What's new

[Tổng hợp] Những cung đường offroad

Là phần tử của offroad nên máu off trong người em lúc nào nó cũng hừng hực.

Tiện thể là Bựa Nát Team nhà em rất khoái offroad

Nên em thay mặt cả nhà xin các bác chỉ giáo những đoạn đường off để nhà em ngâm cứu thi thoảng lại nặn ra cái cung trong mục tìm bạn đồng hành.

Chạy dọc ngang khá nhiều đường off rồi nên hôm nay em lên khai hoang.

Em vào đề luôn: Chúng ta cùng nhau chia sẻ những cung nào có offroad, khoảng bao nhiêu km, off điên cuồng hay off nhẹ nhàng, miễn là các zai Tộc đi được thì tự tin là anh em ta đi được

Mời các bác trong diễn đàn cùng góp ý và tham khảo.

Em lập top này có gì sai mod chỉ giáo để em rút kinh nghiệm, nếu có top này rồi thì mod thông báo hộ em và close giùm. Em cảm ơn!
 
Tôi đi đường rừng từ Sốp Cộp - Púng Bánh - Điện Biên Đông - Sam Mứn đây.
Các cung đường ghi trên kia gọi bằng cụ nội luôn :D
02 ngày 02 thằng khỏe như trâu đi được đúng 100km, vì đường ko toàn dốc đá hộc thì cũng toàn bùn nhão nhoét như bạn bluemountain kia kìa :D

Thế mà bọn tớ đi được 145km trong 1 ngày đấy (từ 8h sáng ở Sông Mã đến Sam Mứn khoảng 11h30 đêm)

Về cái cung đường này thì nhiều chuyện vui bạn nhỉ. Hay ho nhất là 3h chiều dừng chân ở bản Mạt đổ xăng, mua gà ở bản tự thịt rồi nấu ăn và rửa xe dưới suối :)

Hình như đoàn tớ có bạn vẫn giữ sdt của chú gì ở bản Mạt chỗ bọn tớ đổ xăng với nấu ăn nhờ ấy.
 
À, có cái cung đường mềnh mới đi về, không biết có được gọi là offroad không? Mềnh đi há hết mồm luôn (nếu đi vào ngày mưa, mình đi vào mùa mưa thế mới hãi chứ) Sông Mã - Chềng En - Điện Biên Đông, có đâu chưa đến 100 km khi nhìn thấy cái biển hiệu Điện Biên Đông Kính chào quý khách, mất toi 10h đồng hồ, 2h chiều rời tt. Sông Mã, 2h đêm mới lóp ngóp gần đến Mường Luân, tối quá nên chưa qua suối lên dốc mà để dành cho ngày mai đi...
Con đường bùn nhão (đang làm lại đường), loại xe vận tải quân đội gầm cao ít cũng trên nửa mét, đi cái đường đấy, thế mà không bò lên nổi con dốc, phải bắn tời để lên...
Đi đường này ngày mưa có nhiều chuyện vui lắm... :D
 
Các bác đã đi bổ sung thêm nhiều ảnh minh họa cho mỗi đoạn offroad nhé để những kẻ chưa đi và những kẻ chẳng bao giờ dám đi phê luôn và cũng sợ luôn đặng có muốn đu theo các cung đường thế này cũng biết đường mà lượng sức mình, chọn cung cho phù hợp nhé.
 
À, có cái cung đường mềnh mới đi về, không biết có được gọi là offroad không? Mềnh đi há hết mồm luôn (nếu đi vào ngày mưa, mình đi vào mùa mưa thế mới hãi chứ) Sông Mã - Chềng En - Điện Biên Đông, có đâu chưa đến 100 km khi nhìn thấy cái biển hiệu Điện Biên Đông Kính chào quý khách, mất toi 10h đồng hồ, 2h chiều rời tt. Sông Mã, 2h đêm mới lóp ngóp gần đến Mường Luân, tối quá nên chưa qua suối lên dốc mà để dành cho ngày mai đi...
Con đường bùn nhão (đang làm lại đường), loại xe vận tải quân đội gầm cao ít cũng trên nửa mét, đi cái đường đấy, thế mà không bò lên nổi con dốc, phải bắn tời để lên...
Đi đường này ngày mưa có nhiều chuyện vui lắm... :D

