What's new

[Cung TM] phượt Mai Châu, Mộc Châu từ mồng 5-7 Tết Âm lịch

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
phượt Mai Châu, Mộc Châu từ mồng 5-7 Tết Âm lich

em là Phượt gà. Lần đầu tiên lập topic này mong các bác nhẹ tay với ạ. Có ném đá cũng chọn hòn nhỏ thôi là em mừng lắm rồi.
Mồng 5 Tết : HN - Hòa Bình - Mai Châu( 142km)
-:7h30: Gặp nhau ở hồ Hoàn Kiếm, nộp xiền, những ai chưa quen thì làm quen.
- 8h: bắt đầu xuất phát ( ai đi xe ô tô thì sẽ bắt xe từ Mỹ Đình đến Hòa Bình) theo Đại Lộ Thăng Long, Quốc lộ 6 thẳng tiến Hòa Bình ( 80km)
- 10h30: Đến tham quan Nhà máy thủy điện Hòa Bình, tượng đài Bác.
-12h: Ăn trưa tại hòa Bình.
-13h :khởi hành đi lên bản Lác- Mai Châu (60km). Trên đường đi qua dốc Cun -> đèo Thung Muối, thung lũng Vàng tha hồ cho a e ngắm và chụp ảnh.
- Tối: +Ăn món ăn đặc sản: Lợn Mường, cơm Lam, cá suối hấp lá dong, uống rượu cần Mai Hạ
+Tham gia đốt lửa trại, nhảy sạp, hát hò.
+ Ngủ ở nhà sàn tại bản Lác.
Mồng 6 Tết: Mai Châu - Mộc Châu( 80km). theo QL6.
- 5h30: Ngắm bình minh, đi chợ sớm của Bản, ăn sáng.
-8h: Xuất phát lên Mộc Châu. Dọc đường đi có rất nhiều hoa ban, hoa đào nở tha hồ cho anh em ngắm và chụp ảnh.
- 12h: ăn trưa sau đó vào Nông trường chè ngắm những đồi chè bát ngát, vườn chè trái tim. heeeee. Cực lãng mạn.
- 14h : đến Hang Dơi.
- 15h: đi thác Dải Yếm.
- 17h30: thuê nhà trọ. Ăn thức ăn đặc sản: Bê Chao, bánh Pịa , cơm lam,...
- Tối: dạo quanh phố phường, chơi tá lả,...
Mồng 7: Mộc Châu - Hà Nội.
5h30: ngắm bình minh, hít thở không khí trong lành ->sống lâu.
6h30: ăn sáng rồi phi lên vườn hoa nhiệt đới.
9h: lên rừng thông bản Áng.
11h30: ăn trưa bắt đầu xuất phát về Hà Nội.
16h: có mặt tại HN. Chia tay, chia chân.
dự tính chi phí khoảng 1tr/người. Thừa sẽ trả lại cho anh em.
Thứ 5 tuần sau(7/2/2013) chốt danh sách
Mình tên là Thảo87 gmail: [email protected]. SĐT:01222367076.
 
Last edited:
Mình chốt lại danh sách xế và ôm . Mọi người xem lại và liên lạc lại với nhau. Sorry nhé.
1. Hoàng87 0976936804 - xế.
2. Phương 0987.153.174 - ôm.
3. Hòa Bình 0988377390 - xế.
4. Thương (mất số) - ôm.
5. Hoàng 0916940123 - xế.
6. Cường 01239425262 - ôm.
7. Duy 1984 : 0983392649 - xế.
8. Linh: 0976329307 - ôm ( Miền Nam)
9. A.Sáng 1978: 0912611023 - xế.
10. Tài 1987 : 0972535489 - ôm.( Miền Nam)
11. Tuấn Anh 1990 :0989459716-xế.
12. Huy :0902421599 - -ôm( Miền Nam)
13. Quân 1986: 01666789123 -xế.
14. Nhung 198...: 093.......... - ôm.
15. Mạnh 1986: 0905210486 - xế
16. Duyên 0934707083 - ôm
17. A. Diễn -xế ( Miền Nam).
18. Mến 0983342487 - ôm.
19. Quyết 86: 01679944686 - xế
20. Nhàn 01687123081 - ôm.
21. Long 86: 0986739963 - xế.
22. Thảo 87: 01222367076 - ôm.

