What's new

SG- ĐLẠT- Cổng Trời - Đưng Knớ ( Đại Lộ Kinh Hoàng Part 3)

Sài Gòn – Bảo Lộc – Đà Lạt – Đưng Knớ.

Cuộc hành trình này của tôi đi toàn bảo và táp..Như các anh chị trên phượt nói, tôi đang đi trên chặng đường có tên gọi là “đại lộ kinh hoàng”.
picture.php

picture.php

picture.php

Tuyến đường tôi đi khởi hành từ Sài Gòn. Xế của tôi từ Vũng Tàu phóng xe lên SG, sau khi nghỉ ngơi, 9h tối chúng tôi xuất phát ra khỏi nhà, đi vòng vòng dạo phố để 10h tập trung anh em đúng 11h đêm thứ 5 ngày 15-10 khởi hành đi đà lạt..
Chuyến đi khởi hành cho sự ko thuận lợi là chiếc xe máy của xế (Uy) bị giam, ko thể khởi hành, chúng tôi chuyển sang phương án lấy xe của ôm đi, xe của ôm ( Thọ ) mòn bố thắng…Không cách nào khác mọi người vẫn phải đi, trên đường có chỗ sửa xe thì thay bố…

Đi đến chỗ sửa xe, vừa ngồi chờ sửa, vừa “lai rai” cho vui
picture.php

picture.php

Xe sửa xong chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình, thì gặp 1 “con cò”, “con cò mà đi ăn đêm”. Đường Việt Nam đúng là đường VN, chỗ làm rộng chỗ làm hẹp, Anh em chúng tôi hố nặng vì khuất tầm nhìn của chiếc xe ben, thế là đi vô đường dành cho ô tô, ..đang nghi nghi, coi chừng gặp cò, cả bọn ai cũng sợ sợ…thấy con đường rẽ qua lối xe máy, chúng tôi mừng hết lớn…vậy mà, 1 chú cò đứng ở đó, mồ hôi toát ra chỉ sợ giam xe…Hết năn nỉ rồi xin,

Cò: Tấp xe vô
ACE: dạ…
Cò: Đi đâu đây, có biết vi phạm gì ko?
ACE: Dạ tụi em biết, tối quá, chiếc xe ben chiếm tầm nhìn, đi qua rồi mới thấy đi trên làn đường xe otô
Cò: Giờ này anh chị còn đi đâu, đã vi phạm luật giao thông anh chị có biết ko
( cò lấy biên bản ra)
………..
………
ACE: Anh ơi! Anh tha cho bọn em, tụi em có việc cần lên Đà Lạt gấp
Cò: Anh chị vi phạm giao thong, có biết là phạt giam xe 30 ngày ko?
ACE: Dạ tụi em biết….nhưng tụi em ko thấy…anh tha cho tụi em lần này đi
Cò: Tui cứ tưởng là mấy thằng loi choi đua xe, ( cò đến coi biển số từng xe ),
……Toàn biền số tỉnh, tưởng dân thành phố đi giờ này tui tưởng đua xe,… (haha bó tay)
……………………….. Sau 1 hồi nẳn nỉ ỷ ôi……..
Cò: Thế này nhé, tui phạt tại chỗ mỗi xe 100 ngàn, tha cho các anh chị ko giam xe 30 ngày
ACE : móc tiền chờ đóng phạt, cảm ơn ông cò
Cò : Tui ghi là ghi thế này, “để cho các anh chị biết chứ ko thu tiền” ( em hố khúc này, tưởng ổng ko thu tiền thật, ai dè ổng đưa 6 phiều phạt rồi kêu đưa tiền, làm em hố, ko là em xin mỗi chiếc 50k thôi! Hic! Pó tay bác cò…):gun
 
Anh Tuấn, người mở topic trên Phượt đi Đưng Knớ vào ngày 17,18/10 đinh ninh nói với chúng tôi mọi thứ đã sẵn sàng, xe cộ đầy đủ, xích xe đã mua, chúng tôi lên là đi, trong nhiều lần off với nhau, tôi đã hỏi anh, đồ ăn thức uống cả đoàn thế nào? Ổn hết chưa, đến tối hôm chúng tôi lên đường anh cứ nói, 6 chiếc bonus đã ở nhà anh, đồ ăn sẵn sàng…

Gặp anh Tuấn ở ks, tôi hỏi đồ ăn, nói với tôi chưa có gì hết, cơn tức nghẹn lên đến tận cổ, tôi cố kiềm chế hỏi mua thứ gì, cũng nói ko biết.. ỡm ờ ỡm ờ…tức muốn điên..tôi ngồi chửi..
Có lẽ chúng tôi đã quá sai lầm khi tin vào lời Tuấn, tàu bay giấy chúng tôi đang đi..Tôi đi nhiều chuyến phượt cùng bạn bè, biết cái gì là thử thách khó khăn..mà bi giờ, con đường sắp tới sẽ lạnh rất nhiều, thậm chí còn mưa, lương thực cho an hem thì ko có tí gì..LÀM SAO ANH EM CÓ SỨC ĐỂ ĐI..???