Đường từ Sông Mã đi Mường Luân vẫn chưa làm xog à Sonvc
 
@bluemoutainno1: Con đường vẫn đang được thi công, nhưng cơ bản chỗ lầy lội, khó đi, bùn nhão vẫn nhiều nhất, chiếm phần lớn toàn chặng..
@KFC: Về đoạn đường mình đã nói Sông Mã - Chiềng En - Điện Biên Đông sẽ có đầy đủ ảnh minh họa trong hồi ức đoàn mình đang viết, đảm bảo là biết thì muốn đi, mà đi rồi thì sợ, mà không đi thì sau con đường hoàn thành rồi sẽ không còn khó nữa...khi đó có muốn trải qua, tìm hiểu cảm giác như vậy sẽ là không còn...
 
@bluemoutainno1: Con đường vẫn đang được thi công, nhưng cơ bản chỗ lầy lội, khó đi, bùn nhão vẫn nhiều nhất, chiếm phần lớn toàn chặng..
@KFC: Về đoạn đường mình đã nói Sông Mã - Chiềng En - Điện Biên Đông sẽ có đầy đủ ảnh minh họa trong hồi ức đoàn mình đang viết, đảm bảo là biết thì muốn đi, mà đi rồi thì sợ, mà không đi thì sau con đường hoàn thành rồi sẽ không còn khó nữa...khi đó có muốn trải qua, tìm hiểu cảm giác như vậy sẽ là không còn...


Hehe, mình thì nghĩ là ngồi nhà xem mấy cái cung khủng thế này thì sợ thôi, nhưng đến lúc lên đường rồi thì khó mấy cũng vượt qua được, cho dù có khó khăn mệt mỏi đến mấy cũng là 1 trải nghiệm thú vị và sẽ là những cung đường không thể nào quên.


Nếu bây giờ mình quay lại Du Già thì có lẽ sẽ rất nhớ cung đường của những năm trước, rất nhớ cảm giác xe chạy như ngựa phi trên đường đá hộc, nhớ rằng lúc 9h tối còn đang ở một chỗ mịt mù tối om và đói meo, và cảm thấy chưa bao giờ hạnh phúc đến thế khi nhìn thấy TP. Hà Giang.
 
Chạy Bắc Yên-Mường La đi (dọc một bên sông Đà thôi) , riêng việc tìm đường ở đoạn này đã là một cái thú, chứ chưa nói là những đoạn sau mưa cứ chạy 3-4m là bún lại bám chết vào lốp, hoặc đang tà tà đi, xe tự dưng chìm nghỉm xuống bùn, hoặc đoạn xuống bên thuyền, đất sạt lở, vỡ vụn dưới chân, sụt cả người và xe xuống vãi hồn. Cũng có một đoạn làm ta nhớ đến Du già thuở nào, dốc lên, đá đổ lốn nhốn như khu phế liệu, máy và cổ pô cứ đạp xuống chan chát, sót điếng người. Ngày mưa chắc không có lối..đấy là mỗi thằng một xe, tinh gọn lắm rồi...
 
@hoangvanhiep: Đã là đường offroad thì mấy khi bản đồ vẽ lên hình đường hả bạn? Vì nó có phải là đường được xác định "đi nhanh về chóng" được đâu chứ?
Xe gì thì cũng vẫn phải phụ thuộc vào yếu tố điều kiện tự nhiên thời tiết, ví như là mưa hay nắng, trên đường có điểm nào sạt lở nào không, khi đó đi mới xác định được bao nhiêu giờ là đủ...
Ví như nhìn bản đồ có chừng 30 km, cứ nghĩ là trong 1h là hết, nhưng với đường offroad, cộng với cái mưa nắng thất thường thì cũng mất đến 4h đi đường như thường...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,670
Bài viết
1,171,128
Members
192,341
Latest member
Hb88compro
Back
Top