Tạm cho đây là một chuyến "phượt vặt" vì chỉ 3 ngày (bọn mình vừa mới về chiều 26.10). Đoạn đường chỉ 400km nhưng cũng có nhiều điều khá thú vị mà mình sẽ tường thuật dần lại trong bài viết nhiều kỳ từ hôm nay.
Cung đường bọn mình đi qua các địa danh sau: Nhơn Trạch - QL51 - Mỹ Xuân - Hắc Dịch - Sông Xoài - Láng Lớn - Ngãi Giao - Xuân Sơn - TL328 - Hòa Bình - Phước Bửu - Hồ Tràm - Hồ Cốc - Bình Châu.
Một trong 3 nhánh của thác Hòa Bình nhìn từ xa:
Đoạn về do muốn xem thử cầu Chà Và nối đảo Gò Găng - Long Sơn xong chưa nên địa danh về dự định là: Bình Châu - Hồ Cốc - Hồ Tràm - Lộc An - Phước Hải - Long Hải - Vũng Tàu - đảo Gò Găng - đảo Long Sơn - QL51 - Nhơn Trạch (tiếc là cầu Chà Và chưa cho chạy dù đã hợp long, còn đường dẫn vào cầu vẫn còn là "sương khói cao nguyên" với bụi mịt mù).
Chỉ số couter metre lúc khởi hành:
Hai nơi bọn mình nhắm trước trong chuyến đi là thác Hòa Bình (Thị trấn Hòa Bình) và bãi biển Sông Lô (Bình Châu).
Thông tin trên mạng về hai nơi này không quá hiếm hoi, cũng chả phải đầy dẫy. Nếu search Google thì bạn sẽ tìm thấy bài viết của web Zing [Thác Hòa Bình thơ mộng] và báo Bưu điện VN [Lội sông ra biển Suối Ồ] nhưng đáng tiếc là những bài viết trên chưa được chuẩn xác. Có lẽ do nhiều nguyên nhân như tác giả khám phá chưa thật tường tận hoặc địa thế đổi thay... v.v... và chính chuyến đi này giúp những sai sót ấy được sáng tỏ.
Chung qui thì cung đường qua vài hồ đẹp, một thác nước lớn thật quyến rũ với dòng chảy ì ầm ngày đêm cùng vài bãi biển ở Bình Châu cũng khá tuyệt với, rất vắng chỉ mình ta với biển vì trong ngày thường.
Chính nhờ chuyến đi vừa rồi, bọn mình đã đến hai tâm điểm đã đề cập phía trên để rồi nhận ra là thác đẹp và lớn hơn rất nhiều so với hình ảnh có trên mạng. Còn ra bãi biển cũng vậy: không phải lội qua sông khá nguy hiểm như ngày xưa...
Trở về với chuyến đi: 4h30 sáng là bọn mình khởi hành. Do hành lý đã xếp sẳn từ nhiều ngày trước nên chỉ đặt lên yên xe là xong. Kỳ này mình tậu được cái túi phát thư giống loại của mấy anh bưu điện nên khá tiện lợi, chỉ vắt lên yên là OK.
Túi đôi đựng rất nhiều đồ, hơn cả cái vali khi trước thường đem theo - giá là 160k mua ở đường Ký Con Q1. Túi may bằng vải bạt khó thấm nước, hai nắp có dây kéo. Do muốn "đứng túi" nên mình cắt thêm 2 miếng bìa lịch cứng, cắt bằng đáy túi rồi lót vào trong. Muốn không cọ vào bánh sau thì phải làm khung inốc bắt chận lại ở dè sau nhưng do mình bận rộn quá chưa có thời gian làm nên tạm căng sợi thung ràng ngang vè sau, vậy là tạm ổn.
Hướng về Nhơn Trạch:
Trời sớm mát lạnh, trong khe hứa hẹn một ngày không mưa hoặc có thể nắng nóng. Mình đã xem dự báo thời tiết từ hôm trước: cả Đông Nam bộ ít mây nên khó mưa... nhưng nếu chếch qua phần đất Tây Nguyên thì lại khác nghen: mây hà rầm: rất có hy vọng "tắm mưa trên đèo" do vùng này mây nhiều (chính vì vậy nên chuyến Tây Nguyên mình dời lại lần sau).
Sau khi qua phà Cát Lái rồi thì trời bắt đầu ửng sáng. Khúc này qua lại nhiều lần rồi nên mình không tường thuật lại nhưng hiện trạng bây giờ thì đường đã lại làm hết: rất "chiến" chỉ duy có đoạn ngắn khúc cầu Phước Lý (khu Đại Phước) còn bị chận ngang không cho đi và có bảng hướng dẫn quẹo phải vào đường tạm tại đó. Bạn đừng lo: cứ đi theo dòng xe cộ, xem như đánh 1 vòng chữ U để tránh nơi thi công thì sẽ ra lại ngay trục đường chính TL769 thôi.
Những công nhân tụ tập trước khu công nghiệp Nhơn Trạch:
Chạy đến mé Đông thành Tuy Hạ thì trời đã sáng hẳn, ghé vào quán cơm tấm gần trạm xăng Bàu Sen làm bữa sáng và uống ly cà phê cho tỉnh táo. Bụng no, đầu tỉnh, xăng nhớt đầy đủ rồi thì lên đường nào!
-------------------
NHỮNG CHUYẾN ĐÃ POST TRONG FORUM NHÀ PHƯỢT:
Madagui - Đạ Tẻh: hành trình tìm thác và đèo...
Phượt từ Sàigòn đi Lagi - Bàu Thêu - Phan Thiết - Phan Rang
Bò lech xứ Tuy Hòa
Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.
