What's new

SG- Đà Lạt- Nha Trang qua đường hoa biển (QL723) 30/4-3/5

29/4 SG – Bảo Lộc(197km) – 197km
15h47’ đợi ở ngoài cf mộc,
- Vào trong gặp mọi người
- Kiếm ăn lót dạ trước khi xuất phát.
- Trước khi khởi hành có cơn mưa rất to tầm 2 tiếng mới tạnh, nhưng càng về chiều lại càng oi bức.

16h20’ khởi hành
18h35’ tạm nghỉ ở trạm xăng gần ngã rẽ đi Đà Lạt,
- Mọi người đổ xăng.
- Từ sg tới điểm dừng này toàn xe với bụi, tắc đường…
- Đi tới một đoạn từ ngã 3 rẽ vào Đà Lạt có hàng cơm, ăn tối, ăn không ngon.

20h45’ đi qua địa danh đá ba chồng
- Dừng lại tạm nghỉ,gom đoàn
- Trời rất tối chịu ko nhìn được hình thù mấy tảng đá này ra sao
- Tốc độ quãng đường này trung bình 40 – 60km/h, trên đường gặp 2 chốt CA chặn xe ăn đêm.
- Tổng quãng đường đến thời điểm này là 125km.
- Sau đó leo đèo đổ dốc, buổi tối ko rõ địa hình, xi nhan xe và bám đuôi nhau rong ruổi, như bức tranh con thiêu thân tìm ánh đèn.


23h30’ đến ngã ba Đamb’ri – Đà Lạt.
- Đoàn dừng 1 lần đợi điểm danh và kiếm chỗ trọ.
- Xe gần hết xăng, xích bị trùng nên tốc độ giảm còn 20km – 30km/h trong 20km cuối của đoạn đường.


0h20’ chuẩn bị ngủ, không thấy mệt lắm.
- Phòng trọ cũng rộng rãi, cho 6 người nhưng lại chỉ có 1 phòng WC.
- Từ ngã ba quốc lộ lên Đamb’ri toàn mùi phân bò hôi rình, đường vẫn bụi bặm.
- Càng về đêm trời càng trở lạnh, đặc thù vùng cao nguyên.
(Còn tiếp, xin vui lòng đừng post bài comment trước khi kết thúc.)
 
Last edited by a moderator:
Ý nghĩa của cái bảng này là:
IMG_0123.jpg


Việt Nam áp dụng phí chi trả dịch vụ môi trường rừng
Phí chi trả dịch vụ môi trường rừng (MTR) là loại phí nhằm thực hiện xã hội hoá nghề rừng, để bảo vệ, phát triển rừng cùng các hệ sinh thái. Đặc biệt là bảo vệ nguồn nước cho việc sản xuất điện, nước sinh hoạt và hoạt động du lịch.

Ngày 1/8, TS Phạm Văn Phương, Vụ phó Vụ Pháp chế Bộ NN&PTNT, cho biết: “Theo quyết định 380/QĐ-TTg, do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ký ngày 10/4/2008 (có hiệu lực từ ngày ký và có 2 năm thí điểm), phí chi trả dịch vụ MTR sẽ được thực hiện thí điểm tại 2 tỉnh Lâm Đồng và Sơn La nhưng có ảnh hưởng thi hành đến nhiều tỉnh thành như Lâm Đồng, Sơn La, Đồng Nai, Ninh Thuận, Bình Thuận, Hoà Bình và TPHCM.

Sau 2 năm thực hiện thí điểm, Bộ NN&PTNT sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện chính sách chi trả dịch vụ MTR để áp dụng chung trên phạm vi cả nước.

Có 3 loại dịch vụ MTR sẽ thực hiện trong đợt thí điểm này là dịch vụ về du lịch, dịch vụ về điều tiết, cung ứng nguồn nước và dịch vụ về bảo vệ đất, hạn chế xói mòn, chống bồi lắng lòng hồ.

Trong thời gian thí điểm, phí dịch vụ sẽ tính với các biểu giá tuỳ vào đối tượng. Đối với các nhà máy thuỷ điện có giá 20 đồng/kwh điện thương phẩm, các cơ sở sản xuất và cung cấp nước sinh hoạt được tính theo giá 40 đồng/m3 nước thương phẩm.

Riêng các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch thì định mức chi trả tiền sử dụng dịch vụ MTR được xác định bằng 0,5 đến 2%, tính trên doanh thu du lịch thực hiện trong kỳ. Trong đó tỷ lệ % trên doanh thu du lịch sẽ do UBND tỉnh xem xét và quy định cụ thể.

Tổng số tiền thu được từ phí chi trả MTR sẽ phân lại 10% cho các hoạt động của quỷ bảo vệ và phát triển rừng, 10% cho chi phí quản lý. Ngoài ra, 80% còn lại dùng để trả tiền công khoán bảo vệ rừng ổn định lâu dài cho chủ rừng có thể là các cá nhân, hộ gia đình, cộng đồng dân cư thôn, bản.
 
Hâm nóng topic nha các bác.

_DSC0701.jpg


Những con đường ngoằn nghoèo…

_DSC0720.jpg


Những em gái dân tộc xinh tươi…

_DSC0727.jpg


_DSC0746.jpg



_DSC0757.jpg


Người nhện….

_DSC0764.jpg


Ngừoi bay….

_DSC0800.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
36,728
Bài viết
1,136,504
Members
192,531
Latest member
Duchaicuasat
Back
Top