What's new

[Chia sẻ] Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Tôi mở topic này nhân chuyến đi chơi theo kiểu phượt của vợ chồng tôi đến xứ sở hoa anh đào trong tháng 7/2013.
Rất mừng khi biết thêm thông tin từ 1/7/2013, Nhật sẽ thay đổi chế độ visa cho các nước Đông nam Á bao gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Phi và Việt Nam. Xem chế độ mới về visa của Nhật cho mấy nước ĐN Á cũng thấy người Việt bị coi thường nhất trong các nước. Trong khi họ đã dành cho Singapore quy chế miễn thị thực, nay họ dành cho Thái, Malay quy chế miễn thị thực trong 30 ngày. Còn Việt Nam được xếp cùng với Phi hay Indo thì phải, chỉ miễn các lần nhập cảnh dưới 15 ngày từ lần thứ 2 trong vòng 3 năm. Như vậy lần đầu vẫn phải xin thị thực ở Đại sứ quán như cũ. Chỉ lần thứ 2 trở đi (trong vòng 3 năm) mới miễn thị thực trước thôi.
Các bạn cần nhớ là Việt Nam mình đã miễn thị thực cho công dân Nhật từ lâu rồi.
Nhật đang khuyến khích du lịch mà, nhất là từ năm nay, du khách TQ đến Nhật bị giảm do chính sách của cả 2 phía về ngoại giao, biển đảo... Như vậy, chính sách của nhật đã thay đổi, không quá khắt khe hạn chế du lịch và du học như xưa.
Dù sao, tôi nghĩ trong thời gian tới du khách Việt đến Nhật chắc sẽ tăng, nhất là nhóm đi tự túc kiểu phượt.
Phượt Nhật Bản thật là thách thức. Nhiều diễn đàn đã nói về điều này. Ngay các bạn học sinh, tu nghiệp sinh VN bên Nhật có khi sống đôi ba năm vẫn còn ấm ớ về đi lại, ngủ nghỉ, ăn uống... Hy vọng
topic này có thể giải đáp phần nào cho các bạn quan tâm. Rất mong các bạn hiểu biết về đất nước kỳ thú này đóng góp và giải đáp các nhu cầu của anh em phượt quan tâm đến Nhật.
Tôi đã 2 lần đến Nhật, 1 lần năm 2011 đi Hàn Quốc tôi đã tự túc từ Busan đi tàu thủy sang Fukuoka chơi 3 ngày, chỉ kịp thăm thành phố này và ngoại ô rồi còn trở về Busan. Lần 2, tháng 2/2012, rất may mắn được đi trao đổi chuyên môn ở JAICA, Tokyo 3 tuần, tranh thủ ngày nghỉ và buổi tối đi thăm thú các nơi Tokyo và Yokomaha, Phú Sỹ. Lần này quyết tâm đi tự túc 1 tháng thăm cho đủ các nơi cần thiết nhất ở Nhật Bản. Cám ơn các bạn đi trước đã có thông tin và mấy topic về Nhật trên diễn đàn phưot.vn của ta có lẽ là phong phú, hấp dẫn nhất trên mạng. Đặc biệt, cám ơn các thành viên danngoc, ty chuot... đã cung cấp thông tin.
Phần tôi, tuổi đã khá cao (61), nên sức đi có hạn, chi tiêu kiểu cũ, lại chả biết tiếng Nhật lấy 1 chữ ngoài câu arigato (vợ tôi lại càng không biết), nhưng khát vọng khám phá thì chắc cũng không kém cạnh các bạn mấy, do vậy tôi có góc nhìn và cách giải quyết các vấn đề có khi độc đáo và hy vọng may ra có ích cho các bạn tham khảo được. Nếu tôi có bị lạc đường ở vùng núi cao gặp bạn nào rành rẽ trên mạng các bạn vui lòng giúp đỡ nhé.
Để chào hàng, tôi xin post vài tấm hình chụp tháng 2/2012 ở Tokyo

Tòa nhà Thị chính Tokyo, nơi có tầng 45 là nơi khách tham quan miễn phí để ngắm nhìn khu trung tâm Shijuku

 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Vụ đi vườn hoa ở Kokura đúng như cháu đọc, tuyến bus 56 đã bị bỏ từ 2011 và chỉ còn tuyến free bus vào onsen, do vậy các cháu đi 4 người thuê taxi 3000yen là giá quá tốt, khi về tốt nhất nên ghé onsen tắm rồi về ga bằng bus của họ, nếu muốn nhanh để đi nơi khác thì lại xì tiếp 3000 yên thôi.
http://zoomingjapan.com/travel/kawachi-fuji-garden/


