What's new
Trong thời gian chuẩn bị đi làm bên công ty mới, Leo quyết định làm một chuyến phượt Indochina vì nghĩ hiếm có cơ hội và nếu như cứ quanh quẩn ở HCM 3 tuần nữa thì cũng chán.
Việc làm đầu tiên là lôi kéo một ông bạn cũng "ham vui" đi cùng. Giờ công việc của mình là tìm hiều đường đi nước bước tiếp theo như thế nào. Ăn uống, ngủ nghỉ, đi lại ra sao?

Tối ngày 05-tháng 08, chạy lòng vòng khu Bùi Viện - Phạm Ngũ Lão kiếm sách của Lonely Planet. May quá, Leo thấy một cuốn Vietnam - Laos - Northern Thailand and Cambodia, V.3 mới thay đổi tháng 2 vừa rồi, nên quyết định mua ngay với giá 250k.;).
Về nhà, nghiền ngẫm mất hai hôm, tìm kiếm thêm trên mạng xem sẽ khởi hành như thế nào, ngày nào sẽ bắt đầu, đặt khách sạn trước ra sao? Vì Leo nghĩ nếu di chuyển bằng đường bộ nhiều thì sẽ không có điều kiện vào mạng để mà nghiên cứu xem khách sạn nào có thể ở được với giá cả hợp lý. Vì budget mình tính toán tạm thời cho hai người khoảng 2000USD bao gồm: đi lại (tuk-tuk, ô tô giường nằm hay ghế mềm, thuyền phà, và thậm chí máy bay nếu cần), ăn uống (ưu tiên thức ăn địa phương), và ở (khách sạn từ 2** và 3***).

Và cuối cùng, Leo quyết định chiều tối ngày 09-tháng 08 sẽ khởi hành. Kiểm tra lại lần cuối tư trang (một ba lô và một túi sách đồ cho 2 người khoảng 15 kgs, mang những thứ mặc đủ 1 tuần không cần giặt là), máy ảnh ( Leo mang con Canon G11 của mình đi), bóp ví, hộ chiếu và không quên mang những loại thuốc cơ bản trị cảm cúm, tiêu chảy, đầy bụng và thuốc chống muỗi.....! Khá chu đáo phải không?.

Thôi không đợi được rồi, đi thôi......

attachment.php


1. Chặng 1: Hồ Chí Minh - Pakse (Lào)

Trước khi khởi hành, Leo đã kiểm tra rất kỹ, nếu đi đường bộ từ VN sang Lào có rất nhiều cửa khẩu có thể đi qua được, nhưng hầu như nằm hết ở Miền Trung, mà gần nhất là Cửa khẩu Bờ Y - Kon Tum thôi. Sau này sang Pakse mới biết là có chuyến chạy thẳng từ Miền Tây qua Cambodia rồi sang Pakse thời gian chắc cũng vậy. Ra bến xe Miền Đông, Leo mua vé ngay của Mai Linh. Khởi hành lúc 18h chiều. Vì lúc trước, Leo có gọi điện cho Mai Linh Pleiku và biết họ có chuyến chạy thằng Pleiku - Attapeu - Pakse khở hành lúc 7h15 sáng. Leo hỏi mấy anh tài xế là xe thường chạy mất bao nhiêu tiếng thì đến. Anh trả lời là khoảng 13 đến 14 tiếng. Vậy là có nguy cơ sẽ trễ chuyến nối đi ngày Pakse. Leo cũng tính. Ok, nếu đến đấy muộn hơn xe đi Pakse, sẽ ở lại Pleiku một ngày một đêm. Đã check giá tại khách sạn Đức Long - 300k/đêm, hoặc Ialy (trước đây đã từng ở 280k/đêm phòng President + ăn sáng cho 2 người). Đúng 18h15 phút, xe khởi hành khỏi Bến xe Miền Đông với giá vé 260k/người - giường nắm ( Giường nằm kiểu này không thoải mái lắm).

Xin chia sẻ thêm. Nếu đi từ Bến xe Miền Đông lên Pleiku ở bến xe có khá nhiều nhà xe chạy tuyến này, giá ngang nhau như Hồng Hà, Mai Linh....đến bến xe Đức Long - Pleiku.