Vậy mà anh Tuấn chơi 1 câu quá phủ phàng..tôi tức tôi nói…Vì sang hôm trứoc khi đi, anh Tuấn kêu, lều bên chỗ bạn bị trộm hết ( hỏi thử có thằng trộm nào ngu mà vô trộm mấy cái lều vác đi cho nặng bán ko được bao nhiêu, 1 dấu chấm hỏi to đùng..giờ đây thêm 1 dấu nữa.)[/B]

Đến 12h 2 bạn trong nhóm nhận them 1 hun tin, bác Tuấn ko kiếm r axe.. Muốn chửi ra tiếng Miên luôn…3 bạn còn thức ko biết xoay sở sao, gọi hơn 20 cuộc cho Tuấn đến bàn mà ko bắt máy…ôi hỡi..hỡi ơi!!!

4h30 sáng thức dậy, báo hung tin..chúng tôi triển khai phương án đi xe của mình lúc từ ĐL lên..anh Tín kiếm them 1 chiếc xe, chiếc bonus của Tuấn đưa cho Lương, Tuấn cũng đến đi cùng đoàn..Tôi đứng ra thu tiền lại, lấy tiền Tuấn thì tuấn ợm ờ..anh quên mất mua những gì…Tôi kêu trời ko thấu với anh Tuấn này…mua nước uống 1 đông, them coca, pesi, rồi nước cam..ai vắc cho hết..trên phượt dám nói có kinh nghiệm..nói với tôi thế này thế nọ…chắc chắn lắm…1 cú lừa đau cho tôi và mọi người đã tin tưởng Tuấn…Tìên bạc thì tôi khỏi nói..nói ra them mắc cỡ…Anh em quyết định bỏ vụ tiền bạc kệ thí…đi xong rồi coi như bỏ..dẫu sao cũng 1 bài học…

Em có thể nói rõ và chi tiết hơn về vấn đề này được không? Anh nghĩ đây cũng là bài học kinh nghiệm cho các bạn trên diễn đàn.

Khi mà nick ngoanhtuan mở topic kêu gọi bạn đồng hành đã có nhiều góp ý từ các phượt gia có kinh nghiệm về cung đường, nhưng bạn ấy bỏ ngoài tai. Chúng tôi rất cần những thông tin chính xác từ bạn chủ topic về khía cạnh này. Thanks

@ Jipi: Lúc trưa thứ 6 anh có nói chuyện với Quang và rất bất ngờ khi bọn em lại chọn cung đường 722 khi chưa có 1 thông tin nào, và càng bất ngờ hơn khi chiều hôm đó em gọi điện thoại cho anh để hỏi đường đi, chổ ăn, chổ nghỉ...nhưng dù sau em đã đến được 1 phần của cung đường như thế là thành công rồi.

Chúc em tìm được những bạn đồng hành tốt hơn. (c)
 
picture.php

Khi thấy nhà thì đường lại xấu vô cùng..

picture.php

Nhưng anh em có kinh nghiệm rồi đi vô tư ko sợ…

picture.php

picture.php

picture.php


Oải nhất là bonus..kéo lên dốc lại…

Sình mẹ sình con…Lún sâu lún thấp..chúng tôi vượt qua hết…

Đến cái vũng nước lớn trước lối vào làng..
picture.php

picture.php

mình làm dáng 1 chút
Anh Quang, Thọ dò đường…tôi và chị nghĩa cũng đi..nước sâu qua đầu gối mấy anh…tôi thì men theo hang rao mà đi, ko bị dính nước…
 
Em có thể nói rõ và chi tiết hơn về vấn đề này được không? Anh nghĩ đây cũng là bài học kinh nghiệm cho các bạn trên diễn đàn.