Thông tin về Kawachi của cháu chia sẻ trong bài viết cho diễn đàn mình còn chính xác và mới hơn bạn này mà bác :(
 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Bác kimvanchinh cho em hỏi thăm chút ạ:
Nhà em sẽ đến NARITA vào sáng ngày 8/7/2016:
1/ Tại Tokyo nên ở khu SHIBUYA hay khu SHINJUKU ạ (vì nhà em có 2 đứa nhỏ 18,19 tuổi mà nghe khu Shinjuku là phố đèn đỏ?)
2/ Nhà em đi vào mùa tháng 7 như Bác thì có thể xem hoa Lavender ở đâu tại vùng Tokyo ạ?
3/ ga ASAKUSA chỗ gửi hành lý có khó tìm không Bác?
4/ Em sẽ đến NIKKO khoảng 13g ngày 8/7, tối ngủ ở KinugawaOnsen: vậy khoảng thời gian từ 13h đến 17h nên đi thăm quan điểm nào trước tại NIKKO để khoảng 17h còn đi tàu về KINUGAWA tắm onsen và nghỉ ạ (em sử dụng vé Tobupass 2 ngày có cả vé 2 chiều từ ga Asakusa đến ga Shimo-Imaichi NIKKO)
- Chương trình thăm quan còn lại em sẽ tiếp tục đi vào buổi sáng ngày 9/7 và khoảng 13h em sẽ quay về Asakusa.
Xin cám ơn Bác nhiều
 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Bác kimvanchinh cho em hỏi thăm chút ạ:
Nhà em sẽ đến NARITA vào sáng ngày 8/7/2016:
1/ Tại Tokyo nên ở khu SHIBUYA hay khu SHINJUKU ạ (vì nhà em có 2 đứa nhỏ 18,19 tuổi mà nghe khu Shinjuku là phố đèn đỏ?)
2/ Nhà em đi vào mùa tháng 7 như Bác thì có thể xem hoa Lavender ở đâu tại vùng Tokyo ạ?
3/ ga ASAKUSA chỗ gửi hành lý có khó tìm không Bác?
4/ Em sẽ đến NIKKO khoảng 13g ngày 8/7, tối ngủ ở KinugawaOnsen: vậy khoảng thời gian từ 13h đến 17h nên đi thăm quan điểm nào trước tại NIKKO để khoảng 17h còn đi tàu về KINUGAWA tắm onsen và nghỉ ạ (em sử dụng vé Tobupass 2 ngày có cả vé 2 chiều từ ga Asakusa đến ga Shimo-Imaichi NIKKO)
- Chương trình thăm quan còn lại em sẽ tiếp tục đi vào buổi sáng ngày 9/7 và khoảng 13h em sẽ quay về Asakusa.
Xin cám ơn Bác nhiều

1/Nói về đèn đỏ thì cả khu Shinjuku và Shibuya đều có phố đèn đỏ. Cả 2 khu đều tập trung vào một khu phố khá riêng biệt với các khu thương mại và hành chính. KS khu Shinjuku khó tìm hơn và giá đắt hơn khu Shinbuya. Tôi thấy ở các KS loại 3 sao khu xung quanh Tòa thị chính Tokyo ở Shinjuku giá cả cũng trên 100$ thôi. Hoặc muốn gần ga chọn KS ngay cửa Tây Ga Shinjuku rất OK. Khu đèn đỏ chỉ tập trung ở phía đông bắc ga thôi. Mình không đến khu đèn đỏ thì không hề biết gần đó có khu đèn đỏ.
2/ Tháng 7 rất nóng. Quanh vùng Tokyo tôi chịu, có một số vườn hoa mở cửa nhưng chắc không có Lavendar là đặc trưng của Hokaido.

