What's new

[Chia sẻ] Quy nhơn - Pleiku - Kontum - Ngã ba Đông dương - Đội phượt tay mơ (11/2014)

Quy nhơn - Pleiku - Kontum - Ngã ba Đông dương - Đội phượt tay mơ (11/2014)

Tạm biệt cái rét đầu đông Hà nội, chúng tôi đến với Quy nhơn, đến với miền biển ấm áp nam trung bộ, đến với nắng gió Tây nguyên.

Ngày 1: Quy nhơn, Sông cầu
Về miền biển vắng
8h30 xuống sân bay, bắt đầu 1 chuyến phượt của những tay mơ, hơn nửa đội chưa phượt phát nào.Từ sân bay Phù cát về thành phố khá xa - 30km. Nếu đi lẻ, bạn có thể bắt xe bus hàng không 50k/người, đi đoàn thì nên bắt taxi: 4 chỗ 200k/xe, 7 chỗ 300k/xe. Taxi nhiều và giá thế là khá mềm.
Với phương châm giá cả trên dưới 300k/phòng, không quá đông khách, có cho thuê xe máy, có view đẹp thì càng tốt, chúng tôi chọn KS Hoàng Yến 3.
114499277.jpg

Bãi biển Quy nhơn nhìn từ KS
Đến KS, nghỉ ngơi quăng bớt đồ, nhận xe. Xe thuê còn khá mới, long lanh hơn con nghẽo mình cưỡi đi làm hàng ngày nhiều, giá thuê 130k/xe, không đặt cọc tiền, chỉ để lại CMT đặt phòng thôi. Hỏi giấy tờ xe, em lễ tân nói đi Sông cầu thì không cần đâu, tin em vậy. 10h30 cả bọn nhằm hướng Sông cầu, đích là hải sản đầm Cù mông.
Thoạt đầu định rẽ hướng Bãi Tràm ngắm cảnh, rồi ăn uống loanh quanh cầu Bình phú, nhưng mát ga chạy quá đến luôn thị xã Sông cầu. Hỏi mấy thanh niên thị xã địa chỉ ăn nhậu thì được khuyên nên chạy tiếp vài chục km đến đầm Ô loan. Cả bọn nghe hơi ngán nên quyết định quay lại khu vực cầu Bình phú đầm Cù mông.
114443121.jpg

Cầu Bình phú từ quán Hai Bông
Trời nắng nhẹ, gió mát, cảnh sông nước hữu tình. Hải sản tươi, có vẻ như tự nhiên thật, nhưng chủng loại hải sản không được phong phú chắc do ít khách, cách chế biến cũng không được chuyên nghiệp, cứ luộc tất. Dù sao cũng được bữa khá ngon, giá cả cũng vừa phải, nhưng nếu được chọn lại thì mình sẽ đi Ô loan.
13h30 xong bữa, lên xe kiếm bãi biển nghỉ trưa. Chạy độ 10km hướng Quy nhơn, cả đội phi xuống Bãi Rạng. Hỏi han cụ chủ quán 1 hồi, quyết định dừng lại đây, dù biết biển có đá, nhưng bù lại bãi đẹp và sạch.
114443113.jpg

Bãi Rạng
Chia ra, đứa nằm võng lim dim nghe nhạc, đứa xuống thuyền thúng tập làm ngư dân, đứa trèo dừa lấy nước uống.
114499450.jpg

Dừa mọc đầy ven bãi, nhưng hai vợ chồng cụ chủ già cả, không hái được, mấy thanh niên bèn tự thân vận động. Rồi tắm biển. Hà nội đông, còn mình được ngụp lặn giữa làn nước trong xanh, cảm giác thật tuyệt. Nghỉ ngơi, tắm táp, bia bọt, xem dân câu cá chán chê, 15h cả bọn lục tục chạy về Quy nhơn để đi Eo Gió.
Đường Quy nhơn sang Nhơn lý rất tốt, phía bên Nhơn lý đường to đùng đoàng, chắc để làm khu công nghiệp chăng? Mùa này trời tối nhanh quá, đường vắng, cảm giác thật đìu hiu.
114499278.jpg

17h đến Eo Gió, gửi xe ở quán rồi lục tục leo lên. Cảnh không quá đặc sắc, nhưng có lẽ đặc sản là gió, như chính địa danh.
114499281.jpg