Xe chạy một lúc đã đến ngã tư Bình Phước để nạp thêm nhiêu liệu và chạy một mạch qua thị xã Thủ Dầu Một, rẽ qua quốc lộ 14C, chạy qua thành phố Đồng Xoài của Bình Phước và dừng chân nghỉ tại Bù Đăng để giải toả nỗi buồn mấy tiếng trên xe.
Lại nói thêm về chuyến đi trên QL14C, đường xấu vô cùng, ngồi trên xe mà pumping không thể nào ngủ được, chỉ nghĩ dại các ông chạy nhanh thế mà toàn ổ voi thôi, có chuyện gì là xong luôn, nên nằm cứ chập chờn không ngủ được. Mãi đến khi xe chạy đến huyện Chư Sê mới dám nhắm mặt một chút, nhưng lúc này cũng chỉ còn khoảng hơn một tiến nữa là tới Pleiku.

6h25 phút sáng ngày 10-tháng 08. "......Just stand there and watch me burn...", điện thoại Leo đổ chuông.
" A lô ai đấy. Mai Linh Pleiku đây anh, hiện giờ xe mình chạy đến đâu rồi anh?
Àh chào chị. Hiện giờ xe đang chạy đến Chư Sê rồi, chắc một lúc nữa là đến rồi. Xe sắp chạy rồi hả chị....?
Chưa anh. Khoảng 7h15 xe chạy.
Vâng. Cảm ơn chi..... Hy vọng xe sẽ chạy đến đúng giờ."

Xe chạy một lúc thì đến đường Hùng Vương và xe đã đến bến xe Đức Long đúng 7h sáng. Tôi lật đật chạy ra văn phòng Mai Linh Express để lấy vé, bạn Leo thì vác hành lý xuống. 380k/người Pleiku - Pakse (bao gồm cả một bữa ăn giữa đường tại Ngọc Hồi - Kon Tum. Lúc lên xe mới chị Attapeu nói mới biết) . Chị bán vé thông báo chúng tôi chỉ còn 15 phút nữa xe sẽ khởi hành. Lúc này Leo cũng cuống lên, phải đi vệ sinh, đánh răng giửa mặt cho tỉnh rồi tiếp tục sau một đêm đúng là "hành xác" trên QL 14C -khi về VN rồi lên mạng đọc báo thấy có anh còn comment mời bộ trưởng GTVT thị sát con đường đau khổ này.

Leo xin kể qua một chút về chị Attapeu - Leo gọi vậy cho thân thiện vì chuyến đi nào cũng sẽ có nhứng người đồng hành mà mình rất nhớ. 7h10 Leo lên xe, ghế số 1 và 2 ngay sau lưng tài xế. Chắc chị là người quen của xe vì đi nhiều lên không biết có mua vé trong bên không đã thấy chị ngồi chỗm trệ trên ghế của chúng tôi. Chúng tôi cũng không nói gì chỉ yêu cầu phụ xe kiểm tra lại xem có nhầm lẫn gì không? và chị như biết điều và chuyển sang hàng ghế đối diện và trả lại ghế cho chúng tôi. Chị ăn mặc sạch sẽ, nhìn cũng sang trọng, vàng đeo đầy người. Bạn tôi bảo nhìn chị quen quen và hỏi có anh chị em nào buôn bán BĐS ở Gò Vấp không? Chị kể đấy là chị gái chị và chị chán VN nên chuyển sang Attapeu Lào lập nghiệp mở quán cafe bên đấy. Chúng tôi có than thở là hơi đói. Định xin bác tài xế dọc đường thấy cửa hàng bánh mì nào dừng lại mua mấy ổ để ăn tạm. Chị bảo cố nhịn để lát nữa đến Ngọc Hồi ăn rồi. Và tôi cũng mới biết là giá 380k kia đã bao gồm cả xuất ăn này. Thế là chúng tôi thấp thỏm nghĩ là sắp đến Ngọc Hồi rồi. Trong khi xe chạy mãi mấy tiếng sau mới đến qua thành phố Kon Tum rẽ trái đi Ngọc Hồi. Chạy qua cả thị trấn Plei Cần

attachment.php


Đây không phải là lần đầu tiên Leo đi Tây Nguyên, nhưng cũng có những cảm giác rất mới lạ nhìn ngắm những con đường hai làn xe, rừng cao su, rồi đồi sắn chạy xa tít. Một cảm giác thật dễ chịu khi nhìn ngăm khung cảnh nơi đây.