3/ Chỗ gửi đồ ở các ga (Asasuka) rất tiện lợi, chuẩn bị tiền xu để lấy thôi chứ khi gửi không cần bỏ tiền. Cần thì hỏi Luggage store ra ngay. Ga Asakusa là ga lớn, có thể ngay bến Metro cũng có, nhưng chắc chắn là có ở ga tàu Asakusa đi Nikko.
4/ Ở Nikko có 2 chỗ cần đi: khu vực 3 đền (Nikko Toshogu) và đi theo tuyến xe bus thăm 2 hồ Chuzenji và Yuno, thác nước Kegon fall.
Tốt nhất, bạn có buổi chiều nên đi thăm các hồ và thác. Nếu pass của bạn không bao gồm vé xe bus thì mua 2 chiều xa bus đi từ Nikko cũng đắt ra phết (khoảng 2000 yên/ 2 chiều). Buổi sáng hôm sau nên mang đồ ra ga gửi ga Nikko, rồi đi tăm 3 đền đến qus trưa về phố ăn uống rồi về là vừa.

Nếu bạn tiếc tiền đi bus thì cứ vé Tobu đi theo các tuyến thăm các khu nghỉ mát của họ...

Tôi thấy nếu đi Nikko hợp lý nhất là mua All Nikko Pass, nó bao luôn các tuyến bus luôn. Còn Tobu Pass hoặc heritagge pass hơn ở chỗ bao vé đền hoặc đi tàu được xa hơn nhưng lại không bao giá bus...
 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

photo.php
 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Cám ơn Bác kimvanchinh nhiều,

Theo chỉ dẫn của Bác, em sẽ thuê ở gần ga Shibuya (em thuê căn hộ trên Airbnb, rẻ hơn KS Bác ah, có cả cục phát Wifi cho mình mượn để tìm đường cho dễ :)); Vé Tobupass có cả vé bus (chỉ là không biết bus như thế nào thôi Bác ạ "Bus: JR Nikko Sta. ⇔ Tobu Nikko Sta. ⇔ Nishi-sando ⇔ Rengeishi (World Heritage Tour Bus)" nếu không đủ tuyến sẽ mua vé bus ngày là 500Y/người ạ); Chiều sẽ đi thăm hồ và thác trước.

Bạn T-Minh cho mình hỏi thăm thêm chút: nếu mình tìm trên Hyperdia: tàu đi từ Narita về Asakusa, có đi qua 2 ga là AOTO và ga OHISAGE, giá 1290Y, tranfer: 0, nghĩa là chỉ ngồi lên 1 tàu và chạy suốt qua 2 trạm dừng đến trạm thứ 3 là ga Asakusa phải không? Nếu có bạn nào biết thì giúp mình thêm thông tin nhé,

Xin cám ơn Bác Kimvanchinh và các bạn
 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Cám ơn Bác kimvanchinh nhiều,

Theo chỉ dẫn của Bác, em sẽ thuê ở gần ga Shibuya (em thuê căn hộ trên Airbnb, rẻ hơn KS Bác ah, có cả cục phát Wifi cho mình mượn để tìm đường cho dễ :)); Vé Tobupass có cả vé bus (chỉ là không biết bus như thế nào thôi Bác ạ "Bus: JR Nikko Sta. ⇔ Tobu Nikko Sta. ⇔ Nishi-sando ⇔ Rengeishi (World Heritage Tour Bus)" nếu không đủ tuyến sẽ mua vé bus ngày là 500Y/người ạ); Chiều sẽ đi thăm hồ và thác trước.

Bạn T-Minh cho mình hỏi thăm thêm chút: nếu mình tìm trên Hyperdia: tàu đi từ Narita về Asakusa, có đi qua 2 ga là AOTO và ga OHISAGE, giá 1290Y, tranfer: 0, nghĩa là chỉ ngồi lên 1 tàu và chạy suốt qua 2 trạm dừng đến trạm thứ 3 là ga Asakusa phải không? Nếu có bạn nào biết thì giúp mình thêm thông tin nhé,

Xin cám ơn Bác Kimvanchinh và các bạn

- Vé tobu được đi các tuyến bus nội vùng Nikko đại để là khu đền đài. Riêng đi 2 hồ là vùng xa họ bán vé riêng theo bến mình xuống, giá 1 chiều là 1500 gì đó cơ. Nếu chỉ đến Hồ gần thác Kegon rẻ hơn ít cũng mất 1300/ chiều

https://www.google.com/search?q=bus...utf-8&oe=utf-8#q=bus+from+nikko+to+kegon+fall


http://www.japan-guide.com/e/e3812.html

Về tàu Narita - Asakusa nếu bạn chọn tàu như vậy là tàu nối Narita với Haneda, đi rất nhanh và rẻ. Bạn chỉ việc đi bộ từ sảnh sân bay Narita 2 ra bến tàu hỏa (mất khoảng 7-8 phút) lên đúng tàu, đi 3 bến là đến Asakusa. Cẩn thận hơn , hãy theo dõi thông tin trên toa tàu hiện điện tử hay sơ đồ, rồi loa (có tiếng Anh) và thời gian đồng hồ là OK, Hỏi thêm 1 ai đó có vẻ biết hơn mình là OK. Hồi trước tôi đi chưa có tàu này, phải đi loại tàu Local (mới rẻ) mất hơn 2 tiếng và đỗ rất nhiều ga...
 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Cám ơn Bác kimvanchinh nhiều,


