What's new

Sài Khao - Mường Lát: Tìm lại vết chân xưa 27 - 29/12/2013

Đầu đông rồi những cơn rét đầu mùa cứ ùa về liên tục khiến cho đôi chân tôi cuồng lên vì lạnh, thích được đi bụi trong thời tiết giá lạnh, những giây phút lạnh run người trên những con đường tôi đến luôn là điểm nhấn khá thú vị trong chuyến đi. Đi một mình buồn lắm nên hy vọng là sẽ tìm được những người bạn đồng hành đáng iu, người người đam mê thử thách thật sự để cùng tôi trải nghiệm cung đường tuy cũ nhưng mới này. Đó là cung đường: Sài Khao – Mường Lát

Sài Khao- Mường Lát: Cung đường đáng để chinh phục dành cho những người thích chinh phục thử thách hay còn gọi là offroad. Offroad theo bước chân đoàn quân Tây Tiến oai hùng năm xưa với danh xưng "đoàn binh không mọc tóc" để trải nghiệm bản thân dân mê đi bụi như chúng ta cũng như biết được vết tích đoàn quân oai hùng năm xưa. Dù đường sá đã thay đổi nhiều và đã ít khó khăn hơn nhưng vẫn là thử thách thật sự không chỉ cho nhân dân chúng ta đang sinh sống nơi đây mà còn cho chúng ta, những con người thích vượt thử thách và khó khăn.

Ngày 0 - 27/12/2013 (130km): Hà Nội – Hòa Bình – Tân Lạc – Mai Châu.
18h00 phải có mặt tập trung tại cổng Big C Thăng Long – Trần Duy Hưng. Chuẩn bị phân chia đồ đoàn. 18h30 xuất phát, khoảng 20h30 đến và ăn tối tại tp Hòa Bình. 21h15' xuất phát tiếp tục đi Mai Châu, khoảng 23h00 pm đến Bản Lác ngủ nhà Sàn. Bên nhà sàn có cái hồ nước trong xanh, ngồi bên dưới sàn với thời tiết lạnh, nhâm nhi vài chén giao lưu (nhè nhẹ, mồi mua ở TP Hòa Bình :3) cho ấm rồi ngủ thì không còn gì tuyệt vời hơn :).

Ngày 1 - 28/12/2013 (100km): Mai Châu – Co Lương – Trung Sơn – Mường Lý – Sài Khao – Mường Lát
6h am dậy chuẩn bị ăn sáng (Lạnh nhưng không được ngủ nướng nhé...:D). 7h00 am giờ xuất phát Mường Lý thẳng tiến. Ai sức khỏe tốt (hay gọi là trâu chó :) ) thì dậy sớm chụp choẹt xung quanh bản, cũng khá hay nhưng đú đỡn vừa phải để còn ăn sáng cùng mọi người, ăn lẻ tẻ mất đoàn kết, hehe. Ăn trưa dọc đường xong nghỉ ngơi ăn uống chúng ta tiếp tục lên đường (dự ở Mường Lý) để đến với nơi con sông Mã chảy vào đất Việt. Dự trù thời gian và trở về chỗ ngủ để đêm đó chúng ta giao lưu với nhau tưng bừng hôm đêm trước vì hôm sau ta sẽ phải trở về với cuộc sống thường nhật rồi :(

Ngày 2 – 29/12/2012 (300km): Mường Lát – Hồi Xuân – Cẩm Thủy – Đường Hồ Chí Minh – Hà Nội
7h thức giấc đón bình minh :). Chuẩn bị đồ đạc và thong dong ngắm cảnh chụp ảnh, đường đèo quanh co cũng khá bắt mắt. Ăn trưa ở Cẩm Thủy. Đến đường HCM, dừng chụp ảnh ở cầu Cúc Phương. Ăn tối khi cảm thấy đói, bịn rịn chia tay kết thúc những ngày chúng ta rong ruổi bên nhau :(( khoảng 0h00 của ngày mới. Xế ôm về nhà nghỉ (về nhà rồi nghỉ nhé :v )

Chi phí: 850k bao gồm:
Ăn: Bữa chính: 5x80 = 400k. Phụ 2x40 = 80k
Ngủ: 2x70 = 140k
Xăng 180k
Đoàn: 50k (đồ đạc chuẩn bị và nước nôi trên đường)
Tiền thừa mình sẽ đem đi off share ảnh và xõa tại HN. Off vào20h00 thứ 4 (25/12) và xõa ăn chơi 18h00 thứ 7 (28/12).

Chốt 6 xe 12 người.

OFF MỘT LẦN 20H00 25/12/2013 Ở BOX CAFE 69 THÁI HÀ (LÀM QUEN,PHÂN XẾ ÔM, MỘT SỐ QUY ĐỊNH TRONG CHUYẾN ĐI VÀ PHÂN CHIA NHIỆM VỤ CHUẨN BỊ ĐỒ ĐOÀN CHO MỌI NGƯỜI.

Đang ký theo mẫu:
Tên:
Tuổi:
Số điện thoại:
F/B:

P/S: Xế ôm có kinh nghiệm, không tuyển xế - ôm mới đi lần đầu nhé. Vì tính chất cung đường khá khó khăn và vất vả.
 