Gần 11h, xe đến Nhà Hàng Ngọc Hồi 2. Lúc này điện thoại của Leo đã gần hết pin và cần sạc một lúc và loay hoay soạn tin chuyển vùng quôc tế (CVQT), thây cho vùng 1 cũng không đắt lắm. Leo đang dùng gói BB của Mobifone, nên kinh nghiêm từ trước lần này tắt sạch gói data đi, chỉ để chế độ 2G thôi, để nghe (11000VND/phút), gọi về VN (29000VND/phút, nhận tin nhắn (miễn phí), gửi tin nhắn (6000VND/tin), .......Lần trước Roaming quên mất không tắt data, nên qua bên đấy vẫn nhận mail ầm ầm, thế là cuối tháng ngậm ngùi trả 3,7 triệu....

Chuyến xe lần này có khoảng gần 30 người. 2 người nước ngoài, 2 chúng tôi, một đoàn 4 người ngoài Hà Nội vào công tác tại Pleiku tranh thủ đi Pakse chơi và những người còn lại là làm ăn bên đấy, và công nhân của Hoàng Anh Gia Lai cũng có. Ăn uống nghỉ ngơi, vệ sinh khoảng 45 phút chúng tôi tiếp tục hành trình đến cửa khẩu Bờ Y - huyện Ngọc Hồi - Kon Tum.
attachment.php


Hơn 12h, chúng tôi đã đến cửa khẩu Bờ Y, chị Attapeu thúc chúng tôi đi nhanh để làm thủ tục hải quan. Tôi cũng có chút kinh nghiệm làm hải quan - Clause 22 được tôi áp dụng. Nhưng ở đây có vẻ khó quá. Vì cũng không đông lắm, chỉ cần đợi một chút là xong. Và con dấu thông quan cửa khẩu Bờ Y đã chóp lên hộ chiếu của tôi và tôi cũng không quên chụp lại vài bức ảnh ở khu vực này để làm kỷ niệm. Sau khi đang đứng đợi, anh tài xế của Mai Linh bảo sắp đến cột mốc biên giới. Tôi hỏi có xa không, anh bảo gần. Thế là tôi đi bộ xuống và bảo anh lát đi qua đón thôi, tôi không phải lội ngược lên nữa. Đi khoảng hơn 200m, tôi đã thấy được con đường chỉ vào "Ngã ba Đông Dương - 900m nữa" tôi đắn đo và thời gian không cho phép lên không thể lê bộ vào đó được. Và chỉ đi tới được cột mốc biên giới Lào - Việt thôi.

Khung cảnh khá đơn sơ, một con đường khá rộng nhưng vắng vẻ xe cộ, thi thoảng có một chiếc ô tô từ Lào chạy về Việt Nam. Nó làm tôi nhớ lại con đường biên giới tập nập của cửa khẩu Hà Khẩu - Lào Cai và Đông Hưng - Móng Cái tấp nập xe đậu làm hàng, xuất hàng sang Trung Quốc.
Ok. Làm vài pô nữa đi để mai sau còn khoe là đến đây rồi. Máy ảnh chụp lia lịa và xe đã đến chúng tôi leo lên xe và chay một lát tới cửa khẩu Phoukeu Lào. Chị Attapeu bảo phải mất thêm 15000LAK cho một người (overtime) và đến Leo, ngoài 30000LAK cho 2 người, mấy anh còn xin thêm mấy chục VNĐ nữa.
attachment.php


Khoảng 30 phút thì thông quan xong cho xe chúng tôi, và chúng tôi lại lên đường bỏ lại cảnh đìu hiu của Bờ Y và Phoukeu. Mới sang đến biên giới thôi mà đã thấy rất nhiều xe Hiflux rồi đấy. Nhưng không ấn tượng gì với tôi bằng những cánh rừng bao la khi xe chạy xuyên qua đèo. Xe xuống đèo một lúc thì đã thấy những cánh rừng cao su bạt ngàn của Hoàng Anh Gia Lai và một số khách đã xuống tại đây. Chúng tôi nghỉ ít phút để đi vệ sinh và nạp thêm gì thì nạp. Chúng tôi lúc đi có mang theo mấy cái bánh Trung thu của Như Lan, giờ thì có cơ hội để ăn vặt trên đường rồi. Leo cắt bánh mời chị Attapeu ăn cùng. Chúng tôi cũng nói chuyện xã giao cho đỡ buồn. Thêm một hai tiếng nữa là chị đã xuống Attapeu thủ phủ của tỉnh Attapeu rồi và cho chúng tôi số điện thoại có gì liên lạc. Chúng tôi đón nhận và tìm một cửa hàng đổi tiền Lào. 1USD = 8000LAK.
attachment.php


attachment.php
 
Last edited:
Re: Phượt đông dương - 15 ngày khởi hành hồ chí minh

Chỗ nào cũng có chương trình sales
attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

