What's new

Săn hoa mận đào Mộc Châu tuyển Xế - Ôm đi ngày 7,8/1/2012

Status
Not open for further replies.
Săn hoa mận đào Mộc Châu tuyển Xế - Ôm đi ngày 7,8/1/2012( ưu tiên XẾ)

Mộc châu là điểm đến quá quen thuộc với dân Phượt rồi, chắc mình không cần mô tả hay nói nhiều về cảnh sắc MC nữa nhỉ ( nhất là khi mùa xuân về) !? Mộc châu khá gần Hà nội ( cách tầm 200km), đủ để đi tranh thủ trong 2 ngày cuối tuần, và cái công mình chạy xe lên đó được trả quá hậu hĩnh với những gì mình nhìn thấy, cảm nhận thấy, ...
Mình thèm được 1 lần nhìn thung lũng hoa mận, đào nở tưng bừng trắng xóa ( năm ngoái đã hụt), bạn nào cũng có chung quan điểm thì join vào với đoàn nhé !

LỊCH TRÌNH : Xuất phát 7h sáng ngày 7/1/2012, về đến Hà nội tối ngày 8/1/2012

*** Ngày 1: 7/1/2012
- Tập trung ở cổng trường ĐH Tự nhiên HN lúc 6h30p, mọi ng ăn sáng trước ở nhà
- Xuất phát QL 6 - Hòa Bình - Mai Châu - Mộc Châu, trên đường đi sẽ ngó nghiêng vào bản Loóng Luông, Phiêng Luông nổi tiếng với vườn đào mận cổ thụ ở dọc đường đi, nghỉ giữa đường trước khi vượt đèo Đá Trắng ( ăn ngô luộc cực ngon)
- Ăn trưa tại quán 70, rồi về homestay nhận phòng, gửi đồ
- Chiều lên đường vào bản Ba Phách ( đường xá khó đi, nhưng vào được trong bản thì cảnh đẹp đừng hỏi….)
- Ăn tối tại Thanh Vân or quán 70, buổi tối đốt lửa ở sân nhà sàn,giao lưu cả đoàn, nướng ngô (khoai), uống rượu với thịt bò khô, 1 số tiết mục đc chuẩn bị bí mật
- 12h nghỉ, đảm bảo sức khỏe cho ngày mai

*** Ngày 2 : ( 8/1/2012)
- Dùng bữa sáng với sữa tươi MC và bánh mì, xôi nếp nương và ruốc
- Ra cửa khẩu, trên đường đi có nhiều vườn đào, mai…..dừng lại chụp choẹt
- 11h ăn trưa - dê Trần Thế.
- 13h chạy xe lượn vào chợ Pà-cò nếu chợ còn, vào bản hang Ki-a mà nếu " trúng mùa" thì hoa mận nở trắng xóa nhìn từ trên đường lượn xuống như một thung lũng mây trắng í,
- 16h chạy xe về HN.

* Lịch trình này hoàn toàn có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình cụ thể nhé.
* Chi phí dự kiến 450k/mem, xăng xe Xế - Ôm tự chia

* Đoàn sẽ chuẩn bị:
- Đồ sửa xe ( mem nào có cho đoàn mượn :L), săm xe, miếng vá
- Đồ Y tế
- Cờ, ni-lon bọc giầy và bọc balo
- Ít bánh kẹo ăn dọc đường
* Các mem cần chuẩn bị:
- Giấy tờ tùy thân, quần áo ấm
- Riêng Xế phải bảo dưỡng xe trước khi đi, mang đầy đủ giấy tờ xe bao gồm cả bảo hiểm xe, xe đầy đủ 2 gương
* Chốt danh sách khi đủ thành viên, tầm 20 mem
* Tuy đường lên MC khá dễ đi, chỉ mất đoạn qua đèo Đá trắng có sương mù dày đặc khó quan sát nhưng đoàn KO TUYỂN Xế chưa có kinh nghiệm
* Các mem đăng kí theo mẫu:
- Tên - Sdt - Yh - Xế or Ôm

* Mọi người liên lạc với mình Bách Hợp, theo sdt : 0983931008, Yh: muop_dang146


Sẽ chốt danh sách vào ngày 27/12, mọi người gạch đá thì sure cho mình trước ngày này nhé!
Off dự tính vào tối ngày 3/1/2012, khi off sẽ thu trước 200k

NGừNG TUYỂN ÔM XẾ Ạ !
 
Last edited:
Một số điều cần chú ý khi đi phượt
1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

- Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta. Dẫn đoàn cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ
- Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu


2 Xế và ôm lưu ý gì?

- Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: đảm bảo an toàn khi đi đường và không làm tổn hại đến chiếc xe yêu quý của mình

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn.