Last edited by a moderator:
Chém dzậy thoai, dạo này em chỉ thèm trek Mốc thôi :3
Cung này có mốc nơi con sông Mã chảy vào đất Việt nhé ku :))
hi vọng có dịp ra bắc, bác Thiệu cũng tc 1 chuyến mà e có thể tham gia dc, nhìn ae ngoài đó đi Tây Bắc phê quá...:(
Ra nhiều nhiều ngày tí mình có khi đi thật đó Đào ơi! :)


Hôm qua mình mới nhận được 12 balo mới từ Sài Gòn gửi ra của một cty tài trợ, mai mốt sẽ nhận thêm 12 mũ nữa...Mình không làm từ thiện quy mô, chỉ có gì đem nấy tặng cho các em nhỏ nghèo khó trên đó thôi vì cung này mình đi để trải nghiệm là chính..Nên khi off sẽ bàn tiếp vụ cho qua này...Mình đã có 3 xe full rồi, bạn nào máu thì đăng ký luôn nhé!


 
Ngày 1 của anh chắc không kịp xuống đến ML đâu ạ. Cái đường từ SK xuống ML đi trời tối và mưa thì cực kì nguy hiểm. Theo kiểu: đường hẹp, xuống dốc nên phanh chân liên tục, đường có nhiều lằn rãnh và nhiều đoạn khuất tầm nhìn. Mưa thì thôi hẳn rồi, có quấn lốp hay không cũng như nhau cả ạ. Mà cái đường ấy đẹp nên tốt nhất đi xuống vào sáng hôm sau. Nếu đi chậm và để ý kĩ thì có thể thấy vẫn còn lại vài cái vòm tre đấy.
Buổi tối thì cực rét nên mọi người nên mang theo túi ngủ và không nên ngủ ngoài trường học nhé.
Mọi người có thể vẫn kịp lên bản Trung Thắng trước khi sang SK. Cách SK tầm 2km thôi. Buổi sáng dậy có thể lên đỉnh Sài Khao ngắm mây ấy ạ.
Bọn em đi không phải kéo xe lần nào. Chỉ có thi thoảng ôm phải bò xuống đi bộ thôi. But mấy con dốc lên đó hụt hơi thật. Từ thủy điện Trung Sơn thì hoàn toàn là đường đất và hình như không có cây xăng nữa. Rất ít hàng quán luôn. Cũng rất ít chỗ để hỏi đường. But cũng chỉ cần chuẩn bị tốt đồ sửa xe + dự phòng xăng + đồ ăn là được.
Ở trên SK điện thì yếu đến rất yếu+ nước cũng khỏe :D (đủ dùng nhưng phải đi xách về)
Buổi tối ở lại trên SK thì chắc sẽ nấu ăn nhờ bếp ở trường tiểu học. (Của mấy thầy cô) Bếp nấu ở đó hơi thiếu các đồ dùng (mắm, muối ...) (hoặc là do lần trước bọn e lên thầy cô chưa kịp mua thì ko rõ nữa).
Cuối cùng là cả SK và Trung Thắng đều có nhiều trẻ con. Các đoàn thì toàn lên SK và mới chỉ gần đây mới có đoàn lên Trung Thắng.
Ngoài ra là trời nắng thì ko sao. But trời mưa thì thôi ko nên vào đó nữa. Vì mưa vào đc đã khó, ra sẽ càng khó hơn ạ.
 
Ngày 1 của anh chắc không kịp xuống đến ML đâu ạ. Cái đường từ SK xuống ML đi trời tối và mưa thì cực kì nguy hiểm. Theo kiểu: đường hẹp, xuống dốc nên phanh chân liên tục, đường có nhiều lằn rãnh và nhiều đoạn khuất tầm nhìn. Mưa thì thôi hẳn rồi, có quấn lốp hay không cũng như nhau cả ạ. Mà cái đường ấy đẹp nên tốt nhất đi xuống vào sáng hôm sau. Nếu đi chậm và để ý kĩ thì có thể thấy vẫn còn lại vài cái vòm tre đấy.
Buổi tối thì cực rét nên mọi người nên mang theo túi ngủ và không nên ngủ ngoài trường học nhé.
Mọi người có thể vẫn kịp lên bản Trung Thắng trước khi sang SK. Cách SK tầm 2km thôi. Buổi sáng dậy có thể lên đỉnh Sài Khao ngắm mây ấy ạ.
Bọn em đi không phải kéo xe lần nào. Chỉ có thi thoảng ôm phải bò xuống đi bộ thôi. But mấy con dốc lên đó hụt hơi thật. Từ thủy điện Trung Sơn thì hoàn toàn là đường đất và hình như không có cây xăng nữa. Rất ít hàng quán luôn. Cũng rất ít chỗ để hỏi đường. But cũng chỉ cần chuẩn bị tốt đồ sửa xe + dự phòng xăng + đồ ăn là được.
Ở trên SK điện thì yếu đến rất yếu+ nước cũng khỏe :D (đủ dùng nhưng phải đi xách về)
Buổi tối ở lại trên SK thì chắc sẽ nấu ăn nhờ bếp ở trường tiểu học. (Của mấy thầy cô) Bếp nấu ở đó hơi thiếu các đồ dùng (mắm, muối ...) (hoặc là do lần trước bọn e lên thầy cô chưa kịp mua thì ko rõ nữa).
Cuối cùng là cả SK và Trung Thắng đều có nhiều trẻ con. Các đoàn thì toàn lên SK và mới chỉ gần đây mới có đoàn lên Trung Thắng.
Ngoài ra là trời nắng thì ko sao. But trời mưa thì thôi ko nên vào đó nữa. Vì mưa vào đc đã khó, ra sẽ càng khó hơn ạ.
Cảm ơn em đã quan tâm và góp ý...Lịch trình là thế, tùy cơ ứng biến em ạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,980
Bài viết
1,141,214
Members
193,038
Latest member
sonia64478964
Back
Top