Đi mệt quá rồi, mỏi cả chân, Leo và bạn bắt BTS đi đến Terminal 21. hết 25baht/ người
attachment.php

attachment.php

Đã đến Terminal 21, ở đây mỗi tầng là một kiểu decor riêng cho từng nước như Paris, Rome, London, New York và Tokyo rất đặc trưng
attachment.php

Trời trang ở đây khá là đắt, ở đây cũng có khá nhiều quán ăn, quán cafe, ngân hàng và wifi miễn phí nếu đăng ký tại lễ tân....
 
Re: Phượt đông dương - 15 ngày khởi hành hồ chí minh

Leo thấy bức này đẹp nên ghi lại
attachment.php


Đang ở trong Terminal 21 thì Tor gọi điện cho tôi hỏi đang ở đâu vì Tor đang trên MRT đi tới. Tôi bảo đợi ở ngoài và ra đấy làm một điếu thuốc cho đỡ nhạt mồm. Leo cũng mua được vài thứ linh tinh, hoá mỹ phẩm nữa. Tor gặp tôi chào hỏi rất vui vẻ, nhìn chị không ai bảo chị ấy đã 40 tuổi rồi. Ôi bất lịch sự, ai lại hỏi tuổi phụ nữ bao giờ?!!!Chúng tôi bắt taxi đên thăm Wan-ni-pa.
Trên xe tôi có phàn nàn là đi xe taxi ở đây đắt. Tor bảo rẻ lắm, nhưng mày nhớ là bảo bật meter lên thôi.....Nhưng mấy ông tôi đi đều mặc cả kinh, đòi đắt lắm.

Lại nói về Wan-ni-pa, khi chúng tôi học ở bên Trung Quốc, hai cô này transit ở Hong Kong đi Băng Cốc còn tôi thì Hong Kong - HCM. Khi ở thẩm quyến ở cùng khu KTX (KTX thôi nhưng toàn là khách sạn xịn của cty), chúng tôi đi ăn đủ thứ, mua đủ thư, mà một quy tắc là mua không trùng nhau, để chúng tôi có thể lần lượt ăn thử từng món. Cứ 4 người đi ăn, chúng tôi có 12 món ăn và đồ uống khác nhau. Sau khi về nước khoảng hơn 1 năm sau, Wannipa nghỉ công ty, nên chúng tôi cũng ít trao đổi qua email. Nhưng vẫn hỏi thăm qua Tor. Nhưng lần này cô ấy đã có chồng và con gái hơn một tuổi. Hôm nay chúng tôi sẽ gặp nhay trong khu Convention Hall gần công viên, con của Wan-ni-pa đang thi bé khoẻ bé đẹp. Nhìn đáng yêu quá. Chụp 3 bác cháu nhà nó một kiểu.
attachment.php

attachment.php

Bé đang thi rất nhiệt tình nè
attachment.php

attachment.php

Chơi ở đây chừng một lúc, rồi gặp chồng bạn ấy, mẹ đẻ, mẹ chồng, chị dâu, Tor giới thiệu và làm phiên dịch cho chúng tôi. Tôi cảm ơn các bạn và chào Wan-ni-pa trong tiếc nuối mong hẹn bạn một ngày gần đây. Chúng tôi ra khỏi trung tâm hội nghị bỏ lại tiếng nhạc ồn ào. Chúng tôi muốn đi đến chợ cũ Chatuchak.
Chúng tôi ra bắt tàu điện ngầm và đến trạm Kamphaengphet thì xuống. Trong chợ có đủ thứ, hàng thật hàng dả không biết thế nào. Nhưng Leo mua một đôi giày Tiger nhưng đi cũng khá bền......!!!
 
