What's new

Phượt vườn quốc gia Bù Gia Mập ngày 5-6 Apr 2014

Chào các bạn.

Do topic rồi ko có lịch trình cụ thể nên bị khóa, mình lại gà nên ko biết cách unlock thế nào cả đành gởi link như bên dưới.

https://www.phuot.vn/threads/141480-Tìm-bạn-đi-phượt-vqg-bù-gia-mập

thôi thi tạo lại chủ đề với lịch trình cụ thể như sau:


Khởi hành lúc 8h tối, thứ 6 ngày 04/04/2014.
Tập trung ở Bưu điện thành phố => Bù Gia Mập: 186km. ~ 4 tiếng. ~ 4 lít xăng = 100k

Cung đường:
Hàng xanh => Cầu Bình Triệu => QL 13 => Rẽ Phải Lê Hồng Phong =>Rẽ Phải đi Huỳnh Văn Lũy => Rẽ Trai đi Mỹ Phước – Tân Vạn => Ngã 3 cuối đường rẽ phải Nguyễn Văn Thành => Ngã 3 Cổng Xanh, rẽ trái đi DT741 => Cầu Phước Hòa ( có cây cầy sông bé ở đây) => Phu Giáo => Cách mạng tháng 8 => Tân Phú => Phú Riêng Đỏ => Vẫn theo đường DT741 => Thủy Điện Thác Mơ => Dawk Ơ => Nghĩ đêm tại đây lúc 12h khuya.

Sáng ngày 1: 6h sáng: dậy chuẩn bị,
7h: Đi tìm nơi bán xích lắp xích vào xe: CP: 140k/2 bánh.
Ăn sáng, gặp các anh biên phòng quản lý làm thủ tục: 1 tiếng đồng hồ.
8h, xuất phát, đến bìa rừng, rẽ phải vào ban quản lý để nhận người hướng dẫn., vào chợ Bù Gia Mập mua đồ ăn cần thiết.

Liên hệ A Tháp,Chi phi: 300k/ đoàn < 10 người.

Trạm 1 – trạm 2, vượt & ghé suối Dawk huýt chụp hình, dung cơm trưa, quay về:

Cả đi cả về mất 2 tiếng + tgian nghĩ ngơi chụp hình này kia cũng đến tầm giữa trưa.

Con đường huyền thoại 14c, chia tay người hướng dẫn => Đại lộ kinh hoàng.=> nghĩ đêm tại 1 đồi thông ven đường.

Ngày 2: Tổng cung đường : 280 km. ~ 10 tiếng chạy xe máy. ~ 10 lít xăng = 200k

Sáng 5h dậy. ăn sáng và chuẩn bị: 6h xuất phát.
Ghé qua tràng cỏ, ghé cửa khẩu Bu- Drang, ghé về quãng trực: 30km.
Quãng Trực => Hồ Dak-Blung: 14.1 km
Hồ Dak Blung => Dak Buso: 4.4km
Hồ Dak Buso => Kiến Đức : 30km
Kiến Đúc => HCM: 197 km:


Total cost: 100 + 140 + 200 = 440k/ người, các chi phí phát sinh dự kiến: 60k
Vị chi là 500k.

Total cost: 100 + 140 + 200 = 440k/ người, các chi phí phát sinh dự kiến: 60k Vị chi là 500k.

Thu trước 100k/người làm lộ phí + mua đồ ăn nước uống, thừa thiếu trả lại sau.
Xăng xe xế/ôm tự share.
Ăn sáng/tối tự túc, theo lịch của lead.

Công tác chuẩn bị:
Lều Chỏng. giày đi rừng, giày đi mưa, đi sình.
Thuốc trị vắt, thuốc đau bụng, dụng cụ sơ cứu nhẹ.
Đồ ăn năng lượng cao: socola
Nước,
Áo khoác chống nắng/lạnh.
Đèn pin
Đồ nghề sửa xe,
Xe số kiểm tra kỹ hệ thống phanh.

Lưu ý:
Đây là 1 cung đường gian nan, có vắt, bùn & sình, đường chạy là đường đất, đòi hỏi sự tập trung nghiêm túc và tinh thần hỗ trợ nhóm. Nhưng phong cảnh thì rất tuyệt vời....:D
Danh sách sẽ được chốt trong khoảng 10-16 người hoặc tại thời điểm off trước ngày 25/03/2014.
 
Last edited:
Hòa (số 16) đây! Âm thầm giao cho trọng trách quá lớn :))

Nếu bác Hòa thấy trọng trách quá lớn thì có thể chuyển giao cho các bác tài khác đang cô đơn nek...hehehhe...!
Em tin là các bác xế còn lại sẽ chạy đến mà bắt chân bắt tay với bác đó... :v
 
Tình hình là mới tuyển đầu bếp theo đoàn :D , nên thứ 6 sẽ có rau câu đậu đỏ ăn khuya và món thịt nướng tối thứ 7 sẽ được ướp thêm mật ong (c) .
Mới càn quét đồ siêu thị về cho đoàn, tổng thiệt hại khoảng 700k. Mai mua thêm decal phản quang là xong.

Tối thứ 6 8g xuất phát, vậy mọi người đến sớm hơn để dán decal phản quang và phân chia đồ đạc chung của đoàn dùm nha.
 
