What's new

Phượt phía Tây của Miền Tây ngày 30/4-2/5

Status
Not open for further replies.
[Đã Chốt Đoàn] Phượt phía Tây của Miền Tây ngày 30/4-2/5

Ngày 1 : HCM - Long An - Tam Nông (Đồng Tháp) - Châu Đốc (An Giang )Ngày 2 : An Giang - Hà Tiên(Kiên Giang )Ngày 3 : Hà Tiền- Cần Thơ Ngày 4 : Cần Thơ - Tân An (Long An) -HCMChi phí dự trù (cho 2 người) : + (Share) Tiền xăng : Tổng quảng đường : 800 km => 500k=> 1 người : 250k+ (Share) Tiền khách sạn :150k/ngày => 450k (3 ngày)=> 1 người : 225k+ Tiền ăn uống : 100k/ngày => 350k (3,5 ngày)=> 1 người : 350kTiền xăng và ăn uống là khoản chi phí bất biến, khó thay đổi được. Còn tiền khách sạn thì có thể thay đổi theo từng khu vực.TỔNG CỘNG : 825k/ngườiLượt đi : HCM - Long An - Đồng Tháp - An Giang - Kiên Giang Chặng 1 : Thành phố Hồ Chí Minh - Tỉnh Long An (40 km) (từ 5h30-7h) chúng ta dừng xe ăn sáng ở đây, nếu thích thì dạo một chút ở đâyCung đường chính: Quốc Lộ 1 và quốc lộ 62 Chặng 2 : Tỉnh Long An - Tràm Chim( Đồng Tháp) (131.5km) Khoảng 7h30 sáng chúng ta tiếp tục lên đường đến tỉnh Đồng Tháp, 11h trưa sẽ có mặt ở Tràm Chim.Cung đường chính: Quốc lộ 62 + Tỉnh lộ 837 + 844 Thăm vườn quốc gia tràm chim dạo chơi chụp hình ở đây. Mùa khô này chúng ta sẽ có cơ hội được ngắm sếu đầu đỏ,…Chặng 3 : Tràm Chim( Đồng Tháp) - Tỉnh An Giang (Châu Đốc)(khoảng 60km) : rời Tràm chim lúc 18h chúng ta tới TX Châu Đốc. Chúng ta sẽ dừng lại ăn tối trên đường hoặc thẳng tiến tới Châu Đốc để ăn uống, nghỉ ngơi và thăm thú.Cung đường chính: Tỉnh lộ 848 + Tỉnh lộ 942 + Tĩnh lộ 944 Option 2 cho chặng 3 từ Tràm Chim tới Châu Đốc: trong trường hợp mọi người mệt và đuồng từ Tràm Chim qua Châu đốc quá xấu thì chúng ta có thê tới Cao Lãnh hoặc Long Xuyên để nghỉ.Chặng 4 : Châu Đốc (An Giang)- Huyện Tịnh Biên (An Giang) (khoảng 15km): khoảng 6h ngày 1/5 chúng ta sẽ trả phòng ở Châu Đốc để lướt qua Thất Sơn. Ở đây, chúng ta sẽ thăm một vài ngọn núi tiêu biểu như núi Cấm, ăn vài món đặc sản ở đây như Cua núi nấu sả, gà sao,…Cung đường chính: Tỉnh lộ 955A Chặng 5 : - Tịnh Biên (An giang) - Tỉnh Kiên Giang (Hà Tiên)( 95km): tầm 14h chúng ta sẽ xuất phát sang Hà Tiên, dự đoán khoảng 17h sẽ đến nơi. Nhận phòng, đi thăm biển, nghỉ ngơi thăm thú Hà Tiên thập cảnh trong sáng ngày 2/5. Chặng 6: Hà tiên – Rạch Giá - Sa Đéc (ĐỒng Tháp) (160km): thăm thú ở Hà Tiên xong, 14h ngày 2/5, chúng ta sẽ về Sa Đéc. Chặng 7: Sa Đéc – Sài Gòn: sáng 3/5 chúng ta sẽ về nhà, trên đường về SG nếu bạn nào muốn thì chúng ta sẽ ghé quán thịt rắn ở Tân An, đảm bảo ở đây ngon, bổ, rẻ. Tầm khoảng 13h, chúng ta có mặt ở SG, tắm giặt nghỉ ngơi để ngày 4/5 đi kiếm tiền cho chuyến phượt tiếp theo.Cung đường chính: Quốc lộ 1A [email protected]SĐT: 0949 49 1981Thứ 4 này mình sẽ off tại quán cafe Cafe Miền Đồng Thảo (221A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Q. Phú Nhuận) vào lúc 18h để thống nhất kế hoạch, chốt đoàn và đóng trước mỗi người 300k. Đã off, đã thống nhấtNhững bạn chưa có số điện thoại xin cập nhật cho mình với nha. Danh sách đến ngày 27/04/2011Danh sách người đi.1. [email protected] (0949491981–Dũng-TânBinh ) – Nhàn (0936966866)2. hoangtuan_dhd@yahoo (0902426504–Tuấn) + Hải (đã đóng tiền)3. jetlif85@yahoo (0906844445-Huyền-TB ) + [email protected] (0908213121- Thắng-Q.10) (đã đóng tiền)4. Duy