Re: Phượt đông dương - 15 ngày khởi hành hồ chí minh

Một góc chợ. Sao "chuối" nó to thế nhỉ....
attachment.php

Đi loanh quanh trong đây, Leo cũng mua thêm được cặp nhẫn bạc trơn cũng đẹp. Tor có vẻ rất là thích thú mua mấy cái hàng này.
Chiều cũng đã đến, Tor lại hẹn Na đến đưa chúng tôi đi ăn vì trưa mai chúng tôi đi rồi. Leo, bạn và Tor lại bắt MRT ra chỗ đợi và đợi bạn đến gần 1 tiếng Na mới đến, vì tắc đường.
attachment.php

Lần này chúng tôi đi ăn ở một quán khá xa nhưng rất là sang trọng.
attachment.php

Món gì cũng ngon, Leo thích món sò huyết hấp, ôi cái vị nước chấm, chảy cả nước miếng. Ngon quá, tụi này quất mấy đĩa liền.
Chúng tôi ăn xong cũng gần 10h, con gái Na đã buồn ngủ, mọi người lại lấy xe ra để đưa chúng tôi về khách sạn. Tôi thầm cảm ơn hai bạn đấy đối đãi mình tốt quá và hẹn sau khi có điều kiện thì sang Việt Nam, Leo sẽ tiếp đón...... Chúng tôi về lại khách sạn và nghỉ ngơi để chặng tiếp theo. Chặng cuối Băng Cốc - Siem Reap - Hồ Chí Minh
 
Re: Phượt đông dương - 15 ngày khởi hành hồ chí minh

6. Chặng 6: Băng Cốc - Siem Reap - Hồ Chí Minh: 1078km

Băng Cốc là trung tâm kinh tế , chính trị, văn hoá của Thái Lan. Băng Cốc còn là trung tâm trung chuyển của Châu Á đi các tuyến Châu Âu, Châu Phi. Từ Băng Cốc, có thể đi xuống phía nam và biển đảo của Thái bằng máy bay, ô tô và đường sắt. Đi lại rất thuận tiện. Từ Băng Cốc qua Việt Nam, cũng có nhiều hãng hàng không lấy Băng Cốc làm trung chuyển. Việt Nam Airlines có tuyến bay thẳng HAN - BKK, hay SGN - BKK. Ngoài ra có Air France, Turkish Airways, AirAsia, Thai Airways, Qatar Airways. Nên chọn Qatar và AirAsia vì giá khá là ổn và dịch vụ cực kỷ tốt. Cũng có nhiều chuyến bay từ BKK sang Siem Ream và Phnom Penh của Combodia.

Nếu đi đường bộ, thì sẽ qua cửa khẩu Poipet của Combodia và Aranya Prathet của Thái Lan. Lần này Leo chọn tàu hoả để đi. Xuất phát từ ga Hua Lamphong đến ga Aranya Prathet. Vé VIP: 222baht/ pax, hạng 2: 111 baht và hạng 3 có 48 baht. Leo chọn hạng 2. Thời gian đi khoảng 4 tiếng rữa. 13h khởi hành. 17h30 đến.
attachment.php

Nhà ga lúc nào cũng đông khách. Băng Cốc đông đúc thật.
attachment.php

Rất nhiều khách đi tàu, không chỉ người Thái, người nước ngoài.
attachment.php


attachment.php


Nếu đi đường bộ sang Campuchia sẽ có hai cửa khẩu đó là Poipet và Hat Lek. Nếu đi bằng ô tô có thể bắt xe ở bến xe Khao San đi Siem Reap. Giá vé khoảng 200baht đến biên giới và đến biên giới thuê tuk-tuk đi sang Poipet khoảng 6km, 80 baht nữa.

Nếu khởi hành ở đi Hat Lek: Bắt xe Băng Cốc - Trat (250 baht), Trat - Hat Lek: 130 baht. Phượt thủ quốc tế có thể xin Visa upon Arrival từ 25 đến 45 USD tuỳ theo quốc tịch.

