thứ 2.

Ngày 3 (28/11): KYOTO - CHÙA VÀNG KINKAKUJI - RYOANJI - chùa Bạc Ginkakuji Temple - Gion

8h00: tham quan chùa Vàng Kinkakuji. Còn thời gian thì Tham quan Ryoanji ngay gần đó.

12h00: ăn trưa tại Nishiki Market (Kyoto có món gì ngon không ạ và ăn ở đâu thì ngon bổ rẻ ạ)

14h00: Tham quan chùa Bạc Ginkakuji Temple

17h00: Dạo bộ con đường Triết học Tetsugaku-no-michi

18h00: Ăn tối ở gần đó (có hàng nào ngon bổ rẻ ở gần phố cổ Gion hoặc Tetsugaku-no-michi không ạ)

20h: Dạo chơi phố cổ Gion, phố đi bộ Teramachi

22h: Về khách sạn ngủ. Hết ngày thứ 3.

Ngày 4 (29/11): KYOTO - CHÙA THANH THỦY - NIJO CASTLE

8h00: Tham quan Chùa Thanh thuỷ (Kiyomizu Dera)

12h00: ăn trưa gần chùa Thanh Thủy hoặc gần Nijo Castle (có món gì ngon không ạ và ăn ở đâu thì ngon bổ rẻ ạ)

14h00: Tham quan Nijo Castle

18h00: Ăn tối ở chợ Nishiki Food Market

20h: Em chưa biết làm gì :(

22h: Về khách sạn ngủ. Hết ngày thứ 4.

Ngày 5 (30/11): KYOTO - Fushimi Inari - OSAKA

8h00: Checkout khách sạn

10h00: Tham quan Chùa Ngàn Cột (Fushimi Inari)

12h00: Ra Kyoto Station ăn trưa (có hàng nào ngon bổ rẻ ở đó không ạ)

14h00: Về Osaka Station, check in khách sạn nghỉ ngơi

18h00: Ăn tối (Ăn tối món gì ở Osaka ngon ạ)

20h: Dạo chơi phố Dotonbori, bar bủng...

22h: Về khách sạn ngủ. Hết ngày thứ 4.

Ngày 6 (01/11): OSAKA - đền Sumiyoshi-taisha - Abeno Harukasu - Premium outlet ở Rinku - MANILA

8h00: Checkout khách sạn. Tham quan Đền thần ở Nhật - Sumiyoshi-taisha

10h00: Tham quan Abeno Harukasu

12h00: Ăn trưa

14h00: Mua sắm tại Premium outlet ở Rinku

17h00: Ra sân bay, làm thủ tục và bay về Manila trên chuyến bay lúc 20h40

--------------------
Có thêm mấy điểm sau em nhờ mọi người tư vấn:

1. Với lịch trình trên có cần thay đổi gì không ạ? Em muốn đi tới rừng tre ở Kyoto nhưng chưa biết bỏ điểm nào.

2. Với lịch trình trên thì nên mua vé tàu nào? Mua theo từng chuyến hay mua vé trọn gói.

Các câu em có dấu ? là chưa biết, ai biết câu nào thì giúp em câu đấy nhé, nhiều lắm ạ :)

Em cảm ơn mọi người ạ.
 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

japanimmigration.jpg


Tờ khai nhập cảnh Nhật cũng ko khó đâu bạn ạ. Bạn xem qua mẫu nhé.

Bạn có hẳn 10 tiếng để làm thủ tục nối chuyến thì yên tâm lớn rồi, ko có gì phải lo cả.
 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Xin phép bạn thanhdoll tôi post message của bạn inbox lên đây để trả lời bạn sldiuxikay luôn:
"Chào chú kimvanchinh. Cháu đã được đọc hết bài viết của chú trên phuot về đất nước Nhật Bản, và khoảng 2 tuần nữa cháu sẽ đi sang đây du lịch trong vòng 8 ngày.
Cháu xin nhờ chú tư vấn giúp cháu việc đi lại ở Nhật như sau ạ:
- Ngày 22/11 cháu đến Osaka vào tối muộn nên cháu định ngủ lại tại sân bay để sáng hôm sau 23/11 đi về khu Namba sớm. Cháu sẽ mua vé Nankai Rapit để về ga Namba.
- Ngày 23/11 cháu sẽ đi tham quan trong Osaka và nghỉ 1 đêm tại đây.
- Ngày 24/11 cháu sẽ đi JR Tokaido-Sanyo Line đến Kyoto và chơi tại Kyoto ngày 24,25 và 26.
- Chiều ngày 26/11 ( khoảng 6h ) cháu sẽ đi SHINKANSEN NOZOMI từ Kyoto về Tokyo và nghỉ đêm tại Tokyo
- Ngày 27/11 cháu sẽ đi Hakone bằng Romance Car từ ga Shinjuku và chơi 1 ngày ở đây, nghỉ đêm tại Hakone 1 đêm
- Ngày 28/11 về lại Tokyo cũng bằng Romance Car và chơi ở Tokyo ngày 28 và 29/11, đến tối 9h ngày 29/11 thì cháu ra sân bay Haneda để bay về.

Xin chú tư vấn giúp cháu là hành trình đi như vậy cháu ko sử dụng JR nhiều, tiền vé tàu nhiều nhất là chặng Kyoto về Tokyo cũng ko thể sử dụng SHINKANSEN vì ko áp dụng NOZOMI. Vì thế cháu định ko cần mua JP Rail pass. Theo chú thì có nên mua hay không ạ?