Linh (0976661931-Q7) (đã đóng tiền) đi đến 3/5 tách đoàn đi Cà mau 5. super_toan (0128 627 4086- Toàn-Q.11)+ Linh (0937076034-Bình Thạnh) (đã đóng tiền)6. codonminhanh@yahoo(0908977488-Nam-tânBinh)+ trankimthoa_bi@yaho (0977894979-Phú Nhuận) (đã đóng tiền)7. Cuờng (0933483284-Q.12) + bạn của Cuong8. Nguyễn Trang (0939266998) + bạn con trai (0979 898 711-Khôi) (đã đóng tiền-450k)9. zerocool7770@yahoo( 0932689944 -Hiếu) + sunny87@yaho. (0909485358 –Thùy Dương –Gò vấp) (đã đóng tiền)10. A.Tuấn (0909634035 )+ Vợ (đã đóng tiền)11. Satthuhodiep (0978642757) và bạn trai12. [email protected] (0978365326 – Thảo-Tân Bình) (đã đóng tiền) + Huy ( 0168 5038381) Mọi người nhớ lưu số của nhau trong điện thoại.- Nhóm mình bạn sunny87 (0909485358 –Thùy Dương) làm thủ quỹ, phụ trách mua decal phản quang để gián lên các xe trong đoàn, mua một số bông băng thuốc đỏ, thuốc cảm,.. cơ bản cho đoàn. Bạn Dương sẽ phụ trách vấn đề thu tiền và chi tiêu cho đoàn.- Đoàn mình có chốt đoàn là xe của bạn Cuờng (0933483284-Q.12), áp chốt đoàn là xe của bạn zerocool7770@yahoo( 0932689944 -Hiếu), xe đi giữa đoàn là super_toan (0128 627 4086- Toàn-Q.11), còn dẫn đoàn là xe của bạn Dũng (0949 49 1981).- Thứ tự các xe sẽ đi như sau (theo số thứ tự của danh sách trên): 1 – 8- 3 - 2 – 4 – 5 – 6 – 11- 12 - 10 – 9 – 7 . Các bạn theo thứ tự này mà đi nha.- Thời gian tập trung: 5 h sáng ngày 30/4 tại Công viên 23/9 ngay dưới bảng hiệu Sam Sung gần Bến xe buýt, 5h30 đoàn sẽ xuất phát, cấm dây thun, đoàn sẽ đi đúng giờ không chờ đợi. Chúng ta sẽ ăn sáng khi bắt đầu vào quốc lộ 62 của Long An (khoảng 7h sáng). Các bạn nhớ tuân thủ theo qui định đề ra khi tham gia đoàn nha, quan trọng nhất là an toàn vì vậy các bạn không được chạy vượt, lạng lách, các Ôm nhớ thỉnh thoảng quan sát sau trước để đảm bảo mọi người vẫn tốt. xe chốt nếu vì bất kỳ lý do nào bị tụt lại phải gọi cho xe dẫn đoàn để xe dẫn đoàn đi chậm lại, tránh trường hợp chốt phải chạy nhanh để bắt kịp đoàn. Mấy xe cuối đoàn luôn quan sát lẫn nhau, để giúp đỡ lẫn nhau.Trang thiết bị cá nhân, các bạn nhớ tự mang theo, các cặp tự liên hệ với nhau về xe cộ. Cả xế lẫn ôm phải đi kiểm tra xe ngay ngày mai. Nhớ mang giầy, vớ, bịt mặt, găng tay, kính,...Có một vài bạn không đi off được, về kế hoạch đi sẽ được thông báo, về số tiền đóng trước thì các bạn có thể chuyển khoản cho mìnhTheo thông tin nhận được từ anh Nguyễn Duy Thắng, đường từ QL63 tới tỉnh lộ 837, 844, qua Hồng Ngự tới Châu Đốc đã ngon lành, mọi người có thể chạy tốt. Chỉ hơi xa 1 chút, nên mọi người cố gắng mấy ngày hnay ngủ sớm, ko nhậu nhẹt để bảo đảm sức nha. Ngày thứ 2 mình sẽ chạy ngắn hơn. Mong mọi người cố gắng nha.Hiện tại, mình đã đặt được phòng ở Châu Đốc và Hà Tiên.Ở Châu Đốc có nhờ anh Nguyễn Duy Thắng đặt phòng hộ là khách sạn của anh, anh Thắng có tài trợ một phần cho đoàn. Chân thành cảm ơn anh Thắng. Ở Hà Tiên, có nhờ bạn Phong bạn của Cường (chốt đoàn) đặt phòng hộ. Tất cả sẽ chuyển khoản để đặt cọc vào sáng mai. Hiện tại đoàn của mình là 20 người.1. Vietcombank-HCM: Chủ tài khoản: Trần Anh Dũng ; Số tài khoản: 007 100 414 77012. BaoVietBank-HCM: Chủ tài khoản: Trần Anh Dũng ; Số tài khoản: 003 14 00334 006Mình làm ở Ngân hàng Bảo Việt- 694 Lạc Long Quân, Tân Bình ngay ngã tư Lạc Long Quân -Âu Cơ - đt: 08. 39755873
 
