Nhìn chung thì có 3 nhược điểm của xe tay ga mà cần lưu ý khi đi phượt.
1. Xe gầm khá thấp do đó chỉ đi được đường bằng phẳng, vào đường gồ ghề khó đi và xót xe lắm.
2. Xe tay ga nhìn chung có giá cao hơn, chi phí bảo trì cao hơn xe số cũng như sửa khó hơn do đi phượt chủ yếu là miền núi, đi phượt hư xe ở đấy thì thợ không quen sửa. ( em từng mang con Lead đi dạo 1 chuyến, em và 1 gã thợ sửa xe ở bản mất hơn 20p để tìm cái ốc xả dầu
)
3. Xe tải thường kém, leo dốc kém và xót cái xe. Dốc ở đây là chỉ những dốc đứng ở miền núi mà xe về số 1 rú ầm ầm mới lên
Xe tay ga ăn xăng có hơn xe số nhưng không đáng kể để lưu tâm về tiền xăng giữa tay ga và xe số. Xe ga chạy đường bằng như đường HCM chạy sướng
( nếu nhắc xe phượt thì hầu hết đều nghĩ đến wawe, sirius, Viva hay CUP
, rẻ, bền, dễ sửa. Phượt cũng nhiều kiểu phượt, đi miền núi tay ga cũng chơi được nếu đường đẹp và không quá dốc, còn gồ ghề thì xót cái xe)