Ngắm cảnh, hít no gió rồi xuống chém gió với chủ quán. Mới thấy là nếu đi mùa hè còn nhiều trò hay ho: thuê thuyền ra đảo, lặn ngắm san hô... Hỏi han về đồ ăn và giá cả, thấy có vẻ rất hợp lý, nhưng mấy chiến sĩ mới đi lần đầu có vẻ mệt, vả lại ăn nhậu xong chạy 20km về Quy nhơn cũng không được yên tâm lắm.
114505411.jpg

Đường ra Nhơn lý - Eo Gió
Về KS, tắm táp khẩn trương, xong cả bọn kéo nhau đi ăn tối. Thực đơn là món gà chỉ. Cất công chạy đến quán Hữu Lai (khoảng 5km hướng Phú yên), có vẻ như là quán xa nhất trong dãy quán gà chỉ, nhưng được cho là ông tổ của món này. Quán không một bóng khách, cũng chột dạ, nhưng như ở thế noreturn rồi. Hậu cần ra hỏi chị chủ quán gà đâu để em chỉ, chị bảo gà ngoài vườn đó, thích thì cứ ra xem rồi chỉ, nhưng không thấy gì đâu :D. Đành tin tưởng vào sự lựa chọn của chủ quán thôi. Khi nhà quán xách khay đồ chấm ra thì cũng vững dạ, trông rất chuyên nghiệp, có dăm bảy loại mắm, muối, ớt, tiêu gì đó, đầy 1 khay. Đánh chén mới thấy quả là danh bất hư truyền, ngon tuyệt. 1 con gà có thể chế biến thành các món như sau:
- Thịt chia 2 nửa, có thể làm 2 trong 3 món: hấp, chiên mắm, nướng.
- Lòng mề có thể làm 1 trong 3 món: miến, cháo, xôi chiên.
Món nào cũng ngon nhưng mình khoái nhất là món nướng, thịt ướp rất vừa miệng, nướng vừa độ, chén mềm mà không bở, thịt ngọt lừ. Giá cả cũng rất phải chăng: 250k/1 con khá to (chế biến thành các món như trên), 4 người làm 1 con là vừa.
Căng rốn, lục tục kéo về, ngủ, kết thúc ngày 1 – khởi động.
 
Last edited:
Re: Quy nhơn - Pleiku - Kontum - Ngã ba Đông dương - Đội phượt tay mơ (11/2014)

Ngày 4 Kontum – Pleiku
Ấn tượng tuyệt vời
Sáng sớm tỉnh dậy, trời vẫn mưa từng đợt. Không đi Măng đen nữa, cứ yên tâm mà ngủ cho đẫy giấc. Hơn 8h lục tục bò dậy đi ăn sáng. Thật bõ công ở lại. Kontum chào đón chúng tôi trong sáng chủ nhật yên bình và êm đềm, mưa đã tạnh, dù trời vẫn vần vũ mây. Những con phố nhỏ tinh tươm sau cơn mưa đêm.
Tìm đến quán “Phở 54”, 93 Phan Chu Trinh, xem Kontum với Gia lai có hơn kém gì nhau không. Quán vẫn sạch, thịt vẫn tươi ngon nhưng mình thích phở Gia lai hơn chắc do nước trộn cay, vị đậm đà hơn.
Ăn xong làm ly cà phê, chọn quán Eva mà nhiều phượt thủ đã giới thiệu, cứ thế bên kia đường mà phi sang. Vào quán rồi mới thấy thừa mất chữ Adam, hóa ra Eva ở đầu phố, còn quán này là Adam & Eva. Không sao, quán cũng rộng, bài trí cũng khá đẹp, đông khách địa phương nên chắc cũng ổn. Sau vài lần uống cà phê Tây Nguyên và miền trong nói chung, chúng tôi có nhận xét chung là cà phê hơi ít, định lượng chắc chỉ bằng ½, về chất thì cũng chưa chắc đậm bằng một số hàng tại Hà Nội.
Trong lúc nhâm nhi cà phê nhận được tin chuyến bay dự kiến 17h40 delay 1h, cũng tốt thôi, càng thong dong, miễn là tối về đến nhà.
10h, bắt đầu citytour. Điểm đến đầu tiên là tòa giám mục. Ảnh xem nhiều rồi, nhưng đến tận nơi mới thực sự cảm được vẻ đẹp của công trình.
Đây là một công trình kiến trúc kết hợp giữa kiến trúc Phương Tây với lối kiến trúc dân tộc bản địa đặc trưng Tây Nguyên, được xây dựng từ năm 1935. Người có công lớn trong việc thành lập Tòa Giám Mục là vị Giám mục tiên khởi của Giáo phận Kontum, Đức Cha Martial Jannin (Phước).
114882495.jpg