Last edited by a moderator:
Cung này đi như thế nào nhỉ. Mình chưa biết đi đường này

Bạn đi xuống quốc lộ 62 từ Tân An xuống Mộc Hóa. Tại ngã 4 Tân Thạnh, bác có thể đi theo tỉnh lộ 837 về Hồng Ngự-Đồng Tháp (năm ngoái em đi thì đoạn đường này đang sửa, không đi được) hoặc đi theo đường đê về Tân Hưng rồi qua Hồng Ngự (đường này năm ngoái em đi). Nếu đi theo đường đê, thì các bác chuẩn bị đổ xăng cho đầy nhé, vì đoạn đường đê khá xa, vắng người (đường đất đỏ). Từ ngã 4 Tân Thạnh bác đi tiếp lên theo hướng Mộc Hóa, qua 3 cây cầu (em nhớ là cầu số 7 hay gì đó, bác hỏi dân tại ngã 4 Tân Thạnh là chắc chắn), vừa qua khỏi cầu có con đường đất đỏ bên trái, cứ bám theo đường đó mà chạy sẽ về Tân Hưng rồi đi về Hồng Ngự. Rất thú vị ạ!

Bác search trên gmap: http://maps.google.com/maps tên Tân Thạnh, Mộc Hóa, Long An là sẽ thấy cung đường ạ!

Chúc cả đoàn đi thành công, em cũng tính bu theo đoàn, nhưng lại kẹt rồi nên hẹn dịp khác vậy!
 
Cảm ơn bạn. mình muốn hỏi là con đường đất đỏ đó có khó đi không? và tại sao phải lên Hồng ngự khi Tràm Chim ở ngã 3 tỉnh lộ 843 và 844. nếu đi đường đất đỏ tức là mình sẽ đi vòng phải không nhỉ? Có xa hơn nhiều không bạn?
 
Last edited:
theo mình biết, đường đê là đường dành cho xe chạy theo ven vành đê, thì ko có xe ô tô và xe nhiều trên đó, cứ thế mà phi trên đường trống.

Thườn các đường đê tuy đất đỏ nhưng rất mịn, có thể đi được ốt độ cũng cao, mà đường ko quá rộng.

@dungtran1981.: anh update số 21 cho nick mình nhé.

Email: [email protected] -Phone: kô chín bảy, chín tám, chín tám, bảy một một :D 097, 98, 98, 711

up bài này lên cho mọi người ai chưa đọc

https://www.phuot.vn/threads/10990-...-đường-trường-bằng-xe-máy?p=250596#post250596
 
Quy định đi đường

1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

- Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta. Dẫn đoàn cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ
- Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu


2 Xế ôm lưu ý gì?

- Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: đảm bảo an toàn khi đi đường và không làm tổn hại đến chiếc xe yêu quý của mình

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn.

- Khi chạy tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo. trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình.

- Khi trời tối nếu dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với ÔM của leader hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

- Xế cẩn thận, chắc chắn và có tinh thần trách nhiệm với Ôm cũng như trách nhiệm với lịch trình của cả đoàn

- Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào: Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu

- Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

- Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

3 Không phạm cấm kị


- Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.