Khi mà nick ngoanhtuan mở topic kêu gọi bạn đồng hành đã có nhiều góp ý từ các phượt gia có kinh nghiệm về cung đường, nhưng bạn ấy bỏ ngoài tai. Chúng tôi rất cần những thông tin chính xác từ bạn chủ topic về khía cạnh này. Thanks

@ Jipi: Lúc trưa thứ 6 anh có nói chuyện với Quang và rất bất ngờ khi bọn em lại chọn cung đường 722 khi chưa có 1 thông tin nào, và càng bất ngờ hơn khi chiều hôm đó em gọi điện thoại cho anh để hỏi đường đi, chổ ăn, chổ nghỉ...nhưng dù sau em đã đến được 1 phần của cung đường như thế là thành công rồi.

Chúc em tìm được những bạn đồng hành tốt hơn. (c)

Cảm ơn anh Tí! Nhất là vụ anh hướng dẫn em gặp anh bảy chị bảy, thoạt đầu bí quá em tính ăn uống tại nhà anh chị ấy, nhưng anh Quang đã trấn an và mọi người cùng nhau xử lý, với châm ngôn " họ ko làm thì ta làm" tụi em bắt tay đi chợ và chuẩn bị đồ ăn lúc 6h..

Giống như bản chi tiết mà anh Tuấn rủ rê mọi người! Em đi theo máu của nhà phượt..máu lắm..:D trước lúc quyết định chắc chắn đi, em gặp nhóm bạn đi cùng dưới SG, Các bạn đều vui và máu (từ chuyến đi em quen được thêm những người bạn tốt), em thêm phần tin tưởng và quyết định chuyến đi cùng ngoanhtuan, Em cùng mọi người ở SG hằng ngày chat với ngoanhtuan, Em cũng như các bạn, đều lo cho chuyến đi rất nhiều,các bạn lần đầu đi bụi, em cùng với anh Tước chia sẽ kinh nghiệm tụi em có từ phượt, mọi người đều đi mua đồ và chuẩn bị rất sẵn sàng cho chuyến đi của mình, tụi em ko ở trên đà lạt , tin bác Tuấn, hằng ngày đều hỏi vấn đề xe cộ, mọi thứ, bác Tuấn luôn nói chuẩn bị xong hết tất cả rồi! Bác ấy nói bác hay đi kiểu đó, tổ chức tour, nhìn vào kinh nghiêm bác đuă, tụi em tin tưởng...ai dè..đó chỉ là lời nói của gió, bay cái vèo..ko có gì hết..
Em kể ở trên : đến ngày tụi em xuất phát, ngoanhtuan vẫn chắc chắn đủ xe cho bọn em, thay vì đi otô tụi em muốn đi DAMI chụp hình và cất xe ở đà lạt.

Lên tới nói gặp Tuấn, thì biết chưa chuẩn bị gì hết, vẫn được cái niềm tin, có 6 chiếc xe. Tuấn hẹn 4h lấy xe, rồi 6h, rồi 10h tối..Đến 12 h tối thì báo ko có được xe.
ĐỒ ĂN THÌ TỤI EM LO XONG HẾT, XE TỤI EM CŨNG KIẾM CÁCH CÓ XE HẾT CẢ RỒI..
1 CÚ SHOCK NỮA..TUẤN CHƯA ĐI CUNG ĐƯỜNG NÀY BAO GIỜ..ẶC THIỆT THẢM..ĐI VẪN ĐI, THEO CỘT CÂY SỐ và hướng đi ban đầu, TỤI EM VÔ ĐOẠN 722..ko bị sự cố chiếc xe, bọn em tính gởi xe ở nhà anh bảy chị Hà để đi bộ vô Đưng Knớ..( Người dân tộc Cil trong đó đi từ Đưng Knớ ra chỗ tụi em khoảng 8km hơn mà nói đi từ sáng sớm ra đến chỗ tụi em đứng là khoảng 4-5 tiến cho gần 9km, vô đến nói anh bảy chị Hà nói đoạn vô Đưng Knớ xấu..Dưỡng sức để đi làm ngày t2 và kéo Bonus về, quyết định kéo xe quay về cho an toàn! Hẹn tháng sau chinh phục Đưng Knớ, Quyết ko bỏ cuộc là vậy anh ạ!:)
 
Vô gặp anh bảy chị Hà, nói cứ men ở giữa mà đi..nhìn bonus..chúng tôi oải…Tôi và nhiều bạn muốn đi..nhưng sức người đã có hạn, chiếc bonus làm mất sức dữ quá..chúng tôi đi về…

Hên gặp xe ở nhà máy thủy điện đã chở giùm xe đi ra suối vàng giúp chúng tôi…
……
Thất bại nhưng máu..Chúng tôi hẹn Cổng Trời – Đưng Knớ vào tháng 11..Chúng tôi sẽ đi.. Mọi người tham gia với JiPi nhé..Cùng chinh phục 722 – Đại Lộ Kinh Hoàng (part 4)