Chúng tôi cứ mê mẩn với khuôn viên, hàng hiên, hành lang gỗ, với phòng truyền thống, nơi trưng bày những hiện vật, hình ảnh lịch sử truyền giáo và văn hoá bản địa Gialai, Kontum. Trông coi phòng truyền thống là hai em gái, một em rất xinh, khuôn mặt thánh thiện và phúc hậu như Đức mẹ Maria đồng trinh. Nhìn em trong một buổi sáng chủ nhật lất phất mưa, tôi cứ nghĩ đến câu hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Trời còn làm mưa, mưa rơi mênh mang, từng ngón tay buồn, em mang, em mang, đi về giáo đường. Ngày chủ nhật buồn...”.

Loăng quăng trong khuôn viên, ngắm nhìn những bông hoa râm bụt màu cam nổi bật rực rỡ trên thảm cỏ xanh, hàng cây sứ hai bên lối vào và những cây gì đó không biết tên vẽ lên những hình thơ mộng bên cạnh tòa nhà. Vườn phía xa bên trái có bộ sưu tập tượng đá với những cái tên mà tôi không biết (có lẽ là tên các nhân vật trong kinh thánh chăng?). Chắc vườn tượng này mới dựng, ngỡ như lạc đến đảo Phục sinh :D.
114882494.jpg


Rời Tòa Giám mục, chúng tôi sang thăm Nhà thờ gỗ. Phải nói đây là một công trình kiến trúc nổi bật, đẹp toàn diện, kết hợp vô cùng hài hòa giữa nét tinh tế và điêu luyện của kiến trúc Phương Tây với vẻ kỳ vĩ của núi rừng Tây Nguyên.
Lang thang ngoài sân, chộp được 1 phượt cô cô đang hùng hổ xông lên.
114882457.jpg


Đắm mình trong không gian trầm mặc giáo đường, ngắm nhìn những khung vòm duyên dáng, kiến trúc mái với những bức tranh, tượng về Chúa, những ô kính màu mà có nắng chiếu qua chắc hẳn sẽ rất long lanh.
114882462.jpg


Vẫn còn sớm và cũng đang chuếnh choáng với ấn tượng và niềm vui sướng được thăm quan cảnh đẹp, chúng tôi quyết định thẳng tiến qua cầu treo Konklor đến làng dân tộc Konktu để thăm nhà rông Tây Nguyên.
Konklor nằm trên đường Bắckạn, nhưng Google map lại đề tên Trần Hưng Đạo, chắc do cắt 1 khúc Trần Hưng Đạo đổi tên mà thành. Cuối đường, rìa thành phố là nhà rông Konklor. Rất tiếc cuối tuần đóng cửa, khóa kỹ cổng không vào thăm được. Ngay tiếp đó là cầu treo, bọn mình cũng không hào hứng vì nó chỉ là cầu treo sắt thông thường không có gì đặc sắc. Qua cầu, cứ men theo bên trái là đường đến Konklor.
Thỉnh thoảng dừng lại hỏi đường.
Gặp phải phượt cô cô, thằng bé khóc thét: “Ông có súng dài ông sợ éo gì màj”
114882446.jpg

Em đang ngồi trên đống que kia 5 con rồi đấy, 1 đứa lớn hơn đang xấu hổ thập thò trong nhà.

Trên đường gặp phải tay lái lụa đang khiển con lambòghini 2 máy.
114882484.jpg


Gần đến Konktu rồi, ước muốn lớn nhất của bọn tôi là được ngồi trên nhà rông, ngắm nghía, tìm hiểu xem người ta dựng ngôi nhà cao như thế bằng cách nào, lợp mái như thế nào, tín ngưỡng văn hóa thể hiện qua thiết kế và bài trí bên trong ra sao. Nhưng ôi thôi đi gần 10km, trời mưa lất phất, đến làng dân tộc thấy thật hoang vắng, tí nữa thì chạy quá mất, chỉ có vài em bé mũi dãi chạy chơi lòng vòng, giữa sân chơ vơ một khung nhà rông đang dựng. Thật không may, chúng tôi đến đúng lúc họ đang làm lại mái.
114882491.jpg