- Khi chạy tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo. trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình.

- Khi trời tối nếu dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với ÔM của leader hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

- Xế cẩn thận, chắc chắn và có tinh thần trách nhiệm với Ôm cũng như trách nhiệm với lịch trình của cả đoàn

- Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào: Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu

- Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

- Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

3 Không phạm cấm kị


- Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.

- Tuyệt đối không được tách đoàn

- Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

- Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

- Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi ( đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) hoặc làm ảnh hưởng đến lịch trình của ngày tiếp theo


4 Vượt oto

- Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

- Chỉ được vượt bên trái.

- Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

- Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

- Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

- Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

5 . Đi đường đèo dốc :

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

Cuối cùng, mỗi thành viên hãy luôn tự ý thức : trên đường Phượt điều gì cũng có thể xảy ra, mỗi người chúng ta hãy luôn cẩn thận, ngoài sống vì đam mê của mình cũng cần sống vì niềm vui của những người xung quanh nữa, có biết bao người mà niềm vui của họ chỉ đơn giản là thấy chúng ta luôn mạnh khỏe...Trước khi cơn say mạo hiểm đẩy chúng ta vào một hành động điên rồ và bất cẩn nào đó, hãy nghĩ đến những ai sẽ khóc nếu ta không trở về...

. Các xe áp chốt phải chú ý quan sát lẫn nhau chứ có nhiều trường hợp chốt bị tụt lại mà đoàn không biết. Ví dụ như trường hợp xe áp chốt/ xe chốt hỏng hoặc có việc gì phải dừng lại. Kết quả là chốt tụt đoàn xa, chẳng may đoàn phát hiện ra đúng chỗ không có sóng điện thoại thì hết phim. Hoặc trường hợp khác là xe chốt vượt xe áp chốt mà không biết, xe áp chốt lại quay lại đi tìm xe đã vượt mình ... Việc tụt đoàn dẫn tới chuyện chạy tốc độ cao để đuổi theo và đã có trường hợp xảy ra tai nạn với xe chốt đoàn.

Việc quan sát xe trong đoàn phân biệt ra ngày và đêm: (sưu tầm)

1. Ban ngày thì cả đoàn nên bật đèn xe để nhìn qua gương chiếu hậu là thấy từ xa. Xe dẫn đoàn thỉnh thoảng cũng phải quan sát xem có đủ xe không (tránh xe trong đoàn tụt hậu mà không biết).

2. Ban đêm thì đoàn nên đi chậm lại, khoảng cách giữa các xe gần nhau. Nên dán đề can phản quang ở mặt nạ xe máy và đằng sau mũ bảo hiểm để đoàn dễ nhận biết nhau. Đặc biệt các xe phải nhớ vị trí và thỉnh thoảng phải tập trung quan sát điểm danh lẫn nhau.

3. Các xe đi nửa cuối đoàn khi vượt nhau phải ra hiệu để nhận biết vị trí của nhau. Hai xe áp chốt và xe chốt phải thường xuyên quan sát lẫn nhau.

Mình thấy đa phần là các bạn ÔM không quan tâm lắm đến các vấn đề đi lại trên đường, hầu hết là phó thác cho XẾ trong khi việc đi lại cẩn thận đảm bảo an toàn cho cả 2 và cả nhóm.

- Các bạn ôm thường ngại ngồi sát xế điều đó làm xế khó điều khiển xe, do đó khuyến cáo đã là Ôm thì phải ôm

- Khi đi mình thường đeo găng tay sợi trắng mặc dù mình ko phải lái, lý do là để dễ nhìn lúc ra hiệu cho các xe đằng sau và nếu ko may ngã sẽ giảm thương tích ở tay.

- Khi xe vào đoạn cua hoặc đường xóc, cần giảm tốc độ ôm vẫy tay ra hiệu cho các xe sau bằng cách giơ tay vẫy, lòng bàn tay hướng xuống mặt đường


Tránh trường hợp ôm thì ung dung ngắm trời ngắm đất rồi thi thoảng vỗ vai xế chỉ cái này cái kia đẹp, trong khi xế tay vai mỏi nhừ đang cắm mặt xuống đường...
Nói chung đi đường Ôm nên chia sẻ với xế chứ ko nên phó mặc.