Tình hình là mới tuyển đầu bếp theo đoàn :D , nên thứ 6 sẽ có rau câu đậu đỏ ăn khuya và món thịt nướng tối thứ 7 sẽ được ướp thêm mật ong (c) .
Mới càn quét đồ siêu thị về cho đoàn, tổng thiệt hại khoảng 700k. Mai mua thêm decal phản quang là xong.

Tối thứ 6 8g xuất phát, vậy mọi người đến sớm hơn để dán decal phản quang và phân chia đồ đạc chung của đoàn dùm nha.

Oh... Bravo thủ quỹ :L..... sao đi siêu thị ko nói anh đi xách hộ cho nek....(NO)

Danh sách đoàn chốt tại đây nhé các bạn:

attachment.php


Xế ôm theo cặp, quá đẹp, quả này hoành tráng đây..... ^^!
Mọi người tập trung lúc 7h30 nhé, 30 phút để kiểm đếm quân số + phổ biến nội quy + phân công.
Phanh, lốp & xăng xe chuẩn bị đầy đủ trước khi tập hợp.
 
Lần đầu tiên trong đời đi lang thang có người ngồi sau - chuyến nầy hết sợ ma rồi . Hồi hộp quá , chắc đêm nay khó ngủ đây !
Chúc mọi người ngủ ngon !
 
Lần đầu tiên trong đời đi lang thang có người ngồi sau - chuyến nầy hết sợ ma rồi . Hồi hộp quá , chắc đêm nay khó ngủ đây !
Chúc mọi người ngủ ngon !

Em là em ngưỡng mộ bác nhất đó
hihii
 
Bạn 04hcb : Nếu xe không chế chọt gì thì những thiết bị trên xe ( đèn , phản quang ) là đủ tiều chuẩn di chuyển an toàn trên đường bất kể ngày hay đêm rồi ( trừ khi đường sương mù ) không nhứt thiết phải dán thêm phản quang đâu bạn . Ý kiến cá nhân thôi !

Decal phản quang, chủ yếu dán vào đuôi xe hay trên balo, để đi đêm có thể nhận ra nhau.
Trong rừng, ko có ánh sáng, dán vào balo hay đại loại cái gì đó, để đánh dấu lãnh thổ mình nữa.
Hihii
 
Chào các bạn,

Tình hình chi phí đoàn của mình tại vườn QG Bù Gia Mập như sau:

attachment.php


Quỹ hiện tại đã tiêu khoảng 700k
Tiền thu dự kiến: 22 x 200k = 4tr4.
Tiền còn lại: 4tr4-.7 = 3tr7.
tiền 3tr7 này sẽ sử dụng để chi cho 3tr580 cho bên VQG còn dư khoảng 120k.

Về chi phí đoàn tham quan, mình sẽ kiểm tra lại xem tại sao lại 660k mà ko phải là 300k như dòng ghi chú bên phải, vì đoàn mình chỉ ở 1 ngày thôi.

QM.
 
Giờ nầy chắc công tác chuẩn bị cho chuyến đi ngày mại của mọi người đã hoàn tất . Xe cộ chắc cũng đã kiểm tra , bảo trì xong .
Có một việc rất nhỏ trong công việc chuẩn bị , hy vọng mọi người không bỏ qua : Chúng ta di chuyển đêm nên ngoài việc chăm sóc đèn chiếu sáng trước còn những đèn khác cũng không nên bỏ qua :
- Đèn sau : giúp cho người đi sau biết bạn đang ở đâu trên đường ( nhiều khi tối quá đâu có thấy xe - chỉ thấy đèn sau thôi , nhứt là khi có xe lớn chạy ngược chiều , họ pha đèn ngay mắt các bạn .
- Đèn signal trái phải : giúp người đi sau , người đi ngược chiều biết hướng di chuyễn sắp tới của các bạn .Họ sẽ có quyết định thích hợp .
- Đặt biệt ĐÈN STOP - thắng trước , sau : thường thì ta ít chú ý tới ( vì nghĩ rằng không ảnh hưởng gì tới mình ) . Do chúng ta đi theo đoàn và đi ban đệm , xế thường không tập trung lắm ,mệt mỏi , không quan sát được xe trước giảm tốc độ đột ngột , rất dể ủi vào đuôi xe trước . Thấy đèn đuôi xe trước RỰC SÁNG , bạn đi sau thừa biết phải làm gì . ( Quan trọng vậy nên các hảng sx xe thiết kế ĐÈN STOP bao giờ cũng sáng hơn - công suất lớn hơn - đèn đuôi rất nhiều ) .
Hệ thống đèn tính hiệu nầy hoạt động tốt sẽ giúp mọi người đi theo đoàn vào ban đêm an toàn hơn .

Việc nhỏ , nhưng ảnh hưởng không nhỏ . Mong mọi người để ý .
An toàn là vấn đề đầu tiên cho mổi chuyến đi . Sự chuẩn bị kỷ lưởng không bao giờ thừa cả các bạn ạ .

Chúc mọi người vui !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,985
Bài viết
1,141,389
Members
193,058
Latest member
ee88channel
Back
Top