1 số hình ảnh vui
picture.php


(do xòe nhiều quá và lội sình , 3 hay 4 người có kiểu quần như vầy)

picture.php

picture.php

picture.php

picture.php


Dù mệt nhưng chúng tôi vẫn yêu đời, nụ cười vẫn nở trên môi tất cả các anh em, lời ca tiếng đàn vẫn vang lên trên suốt chặn hành trình
 
Nếu mình không nhầm thì các bạn chưa gặp phải đoạn phê nhất như mọi người đã đi 722 lần 1, 2. Nói chung đoàn bạn toàn người thiếu kinh nghiệm chạy đường rừng trơn trượt, lại gặp phải quả mình nổ to nên banh xác. :)) Xem hình thì thấy các bạn chạy lên sống trâu giữa đường nên vồ ếch là phải. Nói chung kinh nghiệm chạy đường này là phải theo vết xe ô tô chạy, đừng có thấy bùn non phủ mặt đường trông ngon mà phi vào hoặc tăng tốc là ngã cái đùng. :D Tất nhiên nguyên tắc là vậy còn tùy đoạn tùy khúc, thậm chí có đoạn phải lội trước kiểm tra trước khi chạy vào. Đoạn lội nước đến 3/4 xe vẫn có thể chạy được nếu các bạn chọn xe dream, wave, bảo dưỡng tốt và tay lái cứng. Xe to muốn chạy đường này thì chỉ cào cào mà thôi, các loại khác chạy vào vác mệt lắm. :D

Chúc các bạn chạy chuyến sau an toàn và may mắn. (beer)
 
Nói chung kinh nghiệm chạy đường này là phải theo vết xe ô tô chạy, đừng có thấy bùn non phủ mặt đường trông ngon mà phi vào hoặc tăng tốc là ngã cái đùng. :D Tất nhiên nguyên tắc là vậy còn tùy đoạn tùy khúc, thậm chí có đoạn phải lội trước kiểm tra trước khi chạy vào. Đoạn lội nước đến 3/4 xe vẫn có thể chạy được nếu các bạn chọn xe dream, wave, bảo dưỡng tốt và tay lái cứng. Xe to muốn chạy đường này thì chỉ cào cào mà thôi, các loại khác chạy vào vác mệt lắm. :D

Thôi chết, thế là ngoài dream wave ra là vác hết ạ, bác làm em nản quá.
Sao mấy chú này không vác nhỉ?
DSCF0553.jpg

SANY0244Small.jpg
 
Cung đường 722 này (và những cung khác tương tự) thì lựa chọn số 1 là xe Honda Win 100 (gồm cả các phiên bản Hàn Quốc và Hồ Cẩm Đào) vì máy khoẻ, gầm cao và xe cũng tương đối nhẹ. Chuyên nghiệp hơn là cào cào các loại, nói như bạn Khome thì cung đường này dân cào cào giải quyết "trong vòng 1 nốt nhạc :))". Lựa chọn an toàn nhất là các loại Wave, Dream, Suzuki, Yamaha nữ ... vì nhẹ, dễ điều khiển và dễ sửa chữa.

Cá nhân mình thấy đây là 1 cung đường thú vị nhưng chưa thể gọi là "khủng khiếp" được.

Chúc vui :)
 
em cũng nghị vậy có 1 thời gian em ỡ di linh lâm đồng .lúc đó khúc đường quốc lộ 28 bi giờ đi qua đăc nông cũng khá đễ chinh phục em đi chiếc win 100 mất 4-5 tiếng cho mỗi lần vào rẫy nếu trời mưa (chỉ có 13km ) .win nhẹ , gầm cao , gáp sau rộng gắn xích ít bị dính xình vào , đặc biệt là wave và dream gắn xích nếu đi đường lấy rất dễ dính xình chạy 1 lát phải dừng lại áấy cây kều kều xình ra (em bị hoài ạh ) . mấy bác miền dưới ít đi đường lầy và trơn như trên miền núi nên hay đễ bánh xe cứng , kinh nghiệm em là bánh xe trước và sao nên xả ra cho mềm bớt giảm trơn trượt đáng kễ ạh .những cung đườngnhư vậy một thời là nỗi sợ và bực mình với chúng em . nhưng bi giờ trải nhưa cả đi dễ quá cảm thấy nhớ nhớ cái cãm giác chống chèo đó quá .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
55,670
Bài viết
1,171,102
Members
192,337
Latest member
inhopcartong
Back
Top