Bạn T-Minh cho mình hỏi thăm thêm chút: nếu mình tìm trên Hyperdia: tàu đi từ Narita về Asakusa, có đi qua 2 ga là AOTO và ga OHISAGE, giá 1290Y, tranfer: 0, nghĩa là chỉ ngồi lên 1 tàu và chạy suốt qua 2 trạm dừng đến trạm thứ 3 là ga Asakusa phải không? Nếu có bạn nào biết thì giúp mình thêm thông tin nhé,

Xin cám ơn Bác Kimvanchinh và các bạn

Dạ, nếu trên trang đó ghi transfer = 0 thì ngồi nguyên là tới nơi đó chị. Không phải qua 2 tạm dừng tới trạm thứ ba xuống mà tàu đi rất nhiều trạm dừng, chị cứ ngồi nguyên canh đồng hồ khoảng hơn 1 tiếng thì bắt đầu nhìn màn hình chạy chữ trên tàu hoặc nghe đọc trên loa là được. Cái 2 trạm, 3 trạm mà Hyperdia ghi nghĩa là sao thì em sẽ nói ở dưới đây.
Thật ra, ngoài cách đi như chị đã dò tốn 1.290y, còn cách đi khác chỉ tốn 1,100y thôi (cũng đi thẳng và tổng thời gian di chuyển tương đương).

Để chị hình dung, dưới đây em viết hơi dài dòng, chị chịu khó đọc nhé.

1. Điểm khởi hành : sân bay Narita
2. Điểm đến : Ga có tên là Asakusa
3. Yêu cầu phương án di chuyển : Rẻ và đơn giản, không phải chuyển tàu.

======

Link này là bản đồ các tuyến tàu điện ở khu vực Great Tokyo bao gồm thủ đô Tokyo, tỉnh Chiba (nơi có sân bay Narita) và các tỉnh phụ cận. Em thấy bản đồ này là tổng quát nhất chứ không phiến diện (phiến diện vì hãng tàu điện đều có bản đồ đường tàu riêng nhưng của hãng nào thì chỉ in đúng các tuyến của họ nên khó hình dung)

http://www.jreast.co.jp/e/routemaps/pdf/RouteMap_majorrailsub.pdf
RouteMap_majorrailsub.pdf





1. Điểm khởi hành sân bay Narita.

Có hai hãng đường sắt có tàu xuất phát từ sân bay Narita vào nội đô là JR và Keisei. Trên bản đồ, chỗ sân bay Narita (bìa phải bản đồ, khoảng giữa nhìn từ trên xuống, có vẽ hình máy bay, chữ nhỏ em sợ chị nhìn không ra nên chú thích luôn :)) ). Đường tàu JR là đường vạch chấm trắng đen. Đường tàu Keisei màu đỏ.

Chị không dùng JR nên em bỏ qua, chỉ nói về hãng Keisei.

Từ Narita, hãng Keisei có 2 tuyến (Line) vào trung tâm :

- Keisei Main Line (đường tàu màu đỏ đánh vòng xuống dưới trước khi vào trung tâm), 2 ga đầu cuối là sân bay Narita và ga Ueno. Dọc đường đi qua ga Aoto và có khi đi ngang qua ga Oshiage

- Keisei Sky Access Line (đường tàu màu đỏ đánh vòng lên trên). Hai ga đầu cuối là sân bay Narita và Oshiage, dọc đường có ngang qua Aoto.

Vậy, cả hai line này có điểm chung là đều không đi tới Asakusa, chắc chắn có đi qua ga Aoto, qua ga Oshiage (vào sâu trong nội đô hơn so với Aoto).

Lý do tại sao hyperdia hướng dẫn đi tới Asakusa được là vì : Ga Oshiage là điểm cuối của hãng tàu Keisei nhưng lại là điểm đầu của tuyến Asakusa (Asakusa Line) của hãng tàu Toei. Hãng Keisei và hãng Toei đã ký hợp đồng với nhau để nối dài phạm vi vận chuyển của mình, khách hàng được lợi là có thể ngồi nguyên trên tàu không phải chuyển tàu để đi tiếp.

Có điều, không phải tất cả các đoàn tàu đều được đi tiếp như vậy mà tùy giờ giấc (có trong bảng lịch trình). Có tàu chỉ đi đến Oshiage là dừng luôn (để chạy ngược lại về hướng sân bay), hoặc có tàu tới Aoto, thay vì đi tiếp tới Oshiage thì lại chuyển hướng đi về Ueno.

Kết luận :

- Nếu chị muốn ngồi nguyên không chuyển tàu thì phải bám sát đúng cái giờ mà Hyperdia hướng dẫn.
- Nếu lỡ chuyến tàu đó, cố gắng ngồi chờ cái chuyến sau mà có thể đi thẳng.
- Lỡ trong trường hợp sơ ý, lên sai giờ tàu thì cũng cứ bình tĩnh, dù chị có lên tàu nào, tuyến nào đi nữa (tàu Keisei nha) thì chắc chắn đều về ga Aoto. Tới đây hỏi cách về Asakusa, đơn giản hơn rất nhiều so với từ Narita.

Phương án đi tốn 1.290y mà chị ghi ở trên là dùng tuyến Keisei Sky Access.
Phương án đi tốn hết 1.100y thì là dùng Keisei Main Line (link Hyperdia )
http://www.hyperdia.com/en/cgi/en/s...h_target=route&facility=reserved&sum_target=7

Cả hai phương án, điểm cuối đỗ tại ga tàu điện ngầm Asakusa của hãng tàu Toei. (Đi bằng Keisei mà đến bằng Toei)

2. Điểm đến : ga Asakusa

Ga này, thực chất là có 3 cái ga đều mang tên Asakusa, của 3 hãng đường sắt : hãng Tobu (đi Nikko) hãng Toei (mà chị đi tới từ sân bay) và hãng Tokyo Metro , 3 ga nằm dính sát với nhau nhưng tổng thể rất lớn, nằm dàn trải qua 3 khu phố, và "ác nghiệt" là 2 chìm 1 nổi ?. Ga nổi là ga của Tobu 2 ga chìm dưới mặt đất là ga của Toei và Tokyo Metro. Ga chìm dưới đất thì có rất rất nhiều lối đi lên mặt đất, và cửa ra ở trên mặt đất thì chúng nằm rải rác cách nhau khá xa, có khi cả cây số (giống như kiểu bó bông túm 1 gốc mà ở trên loe ra vậy).

Tiếc là ga Asakusa của Toei không có lối thông trực tiếp đến ga Asakusa của Tobu nên phải trồi lên mặt đất rồi đi tìm tiếp. Nếu biết đường sẵn thì đi chỉ mất khoảng 5 phút nhưng nếu chưa biết đường và phải dò dẫm thì có khi mất 20-30 phút. Chị tìm hiểu trước cho đỡ bỡ ngỡ. Ga Asakusa của Tobu là một tòa nhà có hình dáng khá đặc trưng ở khu vực đó, nên có thể lấy đó làm mốc. Hình internet, link gốc
7279766634_843c916e3e_b.jpg


Còn ga Asakusa của Toei là ga ngầm dưới đất nên không có hình tòa nhà ga trông như thế nào, nhưng nó có 3 lối lên mặt đất : A1, A2, A3. Cửa A3 là tiện để đi tới ga Asakusa của Tobu nhất.

3.

Yêu cầu phương án di chuyển rẻ, đơn giản em tính để mục riêng mà ở trên có viết rồi nên bài của em đến đây là hết rồi ạ.

Chúc chị và gia đình 1 chuyến đi vui vẻ.
 
Last edited:
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

T-Minh lại tái xuất rồi. Em ơi up mấy cái ảnh hoa anh đào ở Nhật Bản đi chị nhớ quá..
 
Re: Nhật Bản, muôn điều kỳ thú, khám phá khôn cùng, dành cho dân phượt

Mùa anh đào chính vụ đã nở rộ ở Tokyo rồi, ai đi Nhật năm nay ngắm hoa nhanh chân kẻo muộn. Ảnh tôi post từ ảnh con trai chụp ngày 2-4









 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,681
Bài viết
1,171,069
Members
192,340
Latest member
xjjrc
Back
Top