Dạo một vòng thăm làng, xem cảnh sinh hoạt của bà con. Nhìn chung không còn giữ được nhiều nét “dân tộc”, nhưng vẫn còn đó nhà thờ gỗ, những mảng thổ cẩm với những họa tiết đặc trưng.
114882488.jpg


Đường quay về thành phố, có người tấm tắc: đồng lau đẹp quá.
114882490.jpg

Không phải đâu, đồng mía đấy, chẳng biết do quy hoạch, do tự phát, hay nhà máy đường bỏ trốn mà đất Kontum nhiều đồng mía trổ hoa xót thế này.

12h05’, trả phòng, tạm biệt khách sạn Thịnh Vượng, tạm biệt thành phố Kontum nhỏ xinh, đáng yêu vì vẻ đẹp yên bình và thẹn thùng của những ngôi nhà có hàng rào trắng nép bên rặng cây xanh, thảng hoặc được tô điểm bởi những rặng hoa giấy tím đỏ rực rỡ. Tôi cứ luyến tiếc mãi vì không chụp vài bức hình ngoài phố, để níu giữ lại những hình ảnh của một Kontum sáng chủ nhật yên ả. Nhưng có hề chi, bởi vì chúng tôi se quyết trở lại. Bởi một Kontum thật nên thơ và đẹp đẽ, đơn giản là không thể khám phá hết trong nửa ngày rong ruổi.
 
Re: Quy nhơn - Pleiku - Kontum - Ngã ba Đông dương - Đội phượt tay mơ (11/2014)

Đang đà xuống dốc mà bắt nộp phạt thế kia, dễ dính lắm, cảnh giác cao độ không gặp mấy anh áo vàng là mất vui
 
Re: Quy nhơn - Pleiku - Kontum - Ngã ba Đông dương - Đội phượt tay mơ (11/2014)

Ngày 4 Kontum – Pleiku
Không dám nhìn vào đôi mắt ấy


Rời Kontum trong tiết trời u ám. Đi được một đoạn thì trời đổ mưa, mưa to. May là cả đội vẫn cẩn thận mang đầy đủ đồ nghề chống nước dù biết rằng đang là mùa khô. Đợt này đi nếm đủ nắng, gió mưa Tây nguyên.
Gần 14h về đến Gà nướng Plơi Têng, mưa cũng đã ngớt.
115125751.jpg


Cả đội tháo đồ chuẩn bị tăng nhậu đến chiều. Hơi hoang mang khi thấy các em phục vụ quán cứ ôm miệng ngặt nghẽo. Tự soi lại mình, rồi nhìn quanh? Hóa ra là các em ấy thấy 1 quái nhân từ trên trời rơi xuống (hay từ vùng dịch ebola?) chạy lăng xăng chụp ảnh cho đồng đội.
115125775.jpg

Siêu nhân?

Thực đơn chiều nay đã đặt bổ sung cá nướng. Quán có gà nướng, lợn nướng, nhưng cảm nhận của cả đội là cá nướng mới thực là đặc sắc. Cá quả, chỉ bằng cổ tay, nướng lên thơm phức, thịt cực kỳ chắc, ngọt. Tiếc là chỉ đặt 2 con, gọi thêm không được, thòm thèm. Gà, thịt nướng vẫn ngon như lần trước, rượu vẫn 1 ghè. Nhậu cứ nhậu, ngủ cứ ngủ, đến 16h kết hội, thu quân về thành phố.
Thả ôm ở sân bay, đội xế chạy vào trung tâm trả xe. Thật nhẹ nhõm, thoải mái là mấy anh xe ôm không khó chịu như nhà Thanh bình. Bàn giao xe nhanh gọn, bắt taxi ra sân bay. Sân bay gần như trong thành phố, 90k 1 cuốc taxi, 17h40 cả đội tập trung đông đủ chuẩn bị hồi hương. Làm thủ tục xong, ngồi nhâm nhi cà phê chờ lên máy bay. Khách đông dần, trời vẫn đang mưa. Chờ, chờ mãi, chả thấy máy bay nào đến hay đi. Đến độ 20h thì thông báo hủy tất cả các chuyến còn lại trong ngày, chuyển sang sáng hôm sau. Đau đời là lý do đưa ra là do thời tiết – bất khả kháng, nên nhà tàu không chịu trách nhiệm gì với khách. Nhiều khách xông vào tỉ thí, nhưng đại diện VNA khéo léo chuyền bóng sang cho đại diện cảng hàng không, đến lượt mình, đại diện cảng đảo qua vài đường, nhả bóng lại cho đại diện hãng. Bực nhất là mình xin ngồi lại sân bay chờ đến sáng hôm sau cũng không được. Hết giờ là đóng cửa! Chả lẽ ngủ ngồi suốt đêm ngoài cửa trong mưa rét thế này sao?! Pleiku thật ấm tình người :(
115125755.jpg

Vất vưởng sân bay

Dằng dai cãi cọ mãi cũng chỉ thêm ức chế, mệt người, mất thời gian, hành khách lần lượt rời sân bay. Cả đội quyết định chọn khách sạn Sê san cho 1 đêm ngoài kế hoạch. Khách sạn ở khu trung tâm, trông khá ổn, đầy đủ ăn uống cà phê cà pháo. Nhưng đến khi nhận phòng thì thất vọng tràn trề. Phòng tồi tàn và bẩn. Nhưng cũng muộn và mệt rồi, nhận phòng ở tạm vậy. Quăng đồ, đi kiếm quán ăn tối. Theo tư vấn của em lễ tân, cả đội đến 1 quán cuốn lụi vỉa hè.
115125747.jpg

Đồ ăn trông cũng hứa hẹn đây

Sau mấy chuyện ức chế, ngồi vỉa hè phố vắng yên tĩnh cũng thư thái phần nào. Nhưng cũng chả yên được lâu. Ầm ĩ mấy tráng sĩ say rượu ào đến. Đồ cuốn của mình gọi gần xong, bị hớt tay trên, 1 tráng sĩ lè nhè ra hỏi có ăn không? Thôi thì các anh cứ xơi trước đi, bọn em chờ, không sao cả. Tưởng thế là qua chuyện, nhưng không. Đang ngồi bỗng choang 1 phát. Vật thể lạ, không phải đĩa bay mà là bát bay hạ cánh hơi shock, mảnh văng tứ tung. Máu me tóe tòe loe. 1 thành viên trong đội lĩnh 2 mảnh vào tay, may mà cũng không sâu lắm. Bên phía kia, 1 tráng sĩ lải nhải lảm nhảm: Mày nhìn gì tao? Không dám đâu, ai dám nhìn vào đôi mắt ấy? Thôi, tẩu vi thượng sách, không quên lầm bầm chửi thầm: mày tưởng ông không sợ mày à, từ bé đến giờ chưa bố con thằng nào sợ ông.
Bắt taxi về, lái xe đưa đến quán phở trên đường Thống nhất, phía đối diện khách sạn. Quán rất đông, ăn cũng khá ngon, mỗi người làm bát cho xong bữa. Vừa ăn vừa tĩnh tâm, thì thì rèn rẹt, mấy tổ lái nẹt pô rú ga vút qua xé tan đêm lạnh. Pleiku ơi, sao dồn cho đội này toàn những cảm nhận quá tệ hại thế? Có thành viên đã hứa nếu du lịch thì không bao giờ quay lại đất này. Với cá nhân tôi, chưa có nơi nào đã qua mà để lại những ấn tượng xấu như Pleiku: một cảm giác xô bồ, không sạch, nửa tỉnh nửa quê kiểu nhà giàu mới nổi, chụp giật. Hy vọng cảm nhận của tôi không phản ánh bản chất của Pleiku.
115125742.jpg

2 lần check-in
Thời gian còn lại ở Pleiku không có gì đặc biệt, ngoài chuyện sáng hôm sau VNA bồi thêm cho 1 nhát delay 1h. Cuối cùng thì trưa cũng về đến Hà nội, kết thúc 1 chuyến đi với vô vàn cảm xúc hết sức đối lập. Chắc chắn các thành viên đội phượt tay mơ sẽ rút ra được nhiều bài học từ 1 chuyến đi vô cùng đáng nhớ, chuyến đi đầu tiên với 1 số người.
 
Re: Quy nhơn - Pleiku - Kontum - Ngã ba Đông dương - Đội phượt tay mơ (11/2014)

Em cũng vừa ở biên giới về. Đúng check google map, nó ko chỉ cái barie thứ 2 mà chỉ hướng dẫn qua cửa khẩu xong đi tầm 400m là rẽ trái làm e cứ nơm nớp :)) Lại thêm lúc đến cửa khẩu hỏi cái anh hải quan thì ảnh lại chỉ vòng ngược xuống trạm thu phí phía dưới rồi rẽ qua đường dọc biên giới Campuchia. Mà xem thông tin trên web các đội đi trước ai cũng nói mập mờ, là phải xin phép bằng giấy tờ gì ỳ xèo hết. Thế mà đến chân đồi lên trên cột mốc tuy bị chặn lại hỏi han nhưng anh bộ đội vẫn vui vẻ chỉ đường cho lên. Lúc đứng lơ ngơ với bạn (nó cũng lơ ngơ, em là em đi nhiều chứ nó thì chỉ lẩn quẩn loanh quanh mấy cái núi gần nhà) ở cửa khẩu mới mạnh dạn hỏi mấy quán nước ở đó để thuê xe máy lên chứ 10km thì cũng ko lết nổi. May quá được anh chủ quán cho thuê xe rồi còn dẫn đường luôn, em trả luôn 150k. Em chị sợ dạo này công nghệ quân sự được update nó lại làm 1 phát chết tươi ko đối chứng được nữa thì toi, vì em mang túi lớn túi nhỏ cứ như đi buôn thuốc phiện ấy. Nhưng cuối cùng thì cũng đến nơi an toàn, cảm giác như vỡ òa lên khi nhìn thấy cái bản chỉ dẫn ngay chân cầu thang đi lên, lên đến nơi thì khỏi phải nói :)) TUYỆT VỜI ạ :x

10923243_10203318973756808_3685790257387752168_n.jpg


Phấn đấu đến cột mốc số 0 và cơ số cột mốc nữa :D
 
Re: Quy nhơn - Pleiku - Kontum - Ngã ba Đông dương - Đội phượt tay mơ (11/2014)

Ngày 3: Pleiku – Kontum – Ngã ba Đông dương
Cay đắng Pleiku
Sáng, theo kế hoạch 7h cả đội lục tục kéo xuống trả phòng, đi ăn sáng rồi lên đường. Sau quầy lễ tân là một bà bà mặt quàu quạu đầy cảnh giác, hóa ra đó là vợ ông chủ, mẹ cô chủ luôn miệng tổng sỉ vả cái bọn thuê xe phá mũ hôm qua. Dự cảm không lành tối hôm trước đã thành sự thực: chủ KS không cho thuê xe đi Kontum. Nói khó kiểu các kiểu: đặt hết giấy tờ, đặt cả tiền cũng không nghe. Cũng tại chủ quan không hỏi kỹ từ trước. May là vẫn có mấy số do một khách sạn giới thiệu trước đó. Liên hệ được anh Hùng – 0973987087. Anh hành nghề xe ôm ở đối diện khách sạn Sesan, gặp khách thì cho thuê xe, đỡ phải đứng đường, ở nhà phục vụ vợ.

No nê, ra điểm hẹn nhận xe, bị 1 em dream hàn xẻng, còn lại là ngon. Đường đi có lẽ không quá khó, chắc không sao đâu. Thủ tục giao xe cũng đơn giản, chỉ để lại 2 CMT, giấy tờ xe được giao đầy đủ.


Giá thuê xe của anh Hùng là bao nhiêu vậy bạn? Tiền xe tính theo ngày hay như thế nào?

Thanks bạn!
 
Re: Quy nhơn - Pleiku - Kontum - Ngã ba Đông dương - Đội phượt tay mơ (11/2014)

KHoái cái kiểu viết bài của thớt, rất chân thực. Có thời gian em cũng muốn quất 1 chuyến giống thế này
 
Re: Quy nhơn - Pleiku - Kontum - Ngã ba Đông dương - Đội phượt tay mơ (11/2014)

Giá thuê xe của anh Hùng là bao nhiêu vậy bạn? Tiền xe tính theo ngày hay như thế nào?
Thanks bạn!
Giá thuê xe ở Pleiku 180-200k/ngày (24h). Khi thuê qua ngày phải thỏa thuận rõ là 24h, nếu không họ sẽ tính là 2 ngày. Bàn giao xe nhớ bàn giao mức xăng. Nghe nói dân Pleiku thuê xe rồi đem cầm đồ hơi bị nhiều nên ít người muốn cho thuê xe ở Pleiku :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,677
Bài viết
1,171,176
Members
192,353
Latest member
inhopcartoni
Back
Top