Sáu ngày đêm dzọc nát Bình Tiên, Bình Lập
Cung đường bọn mình đi qua các địa danh sau: Nhơn Trạch - QL51 - Mỹ Xuân - Hắc Dịch - Sông Xoài - Láng Lớn - Ngãi Giao - Xuân Sơn - TL328 - Hòa Bình - Phước Bửu - Hồ Tràm - Hồ Cốc - Bình Châu.
Một trong 3 nhánh của thác Hòa Bình nhìn từ xa:
Đoạn về do muốn xem thử cầu Chà Và nối đảo Gò Găng - Long Sơn xong chưa nên địa danh về dự định là: Bình Châu - Hồ Cốc - Hồ Tràm - Lộc An - Phước Hải - Long Hải - Vũng Tàu - đảo Gò Găng - đảo Long Sơn - QL51 - Nhơn Trạch (tiếc là cầu Chà Và chưa cho chạy dù đã hợp long, còn đường dẫn vào cầu vẫn còn là "sương khói cao nguyên" với bụi mịt mù).
Chỉ số couter metre lúc khởi hành:
Hai nơi bọn mình nhắm trước trong chuyến đi là thác Hòa Bình (Thị trấn Hòa Bình) và bãi biển Sông Lô (Bình Châu).
Thông tin trên mạng về hai nơi này không quá hiếm hoi, cũng chả phải đầy dẫy. Nếu search Google thì bạn sẽ tìm thấy bài viết của web Zing [Thác Hòa Bình thơ mộng] và báo Bưu điện VN [Lội sông ra biển Suối Ồ] nhưng đáng tiếc là những bài viết trên chưa được chuẩn xác. Có lẽ do nhiều nguyên nhân như tác giả khám phá chưa thật tường tận hoặc địa thế đổi thay... v.v... và chính chuyến đi này giúp những sai sót ấy được sáng tỏ.
Chung qui thì cung đường qua vài hồ đẹp, một thác nước lớn thật quyến rũ với dòng chảy ì ầm ngày đêm cùng vài bãi biển ở Bình Châu cũng khá tuyệt với, rất vắng chỉ mình ta với biển vì trong ngày thường.
Chính nhờ chuyến đi vừa rồi, bọn mình đã đến hai tâm điểm đã đề cập phía trên để rồi nhận ra là thác đẹp và lớn hơn rất nhiều so với hình ảnh có trên mạng. Còn ra bãi biển cũng vậy: không phải lội qua sông khá nguy hiểm như ngày xưa...
Trở về với chuyến đi: 4h30 sáng là bọn mình khởi hành. Do hành lý đã xếp sẳn từ nhiều ngày trước nên chỉ đặt lên yên xe là xong. Kỳ này mình tậu được cái túi phát thư giống loại của mấy anh bưu điện nên khá tiện lợi, chỉ vắt lên yên là OK.
Túi đôi đựng rất nhiều đồ, hơn cả cái vali khi trước thường đem theo - giá là 160k mua ở đường Ký Con Q1. Túi may bằng vải bạt khó thấm nước, hai nắp có dây kéo. Do muốn "đứng túi" nên mình cắt thêm 2 miếng bìa lịch cứng, cắt bằng đáy túi rồi lót vào trong. Muốn không cọ vào bánh sau thì phải làm khung inốc bắt chận lại ở dè sau nhưng do mình bận rộn quá chưa có thời gian làm nên tạm căng sợi thung ràng ngang vè sau, vậy là tạm ổn.
Hướng về Nhơn Trạch:
Trời sớm mát lạnh, trong khe hứa hẹn một ngày không mưa hoặc có thể nắng nóng. Mình đã xem dự báo thời tiết từ hôm trước: cả Đông Nam bộ ít mây nên khó mưa... nhưng nếu chếch qua phần đất Tây Nguyên thì lại khác nghen: mây hà rầm: rất có hy vọng "tắm mưa trên đèo" do vùng này mây nhiều (chính vì vậy nên chuyến Tây Nguyên mình dời lại lần sau).
Sau khi qua phà Cát Lái rồi thì trời bắt đầu ửng sáng. Khúc này qua lại nhiều lần rồi nên mình không tường thuật lại nhưng hiện trạng bây giờ thì đường đã lại làm hết: rất "chiến" chỉ duy có đoạn ngắn khúc cầu Phước Lý (khu Đại Phước) còn bị chận ngang không cho đi và có bảng hướng dẫn quẹo phải vào đường tạm tại đó. Bạn đừng lo: cứ đi theo dòng xe cộ, xem như đánh 1 vòng chữ U để tránh nơi thi công thì sẽ ra lại ngay trục đường chính TL769 thôi.
Những công nhân tụ tập trước khu công nghiệp Nhơn Trạch:
Chạy đến mé Đông thành Tuy Hạ thì trời đã sáng hẳn, ghé vào quán cơm tấm gần trạm xăng Bàu Sen làm bữa sáng và uống ly cà phê cho tỉnh táo. Bụng no, đầu tỉnh, xăng nhớt đầy đủ rồi thì lên đường nào!
-------------------
NHỮNG CHUYẾN ĐÃ POST TRONG FORUM NHÀ PHƯỢT:
Madagui - Đạ Tẻh: hành trình tìm thác và đèo...
Phượt từ Sàigòn đi Lagi - Bàu Thêu - Phan Thiết - Phan Rang
Bò lech xứ Tuy Hòa
Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.
Sáu ngày đêm dzọc nát Bình Tiên, Bình Lập
Last edited: