Áo có vẻ ok để nhớ về những gì chúng ta trải qua. R1N thì không tham gia ý kiến được nhưng mọi người hãy hỏi ý kiến ôm R1N. Ôm sẽ chọn và gửi vào cho R1N 1 cái làm lưu niệm
.
Vấn đề Luật nội bộ của nhóm. Sau khi khơi lên một thời gian giờ lại thấy lặn đâu mất. Hôm qua được đề xuất lại nên R1N cũng cố gắng và tổng hợp những thông tin cần thiết nhất cho mọi người. Thiếu đủ mong mọi người có phản ứng và đóng góp ý kiến.
A.Nội bộ chung của nhóm cho cung đường:
+ Một ngày nên đi tối đa 250km. Thường thì khởi hành lúc 8h30 và sẽ kết thúc chuyến vào lúc 7h30 ( trễ nhất theo dự kiến). 11h tiếng đồng hồ cho 250km nên không việc gì phải gấp gáp. tốc độ nên hạn chế 50-60km/h tiện cho việc thư thả ung dung chụp ảnh khi cần.
+ Một ngày chạy nên có trên 6 chặng nghỉ. Vì là đi hưởng thụ nên không gấp về thời gian. Việc tính toán sao cho phù hợp và đủ theo lộ trình thì lead và chốt cùng xế nên bàn bạc nhau vào tối hôm trước ngày đi.
+ Quy tắc cho thành viên trong đoàn: Bám theo lead. Nếu đã lạc lead thì nên xác định vị trí của mình. Hoặc chờ chốt, hoặc chờ ỡ ngã rẽ mà bản thân không xác định được phương hướng.
+ Thành viên tuyệt đối không được vượt lead khi đang chạy trên cung đường. Nếu tụt sau chốt thì cố gắng vượt qua chốt hoặc báo cáo ngay khi có vấn đề xảy ra.
+ Tùy ý chụp cảnh. Chúng ta đi để thưởng thức không phải lấy thành tích hay chứng tỏ. Cần báo cáo cho chốt để chốt thu xếp chờ ta hoặc cho lead khi ta muốn chụp cảnh. Tốt nhất rủ cả lead dừng lại chụp ở nơi nào đó thuận tiện cho cả đoàn. Kiến nghị tuy có thể không được thông nhưng điều này chứng tỏ quyền lợi thành viên trong đoàn.
+ Nên có họp giao ban bàn về chi tiết các địa điểm của cung đường ngày kế tiếp, đề phòng bất trắc và cảnh báo rủi ro trong cung.
+ Nắm bắt tình hình của chính xe mình, hoặc tình hình sức khỏe để có biện pháp thay tài ( có nhiều cô tuy là nữa mà chạy rất chì )
B. Lead ( em xin lỗi vì không biết lần sau ai làm lead nhưng đây là suy nghĩ bản thân, xin lỗi bác Ducthang74 trước):
+ Luôn chú ý theo dõi các thành viên phía sau và chú ý điểm danh ai đã vượt.
+ Phán đoán chính xác khi nào xe cần nghỉ ( phán đoán dựa theo xe của đoàn hoặc xe có vấn đề trong đoàn hoặc do xăng và các trường hợp bất khả kháng...) tạo điều kiện cho xe xả hơi cho người thư thái thưởng thức cảnh và lấy sức đi tiếp.\
+ Nắm bắt tình hình của các xế, nhất là các xế non tay và điều chỉnh phù hợp đối với các xế này.
+ Dừng lại nắm bắt đội hình của cả đoàn khi chuẩn bị có khúc rẽ quan trọng. ( tốt nhất bắt cả đoàn chờ ngay tại chỗ rồi đi tiếp).
+ Thông báo rõ đến chi tiết cung đường của ngày hôm sau khi họp giao ban giữa các xế.
C. Chốt
do lần sau chưa chắc bác Ollo làm chốt, biết đâu lại là em nên lần nữa xin làm vác tù và hàng tổng vậy).
+ Quan sát hỗ trợ kịp thời cho các xế hoặc xe có vấn đề.
+ Chạy chậm nhất đoàn, cần thiết phải chờ cả các xế mải mê chụp ảnh. ( bác Ollo làm em mê vì vụ này đây )
+ Luôn thông báo tình hình cho lead để tiện việt hỗ trợ cho các thành viên trong đoàn.
D. Quy tắc đi đường ( áp dụng cho các xế):
+ Không vượt lead.
+ Thông báo ngay cho lead hoặc chốt khi cảm nhận xe có vấn đề hoặc bản thân có dấu hiệu mệt. Tránh tối đa tình trạng cố chạy khi mỏi mệt.
+ Tránh tình trạng bị tụt sau cả chốt.
+ Tránh tối đa tình trạng bỏ đoàn hay rời đoàn.
+ Giảm thiểu thiệt hại cho bản thân và trách nhiệm cho các thành viên khác về xe mình bằng cách tuân thủ nội quy trong từng cung.
+ Không cố gắng chạy khi xe có dấu hiệu không ổn định. Chỉ chấp nhận rủi ro khi biết có thể giảm thiểu tối đa rủi ro trong mức độ cho phép.
E. Chạy xe trong đêm ( pha ngược và điều nên tránh)
+ Về quy tắc đi đêm. Tránh vượt xe khi không thấy dấu hiệu an toàn.
+ Tránh vượt xe theo xe trước ( vụ này không cần nhắc)
+ Đảm bảo pha xe phải tốt, nếu trục trặc nên lập tức yêu cầu hỗ trợ pha từ xe khác.
+ Hạn chế tốc độ trong giới hạn tối đa 50km/h. ( vụ này em còn sợ )
Tạm thời phổ biến như vậy. Các đồng ý nên góp ý kiến và cần thiết nhờ zozophonglan tổng hợp tất cả ý kiến, điều gì nên giữ, điều gì không cần để tạo thành quy tắc nội bộ phổ biến cho thành viên qp.