- Tuyệt đối không được tách đoàn

- Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

- Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

- Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi ( đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) hoặc làm ảnh hưởng đến lịch trình của ngày tiếp theo


4 Vượt oto

- Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

- Chỉ được vượt bên trái.

- Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

- Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

- Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

- Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

5 . Đi đường đèo dốc :

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

Cuối cùng, mỗi thành viên hãy luôn tự ý thức : trên đường Phượt điều gì cũng có thể xảy ra, mỗi người chúng ta hãy luôn cẩn thận, ngoài sống vì đam mê của mình cũng cần sống vì niềm vui của những người xung quanh nữa, có biết bao người mà niềm vui của họ chỉ đơn giản là thấy chúng ta luôn mạnh khỏe...Trước khi cơn say mạo hiểm đẩy chúng ta vào một hành động điên rồ và bất cẩn nào đó, hãy nghĩ đến những ai sẽ khóc nếu ta không trở về...
 
Cảm ơn bạn. mình muốn hỏi là con đường đất đỏ đó có khó đi không? và tại sao phải lên Hồng ngự khi Tràm Chim ở ngã 3 tỉnh lộ 843 và 844. nếu đi đường đất đỏ tức là mình sẽ đi vòng phải không nhỉ? Có xa hơn nhiều không bạn?

Vâng, Tràm Chim ở trên đường đi nếu các bác đi theo tỉnh lộ (và đi được :D ). Còn mình đề nghị đường đất đỏ vì được đi chính giữa những cánh đồng bao la (Miền Tây mà các bác) nên rất thú. Đường thì không khó (mùa này vẫn còn nắng nên đường khô, dễ đi; chứ mùa mưa thì em không dám đề nghị vì xe sẽ bị dính đất khó đi :D. ). Tuy nhiên đường cũng đã trải đá sỏi rồi. Năm ngoái em đi vào tháng 9, gặp mưa, có những đoạn em chạy được 100m là phải cạy đất bánh xe. Từ ngã tư Tân Thạnh là 1h, em chạy về Hồng Ngự (đảo một vòng sông nước Hồng Ngự nữa) là 5h chiều (chú ý với các bác là em vừa đi vừa ngắm cảnh, vừa chụp hình và vừa cạy đất bánh xe nên thời gian nó tốn thế ah). Cứ đổ xăng đầy bình là okie ạ!
 
Hôm nay tui xin phép lên trễ khoảng 30p. Có gì sẽ gọi cho chủ thớt để biết bàn off của nhóm.
Cảm ơn bác Dũng đã update lịch trình chi tiết. Hẹn gặp mọi người tối nay.
 
mình tới Hà tiên rồi, sao ko thẳng tiến Cà Mau luôn cho đẹp đường?

Theo mình nhận thấy, Cà Mau mùa khô này sẽ đóng cửa rừng U Minh Thượng nên sẽ khó vào, còn nếu chạy xuống đất Mũi luôn thì sợ mọi người trong đoàn mệt. Mình cũng nói rồi là open tour, do đó còn sức là ta cứ đi, đến đó xem mọi người còn sức thì ta thẳng tiến Năm Căn, còn không thì hẹn dịp khác. ok ?
 
Vâng, Tràm Chim ở trên đường đi nếu các bác đi theo tỉnh lộ (và đi được :D ). Còn mình đề nghị đường đất đỏ vì được đi chính giữa những cánh đồng bao la (Miền Tây mà các bác) nên rất thú. Đường thì không khó (mùa này vẫn còn nắng nên đường khô, dễ đi; chứ mùa mưa thì em không dám đề nghị vì xe sẽ bị dính đất khó đi :D. ). Tuy nhiên đường cũng đã trải đá sỏi rồi. Năm ngoái em đi vào tháng 9, gặp mưa, có những đoạn em chạy được 100m là phải cạy đất bánh xe. Từ ngã tư Tân Thạnh là 1h, em chạy về Hồng Ngự (đảo một vòng sông nước Hồng Ngự nữa) là 5h chiều (chú ý với các bác là em vừa đi vừa ngắm cảnh, vừa chụp hình và vừa cạy đất bánh xe nên thời gian nó tốn thế ah). Cứ đổ xăng đầy bình là okie ạ!

Quả đi giữa đồng lúa chín vàng là cực tuyệt, mình nghiện cái này lắm, có con máy ngon ngon nữa là tạm biệt Thất Sơn với Hà Tiên luôn. Hy vọng là gặp đồng lúa chín vàng còn mà vừa gặt hay đang gặt là buồn mất cả tiếng.
Tks.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,319
Bài viết
1,175,178
Members
192,043
Latest member
sugarrushonline
Back
Top