( Các cặp sẽ là 1-2,3-4,5-6,7-8,9-10,11-12,13-14,15-16,17-18,19-20,21-22)
Ngoài ra có vài bạn đang cố gắng đổi xe số:
23. Tùng 1983: 0915342297.
24. Sweet_girl :

Đúng 7h ở tượng đài Lý Thái Tổ. Không cao su nhé( Vì nhóm mình không off được nên muốn đến sớm anh em gặp mặt làm quen:))
Các bạn nhớ bảo dưỡng xe cho tốt nhé. Mang mỗi người 1 bộ áo mưa riêng nhé cho đỡ lạnh và đỡ mưa.

Tháo bỏ thông tin cá nhân theo yêu cầu
 
Last edited by a moderator:
Mình vẫn đang tìm xe và xế, huhu

Khởi hành phải wa big c, sao mọi ng ko hẹn ở đó cho tiện
 
Last edited by a moderator:
Điều đầu tiên khi sử dụng xe máy lưu thông trên đường là bạn phải có giấy phép lái xe theo đúng loại xe mà mình đang sử dụng , phải có Giấy bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho xe đó. Và bắt buộc phải đội nón bảo hiểm cho người ngồi trên xe.

Quy định đi đường

1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

- Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta. Dẫn đoàn cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ
- Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu


2 Xế ôm lưu ý gì?

- Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: đảm bảo an toàn khi đi đường và không làm tổn hại đến chiếc xe yêu quý của mình

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn.

- Khi chạy tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo. trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình.

- Khi trời tối nếu dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với ÔM của leader hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

- Xế cẩn thận, chắc chắn và có tinh thần trách nhiệm với Ôm cũng như trách nhiệm với lịch trình của cả đoàn

- Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào: Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu

- Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

- Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

3 Không phạm cấm kị


- Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.

- Tuyệt đối không được tách đoàn

- Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

- Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

- Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi (đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) hoặc làm ảnh hưởng đến lịch trình của ngày tiếp theo


4 Vượt oto

- Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

- Chỉ được vượt bên trái, trừ khi đường có làn dành riêng cho xe máy.

- Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

- Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

- Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

- Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

5 . Đi đường đèo dốc :

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

Cuối cùng, mỗi thành viên hãy luôn tự ý thức : trên đường Phượt điều gì cũng có thể xảy ra, mỗi người chúng ta hãy luôn cẩn thận, ngoài sống vì đam mê của mình cũng cần sống vì niềm vui của những người xung quanh nữa, có biết bao người mà niềm vui của họ chỉ đơn giản là thấy chúng ta luôn mạnh khỏe...Trước khi cơn say mạo hiểm đẩy chúng ta vào một hành động điên rồ và bất cẩn nào đó, hãy nghĩ đến những ai sẽ khóc nếu ta không trở về...
Anh em đọc kỹ nhé. Chúc nhóm mình đi zui ze và an toàn.
 
Mà đoàn mình không off trước nhỉ, mình thì hay xấu hổ khi gặp người lạ. Ai rảnh mang ấm chén qua Tô Hiệu mình có trà rồi :)). Mình mặc quần áo ngủ, chân đi tông, đầu tóc bù xù nhé
 
Đoàn mình đông vui quá nhỉ, chúc mọi người một chuyến đi an toàn, ý nghĩa. Mình cũng chạy cung này ( độc hành), biết đâu lại gặp nhỉ
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,681
Bài viết
1,135,127
Members
192,380
Latest member
camhuong007
Back
Top