What's new

[Hỏi đáp] Phượt Bằng Xe Máy Tay Ga?

Nỗi lo về sự ăn xăng của xe tay ga khi đi đường trường là nỗi lo... vớ vẩn. Vâng, vớ vẩn thật đấy, vì khi chạy đường trường mức tiêu thụ xăng xe tay ga chỉ ngang xe số, hoặc nhỉnh hơn tí teo. VD chiếc Mj 125 của tôi chạy từ của nhà tôi đến của ks ở Cửa Lò hết đúng 314km mà tôi không hề dừng lại đổ xăng. Bình xăng xe này là 8l, tôi đổ tràn miệng từ đêm hôm trước và 4h sáng hôm sau cứ thế chạy. Mà nó là chiếc xe ăn xăng vào loại khủng chứ không phải như mấy chiếc Fi đâu nhé

Thủng lốp? Chuyện nhỏ vì lốp không săm dễ vá hơn lốp thường nhiều, và quan trọng là an toàn hơn. Khi dính đinh nó xuống hơi từ từ chứ không có phè ra luôn như xe có săm. Trong đa số trường hợp, người đi xe tay ga chỉ phát hiện ra mình dính đinh khi đã hết sạch hơi và nhìn thấy rõ thủ phạm đang cắm ngập đầu dưới lốp.

Thực thà mà nói thì nếu cung đường các bạn đi không có trèo đèo lội suối gì cả, đường đẹp và bằng phẳng thì đừng lo lắng đến chuyện xe gì cho mất công
 
Mình đi các loại đường trường với các bạn thì thấy xe ga của mình ( Lexam ruột xe ga, dáng xe số) Mình vẫn có thể dẫn đoàn được, tăng, giảm tốc tùy ý. Còn leo núi thì xe mình vẫn leo ầm ầm, nhưng không leo nhiều. 1 năm chỉ một vài đợt phượt leo núi thôi. Mà leo núi, đèo mà đường quốc lộ không lên hẳn vùng núi phía Bắc, vẫn chỉ ở trung du thì xe ga đi thoải mái.
 
Theo mình xe tay ga thi phụ thuộc nhiều vào địa hình và hay bi hư lặt vặt thi hơi mệt, xe số vẫn cơ động hơn.

Đề nghị gõ tiếng Việt với đầy đủ dấu bạn nhé
 
Last edited by a moderator:
Nếu chỉ đi đường quốc lộ thì quá được , xe FORCE mua từ 2003 cũng đã nhiều lần đi Cái Bầu , Mù cang chải , Mộc châu , Sa pa , Hà tĩnh .... , chỉ lưu ý lúc xuống đèo phải cẩn trọng hơn . Mình thấy rằng xe nào đi lên Tam đảo hoặc thiền viện Tam đảo được thì chấp tất cả các dốc ở đường quốc lộ . Tháng 7 năm ngoái xe mình đi vào đến La pán tẩn nhá !
 
Mình nghĩ phượt đơn thuần xe ga có thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu, chỉ chú ý khi đổ đèo là đừng ngớt ga quá sớm ( kiểu cắt côn đổ đèo ở xe số đó) xe ko ghì lại thì phải sử dụng phanh nhiều ko an toàn vì xe ga thường nặng hơn khi gặp tình huống cần sử lý nhanh, ko đc linh hoạt như xe số
 
Nhìn chung thì có 3 nhược điểm của xe tay ga mà cần lưu ý khi đi phượt.
1. Xe gầm khá thấp do đó chỉ đi được đường bằng phẳng, vào đường gồ ghề khó đi và xót xe lắm.
2. Xe tay ga nhìn chung có giá cao hơn, chi phí bảo trì cao hơn xe số cũng như sửa khó hơn do đi phượt chủ yếu là miền núi, đi phượt hư xe ở đấy thì thợ không quen sửa. ( em từng mang con Lead đi dạo 1 chuyến, em và 1 gã thợ sửa xe ở bản mất hơn 20p để tìm cái ốc xả dầu :) )
3. Xe tải thường kém, leo dốc kém và xót cái xe. Dốc ở đây là chỉ những dốc đứng ở miền núi mà xe về số 1 rú ầm ầm mới lên :D
Xe tay ga ăn xăng có hơn xe số nhưng không đáng kể để lưu tâm về tiền xăng giữa tay ga và xe số. Xe ga chạy đường bằng như đường HCM chạy sướng :)
( nếu nhắc xe phượt thì hầu hết đều nghĩ đến wawe, sirius, Viva hay CUP :), rẻ, bền, dễ sửa. Phượt cũng nhiều kiểu phượt, đi miền núi tay ga cũng chơi được nếu đường đẹp và không quá dốc, còn gồ ghề thì xót cái xe)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,312
Bài viết
1,175,033
Members
192,037
Latest member
gauwoolly
Back
Top