Leo bắt tuk-tuk ra ga và nhanh chóng làm thủ tục lên tàu đi. Tàu chạy khá thoải mái, không giống như lần hành xác gần đây nhất của Leo đi Nha Trang, mua nhầm vé tàu chợ, chạy cả hơn chục tiếng và ra đến Nha Trang thì bão luôn 2 ngày. Không làm ăn gì được hết.
attachment.php

Tàu chạy khá là theo lịch trình, tuy nhiên cũng phải gần 5 tiếng mới đến nơi. Cũng có khá nhiều xe trả khách gần khu vực ga Aranya Prathet
attachment.php

attachment.php
 
Re: Phượt đông dương - 15 ngày khởi hành hồ chí minh

Khi tàu đến Leo và bạn nhanh chóng lấy hành lý và đi ra chỗ hải quan cách đó cũng kha khá. Làm thủ tục xuất cảnh và thuê tuk-tuk đi Poipet. Nhiều đồ quá, khuân hơi mệt. Lúc này hành lý không còn là 15kgs như lúc ban đầu nữa rồi. Nhưng khí thế của Leo vẫn nguyên vẹn như lúc đầu đi Pleiku để qua Lào.
attachment.php

Và Leo cũng nhanh chóng làm thủ tục hải quan nhập cảnh vào Campuchia.
attachment.php

Ôi như chạy giặc để qua lấy vé ô tô nữa không thì muộn chết. Lúc này cũng khá muộn rồi mà còn hơn trăm km mới đến Siem Reap. Chắc check in cũng muộn đấy. Phải mua vé ngay ở Paramount Angkor Express với giá 110000VND / người và mất khoảng 3 tiếng nữa mới đến. Xe khởi hành và chúng tôi mua thêm ít đồ ăn và nước uống mang theo lên xe. Chạy trên con đường về Siem Reap cũng không quá êm, cũng có những đoạn đường hỏng đi rất mệt và cuối cùng thì hơn 3 tiếng, xe đã trả khách ở bến xe Siem Reap, Leo và bạn lại bắt tuk-tuk (Kiểu Campuchia nhé) để đi về khách sạn để nghỉ ngơi. Không mệt quá rồi. Chuẩn bị còn mấy ngày cuối cùng của chuyến phượt này.
 
Re: Phượt đông dương - 15 ngày khởi hành hồ chí minh

Về đến đây thì cuốn Lonely Planet không có tác dụng nhiều với Leo rồi. Leo cho nó nằm yên trong balo. Hôm qua ở khách sạn bên Băng Cốc, Leo đã lên Agoda và cân đối loại toàn bộ chi phí và tiền còn lại và thấy còn cũng đủ cho 4 ngày tới. Khách sạn Leo chọn book Princess D'Angkor, đẹp tuyệt vời. Không quá mỹ mãn nhưng kiến trúc, khung cảnh đều ok hết. Giá lại hợp lý, nên book ở liền vì nó cũng gần chợ đêm nữa. Leo lên kế hoạch ở đây mấy ngày chỉ đi khu đền đài Angkor, Khu Chợ Đêm và Tonle Sap Lake - Biển Hồ là về thôi.

Ngày 1, Leo liên lạc với anh tuk-tuk lúc đêm chở Leo về khách sạn và muốn anh đấy chở mình đi nguyên ngày hôm nay. Giá cả lúc này không thành vấn đề với Leo rồi. Cùng lằm là 50USD / ngày là cùng. Đi lòng vòng đến các đền đài, bán kính cũng đến hơn 50km, tính ra taxi thì đâu có đắt lắm.

Sáng dậy, Leo xuống tầng 2 ăn sáng, đồ ăn càng về gần Việt Nam càng dễ ăn rồi. Ăn no, gói gém đồ đạc, máy ảnh và chuẩn bị lên đường khám phá Angkor Wat, Angkor Thom, Bayon, ta Keo, Ta Prom, Ta Nea......
Vé thăm quan khá là đắt 20USD/ người chỉ trong một ngày. Leo tính không biết bao nhiêu khách du lịch đến đây và hy vọng tiền này sẽ để làm quỹ bảo tồn của họ.

attachment.php

Đây là toàn cảnh Angkor Wat nhìn từ ngoài vào.