Ở Osaka, Kyoto và Tokyo cháu nên mua loại thẻ gì để di chuyển ko giới hạn và áp dụng đc cho nhiều hãng train, subway , bus ạ? Cháu chỉ mới tìm hiểu kỹ ở Osaka mà cháu thấy có đến 5-7 loại thẻ, cháu thật sự không biết loại nào mới là có ích và tiết kiệm nhất. Nếu chú có kinh nghiệm về vần đề này, mong chú chỉ giúp cháu ạ.

Cháu cám ơn chú và chúc chú khỏe ạ.
Mong tin chú.
Bạn hỏi thêm T-Minh về xe cộ, bạn ấy rành hơn chú, nhất là tàu xe ở Osaka.
1 ngày ở Osaka cũng không có vấn đề gì lớn vì cũng chỉ đi đươc lâu đài, khu Universal, khu trung tâm, nếu giỏi đi thêm Nara nữa thì tốt, mua vé chuyến cũng không sao tùy phương tiện cháu chọn.

Tôi chỉ có kinh nghiệm ở Kyoto, Tokyo và Hakone thôi.

Ở Kyoto, 3 ngày cũng tạm đủ, hàng ngày đi lại cháu mua vé bus 500 yên/ ngày đi thoải mái theo giờ xe, các xe đều xuất phát từ cửa ga chính và hết giờ chạy vào tối khoảng 6h. Do vậy, nên chọn KS ở gần ga chính hoặc gần bến xe bus để thuận tiện đi lại.

Tôi có đọc trong topic thấy lịch trình của cháu nên chỉnh lại chút ở Kyoto.
- 1 ngày đi chùa ngàn cột (Inari) buổi sáng, trưa ăn cơm ngang đường, chiều chuyển sang chùa Kyomizu, rồi theo con đường triết học về khu Gion, tối ăn uống hoặc uống trà đạo ở Gion rồi về (tuyến xa từ Gion về ga chính bus chạy cả đêm)
- 1 ngày bạn dành cho chùa vàng buổi sáng, trưa ăn cơm ở khu vực chùa rồi chiều đón bus từ chùa vàng đi Rừng Trúc - xuống công viên - ra bờ sông, ngắm hoàng hôn trên cầu, nếu về tối sau 5h thì đón tàu theo đường sắt về ga trung tâm rất thuận tiện, vé tàu khoảng 1000 gì đó.
- 1 ngày cuối cùng đi chùa bạc trước, sau theo hướng đó (hướng bắc - đông bắc) về khu hoàng cung thăm các đền như đền Heian, hoàng cung, lâu đài (castle), nếu đi lâu đài Osaka rồi thì lâu đài Kyoto chả có nghĩa lý gì và nó giống nhau về kiến trúc.

Đó là những điểm cháu cần đến ở Kyoto, nhất là mùa này lá đỏ thật đẹp và thơ mộng, đặc biệt là Inari, Kyomizu, chùa vàng, chùa bạc và rừng trúc. Người rất đông nên phải chủ động mọi chuyện, như xếp hàng xe bus đúng xe đúng bến, đúng hàng xe của mình, ra vào đền phải tiết kiệm thời gian...

Cháu không cần mua JR pass vì đắt mà mình dùng không nhiều

Theo tôi, từ Kyoto về Shinjuku nên đi bus đêm rất nhiều hãng bán và giá khoảng 4000-5000 yên là cùng thôi, xe chạy từ bến ngay ga chính Kyoto về Shinjuku. Chàu đi tàu thì tùy.

Đi hakone từ Shinjuku nên đi (tốt nhất) vé All Hakone pass giá hiện nay 5100 yên từ Shinjuku 2 chiều

http://www.japan-guide.com/e/e2358_008.html

Vì vé đó đi đưoc tất cả các phương tiện nội vùng do hãng Odakyu quản lý. Vấn đề là đi Hakone mới đến Yumoto là mới đến rìa của khu vực, từ đó trong 1 ngày (từ trưa hôm trước đến trưa - chiều hôm sau) phải đi hết vòng tour thắng cảnh của nó theo tuyến: Yumoto - Gora (xem vườn hoa) - đi xe ray lên Sounzan, chuyển sang cáp treo đi Togondai, trên trạm cáp treo xuống nướng - luộc trứng chỗ núi lửa, - đi thuyền trên hồ về Moto-hakone, về Yomoto, ra Odarawa về Shinjuku. Nếu cháu mua vé Romance rồi là của hãng khác, chỉ đến đựoc Yumoto thôi, đến đó cháu phải mua tiếp vé nội vùng bán trọn gói 2 ngày khoảng 3600 yên/ người.

Do vậy, nếu cháu mua vé rồi mà trả đựoc vé vẫn nên trả lại để mua vé Free pass Hakone của hãng Odayku tốt hơn.

Mùa du lịch đi hakone khó nhất là book đươc khách sạn tốt, giá phải chăng.

Cháu mà nghỉ ở Yomoto thì đi lại không tiện lắm: ngày đầu nên đi lên đến cáp treo rồi quay ngược về nghỉ là vừa, ngày 2 đi theo vòng cung ngược lại: đi bus ra Moto- Hakone trước, đi thuyền về Togondai rồi ngược về cáp treo...

Ở chỗ Gora tôi được ăn món thịt heo Phú Sỹ của một quán tuyệt vời nhưng tháng 11 chắc không có cơ hội ăn vì quán nhỏ chỉ chứa khoảng 12 người, xếp hàng chờ rất lâu.

Đi lại chuyển thành phố nên tính phương án có thể phải gửi đồ ở ga vào các hộc gửi đồ tự động (300 yên/ ngày) hoặc vào khách sạn gửi đồ rồi đi chơi đến giờ check-in nhận phòng chính thức


Có gì hỏi tiếp tôi trả lời
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,346
Bài viết
1,175,311
Members
192,061
Latest member
sunwinrepublican
Back
Top