P/S riêng xế: Khi buộc đồ cứ căn chỗ ngồi sao cho ôm có muốn ngồi dịch ra sau cũng ko được vì vướng đồ

P/S riêng ôm: Xế mà mệt buồn ngủ thì cứ tai xế mà hát tình ca, đảm bảo tay lái xế sẽ lụa hơn rất nhiều
 
Tks mọi ng hnay đã ko quản mưa gió rét đi off đông đủ và ấm cúng, hẹn gặp mọi ng vào sáng sớm T7 or nếu tối T6 trời đẹp nhà mình tụ tập trà chanh phát nữa cho thêm phần thân thiết,

Việc đã giao cho các mem
- Mua 2 xăm xe + 5 miếng vá : Fanton - 150k
- 2kg hướng dương + 5kg quýt ngọt: Chichipxk - 300k
- Bò khô : Boyhmu - 1000k
- Cafe hôm nay hết : 611k
- Còn thu về 2610k ( do lúc đầu m thu tiền nc uống 20k, :D )

Còn các thứ còn thiếu khác mình sẽ mua

Phân công :
- Dẫn đoàn : Chim của trời
- Chốt giữa: Bách Hợp
- Chốt cuối: Manhnguyen
- Em Xuân liên lạc với các thành viên để nhờ hỗ trợ phần chơi trò chơi, phần thưởng thì em cứ liên lạc với chị để chị hỗ trợ nhé !
- Nhạc nhẽo thì bạn nào có tg chuẩn bị giúp mình với ( đủ thể loại để nhạc nào cũng nhảy, copy vào usb or đĩa giúp mình), lấy tinh thần xung phong
 
Last edited:
Nên mua lấy mấy túi kẹo gừng nữa, các xế ôm vừa đi vừa gậm cho ấm và tỉnh táo :)
 
Last edited:
Xin chào cả nhà!
Đoàn mình vừa đi MC từ ngày 31/12/201 - 02/01/2012, chuyến đi vui vẻ và thú vị, nhất là lúc về chạy qua cung đèo Ba Khan tỉnh Hòa Bình. Qua những trải nghiệm trên đường đi mình xin chia sẻ 1 chút với cả đoàn mình:
- Hiện thời tiết rất xấu, sương mù dày đặc bắt đầu từ đoạn qua Dốc Cun (Hòa Bình) lên đến tận Mộc Châu, tầm nhìn hạn chế trong phạm vi 20m;
- Khi đi đường nguy hiểm là lúc xuống dốc ở những đoạn cua gấp, cần chú ý xe ô tô đi ngược chiều, tuyến này ô tô khách chạy rất ẩu; Bản thân mình vừa rồi đã bị xòe khi gặp trường hợp xe khách vượt xe tải tại đúng khúc cua như vậy, xe khách đã lấn hết cả làn đường ngược chiều (do đường thường hẹp khúc cua) và sương mù dày nên khi mình nhận ra có 2 xe vượt nhau thì đành phải phanh gấp - đường trơn dẫn đến đổ xe; Do vậy cần tập trung quan sát khi xuống dốc;
- Thường trong đoàn đi sẽ có nhiều người chưa đi đường đèo bao giờ và không phải mọi người đều có tay lái như nhau nên chốt đoàn cần quan sát để biết, tránh trường hợp các xe bỏ cách nhau khá xa;
- Việc liên hệ khi đang di chuyển sẽ do các ôm thực hiện, do vậy các ôm cần để điện thoại sao cho dễ nhận biết nhất;
- Do mọi người đi phượt thường chưa quen nhau dẫn tới đi đường ôm luôn giữ khoảng cách với xế, điều này là không nên, xế cầm lái sẽ khó khăn hơn;
- Thời tiết rất lạnh, đường đi có thể ướt và bẩn, cần chuẩn bị bao giày chân ni lông - găng tay chống nước, miếng dán nhiệt...
Có vài lời chia sẻ cùng cả nhà phượt mình; Chúc đoàn đi an toàn - vui vẻ - trải nghiệm thú vị!
 
191211afamilyDLdautay10_5d148.jpg


191211afamilyDLdautay1_3afa1.jpg


Cuối tuần này thì tha hồ mà ăn dâu tây nhé ! Chẹp, thèm nhỏ nc miếng ra rồi, vụ này có trong lịch trình nhé, cả nhà chuẩn bị xiền để buôn dâu tây MC về Hn đê

Mỗi cặp Xế - Ôm chuẩn bị cho mình 1 bài hát chung nhé ! Sẽ có màn thi hát karaoke, mọi ng vào đăng kí bài hát đi để còn cbi mang đi
 
Last edited:
Ui, thích thế nhỉ, lại được sô lô rùi , nhưng mình chỉ được cái hay hát chứ hát ko hay, hic!
 
Tiếc ko đi đc với đoàn! chúc lên đường may mắn nhé chị, mà nghe nói chị bách hợp dân hà nam a :)
 
Mình hát chỉ sợ mọi ng phi luôn xe về hn mất :|

Viết hoa đầu câu
 
Last edited by a moderator:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
59,343
Bài viết
1,175,297
Members
192,059
Latest member
haibeo79
Back
Top