Sau khi mua vé khách du lịch, anh tuk-tuk lại đưa chúng tôi vòng qua một cái hồ lớn để đi vào cửa chính của Angkor Wat.
attachment.php

attachment.php

Đường xá, Siem Reap cũng không quá sạch sẽ nhưng mà ít phương tiện nên cũng đỡ bụi
attachment.php

Khách sạn Le Meridian Angkor
attachment.php

Lúc nay mặt trời đã lên cao rồi, khách du lịch đông vô cùng. Người trong nước cũng nhiều. Họ đi từng đoàn, từng đoàn. Leo cũng gặp khá là nhiều đoàn Việt Nam thăm quan.
attachment.php

attachment.php
 
Re: Phượt đông dương - 15 ngày khởi hành hồ chí minh

Đường vào Angkor Wat ở giữa là một đường lát đá chạy dài khoảng 80m, hai bên là hai hai hồ rộng, cũng khá cạn nước. Giống hệt cấu trúc vào Thành Cổ Huế. Cấu trúc rất đặc trưng của đạo Balamon, thần Vishnu
attachment.php

attachment.php

Lúc vào đây Leo cảm thấy mọi thứ nó hoành tráng thế, cổ nhân thật là vĩ đại. Lúc này, Leo cũng nhớ về Henri Mouhot nhiều hơn những gì ông làm. Leo nhớ về Zhou Daguan với những dòng lịch sử của ông về vùng đất này rất ấn tượng, đặc biệt là mô hình thuỷ lợi đặc trưng của Vương Quốc Angkor này. Và đến ngày nay, người ta vẫn vận dụng hệ thống thuỷ lợi này vào nông nghiệp ở Combodia.
attachment.php

Toàn là đá không mà người ta đục, đẽo, mài, gọt lên những công trình kiến trúc vĩ đại này
attachment.php

Nhiều đền đài còn đang trong tình trạng phục chế.
attachment.php

attachment.php

attachment.php
 
Re: Phượt đông dương - 15 ngày khởi hành hồ chí minh

Trong đoàn đi lúc ngồi nghỉ, Leo cũng có nói chuyện với một bạn sinh viên bên Mỹ. Và được biết các bạn học ngành lịch sử và với các bạn, trải nghiệm ở Angkor Wat nói riêng và ở Đông Dương nói chung là một trải nghiệm không bao giờ quên và đóng góp nhiều trong bản thu hoạch thực tập tới. Quả không sai, Leo đã đi rất nhiều nới, nhưng đến với Angkor Wat thì trong lòng vô cùng thích thú và hâm mộ, đúng như những gì mình tìm tòi, hiểu biết thêm về cuộc sống con người Combodia.
attachment.php

attachment.php

Bức tường dài này với những hình trạm khắc vô cùng tinh vi, mọi người chăm xem từng chi tiết trên đấy. Trong cuốn sách mà Leo mua riêng cho Angkor Wat, viết bởi một nữ tác giả người Anh, bà là người nghiên cứu về lịch sử đã giảng dạy ở nhiều nơi mà nơi lâu nhất là Ấn Độ nơi mà bà bắt đầu nghiên cứu về văn hoá Angkor. Trong cuốn này, bà đã giành khá nhiều thời gian chụp chi tiết và phân tích các mẫu kiến trúc cũng như tìm ra những điểm đặc trưng nhất của kiến trúc Angkor.
attachment.php

attachment.php

Mặc dù bao thời gian trôi qua, những tác phẩm vẫn còn đó...
attachment.php

attachment.php

attachment.php
 
Re: Phượt đông dương - 15 ngày khởi hành hồ chí minh

Đi đâu trong khuôn viên của Angkor, Leo cũng thây các phượt thủ quốc tế tay năm năm cái máy ảnh chụp ở mọi lúc, mọi nơi, chụp ở các góc độ. Mặt trời lên khá cao, ánh sáng cũng đủ để tạo ra những bức ảnh đẹp.
attachment.php


attachment.php

Trong đền cũng có người xin thẻ (xin sâm)....
attachment.php

Vô số các bức tượng được tìm thấy khi khai quật và người ta cố phục hồi nguyên trạng
attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Re: Phượt đông dương - 15 ngày khởi hành hồ chí minh

attachment.php


Với một thành phố khá là nhỏ, nhưng với Siem Reap, mỗi năm đón trung bình 2 triệu lượt khách thăm quan (đem về nguyên tiền vé không khoảng 4o triệu USD).
Từ Siem Reap, du khách cũng có thể đi Beng Mealea và Bantaey Srey và Phnom Kulen
attachment.php


Wat này đang được phục chế (toàn gỗ lim xịn thôi)
attachment.php


attachment.php


Wat này cao nhất nhưng bị cấm không được leo lên vì sự an toàn.
attachment.php


Một khu thờ cúng
attachment.php


Cấu trúc song cửa rất ấn tượng
attachment.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,688
Bài viết
1,135,321
Members
192,415
Latest member
nitricboost12
Back
Top